Bạn có thích làm việc không? giám đốc sản xuất về công ty? Bạn muốn biết vai trò của bài đăng này? Giám đốc sản xuất có những nhiệm vụ gì? Chúng ta cùng tìm hiểu 6 nhiệm vụ và yêu cầu chính của công việc này qua bài viết dưới đây tại HRchannels.com.
Mục lục
1. Giám đốc sản xuất là gì?
giám đốc sản phẩm (CPO) là giám đốc cấp cao chịu trách nhiệm về mọi vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất của công ty. Giám đốc sản phẩm chịu trách nhiệm về tầm nhìn sản phẩm, chiến lược sản phẩm, phát triển sản phẩm và tiếp thị sản phẩm. CPO giám sát khái niệm sản xuất về mặt sản phẩm được đưa ra thị trường.
2. Trách nhiệm của giám đốc sản xuất
Hoàn thành vai trò quản lý và giám sát
Nhắc đến giám đốc sản xuất, nhiệm vụ nổi bật nhất của vị trí này là điều hành toàn bộ bộ phận quản lý sản xuất.
Giám sát, cố vấn
Giám đốc sản xuất đóng vai trò giám sát chính trong quá trình sản xuất các sản phẩm như Giám đốc quản lý sản phẩm, Giám đốc trải nghiệm người dùng, Trưởng phòng phân tích sản phẩm và Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm. Giám đốc sản xuất đảm bảo rằng những vị trí chủ chốt này làm công việc của họ một cách hiệu quả nhất có thể, góp phần vào hiệu quả của toàn bộ bộ phận quản lý sản xuất.
Ngoài vai trò giám sát, giám đốc sản xuất còn đóng vai trò là người cố vấn cho các nhân viên quản lý sản xuất chủ chốt, đảm bảo rằng kỹ năng của họ được cải thiện và hỗ trợ khi cần thiết.
Lãnh đạo, quản lý
Đối với vai trò quản lý, giám đốc sản xuất chủ trì thực hiện các ý tưởng thành concept, kế hoạch, dự án; đồng thời tính đến các vấn đề tài chính, nhu cầu tiếp thị và các mục tiêu chung của công ty. Giám đốc sản xuất điều hành các hoạt động sản xuất hàng ngày, đảm bảo mục tiêu kinh doanh và sản phẩm của công ty.
Công việc thú vị
Xem thêm >>> Công việc của người quản lý sản xuất giỏi là gì?
Quyết định tầm nhìn và chiến lược
Giám đốc sản xuất ngoài công việc lãnh đạo, điều hành bộ phận điều hành sản xuất thì giám đốc sản xuất làm gì? Giám đốc sản xuất quyết định tầm nhìn của công ty, đồng thời phân phối tầm nhìn này cho tất cả các bộ phận và nhân viên. Từ đó, mỗi đơn vị tiến tới một tầm nhìn thống nhất. Họ dẫn dắt cả việc xây dựng chiến lược và thực hiện quy trình sản xuất sản phẩm.
Họ cũng có trách nhiệm trả lời các câu hỏi “tại sao” Tại sao một công ty nên sản xuất một sản phẩm nhất định? Họ đảm bảo rằng định hướng sản xuất của sản phẩm phù hợp với tầm nhìn chung của công ty và thực hiện các thay đổi đối với điều kiện hiện tại của công ty.
CPO tạo và quản lý một quy trình mở rộng danh mục sản phẩm, do đó làm tăng lợi nhuận của công ty. Họ cũng đảm bảo rằng sản phẩm luôn được cải tiến, tuân theo quy luật thị trường và làm hài lòng người tiêu dùng.
Quảng cáo sản phẩm
Là người đứng đầu quản lý sản xuất, giám đốc sản xuất cũng chịu trách nhiệm tiếp thị sản phẩm thông qua tiếp thị sản phẩm và quan hệ với khách hàng. Vị trí này điều phối việc thiết kế, bảo trì và cải tiến sản phẩm, đảm bảo rằng sản phẩm gây ấn tượng với người tiêu dùng, từ đó tăng doanh số bán hàng.
Ngoài ra, CPO điều phối các hoạt động truyền thông, hội nghị, sự kiện, hoạt động quảng bá, họp báo và giới thiệu sản phẩm trong nước và quốc tế. Giám đốc sản xuất tích cực hỗ trợ trong các buổi triển lãm sản phẩm, đưa ra các bài phát biểu quan trọng và thuyết trình tại các hội nghị, cuộc họp và sự kiện.
Chú ý đến nhu cầu của người tiêu dùng
Giám đốc sản xuất cũng là người trực tiếp giải quyết nhu cầu của người tiêu dùng. Họ tương tác trực tiếp với khách hàng, cung cấp cho họ những lợi ích của sản phẩm và nhận phản hồi, đánh giá và trải nghiệm sản phẩm từ khách hàng. Vì vậy, họ hiểu được mong muốn và hành vi của khách hàng.
Họ đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng được mong đợi của người tiêu dùng, do đó làm tăng sự hiện diện của sản phẩm trong lòng người tiêu dùng.
Tạo ra văn hóa kinh doanh lâu dài cho công ty
Một nhiệm vụ khác không kém phần quan trọng của giám đốc sản xuất là xây dựng văn hóa kinh doanh và phương thức sản xuất cho công ty. CPO đề ra các phương pháp và quy trình thực hiện nghiên cứu, phát triển các khái niệm, tạo mẫu và phát triển sản phẩm cho toàn bộ bộ phận sản xuất. Ngoài ra, CPO có trách nhiệm tìm kiếm và phát triển các kỹ năng chuyên môn của toàn bộ bộ phận.
Giám đốc sản xuất cũng có trách nhiệm tham gia vào quá trình phỏng vấn và tuyển dụng nhân sự chủ chốt cho việc quản lý sản xuất sản phẩm. Họ tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp để thu hút những người có khả năng ở lại công ty.
Nghiên cứu và phân tích
Giám đốc sản xuất với vai trò là người đứng đầu toàn bộ bộ phận được kỳ vọng sẽ đưa ra những phản hồi, sửa chữa, cũng như các khuyến nghị bổ sung về các nghiên cứu và phân tích do công ty thực hiện.
CPO cũng thực hiện các phân tích sản phẩm khác nhau, chẳng hạn như phân tích tính dễ bị tổn thương, từ đó cung cấp chiến lược thực hiện dẫn đến thành công cuối cùng của sản phẩm.
Giám đốc sản xuất cũng là người nghiên cứu và phân tích để giúp đưa ra các quyết định sáng suốt về chi phí, công dụng và thời gian sản xuất.
Xem thêm >>> Giám đốc sản xuất – những người chủ chốt trong toàn bộ quá trình sản xuất
Các nhiệm vụ khác
Ngoài ra, giám đốc sản xuất còn làm gì nữa? Ngoài những công việc chính nêu trên, người quản lý sản xuất còn có thể thực hiện những công việc khác nếu họ thấy cần thiết, nếu nhận được chỉ thị của các bên liên quan hoặc người sử dụng lao động.
3. Yêu cầu đối với giám đốc sản xuất
Giáo dục
Vị trí Giám đốc sản xuất là một yêu cầu giáo dục từ cấp độ Tiến sĩ trong các lĩnh vực như Quản lý kinh doanh, kinh tế, công nghệ thông tin, quản lý sản phẩm, tiếp thị, quảng cáo, tâm lý học, kỹ thuật hoặc bất kỳ lĩnh vực liên quan nào khác. Kinh nghiệm làm việc tương đương có thể thay thế yêu cầu về bằng cấp.
Trải qua
Giám đốc sản xuất phải có ít nhất mười năm kinh nghiệm với tư cách là giám đốc sản xuất được đánh giá cao trong một công ty, tốt nhất là giám đốc sản xuất trong một đơn vị kinh doanh phức hợp. Các ứng viên cũng phải có nhiều kinh nghiệm trong việc tiếp thị, quản lý và truyền thông sản phẩm. CPO cũng cần có kinh nghiệm trong việc giải quyết các vấn đề hàng ngày có thể ảnh hưởng đến tình hình tài chính và thành công của thị trường.
Kĩ năng giao tiếp
Đây chắc chắn là một kỹ năng cần thiết. Giám đốc sản xuất phải thuyết trình và thuyết trình nhiều lần cho các bên liên quan trong nhiều lĩnh vực phát triển sản phẩm, chẳng hạn như tiếp thị, nghiên cứu, phân tích, quản lý và lợi nhuận. Họ cũng phải giải quyết vấn đề nhân viên, quản lý cấp dưới, các cuộc họp, hội nghị và họp báo. Do đó, kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản của CPO phải hoàn hảo.
Kỹ năng lãnh đạo
Tất nhiên, một giám đốc sản xuất với tư cách là trưởng bộ phận quản lý sản xuất thì không thể thiếu kỹ năng quản lý. Họ cần có khả năng lãnh đạo và quản lý nhân viên, giải quyết các vấn đề và giành được sự tin tưởng của các bên liên quan. Họ phải “dẫn dắt” những gì đang xảy ra xung quanh họ.
Kỹ năng phân tích
Đây là những câu trả lời cho câu hỏi: “Tại sao cần phải sản xuất sản phẩm này?” Họ phải có kỹ năng phân tích thị trường và nhu cầu của người dùng để tạo cơ hội giúp công ty mở rộng và phát triển.
kỹ năng tin học
Cần có kỹ năng vi tính văn phòng như MS Word, Excel hoặc Powerpoint. Đây là những yêu cầu tối thiểu cho phép họ giao tiếp với nhân viên, đối tác và các bên liên quan. Ngoài ra, giám đốc sản xuất cần biết các kỹ năng về phần mềm như Illustrator, Dreamweaver, Fireworks, Visio và Photoshop.
Xem thêm >>> 5 tính năng mà giám đốc sản xuất nào cũng cần
Kĩ năng cá nhân
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, vị trí giám đốc sản xuất đòi hỏi ứng viên phải năng động bản thân, làm việc hiệu quả trong môi trường đồng đội và có kỹ năng giải quyết vấn đề vượt trội, cũng như khả năng thực hiện một số dự án trong công ty. đồng thời.
4. Gần đây tuyển dụng, việc làm giám đốc sản xuất trên toàn quốc
Mạng tuyển dụng nhân sự cấp cao trực tuyến HRchannels cung cấp các công việc từ các công ty, tập đoàn hàng đầu trên thế giới, phục vụ các sinh viên trình độ cao hoặc mới tốt nghiệp nhưng có cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Nếu bạn quan tâm đến việc thuê giám đốc sản xuất, hãy xem họ công việc của giám đốc sản xuất tuyển dụng.
HRchannels Group, với hơn 14 năm cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao trong nước và cho các công ty nằm trong Top Fortune 500 Globalis, như General Mortor, DKSH, DHL, BMW, 3M, Zamil, FPT, THmilk, Porsche Auto; Hitachi; Tebodin; Spindex; Merepank; Suzuki; Ngân hàng ADB; Fujitu; Fujixerox; Sumitomo; Provimi; …
Không chỉ ở Việt Nam, chúng tôi đang từng bước phát triển và mở rộng để trở thành kênh tuyển dụng trực tuyến tin cậy và hiệu quả dành cho những nhân viên có kinh nghiệm, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các công ty và người tìm việc Việt Nam. Châu Á Thái Bình Dương, ví dụ: Malaysia, Thái Lan, Singapore, Ấn Độ, Philippines, Nhật Bản, Úc,….
Tổng công ty nhân lực Việt Nam
Trụ sở chính: Tầng 10, Tòa nhà CIT, 15 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
|
Nguồn ảnh: Internet.
Kênh nhân sự
HRchannels là nền tảng tuyển dụng và thu hút nhân sự cấp cao hàng đầu Việt Nam. Với hơn 12 năm kinh nghiệm tuyển dụng giám đốc điều hành. Chúng tôi là công ty săn hàng đầu Việt Nam.