Giải mã | Tập khách hàng mục tiêu của Vinamilk là những ai? | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

1. Tìm hiểu chung về thị trường mục tiêu của Vinamilk

Cũng giống như bất kỳ công ty nào khác, Vinamilk cần có thời gian tìm hiểu và tạo thị trường mục tiêu phù hợp cho nhóm khách hàng của mình, cũng như có những chỉ dẫn đúng đắn để tiếp cận thị trường mục tiêu. tìm đúng nhóm khách hàng.

1.1. Quá trình thâm nhập thị trường vinyl

1.1.1. Quá trình tạo ra sản phẩm phù hợp cho thị trường mục tiêu của bạn

Với hơn 30 năm hình thành và phát triển cùng đội ngũ công nhân lành nghề xuất sắc, Vinamilk đã thổi luồng sinh khí mới vào thị trường sữa Việt Nam.

Giới thiệu về thị trường mục tiêu cho rượu vang
Giới thiệu về thị trường mục tiêu cho rượu vang

Bên cạnh việc thường xuyên tung ra nhiều sản phẩm khác nhau, thỉnh thoảng Vinamilk cũng dành thời gian tìm hiểu nhu cầu, xu hướng tiêu dùng và nguyện vọng của người tiêu dùng.

Trước đây, thị trường sữa bột chỉ là sân chơi của các công ty nước ngoài, giá cả thường cao do định kiến ​​sữa bột và sữa trộn phải nhập khẩu từ nước ngoài mới tốt. Để khắc phục định kiến ​​này, Vinamilk đã cho ra đời sản phẩm sữa bột Vinamilk Optimum Gold có giá “mềm” hơn nhưng vẫn đáp ứng được tiêu chí về thành phần dưỡng chất, đáp ứng nhu cầu của các hộ gia đình có thu nhập thấp đến trung bình.

Sản phẩm Vinamilki phù hợp với người Việt Nam
Sản phẩm Vinamilki phù hợp với người Việt Nam

Tiếp đến, Vinamilk phải vật lộn với nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế khác trên thị trường sữa hộp và sữa bao nói chung. Tuy nhiên, Vinamilk thường xuyên cập nhật cả về khẩu vị và thấu hiểu mong muốn của người dùng trong từng thời kỳ: phát triển dòng sữa hữu cơ, sữa dành cho người dị ứng đường lactose, …

Tiếp đến là mảng sữa chua thắng lợi của Vinamilki. Có một thời gian ở Việt Nam, sữa chua Vinamilk chiếm ưu thế do giá cả phải chăng, hương vị thơm ngon đa dạng và do các nhà đầu tư chưa tận dụng được nhiều thị trường ngách này.

Ngoài các sản phẩm từ sữa, Vinamilk còn cung cấp các sản phẩm từ sữa như kem, sữa đặc, sữa chua kem …

1.1.2. Tiêu chí để xác định thị trường mục tiêu cho vinyl

Thị trường mục tiêu của Vinamilk là người dùng sữa Việt Nam, đặc biệt là ở phân khúc bình dân.

Tiêu chí để xác định thị trường mục tiêu cho vinyl
Tiêu chí để xác định thị trường mục tiêu cho vinyl

Thậm chí, sản phẩm Vinamilk organic còn rẻ hơn các thương hiệu khác và không chênh lệch quá nhiều về mùi vị nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Với 3 tiêu chí:

– Tiêu chí địa lý: Phân khúc thị trường thành thị và nông thôn có khả năng tiêu thụ khác nhau. Người tiêu dùng ở thành thị có nhiều lựa chọn khác với Vinamilk, nhưng người tiêu dùng ở nông thôn không có nhiều lựa chọn như vậy.

– Chỉ tiêu nhân khẩu học: Thị hiếu của khách hàng thay đổi theo độ tuổi. Trẻ em thích hương vị sữa ngọt ngào trái cây; Người lớn hoặc người cao tuổi quan tâm đến các sản phẩm sữa hữu cơ, sữa óc chó và sữa không đường. Ngoài ra, khi chỉ sử dụng cá nhân thường mua sữa theo bịch, theo lô, còn khi mua hộ thì có thể mua từng hộp để đựng hoặc bình 1 lít.

– Tiêu chí về hành vi mua hàng: Khi mua sản phẩm của Vinamilk, khách hàng được hướng dẫn theo cảm tính, thói quen cá nhân và tình trạng sức khỏe.

1.2. Khách hàng mục tiêu của Vinamilki

Cũng như nhiều tập đoàn lớn, khách hàng mục tiêu của Vinamilk được chia thành khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

1.2.1. Khách hàng mục tiêu cá nhân

Khách hàng cá nhân giống như ở phần trên.

Khách hàng mục tiêu cá nhân của Vinamilki
Khách hàng mục tiêu cá nhân của Vinamilki

Có thể nói, lứa tuổi trẻ em và thanh thiếu niên là hai độ tuổi tiêu thụ sữa nhiều nhất. Người già và trẻ sơ sinh tuân theo.

Phụ huynh có trẻ em, phụ huynh và người thân trong nhóm khách hàng trên chi tiền trực tiếp khi mua sản phẩm. Sản phẩm không chỉ đáp ứng yêu cầu về mùi vị mà còn phải đảm bảo chất lượng tốt và giá trị dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn.

Ngoài ra, các sản phẩm của Vinamilk đều thuộc phân khúc giá trung bình, hầu hết các hộ gia đình đều có thể mua và sử dụng.

1.2.2. Doanh nghiệp hướng tới khách hàng

Khách hàng mục tiêu của công ty Vinamilki có phần phong phú hơn.

Đầu tiên, Vinamilk cung cấp sản phẩm cho các cửa hàng tạp hóa, môi giới tạp hóa, siêu thị tiếp thị sản phẩm sữa Vinamilk.

Nhưng so với nhóm khách hàng tiêu dùng, nhóm khách hàng này và Vinamilk có các nghĩa vụ và thỏa thuận về giá bán, tỷ lệ phần trăm lợi nhuận, thưởng doanh số, hoa hồng, …

Tiếp đến là các tổ chức tiêu thụ và sử dụng sản phẩm của Vinamilk như trường học, căng tin, cửa hàng ăn uống, tiệm bánh… tiêu thụ sản phẩm của Vinamilk trong lĩnh vực ăn uống, chế biến,… Giá của các đơn vị này cũng “mềm” hơn. “với tư cách là khách hàng cá nhân.

Khách hàng mục tiêu của công ty Vinamilki
Khách hàng mục tiêu của công ty Vinamilki

Vì Vinamilk có lượng khách hàng lớn trên toàn quốc và lượng tiêu thụ sản phẩm cao nên Vinamilk đã phải triển khai công nghệ kiểm soát khách hàng, điển hình là nội bộ, đồng bộ hóa việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM dựa trên web.

Xem thêm: Định vị thương hiệu Vinamilki

2. Chiến lược sản phẩm hướng đến khách hàng của Vinamilki

Nhìn chung, Vinamilk sử dụng rất hợp lý các nguồn lực của công ty để xây dựng chiến lược đa dạng hoá sản phẩm không chỉ phục vụ nhóm khách hàng mục tiêu mà còn hướng đến nhóm khách hàng tiềm năng.

Với dòng sản phẩm sữa hộp – với dòng sản phẩm chủ lực của Vinamilki, khách hàng có nhu cầu khác nhau có thể mua sản phẩm với nhiều kích cỡ khác nhau: từ hộp 110ml đến 180ml theo nhu cầu. Bên cạnh đó, Vinamilk luôn thực hiện các chiến dịch quảng cáo hay tặng quà kèm theo các gói sữa để thu hút các em nhỏ vừa có thể sưu tầm vừa dùng làm đồ chơi.

Các hương vị của sữa Vinamilki không giới hạn loại chính mà được làm thêm nhiều loại mới như sữa hạnh nhân, sữa óc chó, … Dòng còn dành cho người già, người bị huyết áp, tiểu đường Sữa tiệt trùng không đường không đường có tác dụng gì về sức khỏe. .

Bản thân thương hiệu Vinamilk luôn dùng sức ảnh hưởng của mình để tham gia những dự án ý nghĩa, đóng góp nhiều cho xã hội.

Chiến lược sản phẩm cho khách hàng mục tiêu của Vinamilki
Chiến lược sản phẩm cho khách hàng mục tiêu của Vinamilki

Bên cạnh những giá trị sản phẩm mà Vinamilk mang lại, người tiêu dùng hoàn toàn có thể tự hào và hãnh diện khi là khách hàng của một công ty Việt Nam đẳng cấp quốc tế, luôn ủng hộ và tham gia các chiến dịch. để phục vụ nhà nước và nhân dân Việt Nam. Điển hình nhất là đề án sữa học đường nhằm cải thiện chiều cao cho trẻ em trên cả nước.

Vì vậy trong bài chia sẻ trên timviec365.vn đã đọc tập phim với các độc giả Khách hàng mục tiêu của Vinamilki cũng như chiến dịch phát triển sản phẩm Vinamilk đã tìm cách giữ chân và thu hút các khách hàng khác. Chúng tôi hy vọng bạn thấy chia sẻ của chúng tôi hữu ích và nó sẽ giúp bạn có thêm thông tin thú vị.

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về các công ty nói chung và Vinamilk nói riêng, hãy theo dõi blog của chúng tôi để cập nhật hàng ngày nhé! Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!

Lệnh thanh toán lương Vinamilk

Một công ty lớn như Vinamilk có chính sách trả lương như thế nào? Điều gì cần lưu ý trong quy tắc trả lương của Vinamilk? Click vào bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

Lệnh thanh toán lương Vinamilk

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 15315 & cateid = 242 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Ngôn từ là gì? Sức mạnh của ngôn từ dân văn phòng cần biết | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud