Hiệu quả công việc là gì? 10 phương pháp làm việc hiệu quả | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

việc làm

Một người biết cách tăng hiệu quả công việc luôn được coi trọng. Nếu bạn luôn hoàn thành mọi công việc và nhiệm vụ được giao một cách nhanh chóng, chắc chắn sếp sẽ đánh giá cao, con đường thăng quan tiến chức rộng mở. Trong bài viết này, Blog.TopCV sẽ giới thiệu đến bạn những phương pháp làm việc hiệu quả nhất.

1. Hiệu quả công việc là gì?

Hiệu quả công việc là khả năng thực hiện các công việc được giao một cách nhanh chóng và chính xác. Hiệu quả cao hay thấp thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Yếu tố chủ quan là kết quả của khả năng của người thực hiện và yếu tố khách quan ảnh hưởng đến tình hình công việc.

việc làm

Điều gì hoạt động hiệu quả?

Ví dụ, trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, yếu tố khách quan của xã hội loại trừ khiến nhiều người lao động làm việc kém hiệu quả hơn. Sở hữu kỹ năng làm việc hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng trong việc định hình sự nghiệp hiện đại. Biết cách làm việc hiệu quả cũng giúp chúng ta thích ứng nhanh hơn với mọi tình huống.

Để đánh giá một nhân viên làm việc có hiệu quả hay không, các công ty thường sử dụng thước đo chính là bảng KPI hoặc thời hạn hoàn thành. Thời gian làm việc không chỉ phụ thuộc vào nhiều kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lập kế hoạch thời gian, kỹ năng giao tiếp …

2. Các kỹ năng cần thiết để làm việc hiệu quả với chất lượng cao

Nếu bạn thường xuyên mất tập trung và nhớ công việc đến mức bị trễ giờ, hãy xem liệu bạn có còn thiếu những kỹ năng nào dưới đây không. Một người hiệu quả là người có thể sử dụng các kỹ năng một cách linh hoạt

việc làm

Kỹ năng nào giúp tăng hiệu quả công việc?

Xem thêm: Đừng dựa vào những mẹo cổ điển này nếu bạn muốn làm việc hiệu quả

READ  BOD là gì? Tổng hợp các ý nghĩa thú vị liên quan đến BOD | Nttworks.vn

Kĩ năng giao tiếp

Giao tiếp là một lợi ích quan trọng của việc làm việc hiệu quả. Đó là kỹ năng mềm cơ bản nhất tạo nên thành công trong sự nghiệp. Những người có kỹ năng giao tiếp tốt thường tích cực hơn trong việc học hỏi kinh nghiệm làm việc. Kỹ năng giao tiếp nói chung có thể giúp bạn tự tin hơn và thoải mái thể hiện khả năng của mình trong bất kỳ môi trường làm việc nào. Sử dụng kỹ năng này để kết nối với đồng nghiệp và đối tác.

Xem thêm: Thế giới có thể được nói đến! 10 bí quyết giao tiếp thông minh giữa những người thành công

Phân công kỹ năng lao động

Để tăng năng suất, nên chia công việc thành những hạng mục nhất định. Trong trường hợp các dự án đặc biệt phức tạp, việc liệt kê từng nhiệm vụ cụ thể hỗ trợ tiến độ cực kỳ nhanh chóng. Đừng để công việc dồn lại hoặc dồn vào ngày cuối cùng. Nếu bạn biết cách chia thành các giai đoạn lớn và nhỏ, bạn chắc chắn sẽ có đủ thời gian để trải qua chúng sớm thôi. Có thể sử dụng các công nghệ như báo thức, ghi chú điện tử để luôn nhắc nhở đi làm đúng giờ.

Kỹ năng quản lý thời gian

Học kỹ năng quản lý thời gian để làm việc hiệu quả hơn. Bằng cách sắp xếp thời gian hợp lý, bạn ít bị phân tâm và tập trung hơn vào nhiệm vụ chính. Ví dụ, nếu bạn làm việc tại nhà, bạn nên dành 3-4 giờ để làm việc. Nói không với việc lướt mạng xã hội vì nó tạo ra những thói quen xấu. Bạn càng sắp xếp thời gian, bạn càng tiết kiệm được nhiều bài học quý giá.

Xem thêm: Quản lý thời gian với Ma trận Eisenhower – Bạn có biết?

Kỹ năng làm việc nhóm

Nhiều người ngày nay yêu cầu kỹ năng làm việc nhóm. Như vậy, công việc có tốt hay không phụ thuộc vào sự gắn kết giữa các thành viên trong nhóm. Hãy để chúng tôi làm việc với các đồng nghiệp vì một mục tiêu chung và hỗ trợ lẫn nhau mà không do dự. Đừng quên lắng nghe và tôn trọng ý kiến ​​của mọi người. Hãy nhớ rằng “Một cây không thể non / Ba cây cùng làm nên đồi cao”.

3. Chia sẻ 10 cách làm việc hiệu quả

việc làm

Dưới đây là 10 cách cơ bản để làm việc năng suất và hiệu quả

Hãy luôn tập trung

Để tập trung hơn cho công việc, bạn nên đặt ra thời gian cụ thể, ví dụ: dừng báo cáo sau 1 giờ, ngồi đọc tài liệu sau 1 giờ… Nếu bạn thường xuyên lải nhải trước mạng xã hội thì càng tốt. rời đi. Bạn cũng sẽ cần phải xem lại lịch trình hoạt động của mình để điều chỉnh nó một cách tiết kiệm. Năng lượng làm việc thường dồi dào vào buổi sáng, vì vậy hãy cố gắng dậy sớm để dậy.

READ  Ngành Công tác xã hội | Nttworks.vn

Bắt đầu với những điều nhỏ nhặt

Vội vàng lên đỉnh không có nghĩa là bạn bỏ qua những điều cơ bản. Một quá trình nỗ lực và học hỏi lâu dài sẽ giúp bạn tạo ra trải nghiệm chuyên nghiệp. Cố gắng lên kế hoạch cho con đường sự nghiệp để bạn không bị quá tải hoặc chiếm quá nhiều công việc. Khi có mục tiêu cụ thể, mọi thứ có thể rất hiệu quả.

Cẩn thận

Giữ cho mình đức tính tốt sẽ giúp bạn thực hiện công việc của mình hiệu quả hơn. Chăm sóc luôn cho chất lượng tốt nhất. Bạn nên sử dụng biện pháp thận trọng này ngay lập tức, vì đôi khi việc gõ sai từ hoặc ký sai tài liệu có thể gây ra sai lầm lớn. Vì vậy, các nhà tuyển dụng thường đánh giá những ứng viên cầu toàn và nghiêm túc trong công việc.

Chia công việc thành nhiều phần nhỏ

Những mục tiêu nhỏ thường dễ đạt được hơn là làm từ A đến Z cùng một lúc. Chia công việc thành các phần giúp não bộ của bạn hoạt động một cách logic. Kỹ thuật này cũng không hề nhàm chán, ngược lại, nó còn là một cách tiết kiệm thời gian tuyệt vời. Bằng cách chia công việc thành nhiều phần nhỏ, bạn sẽ giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi. Nhờ vậy, tôi cảm thấy nhẹ nhàng và yêu nghề hơn trước.

Giữ tâm trí của bạn bình tĩnh

Cảm xúc tốt và một tinh thần thoải mái là nền tảng của một ngày làm việc hiệu quả. Chưa kể, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều nếu luôn lạc quan và sẵn sàng làm việc một cách tỉnh táo. Ngoài sức khỏe thể chất, bạn cũng cần có sức khỏe tinh thần để được phối hợp nhịp nhàng.

việc làm

Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ để tăng hiệu quả công việc

Khi bạn căng thẳng, hãy ngừng làm việc một thời gian, dành thời gian để thư giãn, tập thể dục hoặc chỉ ăn uống để lấy lại năng lượng. Hạn chế tuyệt đối việc thức khuya, vì điều này ảnh hưởng đến thiết bị sinh học và tăng thêm những mệt mỏi không đáng có.

READ  ci/cd là gì? MQH giữa ci/cd, Agile và DevOps | Nttworks.vn

Xem thêm: 5 loại nhạc giúp “sảng khoái” tinh thần, “thổi bay” căng thẳng khi làm việc

Học hỏi tích cực từ đồng nghiệp hoặc sếp

Chủ động là một thói quen tốt mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp. Chủ động tìm hiểu kinh nghiệm của người khác, tích cực học hỏi những điều mới, chủ động thừa nhận sai lầm… tất cả đều hỗ trợ bạn về mọi mặt. Rèn luyện tính độc lập dần dần phát triển thành một lối tư duy linh hoạt để bạn có thể dễ dàng “chiến thắng” trước mọi tình huống. Chủ động cũng là một kỹ năng giải quyết vấn đề tuyệt vời vì nó giúp bạn hòa nhập và cải thiện nhiều mối quan hệ chất lượng.

Đánh giá tiến độ công việc thường xuyên

Tự đánh giá sự tiến bộ của bạn là một cách hiệu quả để xem xét thành công của bạn. Bạn có thể sử dụng dòng thời gian (thời hạn), thang điểm, hoặc thậm chí nhờ người khác nhận xét. Quá trình tự đánh giá này sẽ giúp bạn nhận ra sự khác biệt giữa kỳ vọng và thực tế, biết mình cần thay đổi điều gì và nên học thêm kiến ​​thức nào.

Xem thêm: Tạo một kế hoạch làm việc SMART hiệu quả cao

Tìm kiếm lời khuyên từ người có kinh nghiệm

Hầu hết các thủ thuật này sẽ giúp bạn xác định và phát hiện lỗi một cách kịp thời. Chọn người phù hợp để xin lời khuyên. Bạn có thể cân nhắc việc xin kinh nghiệm từ các tiền bối của công ty hoặc những người cùng lĩnh vực. Tuy nhiên, kinh nghiệm của người khác có thể không giống với kinh nghiệm thực tế của bạn. Hãy nhớ rằng những lời khuyên chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là hướng dẫn chi tiết, chúng cần được lựa chọn và thực hiện một cách hợp lý.

Không bảo thủ

Bảo vệ lập trường của mình là điều tốt, nhưng đừng bảo thủ và cố thủ nếu vị trí này sai đối với hầu hết các nhóm. Thay vì đóng góp quá nhiều vào ý kiến ​​cá nhân, hãy thường xuyên mở lòng, sẵn sàng lắng nghe và đón nhận những thông điệp mới. “Đi một ngày đàng, học sàng khôn” – để làm việc hiệu quả, bạn nên mở rộng và phát triển dần tư tưởng của mình theo xu hướng hiện đại.

Tạo động lực cho bản thân

Kỹ năng tạo động lực cho bản thân giúp bạn tránh trì hoãn một thói quen xấu. Động lực xuất phát từ mục tiêu nghề nghiệp của tôi chính là yếu tố thúc đẩy tôi vượt qua mọi khó khăn, sóng gió. Nếu bạn cảm thấy chán nản, hãy nhớ điều gì đã thúc đẩy bạn. Động lực cũng đến từ nguồn cảm hứng ở mọi nơi bạn tìm thấy: âm nhạc, sách hoặc chỉ những người thân yêu xung quanh bạn.

Xem thêm: Bí quyết tạo động lực cho bản thân để làm việc hiệu quả

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách làm việc hiệu quả. Luôn cố gắng rèn luyện bản thân để tiếp tục làm việc. Đừng quên tìm kiếm những cơ hội việc làm tốt nhất tại TopCV.vn Để có được nhiều kinh nghiệm nhất có thể!

Bạn có thể quan tâm


Xem:
3.272

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud