Giá trị cốt lõi là gì? Bí quyết xây dựng giá trị cốt lõi thành công! | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Công việc của CEO

1. Bạn có hiểu giá trị cốt lõi là gì không?

Giá trị cốt lõi là gì?

Hãy tưởng tượng một người không có cá tính hay thế mạnh. Họ “sáng cắp ô đi, tối mang ô về”, nói chuyện với đồng nghiệp, mưu sinh và tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của họ, nhưng họ hiếm khi cảm thấy khó khăn để cống hiến cho tập thể. Tất nhiên, họ vẫn có thể làm việc toàn thời gian, đảm bảo yêu cầu công việc. Tuy nhiên, những người như vậy rất khó tìm lãnh đạo lợi thế đáng kể. Họ cũng không có đủ năng lượng để truyền cảm hứng cho bất kỳ ai. Và hiếm khi họ có thể thay đổi thế giới.

Khi một doanh nghiệp bình thường như những công ty khác, không có cá tính riêng thì không thể tạo ra thương hiệu hay đòn bẩy đủ để thu hút khách hàng đến với những sản phẩm này. Việc kinh doanh này sẽ sớm thất bại. Nói cách khác, để tồn tại và phát triển, các công ty phải tạo ra giá trị của riêng mình. Đây có thể là những quy định. Quy địnhđó cũng có thể là “phong cách sống”, là văn hóa của nhân viên, cũng có thể là khẩu hiệu, câu khẩu hiệu trả lời các câu hỏi: Khách hàng nhận được gì từ công ty bạn? , nên tập trung đầu tư Bạn đang mạo hiểm với một dự án mới và từ bỏ dự án cũ? Nên có những nguyên tắc chặt chẽ để quản lý nhân viên hay tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự sáng tạo và khi nào là thời điểm thích hợp? Tất cả những điều này tạo thành giá trị cốt lõi của công ty. Vậy giá trị cốt lõi là gì?

Việc làm quản lý tại Hà Nội

Định nghĩa về giá trị cốt lõi của bạn là gì?
Định nghĩa về giá trị cốt lõi của bạn là gì?

Chắc hẳn bạn với tư cách là người đứng đầu một start-up hay một công ty lớn đều đã từng nghe và hình dung trong đầu giá trị cốt lõi là gì? Giá trị cốt lõi trong tiếng Anh là giá trị cốt lõi bao gồm hai yếu tố quen thuộc là “giá trị” và “cốt lõi”. Theo đó, các giá trị có nghĩa là những đặc điểm rất riêng biệt, nhưng những phẩm chất, màu sắc, tiêu chuẩn và nguyên tắc khác biệt của những người trong một công ty để phân biệt họ với những người khác và để phân biệt họ với những người khác. cơ quan này và các tổ chức khác. Cái “cốt” được chắt lọc, những giá trị độc đáo nhất, tốt nhất và quan trọng nhất.

Giá trị cốt lõi được hiểu là những đặc điểm, nguyên tắc và quan điểm cơ bản và thiết yếu của một công ty, được xác định ngay từ đầu và được công ty tuân theo trong suốt chặng đường phát triển và vượt qua thử thách. Giá trị cốt lõi thường là hướng dẫn để các công ty tạo ra tầm nhìn chiến lược, xu hướng, mục tiêu phát triển và điều chỉnh hành vi và hành vi nội bộ của nhân viên trong tổ chức. Giá trị cốt lõi cũng góp phần định hình bản sắc văn hóa của công ty, cung cấp cho nhân viên thái độ chủ động, tinh thần trách nhiệm tại nơi làm việc và đặc biệt là lòng tự hào. Giá trị cốt lõi là yếu tố tác động lâu dài đến công ty, tạo nên sự liên kết chặt chẽ, đồng bộ và chuyên nghiệp cho công ty, tổ chức.

Làm thế nào để hiểu được giá trị cốt lõi?
Làm thế nào để hiểu được giá trị cốt lõi?

Khi một nhân viên làm việc trong một tổ chức, không thể không biết hoặc nói chuyện với người thân, bạn bè về các nguyên tắc làm việc, các giá trị văn hóa khác nhau mà họ đang làm việc. bó … thì lý do đầu tiên có thể nằm ở khâu tổ chức, Quản lý điều hành. Việc tạo ra các giá trị cốt lõi, nhưng sự phổ biến rộng rãi của chúng, không khiến nhân viên cảm thấy được “tắm mình” trong những thông điệp và tầm nhìn hàng ngày. Đây là khoảng cách lớn giữa quản lý và tổ chức. Nếu có cơ hội đến thăm các công ty lớn, bạn sẽ dễ dàng hiểu được giá trị cốt lõi hơn. Biểu hiện của giá trị cốt lõi này có thể là những câu khẩu hiệu, câu nói nổi tiếng của đại diện doanh nghiệp được treo trong không gian làm việc. Đó có thể là một bức tường thành tôn trọng những con người đóng vai trò tạo dựng và phát triển công đoàn. Đó cũng có thể là một “quy luật gián tiếp” về nguyên tắc ứng xử, đón tiếp khi “nhà có khách”.

Tuy nhiên, khi nói đến giá trị cốt lõi, hầu hết chúng ta đều tưởng tượng ra những điều lớn lao và thường là một phần trong “bài phát biểu thương hiệu” của các CEO hoặc các tài liệu dài gửi đến hoặc từ đối tác. mất một vài trang trong trang web của công ty? Nhưng trên thực tế, giá trị cốt lõi khi được xác định chắc chắn ngay từ đầu sẽ được thể hiện trong hành động, thái độ và phong cách làm việc của mỗi người trong công ty. Một đặc điểm khác của giá trị cốt lõi khác với các giá trị khác hoặc tầm nhìn chiến lược hoặc hướng dẫn là tính ổn định. Trong trường hợp của các công ty, thị trường thường ảnh hưởng đến hầu hết các tiêu chí tuyển dụng, quy mô của công ty và cách thức hoạt động của công ty.

Công việc của một nhà nghiên cứu thị trường

Giá trị cốt lõi của một công ty không thể đo được bằng tiền
Giá trị cốt lõi không thể đo được bằng tiền

Tuy nhiên, những gì được xác định là giá trị cốt lõi thì hiếm khi thay đổi. Nó thường do các nhà quản lý ra lệnh và được ấn định từ giai đoạn trước khi phát triển, thông qua quá trình động não dài hạn giữa các thành viên chủ chốt trong hội đồng quản trị. Khi nhắc đến Vingroup, các đối tác và khách hàng thường nhớ đến 6 chữ vàng mà chủ tịch HĐQT nhắc đến ban đầu gồm: “Tín – Tâm – Trí – Tốc – Tinh – Nhân”. Các con của Mark Zuckerberg nhận được giá trị cốt lõi với 5 từ khóa vàng “Tập trung vào tác động – tiến nhanh – Mạnh dạn – cởi mở – giá trị xã hội của câu chuyện”. Đó là giá trị cốt lõi. Tạo giá trị cốt lõi trở thành bước đầu tiên, quan trọng nhất, cho dù doanh nghiệp của bạn đang phát triển ở một giai đoạn nào đó hay bạn muốn “bỏ tất cả và bắt đầu lại”. Tại sao? Những thủ thuật sau đây của timviec365.vn sẽ cho bạn câu trả lời.

2. Tại sao công ty cần xây dựng dựa trên giá trị cốt lõi?

Theo thống kê của Forbes, tổng doanh thu của Apple lên tới 205,5 tỷ USD, nằm trong top những thương hiệu công nghệ có lợi nhuận cao nhất trong 8 năm liên tiếp. Tạp chí Think Marketing đã chỉ ra rằng thành công có được nhờ sự kết hợp song song 7 giá trị cốt lõi của nhà táo ở tất cả các khâu, từ phân phối đến tiếp thị và quảng cáo.

Trong bối cảnh, văn hóa doanh nghiệp trở thành một tiêu chí để đánh giá tính chuyên nghiệp, thực chất nó chỉ đơn giản là việc công ty tuân thủ các giá trị cốt lõi.

2.1. Giá trị cốt lõi là hướng dẫn cho hoạt động kinh doanh

Tại sao các công ty cần xây dựng dựa trên các giá trị cốt lõi?
Tại sao các công ty cần xây dựng dựa trên các giá trị cốt lõi?

Khi bạn bắt tay vào, các bước xây dựng hay vượt qua khó khăn của công ty là giá trị cốt lõi, là kim chỉ nam, là chiếc la bàn giúp công ty đưa ra những chiến lược đúng đắn. Đúng, không sai lệch. Giá trị cốt lõi thường ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Do đó, nó là một “tấm bình phong” cho phép các công ty điều chỉnh chiến lược của họ cho phù hợp với bối cảnh kinh tế và tuyển dụng mà không làm mất đi “linh hồn” của họ.

2.2. Tạo sự gắn kết, thống nhất giữa các thành viên trong tổ chức

Một ví dụ về vai trò của giá trị cốt lõi là kỷ luật và nội dung trong kinh doanh. Bản chất của những quy tắc này phản ánh một số giá trị cốt lõi của công ty và là cách để buộc nhân viên thực hành những giá trị cốt lõi đó. Người xưa có câu rằng “có gia phả, có quốc pháp”. Cả tập thể chỉ có thể phát huy sức mạnh của mình nếu cùng nhau nỗ lực, xây dựng tổ chức theo những nguyên tắc chung, bởi mỗi người đều có cá tính riêng. . Khi thiếu đi những giá trị cốt lõi để định hướng, đây là môi trường cho cái tôi thái quá phá hủy toàn bộ tập thể. Đó là sự thống nhất. Hơn thế nữa, khi nhân viên biết họ có điểm chung, người này nhắc người khác … ở đây để thúc đẩy xây dựng đội ngũ và sự tham gia của nhân viên.

Nhân viên hành chính nhân sự bài viết

2.3. Hợp nhất các thông điệp tiếp thị nội bộ

    Hợp nhất các thông điệp tiếp thị nội bộ
Hợp nhất các thông điệp tiếp thị nội bộ

Công ty có nhiều phòng ban, mỗi phòng ban có quan điểm riêng và chiến lược phát triển khác nhau. Trong trường hợp này, giá trị cốt lõi là nội dung và ảnh hưởng trực tiếp của việc mua lại nhằm ngăn chặn nhân viên trong mỗi bộ phận bày tỏ quan điểm trái ngược nhau (bộ phận này xung đột với bộ phận khác) để đối tác và khách hàng không đánh giá sai về doanh nghiệp. Giá trị cốt lõi là sự nhất quán trong nội dung và định dạng được sử dụng bởi bảng trắng, có thể là trên trang web, mạng xã hội hoặc trong giao tiếp trực tiếp.

2.4. Thu hút ứng viên

Khoảng 80% ứng viên chọn gia nhập một công ty vì thương hiệu và danh tiếng của công ty đó. Việc tạo dựng thương hiệu không chỉ giới hạn ở chất lượng sản phẩm (vì họ chưa bao giờ tự mình kiểm tra) hay môi trường làm việc thoải mái. Ứng viên có thể dễ dàng bị thu hút bởi những giá trị cốt lõi mà công ty đề cập rõ ràng trong phần mô tả website, mục tiêu, triển vọng công việc …. tạo niềm tin và sự tin tưởng ở ứng viên. Đây là điều buộc họ phải chủ động vì họ tin rằng những giá trị này sẽ giúp họ hòa nhập tốt hơn vào cộng đồng nghề nghiệp.

3. Bí quyết tạo giá trị cốt lõi thành công!

Để xây dựng thành công các giá trị cốt lõi của công ty mình, các nhà quản lý nên vạch ra và thu thập bằng chứng dựa trên các nguyên tắc vàng sau:

3.1. Tôn trọng các giá trị ngầm định

Bí quyết tạo nên giá trị cốt lõi thành công!
Bí quyết tạo nên giá trị cốt lõi thành công!

Lãnh đạo là người nảy sinh ra các ý tưởng, quan điểm để tạo ra giá trị cốt lõi cho định hướng kinh doanh. Nhưng nó phải được sở hữu bởi những người thực thi những giá trị cốt lõi này và làm gương cho những người khác. Nếu một nhà quản lý không thể trở thành tấm gương cho nhân viên, thì giá trị cốt lõi này, dù quan trọng và lâu dài đến đâu, cũng bị coi là bị phá vỡ vì nó không được thực hành rộng rãi và gây ra nhiều mâu thuẫn. ý kiến ​​trái chiều …

Công việc

3.2. Các giá trị phải được tập trung và kết nối với nhau

Các giá trị phải được tập trung và kết nối với nhau
Các giá trị phải được tập trung và kết nối với nhau

Việc lựa chọn nội dung của các giá trị cốt lõi phụ thuộc vào quan điểm của cấp quản lý. Nó có thể dài hoặc ngắn. Nhưng nó phải truyền tải một thông điệp nhất định. Những ý tưởng này cần được tổ chức và liên kết. Nó liên quan mật thiết đến các giá trị và công ty mà công ty muốn hướng tới và thay đổi, không phải nói chung.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp giải đáp thắc mắc này Giá trị cốt lõi là gì? là sự trợ giúp thực sự cho tất cả các bạn và giúp một công ty khởi nghiệp tự định hướng và tạo ra giá trị cốt lõi phù hợp với thương hiệu của mình.

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 9899 & cateid = 53 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Tài liệu lập trình PLC Mitsubishi Tiếng Việt PDF | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud