Giá Trị Cốt Lõi Là Gì? 4 Giá Trị Cốt Lõi Trong Kinh Doanh NHKS | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Giá trị cốt lõi là gì? Đây là nền tảng quan trọng để tạo dựng niềm tin giúp công ty có được sự quan tâm, ủng hộ và lòng trung thành của khách hàng. Giá trị cốt lõi rất quan trọng đối với tổ chức kinh doanh nhà hàng – khách sạn, bởi nhờ đó mà người quản lý đưa ra định hướng phát triển đúng đắn, mang lại hiệu quả.

giá trị tuyệt vời giúp khách hàng trở nên xinh đẹp hơn

Giá trị cốt lõi giúp nhà hàng, khách sạn phát triển tốt hơn – Ảnh: Internet

Trong kinh doanh hiện đại, chúng ta thường nghe thấy những cụm từ như giá trị cốt lõi, sứ mệnh, tầm nhìn, văn hóa doanh nghiệp,… liên quan đến mọi bước đi và mọi hoạt động kinh doanh của chủ thể đó. Là ngành dịch vụ lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho sự phát triển, các tổ chức nhà hàng, khách sạn luôn không ngừng nỗ lực để tạo ra những giá trị cốt lõi. Vậy đâu là giá trị cốt lõi có sức ảnh hưởng lớn như vậy?

Giá trị cốt lõi là gì?

Có rất nhiều định nghĩa để giải thích giá trị cốt lõi, trong đó Chefjob.vn đã tổng hợp 3 định nghĩa từ các chuyên gia:

  • Định nghĩa 1: Giá trị cốt lõi là tất cả những thứ trong một công ty không thể đo được bằng tiền hoặc không thay đổi theo thời gian. Đây là cơ sở giúp đơn vị đưa ra các quy tắc chung.
  • Định nghĩa 2: Giá trị cốt lõi là hệ thống niềm tin tác động đến hành vi của con người với con người hoặc giữa các nhóm người, nó được coi là “linh hồn” và là tổ chức “ăn sâu” giúp hình thành tâm lý thống nhất, tạo nên môi trường văn hóa.
  • Định nghĩa 3: Giá trị cốt lõi là một hệ thống các nguyên tắc hướng dẫn quan trọng và lâu dài ảnh hưởng đến các quyết định và hành động của tổ chức. Điều này có nghĩa là nếu sứ mệnh và kế hoạch của công ty thay đổi, các giá trị cốt lõi sẽ vẫn được duy trì.
READ  Mẫu thư từ chối ứng viên chuyên nghiệp, tinh tế | Nttworks.vn

Nhờ giá trị cốt lõi của mình, các công ty có mục tiêu rõ ràng – Ảnh: Internet

Giá trị cốt lõi của công ty là gì?

Mỗi công ty đều có hướng phát triển riêng nên áp đặt những giá trị thương hiệu cốt lõi cụ thể lên đơn vị. Giá trị cốt lõi của sản phẩm cũng là yếu tố mà công ty cần chú trọng để tạo sự khác biệt với các chủ thể cạnh tranh khác.

Ví dụ: Giá trị cốt lõi tạo ra giá trị Chefjob – nhà cung cấp nhân sự trong ngành nhà hàng – khách sạn LNST hàng đầu của Việt Nam là:

  • E – hiệu quả: giúp nhà tuyển dụng tìm được người phù hợp, giúp ứng viên tìm được công việc phù hợp.
  • A – Acknowledge: Hiểu rõ từng ứng viên và công ty để đưa ra giải pháp hiệu quả nhất.
  • T – Together: Cùng với sự phát triển của công ty và ứng viên.

Tất cả các dịch vụ do Chefjob.vn cung cấp đều dựa trên những giá trị cốt lõi nêu trên mà xây dựng, hoàn thiện và phát triển, từ đó hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình.

Với giá trị cốt lõi, các công ty hoàn thành tốt hơn sứ mệnh của mình

Với giá trị cốt lõi, các công ty ngày càng hoàn thành tốt hơn sứ mệnh của mình – Ảnh: Internet

4 giá trị cốt lõi của kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn cần phấn đấu vì điều này

  • Trong trẻo: Làm sao để đơn vị của bạn trở nên nổi bật và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, giữa “rừng” nhà hàng, khách sạn trên thị trường hiện nay? Để làm được điều này, bạn cần tạo ra những giá trị cốt lõi của công ty mà bạn đã nỗ lực phấn đấu trước tiên. Biết được mục tiêu, sứ mệnh và nhiệm vụ của bạn sẽ giúp đơn vị lập kế hoạch và hoàn thành dễ dàng hơn.
  • Tầm nhìn và tham vọng: Giúp nhân viên trong tổ chức của bạn làm việc chăm chỉ để đạt được các mục tiêu chung. Ngoài ra, mỗi người đều có định hướng nâng cao năng lực, phát triển toàn diện để ngày càng thành công hơn.
  • Thích ứng với những thay đổi: Giá trị quan trọng làm nên hiệu quả của các công ty là họ không bị ảnh hưởng hoặc bị ảnh hưởng quá nhiều bởi sự thay đổi của môi trường. Để thành công và tiếp tục thành công, các công ty cần phải thích nghi tốt với thị trường để khẳng định giá trị đích thực của mình.
  • Đồng cảm: Giúp xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa công ty và khách hàng, giữa công ty và xã hội, giữa nhân viên với nhân viên, giữa nhân viên với cấp trên, từ đó theo đuổi mục tiêu chung.
READ  Civil engineering là gì? Điều bạn nên biết về Civil engineering | Nttworks.vn

Ví dụ: Trong nhà hàng, nếu không có sự hợp tác, đồng lòng của người quản lý và đầu bếp thì không tạo ra được thực đơn chất lượng cao và hấp dẫn người ăn; Nếu không có sự liên kết chặt chẽ giữa lễ tân và nhân viên trông coi thì những đánh giá, nhận xét của khách lưu trú sẽ không được lưu lại hoặc cải thiện.

Bạn có nhà hàng – khách sạn?
Bạn có muốn tham gia lĩnh vực đầy tiềm năng này không?
Sau đó, đừng quên tạo ra một hệ thống giá trị cốt lõi mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn.

Tin tức liên quan

Ưu điểm của mô hình khách sạn không hút thuốc

Những điểm quan trọng trong mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud