Google Trends Là Gì? Cách Sử Dụng Google Trends Cho SEOer | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Trong lĩnh vực marketing, thuật ngữ “Google Trend” chắc chắn không còn xa lạ với chúng ta. Công cụ này giúp người dùng theo dõi và đánh giá hiệu quả mức độ quan tâm của khách hàng theo thời gian thực. Vì vậy, Google Trends không chỉ hỗ trợ người làm SEO, mà còn có tác dụng với các doanh nghiệp. Nếu bạn muốn biết xu hướng Google Ngoài cách sử dụng ra sao, hãy xem thông tin bài viết dưới đây.

Google Xu hướng - Xu hướng Tìm kiếm Hàng đầu

Google Xu hướng – Xu hướng Tìm kiếm Hàng đầu

Google Xu hướng là gì?

xu hướng Google là một công cụ tìm kiếm dành cho người dùng toàn cầu đã trở nên phổ biến vào năm 2004. Công cụ này cung cấp cho người dùng thông tin, từ khóa và chủ đề quan trọng nhất đối với Google. Dựa vào đó, bạn có thể dễ dàng nắm bắt được những xu hướng mới, cập nhật những thông tin hot để thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả. Để cung cấp mức độ phổ biến tương đối chính xác, Google Xu hướng không cho phép các tìm kiếm lặp lại cho cùng một người trong một khoảng thời gian ngắn.

Lợi ích của Google Xu hướng ngày càng phổ biến

Google Xu hướng là một công cụ hữu ích để phát triển nhiều lĩnh vực

Google Xu hướng là một công cụ hữu ích để phát triển nhiều lĩnh vực

Với xu hướng hiện nay, Google Trends là một công cụ đắc lực được nhiều công ty lớn trên thế giới sử dụng. Những lợi ích chính của Google Xu hướng là gì?

Kiểm tra xu hướng mới nhất

Google là kho kiến ​​thức và thông tin đang bùng nổ trên toàn thế giới. Đây được coi là những thông tin quý giá mà các nhà quảng cáo hay các nhà nghiên cứu thị trường luôn mong muốn nhận được.

Giám sát hiệu suất tiếp thị

Số liệu thống kê của Google Xu hướng cho phép các công ty theo dõi và đo lường hiệu suất tiếp thị cũng như nhận thức về thương hiệu của người tiêu dùng đối với sản phẩm.

Xác định khu vực phổ biến nhất

Google Xu hướng giúp bạn tìm hiểu về các khu vực và quốc gia mà từ khóa của bạn rất quan tâm. Từ đó, các cá nhân và doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin này để xác định khách hàng tiềm năng và tạo ra các chiến dịch quảng cáo phù hợp.

Chọn từ khóa SEO hiệu quả

Để trang web của bạn tiếp cận được lượng khách hàng lớn và tiềm năng, bạn cần có chiến lược SEO dài hạn. Đặc biệt, Google Xu hướng giúp xác định các từ khóa bạn đang tìm kiếm dễ dàng hơn. Cuối cùng, hãy cân nhắc và chọn từ khóa để đưa vào bài viết của bạn.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Đánh giá và phân tích đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh là rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng Google Xu hướng để nhận xét về đối thủ cạnh tranh của mình. Mặc dù nó không phải là công cụ tốt nhất, nhưng nó cung cấp cho bạn ý tưởng về tần suất đối thủ cạnh tranh của bạn tìm kiếm sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ và hơn thế nữa.

👉 Xem thêm: Khóa học tiếp thị kỹ thuật số – Hoàn thành khóa đào tạo tiếp thị kỹ thuật số

Cách sử dụng Google Xu hướng cho SEOer

Hướng dẫn sử dụng Google Xu hướng cho SEO

Hướng dẫn sử dụng Google Xu hướng cho SEO

Cách sử dụng Google Xu hướng để cập nhật các chủ đề nóng ngay lập tức

Ngày nay xu hướng Google Có chế độ thời gian thực, có nghĩa là bạn có thể xem những chủ đề mà mọi người quan tâm nhất và nhận được nhiều tìm kiếm từ đó. Vì Google Xu hướng được sử dụng theo mặc định để tìm kiếm ở Hoa Kỳ, bạn sẽ cần chuyển sang Việt Nam ở góc trên bên phải. Để biết mặt hàng nào đang hot, hãy chọn “Tìm kiếm thịnh hành” ở cột bên trái và bạn sẽ thấy các kết quả sau:

  • Xu hướng tìm kiếm hàng ngày (xu hướng tìm kiếm hàng ngày)
  • Xu hướng tìm kiếm trong thời gian thực

Lưu ý rằng các chủ đề nóng của Google Xu hướng liên tục thay đổi theo ngày, tuần và tháng, tùy thuộc vào độ dài và độ nóng của chủ đề. Do đó, bạn có thể nhận được các kết quả khác nhau tùy thuộc vào thời gian bạn sử dụng Google Xu hướng.

Đăng ký nhận bản tin Google Xu hướng

Nếu đã đăng ký nhận bản tin Google Xu hướng, bạn có thể chủ động vào Google Xu hướng để tìm kiếm thông tin hoặc đăng ký nhận email nếu có thông tin liên quan đến từ khóa mong muốn.

Tạo và tối ưu hóa nội dung cho các xu hướng theo mùa.

Xu hướng theo mùa là một chủ đề đáng tin cậy và nhất quán để chúng tôi giải quyết. Bởi vì nó là một nguồn bài báo mà bạn có thể viết hàng năm. Về những chủ đề này, bạn có thể tạo nội dung mới hoặc tối ưu hóa nội dung hiện có khi chúng trở nên phổ biến.

Tìm kiếm các chủ đề phổ biến trên Google Xu hướng

Khi bạn đã tìm thấy một từ khóa, nó sẽ giúp bạn quan tâm nhanh hơn so với việc tạo ra nội dung dài, nhưng không ai muốn lãng phí thời gian để đọc. Sử dụng công cụ Tìm kiếm Xu hướng của Google để tìm các chủ đề phổ biến. Với Tìm kiếm Đào tạo, bạn có thể tìm các truy vấn tìm kiếm đã trở nên phổ biến trong 24 giờ qua (ở bất kỳ đâu).

👉 Xem thêm: Tiếp thị kỹ thuật số là gì? Những điều cần biết về tiếp thị kỹ thuật số

Không thay đổi cấp độ tìm kiếm của từ khóa

Nếu bạn đang cố gắng xác định một chủ đề hay cho phần nội dung tiếp theo của mình, hãy nhớ rằng bạn không nên viết một từ nào cho đến khi bạn đã xem xét chủ đề bằng Google Xu hướng. Vì nếu bạn không tuân theo các cụm từ tìm kiếm thì những bài viết bạn tạo ra cũng vô nghĩa vì không tiếp cận được nhiều khách hàng.

Ước tính nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ trong các khu vực cụ thể

Sản phẩm của bạn không phổ biến và có thể không được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, nếu bạn xác định đúng các đầu mối bán hàng, bạn sẽ sử dụng thời gian và nguồn lực của mình hiệu quả hơn. Và khi bạn đã tìm thấy những nơi mà từ khóa của bạn phổ biến nhất, bạn có thể chạy các chiến dịch Google AdWords. Với các chiến dịch cụ thể, bạn có thể tối ưu hóa các từ khóa trong nội dung của mình cho từng đối tượng trong thời điểm có nhu cầu cao.

Xác định lý do giảm lưu lượng không phải trả tiền

Lưu lượng truy cập vào bài viết của bạn giảm không phải lúc nào cũng do nội dung. Các từ khóa xếp hạng nó có thể mất phổ biến đối với công chúng. Việc sử dụng Google Xu hướng để giúp xác định lý do chính xác cho việc giảm lưu lượng truy cập là rất hữu ích.

Tìm kiếm trên Google Xu hướng cho các từ khóa dài

Google Xu hướng là một công cụ để phát triển toàn bộ chiến lược nội dung của bạn. Sau khi thêm từ khóa, Google Xu hướng hiển thị 20 truy vấn có liên quan hàng đầu và 25 truy vấn có liên quan hàng đầu. Sau đó, bạn có thể kết hợp các từ khóa liên quan này với một ứng dụng SEO để đánh giá độ phức tạp của từ khóa, lượng tìm kiếm và tìm thêm các từ khóa liên quan. Cuối cùng, quá trình này sẽ giúp bạn phản ánh các chủ đề thời thượng và phổ biến có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên.

Xác định xem chủ đề có phù hợp hơn với video hay không

Nếu bạn thấy một từ khóa đang giảm, bạn không phải lo lắng về việc xóa nó. Vì nó có thể làm mất sự liên lạc trên website nhưng lại phổ biến trên Youtube. Nó không biến mất, nó chỉ di chuyển từ nơi này sang nơi khác.

Chúng tôi hy vọng bạn hiểu được thông tin trong bài viết trên xu hướng Google Cách sử dụng Google Xu hướng để SEO hiệu quả cho mọi người. SEO là một khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số mà nhiều người sử dụng. Nếu bạn quan tâm đến tiếp thị kỹ thuật số và SEO nói riêng, bạn có thể xem trang web để biết thêm thông tin Kỹ năng FPT. Nếu có thắc mắc cần chúng tôi giải đáp, hãy để lại bình luận bên dưới.

READ  Hình thức kinh doanh là gì? Bước đầu khi thành lập doanh nghiệp | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud