Giáo viên cơ hữu là gì? Tại sao cần phát triển giáo viên cơ hữu? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Vào đào tạo nghề

Đầu tiên. [Giảng viên] Giáo viên cơ hữu là gì?

[Giảng viên] Giáo viên chuyên trách là nhân viên chuyên trách tại trường và được phân công tham gia các hoạt động và nhiệm vụ khác của trường.

Nhân viên thường trực là một đội ngũ các nhà quản lý cô giáo, giảng viênngười làm công ăn lương trường công và viên chức ký hợp đồng dài hạn từ 01 năm trở lên hoặc ký hợp đồng không xác định thời hạn theo quy định của Bộ luật Lao động đã được sửa đổi. Nó có thể được định nghĩa từ “[giảng viên] Giáo viên chuyên trách là nhóm giáo viên được tuyển dụng vào trường theo hợp đồng dài hạn hoặc không xác định thời hạn phù hợp với khung thời gian giảng dạy do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. xác định. “.

[Giảng viên] Giáo viên chuyên trách là nhân viên chính thức của nhà trường, được cử tham gia các hoạt động và nhiệm vụ khác của nhà trường khi cần thiết, được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định của quốc gia. Đây là giáo viên cốt cán của mọi đơn vị trường học, nếu không có việc giảng dạy và truyền đạt kiến ​​thức ở trường sẽ bị hạn chế. Đội [giảng viên] Ngoài chức năng giáo dục – đào tạo và nghiên cứu – giáo viên cơ hữu còn có trách nhiệm xây dựng, vun đắp và bảo vệ đơn vị mình công tác, vì nếu đơn vị này thu hẹp lại, họ có nguy cơ mất việc làm.

Xem thêm: Cách lập luận điểm toàn diện nhất

2. Tiêu chuẩn để thuê giảng viên hữu cơ

Tiêu chuẩn tuyển dụng giáo viên cơ hữu là gì?
Các tiêu chuẩn để thuê giảng viên hữu cơ là gì?

Tiêu chí tuyển dụng giáo viên vào các cơ sở giáo dục đại học, trường đại học quy định ưu tiên sinh viên có học lực khá, giỏi, khá và sinh viên có trình độ đào tạo cử nhân, thạc sĩ trở lên, tiến sĩ có kinh nghiệm thực tế tốt và có nguyện vọng lấy bằng tiến sĩ. cô giáo. Tuy nhiên, trước khi giảng dạy, họ cần được rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm để đảm bảo truyền tải kiến ​​thức đến học sinh một cách hiệu quả. Đó cũng là một trong những phương pháp hữu hiệu để phát triển đội ngũ giảng viên thường trực của trường ở khâu tuyển dụng.

Tuyển dụng giáo viên không giống như tuyển nhân viên cho các công ty mà họ phải là những người có khả năng giảng dạy và truyền thụ đúng chuyên môn cho học viên. Mục đích của việc tuyển dụng nhằm hình thành đội ngũ giáo viên đủ tiêu chuẩn về số lượng, chất lượng và phẩm chất chính trị, sức khỏe nhằm đáp ứng mục tiêu chung của mỗi đợt đào tạo.

Xem thêm: Công việc của giảng viên cơ hữu đây!

3. Tại sao phải phát triển nhóm? [giảng viên] Một giáo viên cơ hữu?

Tiêu chí phát triển đội ngũ giáo viên cơ hữu là gì?
Tại sao phải phát triển nhóm? [giảng viên] Một giáo viên cơ hữu?

Phát triển đội ngũ giáo viên là một trong những vấn đề then chốt đối với sự phát triển lâu dài của nhà trường ở tất cả các cấp học, trong đó việc xây dựng một trường dạy học gắn bó và gắn bó lâu dài là hết sức cần thiết. . Mục tiêu của việc phát triển đội ngũ giáo viên biên chế là nhằm cải thiện hoặc thay đổi thực trạng để đội ngũ không ngừng lớn mạnh toàn diện, đảm bảo cân đối về số lượng, chất lượng và cơ cấu.

Trong giáo dục, đặc biệt là bậc đại học, số lượng trường đào tạo sinh viên cùng ngành có thể coi là đối thủ trên thị trường. Các đơn vị này cạnh tranh để quảng bá hình ảnh và thương hiệu của họ để thu hút các ứng viên. Vì vậy, một ngôi trường có đội ngũ giáo viên, đặc giảng viên trưởng có kiến ​​thức tốt, hầu hết có độ Tâm huyết với nghề là một trong những yếu tố tạo nên thương hiệu cho trường, thu hút sinh viên. Từ đó, vị thế của trường trong các trường đại học, cao đẳng hàng đầu trên cả nước ngày càng được củng cố.

4. Tiêu chí phát triển đội ngũ [giảng viên] giáo viên cơ hữu

4.1. Tăng trưởng về số lượng

tăng số lượng giáo viên cơ hữu
Số lượng giáo viên trong một trường học tỷ lệ thuận với quy mô của mỗi trường

Số lượng giáo viên của một trường phải tương xứng với quy mô của từng trường. Điều này có nghĩa là một trường càng có nhiều giáo viên thì số lượng học sinh càng cao, điều này có nghĩa là một thương hiệu mạnh của trường. Và nếu đảm bảo được số lượng giảng viên toàn thời gian của trường thì chắc chắn chất lượng giảng dạy của trường sẽ được duy trì, tạo được niềm tin trong học viên.

Số lượng giáo viên trong một trường có thể thay đổi tùy theo nhu cầu đào tạo mở rộng của trường. Ngoài ra, để bù đắp tình trạng thiếu giáo viên biên chế trong trường khi tuyển dụng và ký hợp đồng dài hạn hoặc hợp đồng mở, nhà trường cũng phải đảm bảo hoạt động dạy học cho mỗi giáo viên với số lượng giáo viên tối đa.

Kiểm tra nó ngay: Cao đẳng chính quy là gì? Sự khác biệt giữa trường cao đẳng nghề là gì?

4.2. Phát triển chất lượng

để phát triển chất lượng của đội ngũ giáo viên cơ hữu
Đạt tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực giảng dạy và đạo đức làm tiêu chí phát triển chất lượng giáo viên cơ hữu

Phát triển phẩm chất nhà giáo bền vững trong tổ chức trên 3 phương diện: đạt chuẩn nghề nghiệp về trình độ chuyên môn, năng lực giảng dạy và đạo đức nghề nghiệp. Đặc biệt

– Trình độ chuyên môn: yếu tố phản ánh năng lực trí tuệ của giáo viên chuyên trách và là điều kiện đảm bảo cho việc giảng dạy và nghiên cứu được thực hiện. Trình độ của giáo viên được thể hiện và đánh giá trên cơ sở các tiêu chí về chuyên môn, nghiệp vụ và khả năng tiếp cận, cập nhật kiến ​​thức mới.

Để đảm bảo việc giảng dạy đạt hiệu quả, người giáo viên phải luôn chủ động cập nhật kiến ​​thức mới, trên cơ sở thành tựu mới của thế giới, tri thức khoa học hiện đại và đổi mới giáo dục đào tạo nhằm hoạt động hiệu quả, thường xuyên được sử dụng trong giảng dạy hoặc nghiên cứu. Ngoài ra, trong một xã hội công nghệ tiên tiến như hiện nay, để thực hiện có hiệu quả các thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ. giáo dục 4.0 Điều này đòi hỏi các giáo viên chuyên trách đã công tác lâu năm tại trường phải tích cực nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học để tiếp cận với tri thức khoa học trình độ cao của thế giới, từ đó nâng cao kỹ năng giảng dạy.

Năng lực của một giáo viên cơ hữu là gì?
Có hai khía cạnh chính cần quan tâm khi đánh giá năng lực của giáo viên: năng lực giảng dạy và năng lực nghiên cứu.

– Năng lực: Đối với giáo viên, năng lực được hiểu chung là hệ thống kiến ​​thức mà giáo viên được trang bị nhưng phải có kỹ năng để thực hiện các hoạt động sư phạm có hiệu quả. Kỹ năng của người giáo viên được đánh giá cao là khả năng vận dụng những kiến ​​thức thu được vào hoạt động sư phạm một cách thuần thục và tự động. Giảng viên luôn thực hiện đồng thời hai hoạt động: giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Vì vậy, việc đánh giá năng lực của giáo viên phải dựa trên hai góc độ chính là khả năng giảng dạy và khả năng thực hiện nghiên cứu.

+ Năng lực dạy học của nhà giáo bao gồm nhiều năng lực, trong đó có khả năng đáp ứng yêu cầu dạy học, nâng cao trình độ học vấn của đối tượng được dạy và phù hợp với quy mô đào tạo ngày càng phát triển, v.v. Nhưng trên hết, khả năng truyền thụ kiến ​​thức mới cho học sinh là điều tối quan trọng. Điều này đặc biệt đáng quan tâm giúp nhà trường xét giáo viên hợp đồng trở thành giáo viên chuyên trách tại trường nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục của trường vừa qua.

+ Năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên thể hiện ở việc tìm ra những vấn đề mới trong thực tế mà chưa ai nghiên cứu. Nó tạo điều kiện cho giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giảng dạy và khả năng giải quyết vấn đề trước những vấn đề thực tiễn nảy sinh, đồng thời nâng cao tiềm lực khoa học và công chúng. công nghệ quốc gia.

– Về phẩm chất: Người lái đò là người phải có phẩm chất đạo đức theo chuẩn mực xã hội. Bên cạnh việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, người giáo viên phải có phẩm chất chính trị. Hơn nữa, phẩm chất đạo đức của cả giáo viên nói chung và đội ngũ giáo viên biên chế đều rất gương mẫu.

4.3. Sự phát triển cấu trúc

phát triển một cơ cấu giảng viên hữu cơ
Tiêu chí xây dựng cơ cấu đội ngũ giáo viên phù hợp về giới tính, độ tuổi, trình độ và kỹ năng sư phạm

Đây cũng là một trong những vấn đề cần quan tâm trong việc phát triển đội ngũ giáo viên thường trực ở mỗi trường. Trên cơ sở đó đưa ra các tiêu chí xây dựng cơ cấu đội ngũ giáo viên phù hợp về giới tính, độ tuổi, trình độ và kỹ năng sư phạm. Đặc biệt:

– Về chuyên môn: Đảm bảo số lượng giáo viên chuyên trách tương xứng với quy mô và trách nhiệm của từng trường.

– Về độ tuổi: Cần tính đến tình trạng già hóa hay trẻ hóa của đội ngũ giáo viên dù còn quá trẻ, mức độ đánh giá chưa sâu và nếu giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy thì đôi khi bị đánh giá là lạc hậu. Cập nhật kiến ​​thức thực tế, kiến ​​thức mới, khi xã hội thay đổi từng ngày. Do đó, việc chuyển đổi hiệu quả giữa các huấn luyện viên cần một thời gian.

– Về giới tính: đảm bảo mối quan hệ phù hợp giữa giáo viên nam và giáo viên nữ trong từng khoa, bộ môn, chuyên ngành của trường.

Như đã nghiên cứu, phát triển bền vững đội ngũ giáo viên ở trường là một trong những hoạt động cần được ưu tiên hàng đầu để đảm bảo việc giảng dạy ở trường đạt chất lượng cao. Hy vọng thông qua việc học [giảng viên] Giáo viên cơ hữu là gì? Qua đây, bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin và kiến ​​thức bổ ích. Đừng quên truy cập timviec365.vn để cập nhật những thông tin mới được “update” mỗi ngày nhé!

Các bài tham khảo: Một luận văn là gì? Làm thế nào để viết một bài luận chuyên nghiệp.

Tìm một công việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 9049 & cateid = 91 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Mô hình Servqual là gì? Cách áp dụng mô hình Servqual để cải thiện dịch vụ | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud