Giải mã | Sản phẩm vô hình là gì và những điều cần biết | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

1. Hiểu biết chung về sản phẩm vô hình

1.1. Sản phẩm vô hình trong nền kinh tế hiện đại

Từ xa xưa, con người trước khi làm ăn đã biết trao đổi để lấy bất động sản mong muốn. Trong nền kinh tế cổ điển, tất cả các loại sản phẩm đều có hình thức có thể được sờ, sờ, thấy và khám phá bằng các giác quan.

Sản phẩm vô hình trong nền kinh tế cũ

Các sản phẩm vô hình đã không thực sự phát triển cho đến khi nền kinh tế hiện đại bắt đầu phát triển. Ông cha ta dễ dãi như xưa như xem kịch, xem múa rối, nghe hát Dao … Đó là những sản phẩm, dịch vụ sơ khai.

Cùng với sự phát triển của con người, các loại hình sản phẩm và dịch vụ cũng dần phát triển theo. Sản phẩm vô hình có liên quan đến sản phẩm vô hình, nhưng đồng thời cũng có một số loại sản phẩm vô hình riêng biệt và độc lập. Chúng được coi là dịch vụ.

Sản phẩm vô hình là gì?
Sản phẩm vô hình là gì?

So với trước đây, có thể khẳng định sản phẩm vô hình ngày càng phát triển đặc biệt là sản phẩm kỹ thuật số và sản phẩm điện tử đang có những bước tiến dài. Cùng với đó, trí tuệ nhân tạo ngày càng phát triển – một sản phẩm vô hình có liên quan và phục vụ trực tiếp loài người.

1.2. Phân biệt các sản phẩm vô hình

Như đã đề cập trong phần 1.1, sản phẩm vô hình có thể được phân thành hai loại và thậm chí có thể được phân biệt nhiều hơn nữa trong tương lai, tùy thuộc vào tốc độ phát triển của con người.

1.2.1. Sản phẩm vô hình liên quan đến sản phẩm hữu hình

Đối với loại sản phẩm này, chúng ta có thể dễ dàng nghĩ đến dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng nếu có đồ điện tử.

Ví dụ: Bạn mua một chiếc máy tính xách tay với giá 15 triệu ở cửa hàng A.

Bên A cho bạn 2 lựa chọn gói bảo lãnh.

Sản phẩm vô hình liên quan đến sản phẩm hữu hình
Sản phẩm vô hình liên quan đến sản phẩm hữu hình

Gói 1 đã bao gồm trong chi phí mua hàng của bạn, nhưng chỉ có giá trị trong 12 tháng, sau 12 tháng bạn sẽ mất phí bảo hành trong trường hợp lỗi.

Gói 2 giá 2 triệu, bảo hành miễn phí lên đến 36 tháng: bảo vệ màn hình laptop, vệ sinh laptop định kỳ, có thể kiểm tra máy bất cứ lúc nào nếu muốn. Trong trường hợp do lỗi của nhà sản xuất, bạn sẽ được đổi máy có giá trị tương đương với sản phẩm đã mua.

Loại gói bảo hành thứ hai là sản phẩm vô hình – dịch vụ bảo hành đi kèm với sản phẩm hữu hình đã mua trước đó.

Ngoài ra, không thể không kể đến dịch vụ thương mại điện tử, một dịch vụ vô cùng quen thuộc và phổ biến với mọi người dùng Internet. Về bản chất, sàn của gian hàng điện tử là hàng nhái, nhưng các tiểu thương đang bắt đầu kinh doanh hàng thật.

Đó là mối quan hệ gắn kết và thể hiện rõ nhất hình thức gắn bó và hỗ trợ cho các sản phẩm hữu hình và vô hình.

1.2.2. Các sản phẩm vô hình tách rời nhau

Các sản phẩm vô hình độc lập xuất hiện trong nền kinh tế hiện đại nhiều hơn bạn nghĩ. Chúng bao gồm dịch vụ du lịch, dịch vụ phim có bản quyền và âm nhạc có bản quyền.

Các sản phẩm vô hình tách rời nhau
Các sản phẩm vô hình tách rời nhau

Những loại sản phẩm này tuy không mang lại giá trị hữu hình nhưng lại có thể mang lại giá trị tinh thần rất lớn.

Ví dụ, dịch vụ nghe nhạc bản quyền Spotify chỉ cấp cho bạn một tài khoản cho phép bạn nghe nhạc mà không có quảng cáo. Đồng thời, mỗi lượt nghe của bạn được coi là một thành quả của nghệ sĩ, và người viết bài hát cũng được nhận tiền bản quyền.

Dịch vụ này là sự hài lòng khi nghe nhạc. Bạn có thể thưởng thức các bài hát yêu thích của mình mà không có quảng cáo hoặc nghe các phiên bản lậu kém chất lượng.

Sản phẩm vô hình ra đời không chỉ dành cho khách hàng cá nhân mà còn dành cho khách hàng doanh nghiệp. Ngày nay, nhiều đơn vị, tổ chức sử dụng phần mềm để thực hiện tiết kiệm chi phí nhân viên và công nghệ quản lý doanh nghiệp, chẳng hạn như phần mềm CRM, phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm quản lý kho, … Loại phần mềm này cũng là một sản phẩm vô hình mà bạn có thể không coi chừng.

2. Cách đánh giá sản phẩm vô hình

2.1. Giá trị hợp lý của tài sản vô hình

Đây hẳn là một vấn đề khó đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm, dịch vụ nói chung và sản phẩm vô hình.

Định giá sản phẩm vô hình
Định giá sản phẩm vô hình

Có thể nói, dù là sản phẩm hữu hình hay vô hình, điều khẳng định chất lượng sản phẩm nằm ở sự hài lòng của khách hàng và việc họ có quay lại công ty để tiếp tục mua sản phẩm hay không.

Sản phẩm vô hình đôi khi còn có giá trị hơn sản phẩm hữu hình vì nó đáp ứng nhu cầu tự thể hiện hoặc thỏa mãn mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm. Khi kinh doanh các sản phẩm vô hình, bạn cần xác định thị trường mục tiêu, nhóm khách hàng mục tiêu của công ty và giá cả của sản phẩm đó.

2.2. Cách tạo hình ảnh về sản phẩm vô hình

Ngoài việc định giá, việc truyền thông tiếp thị cho các sản phẩm vô hình cần phải khéo léo và cẩn thận hơn so với các sản phẩm hữu hình. Bởi vì, trên thực tế, một sản phẩm vô hình đôi khi chỉ thỏa mãn những nhu cầu cảm tính và cá nhân trong hành vi mua hàng của khách hàng.

Xây dựng hình ảnh sản phẩm vô hình
Xây dựng hình ảnh sản phẩm vô hình

Hoạt động truyền thông và quảng bá danh tiếng đôi khi chỉ gồm những hoạt động nhỏ như tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, giúp khách hàng chọn được sản phẩm ưng ý nhất. Hình ảnh trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm vô hình cũng phải đảm bảo tính chân thực, trung thực để khách hàng mục tiêu có thể hình dung và tin tưởng vào công ty.

Dưới góc nhìn của những người làm kinh doanh, có thể nói, sản phẩm phi vật thể vẫn là một kho tàng chưa được khai thác hết, đặc biệt là ở Việt Nam. Nếu bạn hiểu rõ và thử sức trong lĩnh vực này, chúng tôi tin rằng bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công và trải nghiệm hoàn toàn mới.

Cho nên timviec365.vn cùng độc giả tìm câu trả lời cho câu hỏi “Sản phẩm vô hình là gì?” Hy vọng rằng bạn đọc trong bài viết trên của chúng tôi sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất về cả sản phẩm vô hình và giá trị của loại hình kinh doanh này. Nếu bạn quan tâm đến chủ đề trên, hãy theo dõi trang blog timviec365.vn Luôn cập nhật những tin tức mới nhất! Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau!

Trong ngành quảng cáo, đạo diễn có lẽ không còn xa lạ. Vậy nhắm mục tiêu lại là gì? Làm thế nào để áp dụng nhắm mục tiêu lại trong các hoạt động tiếp thị bán hàng? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây!

Nhắm mục tiêu lại là gì?

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 15350 & cateid = 242 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Kiểm tra mức độ stress chỉ qua 2 bức hình | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud