[Giới thiệu Masan Group] Quá trình hình thành và phát triển của Masan | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Masan Group là gì? Thương hiệu hàng tiêu dùng đầu tiên tại Việt Nam sẽ phát triển như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về vấn đề này.

Về nhóm Masani

Tập đoàn Masan là cách gọi khác của Công ty trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Masan. Là một trong những tập đoàn kinh doanh lớn nhất trong nền kinh tế tư nhân của Việt Nam. Lĩnh vực kinh doanh chính mà Masan Group tập trung là hàng tiêu dùng và tài nguyên Việt Nam. Trong những năm qua, Masan đã phát triển vững chắc trở thành tập đoàn kinh doanh số 1 Việt Nam.

Một trong những thành tích đáng tự hào của Masani là đứng thứ 7 trong Top 50 Nhãn hiệu Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016. Trong ngành hàng tiêu dùng, Masan đứng thứ 2 so với các thương hiệu khác trên cả nước. Doanh số Năm 2016, Masan đạt 43.298 tỷ đồng.

Quá trình hình thành và phát triển nhóm Masani

Quá trình xây dựng và phát triển của Masan Group

Để có được sự lớn mạnh như ngày nay, Masani Group đã phải trải qua rất nhiều thăng trầm. Tiền thân của Masan Group là một nhà máy sản xuất mì gói nhỏ tại Nga, do ông Nguyễn Đăng Quang thành lập năm 1990. Năm 2001, khi thương hiệu Masan Food được đưa về nước đã đánh dấu sự xuất hiện của thương hiệu Masan trên mạng Internet. Thị trường việt nam.

READ  Nhân viên Content Creator là gì? Kỹ năng cần có của Content Creator | Nttworks.vn

Tháng 11 năm 2004, Công ty Cổ phần Hàng hải Masan (MSC) chính thức được thành lập. Vốn cố định Nguyên giá 3,2 tỷ đồng Việt Nam. Vào tháng 7 năm 2009, MSC được chuyển giao toàn bộ cho Masan Group, tăng vốn từ 32 tỷ DKK lên 100 tỷ DKK.

Tháng 8/2009, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan được đổi tên thành Tập đoàn Masan. Vào thời điểm đó, cái tên Masan trên thị trường Việt Nam vẫn còn rất ít. Đây cũng là cột mốc Masan chính thức niêm yết Đổi Việt Nam.

Cuối năm 2012, Masan Group đã phát triển thành công ty hàng đầu Việt Nam. Tính đến năm 2012, doanh thu của Việt Nam là 10.575 tỷ DKK, cao gấp 16 lần so với năm 2007. Lợi nhuận sau thuế là 1962 tỷ đồng, gấp 22,5 lần năm 2007.

Danh sách các công ty con của Tập đoàn Masan

[Giới thiệu Masan Group]    Quá trình hình thành và phát triển của Masan - ảnh 1
Các công ty con của Masan Group (Nguồn: internet)

Masan Group là một công ty đa ngành với nhiều công ty khác nhau. Mỗi công ty con của Masan đại diện cho lĩnh vực kinh doanh mà Masan đầu tư. Danh sách các công ty thuộc Tập đoàn Masani ngày nay.

Masan Consumer Holdings

Công ty chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng tại Việt Nam. Tại Masan Consumer Holdings, nó cũng được chia thành hai công ty con khác: Masan Consumer và Masan Brewery:

Masan Consumer Co

Tên của Masan Consumer là Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan. Công ty này được thành lập vào năm 1996 bởi một doanh nhân Nguyễn Đăng Quang. Hoạt động chính của công ty này là sản xuất và tiếp thị các sản phẩm thực phẩm và đồ uống. Sản phẩm của công ty được xuất khẩu sang các thị trường như Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Nga, Ba Lan, Nhật Bản, Trung Quốc …

[Giới thiệu Masan Group]    Quá trình hình thành và phát triển của Masan - ảnh 2
Nguồn ảnh: Internet

Masan Consumer giá trị thương hiệu khoảng 305 triệu USD, cao hơn 113%. Năm 2011, Công ty Cổ phần Thực phẩm Masan đổi tên thành Masan Consumer. Vào thời điểm đó, một công ty tiêu dùng của Masan đã phát hành riêng lẻ 10% cổ phiếu trị giá 159 triệu USD cho quỹ đầu tư Mỹ Kohlerg Kravis Roberts & Co, định giá công ty là 1,6 tỷ USD.

Nhà máy bia Masan

Masan Brewery được thành lập vào năm 2014 ngay sau khi Masan quyết định mua lại Tổng Công ty Bia Nước giải khát Phú Yên. Lĩnh vực sản xuất chính của công ty này là các sản phẩm bia và nước giải khát. Một trong những thương hiệu bia nổi tiếng nhất của nhà máy bia Masani được đông đảo người tiêu dùng biết đến đó chính là bia Sư Tử Trắng.

Công ty Tài nguyên Masan

Masan Resources được coi là công ty tài nguyên tư nhân lớn nhất ở nước ta. Dự án lớn của công ty hiện là phát triển mỏ kim loại Núi Pháo tầm cỡ thế giới ở khu vực phía Bắc nước ta. Các nguồn tài nguyên mà công ty tập trung sử dụng và sản xuất là: vonfram, fluorit và bitmut.

Ngân hàng kỹ thuật

Ngân hàng kỹ thuật là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam. Được phân loại là công ty con của Masan Group do Masan là cổ đông lớn nhất của ngân hàng này. Sự phát triển của Techcombank ngày càng lớn mạnh khi toàn bộ tài sản cho vay, vốn huy động và số lượng khách hàng được phân bổ trên cả nước.

Hội đồng quản trị Masan Group là ai?

[Giới thiệu Masan Group]    Quá trình hình thành và phát triển của Masan - ảnh 3
Ông Nguyễn Đăng Quang – Người sáng lập Masan Group (nguồn: internet)

Để chúng ta có thể phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay thì không thể không kể đến sự lãnh đạo của các cấp lãnh đạo. Hiện tại, thành viên hội đồng quản trị của Masan bao gồm:

  • ông nội Nguyễn Đăng Quang: Chủ tịch Hội đồng quản trị
  • ông nội Công viên Woncheoli: Thành viên của Hội đồng quản trị
  • ông nội David Tan Wei Ming: Thành viên của Hội đồng quản trị
  • Bà nội Nguyễn Hoàng Yến: Thành viên của Hội đồng quản trị
  • ông nội Nguyễn Doãn Hùng: Thành viên của Hội đồng quản trị
  • ông nội Nguyễn Thiệu Nam: Phó Tổng giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị
  • ông nội Nguyễn Quỳnh Lâm: Hội đồng
  • ông nội Nguyễn Anh Nguyên: Phó Tổng Giám Đốc
  • ông nội Michael Hung Nguyen: Phó Giám đốc – Tổng Giám đốc, Giám đốc Tài chính

Masan là công ty của nước nào?

Như đã giải thích ở trên, Masan là một tập đoàn của Việt Nam do người Việt Nam sáng lập và điều hành. Người sáng lập Masan Group là ông Nguyễn Đăng Quang, hiện giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị. Được biết đến là một công ty lớn chuyên sản xuất hàng tiêu dùng với thị phần 70% thị trường Việt Nam.

Một thành tích “đáng nể” của đại gia Masan

Năm 2016, Masan đứng thứ 7 trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đứng thứ 2 trong ngành hàng tiêu dùng.

Hơn nữa, Tập đoàn Masan với hơn 10.000 nhân viên đã đạt được thu nhập ròng hơn 30 nghìn tỷ đồng, tăng kỷ lục 90% so với năm trước. Tính đến tháng 6 năm 2016, giá trị thị trường của Masan Group là 51 nghìn tỷ đồng Việt Nam, tương đương khoảng 2,4 tỷ đô la Mỹ.

Không chỉ vậy, đến năm 2018, doanh thu của Masan Group ước tính đạt 47 nghìn tỷ DKK Việt Nam, tăng 20% ​​so với năm 2017. Mục tiêu của Masan đến năm 2020 là đạt giá trị này. Vốn hóa thị trường bằng 10% tổng giá trị của Việt Nam, ước đạt 20 tỷ USD,

Trên đây là những thông tin liên quan đến sự hình thành và phát triển của toàn Tập đoàn Masan. Mong rằng những chia sẻ của Tin tức Timviec đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc về công ty hàng tiêu dùng số 1 Việt Nam này.

► Xem thêm: Vingroup là gì? Lĩnh vực hoạt động của Vingroup

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud