Hiệu ứng chim mồi – cách móc ví khách hàng kinh điển | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Có một thủ thuật rất hiệu quả trong thói quen mua sắm hàng ngày mà các công ty sử dụng để lấy tiền của khách hàng một cách tinh vi đến mức mọi người đều nghĩ rằng họ đã lựa chọn sáng suốt. trong suốt. Đây được gọi là hiệu ứng thu hút. Hiệu ứng thu hút trong kinh doanh này là gì?

Hiệu ứng thu hút trong kinh doanh

Hiệu ứng thu hút trong kinh doanh

1. Hiệu ứng thu hút là gì?

Thông thường, những tay bẫy chim chuyên nghiệp huấn luyện chim rất thuần phụckiểu ăn gian khéo léo. Khi các loài chim khác nhìn thấy những con “chim săn mồi” này đang yên lặng ngồi một chỗ và ăn thức ăn, chúng sẽ rơi xuống và mắc bẫy theo bản năng.

Hiệu ứng thu hút tương tự ở đây. Hiệu ứng này được gọi là hiệu ứng thu hút, còn được gọi là hiệu ứng thống trị bất đối xứng. Hiệu ứng này thường được giới kinh doanh sử dụng trong các cuộc đánh giá.

Hiệu ứng này có nghĩa là bạn “dụ” được khách hàng đến đúng mục tiêu mà bạn muốn bán, nhưng khách hàng vẫn rất hài lòng vì họ đã mua rẻ.

Nghe hơi khó hiểu phải không? Đọc bên dưới để biết thêm chi tiết!

>> Các hình thức bán hàng mà quản trị viên web nên tránh

2. Nghệ thuật bán hàng từ hiệu ứng thu hút

Chắc chắn khi vào siêu thị, bạn kết thúc với rất nhiều gói sản phẩm mà giá cả lại rất “ngố”. Có vẻ như việc mua một gói khác sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng hơn thế. Đôi khi việc thuê những nhân viên không biết tính toán như vậy là điều đáng tiếc cho công ty này.

READ  Mẫu đơn xin gia hạn hợp đồng làm việc | Nttworks.vn

Xin chúc mừng! Bạn đang bị “sập bẫy” bởi những công ty này. Những nhân viên này đã áp dụng triệt để tác dụng chiêu dụ khách hàng của những kẻ “móc túi”, nếu họ chưa hiểu rõ vấn đề. Những gói sản phẩm như vậy không được tạo ra với mục đích bán, mà chỉ nhằm mục đích “lừa dối”. Nhiệm vụ của nó là bán hàng.

Khi khách hàng chỉ có hai lựa chọn, họ thường đau đầu và mất nhiều thời gian hơn để lựa chọn. Tuy nhiên, nếu có thêm lựa chọn thứ ba, một con chim săn mồi, nó khiến khách hàng cảm thấy rằng một trong hai lựa chọn tốt hơn nhiều. Sự xuất hiện của tùy chọn thứ ba này sẽ thay đổi các quyết định ban đầu của khách hàng có lợi cho người bán.

Nghệ thuật bán hàng với hiệu ứng thu hút

Nghệ thuật bán hàng với hiệu ứng thu hút

3. Ví dụ về hiệu ứng thu hút của cuộc sống

Một thử nghiệm tại MIT

Năm 2010, giáo sư tâm lý Dan Ariely đã tiến hành một cuộc thử nghiệm tại MIT và phát hiện ra một điều rất thú vị. Ông đã cho 100 sinh viên cơ hội đăng ký với Economist với mức giá sau:

– Gói 1: Đọc báo trực tuyến – $ 59 / năm

– Gói 2: Đọc báo – 125 USD / năm

– Gói 3: đọc báo và trực tuyến – 125 USD / năm

Kết quả là 16 sinh viên chọn đọc báo trực tuyến với $ 59 một năm, 84 sinh viên đọc báo trên giấy và $ 125 một năm trên mạng, và không ai chọn đọc gói 2: báo.

READ  Module là gì? Giải thích thuật ngữ Module trong các lĩnh vực | Nttworks.vn

Sau đó, ông đã sửa đổi thí nghiệm để so sánh tác dụng của Gói 2 bằng cách gỡ bỏ gói và thử nghiệm nó với 100 sinh viên khác. Sự lựa chọn của sinh viên hiện đã thay đổi: 68 sinh viên chọn đọc báo trực tuyến với $ 59 một năm, và số sinh viên chọn đọc báo in và trang web với $ 125 một năm đã giảm xuống còn 32.

Ví dụ trên cho thấy nếu bạn triển khai 2 gói sản phẩm (gói 1 và gói 2) và Economist bổ sung thêm gói mồi nhử (gói 3) thì chắc chắn doanh thu của bạn sẽ tăng lên rất nhiều.

Ứng dụng của Apple

Ứng dụng của Apple

Ứng dụng của Apple

Không cần nhìn đâu xa, Apple đã khéo léo áp dụng hiệu ứng thu hút vào các sản phẩm của mình. Trong hình trên, khách hàng có ba sự lựa chọn cho cùng một chiếc MacBook Pro 13 inch:

– Bên trái: mô hình đơn giản nhất có giá 1499 USD

– Trung bình: Mô hình này có một số tính năng nâng cao và bộ xử lý nhanh hơn với giá 1.799 đô la (cao hơn 300 đô la so với mô hình cơ sở)

Đúng: Mô hình này có đầy đủ các tính năng và ổ cứng gấp đôi so với mô hình trung bình có giá 1999 đô la (cao hơn 200 đô la so với mô hình trung bình)

Bạn đoán nó? Mô hình MacBook ở giữa là một sản phẩm mồi nhử được sử dụng để làm mờ sự khác biệt giữa mô hình rẻ nhất và mô hình đắt nhất. Ngoài ra, nó hướng khách hàng đến mô hình có giá cao nhất.

READ  Các phòng ban trong ngân hàng – 4 phòng ban chính bạn cần biết | Nttworks.vn

Nếu là người chuẩn bị chuyển sang dùng MacBook, chắc hẳn bạn không thể từ chối mẫu máy tốt nhất mà lại phải bỏ ra hơn 200 USD so với máy thông thường đúng không?

>> Tại sao bạn nên tìm kiếm một công ty mới thành lập?

4. Áp dụng hiệu ứng thu hút trong kinh doanh

Từ các ví dụ trên, chúng ta có thể thấy hiệu ứng thu hút có thể được sử dụng trong kinh doanh như thế nào. Nếu bạn muốn hướng khách hàng của mình chọn một gói sản phẩm cụ thể, bạn có thể thêm gói sản phẩm mồi nhử vào danh sách chọn tham gia của mình để tăng trạng thái của sản phẩm mục tiêu của bạn.

Hiệu ứng này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn khách hàng mua gói sản phẩm đặc biệt, gói cổ phiếu hoặc gói sản phẩm cao cấp hơn.

Hơn nữa, bằng cách dành nhiều nguồn lực hơn cho một sản phẩm khi xây dựng chiến lược kinh doanh, giá thành của sản phẩm đó rõ ràng là rẻ hơn, đồng nghĩa với việc lợi nhuận sẽ cao hơn khi hoạt động kinh doanh. Công ty có thể bán các sản phẩm. Khi đó, việc áp dụng hiệu ứng này để tôn vinh sản phẩm mục tiêu sẽ giúp tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận khi bán nhiều sản phẩm chiến lược.

Hiệu ứng thu hút là một chiến thuật bán hàng vừa tinh tế vừa hiệu quả. Chỉ cần học được nguyên lý tác dụng này, chắc chắn bạn sẽ trở thành “bậc thầy” kinh doanh kiếm lời. Thông tin trên được cung cấp bởi JobsGO Tôi muốn bạn áp dụng thành công hiệu ứng này trong các sản phẩm và dịch vụ của mình!

Tham khảo: Hiệu ứng mồi

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud