[GIẢI ĐÁP] O/F là gì? Các vấn đề liên quan đến phụ phí cước biển | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Nhập – xuất việc làm

1. Phụ phí vận chuyển – O / F là gì?

O / F là gì? Một từ viết tắt khác của lĩnh vực vận tải. O / F tên đầy đủ là phụ thu hàng hóa đường biển. Còn được gọi là phụ phí vận chuyển, nó được sử dụng trong ngành vận tải đường biển hoặc xuất nhập khẩu. Vậy bạn hiểu thế nào về khoản tiền thưởng này?

Bạn có biết O / F là gì không?

1.1. Khái niệm O / F là gì?

Đơn giản là phụ phí vận chuyển, hoặc O / F, là các khoản phí được cộng vào biểu phí vận chuyển với mức cố định cho các hãng tàu hoặc nghiệp đoàn. Phí bảo hiểm O / F được sử dụng để làm gì? Mục đích của nó là để bù đắp cho các công ty vận chuyển vì bị mất doanh thu hoặc các chi phí phát sinh thêm vì những lý do nhất định. Ví dụ: chi phí nhiên liệu biến động, chiến tranh bùng nổ, …

Các khoản phụ phí này không cố định, có nghĩa là chúng có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Trong một số trường hợp nhất định, các công ty vận chuyển sẽ thông báo cho người gửi hàng về các khoản phụ phí O / F mới ngay trước khi chúng được công bố rộng rãi. Người gửi hàng nên cẩn thận để không bỏ sót phí O / V khi tính tổng chi phí của một chuyến hàng cụ thể trên đường. Chuyên chở. Trên thực tế, có rất nhiều chủ hàng cá nhân không biết về phụ phí vận chuyển vì họ mới nhập hàng từ Việt Nam. Vì vậy, họ rất bối rối khi được hỏi về mức phí và không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Nhiều trường hợp chủ hàng vẫn thắc mắc tại sao người bán đã thanh toán hết tiền vận chuyển mà giờ hãng tàu vẫn yêu cầu thanh toán thêm? Sự thật là phí người bán phải trả là phí do hãng tàu thu, khác với phí của cả dịch vụ thông quan và dịch vụ thông quan. chuyên chở các công ty. Cuối cùng, vì họ không thể tìm ra, những người gửi phải đồng ý trả tất cả các phụ phí.

>> Xem thêm: SCM là gì?

1.2. Ai trả phí O / F?

Khi bạn đã hiểu phí O / F là gì? Bạn có muốn trả phí O / F không? Về nguyên tắc, tùy theo điều kiện giao hàng, các hãng tàu chủ quan sẽ thu trực tiếp phụ phí O / F. Với tình hình FCAFAS, FOB, EXW thì người mua phải trả các khoản phụ thu này. Mặt khác, với những điều kiện này, nhưng bạn là người bán, bạn không phải lo lắng về phụ phí.

Ngoài ra, nếu tính đến CIP, CPT, CFR, DDP, CIF, DAT, DAP hoặc các điều kiện khác, người mua tạm thời không phải lo lắng về phụ phí, mặt khác, người bán có nghĩa vụ thanh toán mọi chi phí vận chuyển . đến điểm đến được chỉ định trong các điều khoản giao hàng trước đó.

Công việc hậu cần

2. Tóm tắt các phí O / F tiêu chuẩn

Phí thông thường o / f là gì
Nhận tiền thưởng thường xuyên

Đến đây chắc bạn đã hiểu từ viết tắt O / F rồi phải không? Có thể nói, trong vận tải biển, các khoản phụ phí hàng hải này không chỉ quan trọng đối với hãng tàu mà các bên như chủ hàng cũng phải nắm rõ và cập nhật các dữ liệu thị trường mới. Giao nhận hàng hóa thuận tiện và dễ dàng, dưới đây là các phụ phí O / F thông thường trong lĩnh vực vận tải biển – ngành Logistics:

1) Phí GRI – Tên đầy đủ là Phí tăng cước chung: là loại phụ phí vận chuyển dùng để tăng giá cước vận chuyển. Phí bảo hiểm này rất phổ biến trong các mùa vận chuyển cao điểm.

2) Phí PSS – tên đầy đủ là Phụ phí mùa cao điểm: trong trường hợp khối lượng lớn, mức phí này thường xuyên được các hãng tàu áp dụng. Thống kê cho thấy thời điểm này vào khoảng tháng 8 đến tháng 10 hàng năm. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa hiện nay được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ. Đây thường là thời điểm tích trữ hàng cho Lễ Tạ ơn (Giáng sinh) ở thị trường nước ngoài. Hoặc thời điểm từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau khi bạn cần hàng cho các dịp lễ tết cổ truyền hay đầu xuân năm mới, thời điểm này thường được áp dụng tại các thị trường quốc gia Châu Á.

3) Phí BAF – tên đầy đủ là Bunker Adjustment Factor: là phí bảo hiểm cho biến động giá nguyên vật liệu được hãng tàu áp dụng như một khoản phí O / F và thu từ chủ hàng để bù đắp cho chi phí biến động nhiên liệu. Thuật ngữ này tương đương với FAF nhiệm kỳ thứ hai.

Nếu phí biến động giá hàng hóa được tính trên cơ sở fob thì giữa các bên phải có thỏa thuận thanh toán phí. Người gửi và người nhận hàng, người thường chấm dứt thỏa thuận với người gửi hàng với tư cách là người thanh toán.

4) Phí CAF – tên đầy đủ là Currency Adjustment Factor: là một khoản phụ phí được các hãng tàu áp dụng dưới dạng phí O / F và thu từ chủ hàng để bù đắp chi phí vận chuyển. tỷ giá, ..

5) Phí COD – tên đầy đủ là thay đổi điểm đến: được các hãng tàu áp dụng như một khoản phí xuất bến thu từ chủ hàng trong trường hợp chủ hàng yêu cầu thay đổi điểm đến. cảng, ví dụ: Phí lưu container, phí vận chuyển đường bộ, phí chuyển đảo, phí xếp dỡ, v.v. Phí này được gọi là phụ phí thay đổi điểm đến.

6) Phí LSS – tên đầy đủ là Phụ phí Lưu huỳnh Thấp: nhằm bù đắp cho các khu vực khử lưu huỳnh. Phí này áp dụng cho ECA (Khu vực kiểm soát phát thải) kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2015.

7) Phí DDC – tên đầy đủ là Destination Delivery Charge: là phí áp dụng cho việc giao hàng tại cảng đến. Trái ngược với tên gọi của khoản phụ phí đó, trên thực tế nó không liên quan đến việc giao hàng tại cảng đến cho người nhận hàng. Trên thực tế, chủ hãng tàu thu khoản phí này nhằm bù đắp chi phí dỡ hàng khỏi tàu, xếp container vào cảng / bãi, cũng như chi phí ra vào cửa khẩu. Do đó, người gửi hàng không phải trả phụ phí này, vì đây là phụ phí từ cảng đến.

8) Phí PCS – tên đầy đủ là Panama Canal Surcharge: như tên gọi trong bản dịch, đây là khoản phụ phí O / F thông qua kênh đào Panama. Do đó, chúng tôi có thể kết luận rằng điều này chỉ áp dụng cho các lô hàng được vận chuyển qua kênh nổi tiếng này.

9) Phí PCS – tên đầy đủ là Phụ phí tắc nghẽn cảng: là phụ phí tắc nghẽn do hãng tàu áp dụng cho chủ hàng khi cảng bốc dỡ hàng bị tắc nghẽn nhưng bị chậm trễ và có thể phát sinh thêm chi phí cho hãng tàu. .

10) Phí AMS – Tên đầy đủ là Hệ thống kê khai tự động: là phí khai báo hải quan tự động. Hàng thường xuất sang Canada, Mỹ, Trung Quốc – các nước nhập khẩu. Mặc dù đây là một khoản phí tự động, nó được tuyên bố là rất khó trong thực tế. Do đó, các chủ hàng phải nhận được sự hỗ trợ từ NKT.

11) Phí SCS – tên đầy đủ là phụ phí Kênh đào Suez: giống như phụ phí Kênh đào Panama, là phụ phí đối với các chuyến hàng đi qua Kênh đào Suez.

12) Phí ENS – tên đầy đủ là Khai báo Tóm tắt Nhập cảnh: đối với các lô hàng đi các nước EU thì phải nộp phí khai báo – một loại phụ phí cho việc khai báo ngắn hạn hàng hóa nhập khẩu vào EU để đảm bảo các tiêu chuẩn an ninh cho quốc gia đó. liên hiệp.

13) Cước CIC – tên đầy đủ là Container Balance Charge: là phụ phí Cont do mất cân bằng vỏ, cũng có thể hiểu là phụ phí đối với hàng hóa nhập khẩu. Nếu bạn đã đọc “Cont là gì” của Hà Linh trước thì bạn sẽ hiểu hơn về kiểu đóng góp về Cont này. Theo nguyên tắc chung, đây là khoản phí do các công ty vận chuyển thu để hoàn trả chi phí của Conti khi nó được vận chuyển từ nơi đi đến nơi đến.

14) Bill Fee – Tên đầy đủ là Bill of Lading / AWB: bạn hiểu đơn giản rằng Bill Fee là phí chứng từ phải trả cho hãng tàu để làm thủ tục xuất hàng và vận đơn. Bill of Lading thường do các hãng tàu phát hành, Bill of Lading là một bộ hóa đơn đường biển, Airway Bill là một bộ hóa đơn đường hàng không.

15) Phí THC – tên đầy đủ là Phí xử lý đầu cuối: phí này được thu sau mỗi lần / Hàng hóahoặc phụ phí bốc xếp Tiếp tục Mục đích của cảng là bù đắp chi phí cho các hoạt động như: thu gom, di chuyển, xếp dỡ container từ cảng này sang cảng khác. Trên thực tế, các cảng thu các khoản phí này từ các hãng tàu, sau đó là các hãng tàu từ các chủ hàng.

16) Phí WRS – Tên đầy đủ là Phụ phí Rủi ro Chiến tranh: là một khoản phụ phí O / F, mang tính chất quân sự hơn. Các hãng tàu tính phụ phí này cho người gửi hàng, thường là để bù đắp cho các cuộc chiến tranh.

Công việc hàng hải

3. Phí O / F khác

O / f và phí bất thường là gì?
Hệ thống trả phí cho các hãng tàu được áp dụng nhiều

Ngoài các phụ phí vận chuyển thông thường. Còn rất, rất nhiều loại phụ phí khác mà các hãng tàu tính cho khách hàng của họ. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các loại phí sau: Phí xử lý, phí CFS (Phí lưu kho và xếp dỡ tại cảng), Phí vệ sinh Cont (Phí sửa chữa hóa đơn), Phí lưu kho tại nhà máy cảng (LƯU TRỮ), Phí lưu kho tại nhà máy trên đường tàu (DEM), Phí lưu kho tại kho riêng của khách hàng (DET), Phí thu hộ (IFB), Phí khai báo an ninh nhập khẩu (ISF), Phí an ninh bến cảng và tàu biển quốc tế (ISPS), Phí điện, Phí nâng hạ container (Bật nâng), Phí hạ container (Tắt thang máy), …

Nhìn chung, lĩnh vực vận tải logistics, tức là xuất nhập khẩu, là vô cùng phức tạp. Ngoài các thuật ngữ như O / F là gì? Bạn cũng cần tìm hiểu thêm các thuật ngữ cụ thể để hỗ trợ công việc của mình. Và nếu bạn là một ứng cử viên sáng giá trong lĩnh vực này, nhưng chưa có cơ hội để chạy thành công ở bất cứ đâu, hãy đến với Timviec365.vn, cập nhật những thông tin tuyển dụng hot nhất trong lĩnh vực này ngay hôm nay!

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 6099 & cateid = 143 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  DOL là gì? Lý giải vì sao nhà quản trị quan tâm đến DOL | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud