Giải mã chi tiết câu hỏi “Chiến dịch truyền thông là gì?” | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

1. Chiến dịch truyền thông và những điều có thể bạn chưa biết

Các chuyên gia marketing có thể quen thuộc với thuật ngữ chiến dịch truyền thông, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm và những lưu ý khi thực hiện chiến dịch truyền thông.

1.1. Khái niệm chiến dịch truyền thông là gì?

Một chiến dịch truyền thông là toàn bộ nỗ lực của bộ phận marketing tập trung và thực hiện khẩn trương trong một khoảng thời gian để đạt được một mục tiêu cụ thể do bộ phận marketing đề ra.

Chiến dịch truyền thông là gì?

Để giúp bạn hình dung rõ hơn về chiến dịch truyền thông của mình, hãy đọc các ví dụ dưới đây về các chiến dịch truyền thông nổi bật của các thương hiệu lớn trên thế giới.

– Chiến dịch truyền thông “Shot on IPhone” của Apple. Đây là một chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội nhằm quảng bá dòng sản phẩm điện thoại thông minh của Apple. Chiến dịch đã sử dụng nhiều chiến thuật khác nhau, chẳng hạn như quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến, để tạo nội dung gốc được quay trên nhiều loại điện thoại thông minh.

Chiến dịch đã thu về 12,9 triệu bài đăng và trở thành một cách quảng bá thương hiệu thành công mà không tốn một xu cho quảng cáo.

Một số ví dụ về chiến dịch truyền thông
Một số ví dụ về chiến dịch truyền thông

– Chiến dịch truyền thông mới nhất của Dove là dự án “ShowUs”. Chiến dịch nào được đưa ra khi công ty phát hiện ra rằng 70% phụ nữ trên thế giới không cảm thấy được đại diện trên các phương tiện truyền thông và quảng cáo. Đó là lý do tại sao Dove đã làm việc với Girlgaze, Getty Images và phụ nữ trên khắp thế giới để tạo ra một thư viện nhằm xóa bỏ những định kiến ​​về cái đẹp.

Chiến dịch cũng nhằm mục đích trích xuất nội dung do người dùng tạo. Với hơn 5.000 hình ảnh trong thư viện và hơn 650.000 hashtag trên Instagram, ShowUs đã trở thành một cơn sốt Internet vào thời điểm đó.

1.2. Quá trình tạo một chiến dịch truyền thông hiệu quả

Với một thị trường ổn định và sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu, không dễ để một thương hiệu gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của công chúng. Vì vậy, việc xác định nhu cầu của công chúng và tạo ra một chiến dịch truyền thông phù hợp là yếu tố quan trọng giúp một thương hiệu thành công trong tên tuổi của mình.

1.2.1. Điều tra và phân tích chiến dịch truyền thông thương hiệu của bạn

Bước đầu tiên trong quá trình xây dựng chiến dịch truyền thông là quá trình nghiên cứu và phân tích nhằm đánh giá hiện trạng của thương hiệu và xác định các vấn đề cũng như mục tiêu truyền thông của thương hiệu. Việc đánh giá thông tin nghiên cứu là cơ sở để thực hiện các chiến lược cụ thể của kế hoạch truyền thông tiếp theo.

Điều tra chiến dịch truyền thông
Điều tra chiến dịch truyền thông

Cụ thể, ở giai đoạn này, chúng ta cần xem xét và xác định rõ hai chủ thể sau:

– Xác định đối tượng truyền thông mà thương hiệu hướng đến: Đối tượng hướng tới có thể là khách hàng quen thuộc, khách hàng tiềm năng, người quyết định mua sản phẩm có thương hiệu. Ngoài ra, đối tượng của giao tiếp có thể là cá nhân hoặc một nhóm người nhất định.

Đây là một bước trong việc phát triển các định hướng và chiến lược truyền thông cụ thể. Thông tin này cũng sẽ được sử dụng để chọn các kênh và thông điệp liên lạc thích hợp.

Ngoài ra, bạn có thể rút ngắn quy trình khảo sát khách hàng thông qua phần mềm hỗ trợ CRM. Nó là một phần mềm để quản lý khách hàng và các mối quan hệ kinh doanh, đồng thời cung cấp các phân tích cụ thể về doanh nghiệp thông qua các biến số kinh doanh quan trọng. CRM là một trong những giải pháp hữu hiệu cho nhiều doanh nghiệp hiện nay.

– Xác định mục tiêu truyền thông cụ thể của thương hiệu. Nếu các thương hiệu muốn thực hiện một chiến dịch truyền thông cụ thể, họ phải xác định rõ mục tiêu cụ thể mà họ cần đạt được. Mục đích có thể là nâng cao nhận thức của cộng đồng hoặc thay đổi hành vi của cộng đồng. Một chiến dịch truyền thông tốt phải đạt được hai mục tiêu: thay đổi nhận thức và hành vi của khách hàng. Thực hiện các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu trong mắt công chúng hoặc thay đổi nhận thức dẫn người tiêu dùng đến mục tiêu cuối cùng là mua sản phẩm.

1.2.2. Đề xuất các chiến lược truyền thông hiệu quả

Bước thứ hai trong quá trình xây dựng chiến dịch truyền thông là đưa ra các định hướng truyền thông chiến lược cụ thể.

Đầu tiên, hãy thiết kế một thông điệp chiến dịch. Truyền thông là quá trình truyền tải thông điệp đến đối tượng mục tiêu. Vì vậy, bạn cần thiết kế một thông điệp hiệu quả và đáp ứng cụ thể 4 tiêu chí theo mô hình AIDA như sau: Attention – gây chú ý; Sự quan tâm – khơi dậy sự quan tâm; Desire – đánh thức ước muốn; Hành động – lời kêu gọi hành động.

Quá trình soạn tin nhắn là một quá trình giải quyết bốn vấn đề: nói gì, nói như thế nào cho hợp lý, nói thế nào cho diễn cảm và nói ai một cách thuyết phục.

Đề xuất các chiến lược truyền thông hiệu quả
Đề xuất các chiến lược truyền thông hiệu quả

Thứ hai, sự lựa chọn của các phương tiện truyền thông. Các kênh truyền thông có thể lựa chọn, chẳng hạn như kênh trực tiếp và kênh gián tiếp.

Kênh trực tiếp là cách gửi thông điệp thông qua giao tiếp giữa hai hoặc nhiều người. Ngoài ra, có thể liên lạc trực tiếp qua điện thoại hoặc theo giấy biên nhận trên cơ sở liên lạc cá nhân.

Kênh truyền thông gián tiếp là kênh truyền tải thông điệp đến nhóm đối tượng mà không cần tiếp xúc hoặc giao tiếp trực tiếp. Các phương tiện thông tin đại chúng, bầu không khí và sự kiện là những kênh truyền thông gián tiếp cho các chiến dịch của công ty.

1.2.3. Thời gian và chi phí thực hiện

Việc truyền thông cũng phải được lựa chọn thời điểm hợp lý và phải phân bổ các nguồn lực có ảnh hưởng đến hiệu quả của các chiến dịch truyền thông thương hiệu.

Thời gian của chiến dịch phụ thuộc vào mục tiêu và nguồn lực của công ty. Ngoài ra, thời gian diễn ra chiến dịch còn tùy thuộc vào nhu cầu của từng mùa hoặc các sự kiện diễn ra trong một khoảng thời gian. Các thương hiệu có hai thời điểm để chạy các chiến dịch truyền thông dựa trên nhu cầu sản phẩm và truyền thông theo mùa.

Thời gian và chi phí thực hiện
Thời gian và chi phí thực hiện

Có một số lưu ý khi báo cáo nhu cầu sản phẩm: chú ý đến vòng đời của sản phẩm, ngày phát hành sản phẩm, các sản phẩm đã cung cấp trong quá khứ, thành công và thất bại của dòng sản phẩm này.

Giao tiếp theo mùa là sự kết hợp giữa giao tiếp với các mùa quan trọng, chẳng hạn như ngày lễ, tết ​​hoặc các ngày lễ lớn.

Ngoài ra, truyền thông dựa trên sự kiện có thể là việc áp dụng truyền thông vào một sự kiện để thu hút và tương tác với khách hàng và giới truyền thông. Đây còn được gọi là hoạt động hướng đến sự kiện và mang lại nhiều kết quả vượt mong đợi của thương hiệu.

2. Mục đích của các chiến dịch truyền thông thương hiệu là gì?

Các chiến dịch truyền thông thường có hai mục tiêu chính: tạo ra nhu cầu của khách hàng về sản phẩm và rút ngắn chu kỳ bán hàng của các công ty.

Nâng cao nhận thức về thương hiệu trong tâm trí khách hàng là nỗ lực cả đời. Từ đây, khách hàng tiềm năng có thể tìm hiểu về sự hiện diện của thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ trên thị trường.

Nỗ lực định vị và tạo dựng vị thế thương hiệu đòi hỏi thời gian và sự nhất quán trong các chiến dịch truyền thông.

Thứ hai, nó và rút ngắn chu kỳ bán hàng của doanh nghiệp. Các chiến dịch truyền thông giúp nhân viên kinh doanh và các đối tác kênh phân phối định hình và thu hút khách hàng tiềm năng, từ đó rút ngắn chu kỳ bán hàng của công ty.

Mục đích của chiến dịch truyền thông
Mục đích của chiến dịch truyền thông

Mong rằng qua bài viết về chiến dịch truyền thông trên đây, bạn đã có được những bước và nhận xét quan trọng cho việc tạo dựng một chiến dịch truyền thông thương hiệu cho thương hiệu của mình. Nếu bạn cần tìm thông tin liên quan đến lĩnh vực truyền thông, hãy theo dõi chúng tôi để có những bài viết liên quan hữu ích nhất!

Thông điệp truyền thông là gì?

Làm thế nào để công chúng có thể hiểu được ý đồ của thương hiệu trong các chiến dịch truyền thông? Thông điệp nên được truyền tải như thế nào để công chúng dễ dàng ghi nhớ? Đọc các khuyến nghị của chúng tôi trong bài đăng trên phương tiện truyền thông dưới đây!

Thông điệp truyền thông là gì?

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 15351 & cateid = 115 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Văn bằng chứng chỉ là gì? Ý nghĩa và giá trị của văn bằng chứng chỉ | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud