[Góc giải đáp] GMV là gì? Tầm quan trọng của GMV trong Marketing | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Các công việc trong quản lý kinh doanh

1. Định nghĩa của GMV là gì?

GMV chỉ ra một biểu thức “Tổng lượng hàng hóa” – thuật ngữ “tổng khối lượng” và chủ yếu được sử dụng cho bán lẻ trực tuyến hoặc thương mại điện tử.

Cụ thể hơn, nó là tổng giá trị hàng hóa được bán trong một khoảng thời gian. Các giá trị này được tính bằng đô la Mỹ thông qua các trang web để trao đổi, mua và bán giữa các khách hàng của công ty. Thời gian thực hiện thường được tính theo quý hoặc năm.

Định nghĩa của GMV là gì?

GMV được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất, vừa là thước đo vừa là tiêu chí để các công ty đánh giá và hiểu rõ vấn đề tài chính của mình. Từ đó, các công ty có thể giúp quảng bá website thương mại điện tử của mình để chúng phát triển tốt với những định hướng, chiến lược cụ thể và thành công trong tương lai. Cụ thể, làm thế nào họ có thể so sánh giá trị hiện tại với giá trị của quý trước, năm ngoái.

Xem thêm: Chuyên viên phát triển sản phẩm – một công việc hấp dẫn và lương cao

Việc làm Marketing – PR

2. Tầm quan trọng của GMV trong marketing ngày nay

GMV được coi là một công cụ rất quan trọng và nó cũng rất quan trọng đối với các hoạt động của Tiếp thị các công ty thương mại điện tử hiện đại.

– GMV được tính trước khi khấu hao trong quá trình kinh doanh. Dựa trên cơ sở này, GMV giúp cung cấp cho các công ty những thông tin quan trọng và cần thiết cũng như đo lường sự tăng trưởng trong một khoảng thời gian, đó là hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm.

– Khi sử dụng GMV, các công ty có thể tính toán tổng giá trị bán hàng của mình trong trường hợp lợi nhuận của hàng hóa phải được cộng dồn để có được kết quả chính xác nhất. Điều này có thể bao gồm các bước như quảng cáo sản phẩm, giao hàng, giảm giá hoặc hoàn lại tiền, …

Tầm quan trọng của GMV trong tiếp thị ngày nay
Tầm quan trọng của GMV trong tiếp thị ngày nay

– Trong trường hợp bán lẻ trực tuyến (thương mại điện tử), các nhà bán lẻ có thể đồng thời là người sản xuất hàng hóa mà họ bán. Do đó, việc đo lường GMV trong tổng doanh thu giúp các công ty có được nhiều thông tin và cái nhìn sâu sắc nhất về hoạt động kinh doanh của họ. GMV khá đúng đắn và hiệu quả ở những thị trường mà khách hàng trao đổi và nhà bán lẻ chỉ đóng vai trò là bên thứ ba, gắn kết mối quan hệ giữa hai bên mua và bán, mà không trực tiếp tham gia vào các giao dịch này.

– Việc tính toán các GMV cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp các giá trị cần thiết cho các công ty thương mại điện tử, đặc biệt là các công ty kinh doanh trong lĩnh vực ký gửi, vì những người bán lẻ này không mua lại hàng tồn kho.

– Mặc dù hàng hóa và sản phẩm được lưu trữ tại một số địa điểm nhất định của các công ty, chức năng kinh doanh của các công ty thương mại điện tử này vẫn được phép. Do đó, các công ty cung cấp hàng hóa vẫn phải trả một khoản chi phí nhất định. Dựa trên cơ sở này, khách hàng đặt mua các sản phẩm theo lô hàng và có thể yêu cầu đầy đủ các sản phẩm này nếu họ muốn chọn hoặc trả hàng.

GMV được sử dụng để đo lường tổng số lượng hàng hóa
GMV được sử dụng để đo lường tổng số lượng hàng hóa

Và GMV đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của một trang web thương mại điện tử bằng cách giúp các công ty tham khảo các thông tin như:

– GMV được sử dụng để đo lường tổng lượng hàng hóa hiện đang bán trên trang web này, đo lường hiệu quả hoạt động và tình hình tài chính như một thị trường nước ngoài.

– GMV được sử dụng để cho phép các công ty tham khảo chỉ số của một người nào đó về tổng lượng hàng hóa trong một khoảng thời gian nhất định.

Như vậy, có thể thấy GMV đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh bán lẻ trực tuyến hiện nay, giúp đẩy mạnh hoạt động, tăng năng suất, tăng doanh thu và duy trì sự ổn định của hoạt động kinh doanh.

Xem thêm: Quảng cáo có lập trình là gì? Cơ hội việc làm trong tương lai

Công việc của một chuyên gia tiếp thị

3. Một số hạn chế đối với việc sử dụng GMV trong tiếp thị

Bên cạnh những ý nghĩa tuyệt vời và ưu điểm vượt trội nêu trên, GMV cũng có những hạn chế nhất định cản trở quá trình phát triển và hoạt động của các công ty. Do đó, một số công ty thương mại điện tử mới ra đời mà không có sự hiểu biết sâu sắc hơn và các chiến lược hoạt động cụ thể, đã sử dụng GMV thay vì đo lường doanh thu từ quá trình bán hàng. Do những quan niệm sai lầm này, kết quả không chính xác. Cụ thể, GMV có những hạn chế sau:

Một số hạn chế đối với việc sử dụng GMV trong tiếp thị
Một số hạn chế đối với việc sử dụng GMV trong tiếp thị

– GMV không phải là giải pháp tối ưu nhất để dự đoán và giúp các công ty nhận ra nguồn thu nhập ròng chuẩn nhất. Bởi vì đây là những dữ liệu đòi hỏi độ chính xác tuyệt đối để một công ty có thể đánh giá được tình hình tài chính của mình.

Trên thực tế, ngay cả với các trang thương mại điện tử lớn, doanh thu không chỉ được tính trên cơ sở tổng giá trị đô la của hàng hóa trước khi chúng được bán ra, mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

– Theo quan điểm kinh tế, kết quả của GMV chỉ là một con số gần đúng, nghĩa là nó không cung cấp cho mọi người quá nhiều thông tin về giá trị của công ty. Khi bán hàng hóa bên ngoài. Vì nó không ảnh hưởng quá nhiều đến chi phí của nhà bán lẻ.

GMV đã không đưa ra kết quả chính xác nhất mà các công ty cần
GMV đã không đưa ra kết quả chính xác nhất mà các công ty cần

Ngoài ra, GMV không bao gồm các chi phí liên quan như ưu đãi khách hàng, chi phí đổi trả hàng, chương trình chiết khấu hay dự trữ hàng hóa, v.v.

Như vậy, việc áp dụng cách tính GMV đơn thuần sẽ không giúp các công ty có cái nhìn tổng quan nhất về doanh thu và hiểu rõ tình hình tài chính của công ty mình. Do đó, các công ty nên có sự kết hợp giữa kế toán GMV với các số liệu doanh thu và bán hàng trong đánh giá hoạt động kinh doanh và hiệu quả hoạt động để hiểu được cả tình hình tài chính và thu nhập của họ. tương lai như thế nào!

Việc làm quản lý kinh doanh tại hà nội

4. Cách tính GMV?

Cách tính GMV?
Cách tính GMV?

Để tính tổng khối lượng hàng hóa GMV, các công ty phải thực hiện theo công thức sau:

GMV = giá sản phẩm x số lượng sản phẩm này

Một ví dụ để hiểu rõ hơn về cách tính GMV như sau: Nếu một công ty bán khoảng 100 chiếc váy với giá 12 USD / 1 chiếc thì GMV được tính như sau: GMV = 12 x 100 = 1200 (USD). Và đó là tổng doanh thu mà công ty này kiếm được.

5. Các yếu tố khác ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty

Ngoài GMV, có một số yếu tố quan trọng khác có tác động mạnh đến kết quả kinh doanh hiện tại của các công ty.

Cụ thể, nếu công ty của bạn đang tìm kiếm thông tin về tình trạng thực tế của cả thu nhập và tài chính của một công ty nhà nước cụ thể, hãy kiểm tra hồ sơ của “Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch” – SEC sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về chúng hàng quý. . đồng hồ đo.

Ví dụ, nếu bạn nhìn vào lợi nhuận ròng của một công ty, sẽ không có ý nghĩa gì nếu bạn không có kết quả để so sánh và đối chiếu. Do đó, câu hỏi đặt ra là con số quý này cao hơn hay thấp hơn quý trước, tiềm năng phát triển như thế nào? Hoặc mô hình của quý này cho thấy doanh thu như thế nào? Các yếu tố đặc biệt ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty là gì?, …

Các yếu tố khác ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty
Các yếu tố khác ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty

Vì vậy, việc sử dụng dữ liệu GMV được coi là một cách hiệu quả để giúp các công ty nắm được tình hình kinh tế hiện tại. Tuy không phải là phương pháp tối ưu nhất nhưng hiện nay nó được coi là một nước đi rất thông minh cho thương mại điện tử và marketing.

Tìm kiếm một công việc

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về timviec365.vn GMV là gì? và các vấn đề liên quan đến việc tính toán tổng lượng hàng hóa trong quá trình kinh doanh, buôn bán của các công ty thương mại điện tử. Từ đó có thể triển khai hiệu quả nhất, nắm được tình hình tài chính và tiềm năng phát triển của công ty, đồng thời đưa ra những chiến lược phát triển cụ thể và hiệu quả nhất cho công ty. nghề nghiệp tương lai. Chúc các bạn thành công và hãy thường xuyên theo dõi timviec365.vn để luôn được cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Tìm một công việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 10117 & cateid = 119 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Khách hàng mục tiêu là gì, vai trò và cách xác định khách hàng này | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud