Gg ads là gì? Google ads khác gì so với SEO ? làm thế nào để tối ưu chi phí ? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Để chạy quảng cáo trên Google một cách hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí, bạn cần hiểu rõ khái niệm và các hình thức quảng cáo gg. Làm cách nào để tạo và tối ưu hóa quảng cáo của tôi để đạt được các vị trí hàng đầu trong tìm kiếm? Sự khác biệt giữa quảng cáo hiệu quả và SEO là gì? Hãy cùng News.timviec tìm hiểu nhé.

Google Ads trước đây được gọi là Adwords, viết tắt GG Thương mại. Đây là kênh quảng cáo trả phí Google. Thông qua các hình thức quảng cáo đa dạng và phong phú về hệ sinh thái Google Kênh đã giúp nhiều công ty và cá nhân tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn và tăng doanh thu.

READ  Bạn biết gì về tiêu chuẩn ISO, ISO là gì, ISO 9001 là gì? | Nttworks.vn
Google Ads là gì?  Sự khác biệt giữa quảng cáo Google và SEO là gì?  Làm thế nào để tối ưu hóa chi phí?  - Ảnh 1
Trả lời thuật ngữ Google Ads

Google Ads được nhiều người tin tưởng và sử dụng trong thời gian dài nhờ chi phí được tối ưu hóa, lượt chuyển đổi cao, hỗ trợ tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu và tiếp thị tùy chỉnh với GDN.

Hướng dẫn tạo tài khoản Google Ads

Chuyển đến Google AdsTrang web cung cấp hướng dẫn chi tiết từng bước để giúp người mới thiết lập quảng cáo dễ dàng hơn.

Google Ads là gì?  Sự khác biệt giữa quảng cáo Google và SEO là gì?  Làm thế nào để tối ưu hóa chi phí?  - Ảnh 2
Bước 1: Đặt mục tiêu của bạn

Google Ads là gì?  Sự khác biệt giữa quảng cáo Google và SEO là gì?  Làm thế nào để tối ưu hóa chi phí?  - Ảnh 3

Bước 2: Chọn vị trí hiển thị

Google Ads là gì?  Sự khác biệt giữa quảng cáo Google và SEO là gì?  Làm thế nào để tối ưu hóa chi phí?  - Ảnh 4

Bước 3: Soạn tin nhắn của bạn

Google Ads là gì?  Sự khác biệt giữa quảng cáo Google và SEO là gì?  Làm thế nào để tối ưu hóa chi phí?  - Ảnh 5

Bước 4: Tạo ngân sách để quảng cáo của bạn chạy
Google Ads là gì?  Sự khác biệt giữa quảng cáo Google và SEO là gì?  Làm thế nào để tối ưu hóa chi phí?  - Ảnh 6
Bước 5: Tải lên quảng cáo bạn vừa thiết lập
Google Ads là gì?  Sự khác biệt giữa quảng cáo Google và SEO là gì?  Làm thế nào để tối ưu hóa chi phí?  - Ảnh 7

Các loại quảng cáo của Google

Quảng cáo mua sắm của Google

Đây là một xu hướng quảng cáo mới đặt lên hàng đầu trên Google. Đối với các trang web và cửa hàng trực tuyến muốn quảng cáo sản phẩm của họ. Trải nghiệm mua sắm và tìm kiếm ở mức chấp nhận được như các trang thương mại điện tử hàng đầu như Ebay, Amazon …

Quảng cáo Gmail

Quảng cáo trong Gmail xuất hiện dưới dạng một email được gửi đến hộp thư đến Xã hội và Quảng cáo của bạn. Hình thức này phù hợp với nhóm người thuộc tầng lớp trung lưu và các sản phẩm / dịch vụ đắt tiền, vì nó hướng đến những người thường xuyên sử dụng công nghệ và kiểm soát thư do công việc.

Ví dụ: sản phẩm công nghệ, du lịch nghỉ dưỡng, khóa học tiếng Anh, khóa học gym, trang sức, xe cộ, thẩm mỹ viện, bảo hiểm, bất động sản …

Xem thêm: Google Adsense (GA) là gì và Google Adsense có giá như thế nào?

Video quảng cáo Youtube

Do Youtube được sử dụng bởi một lượng lớn mạng lưới người dùng nên hiệu quả của việc sử dụng hình thức quảng cáo này là rất khả quan. Người dùng phải xem video quảng cáo trong ít nhất 4-6 giây, sau đó họ có thể bỏ qua để tiếp tục nội dung đang chờ xử lý.

Mạng hiển thị của Google (GDN)

Quảng cáo dưới hình thức GDN “đánh lừa” hành vi của khách hàng bằng banner, giúp tăng độ nhận biết thương hiệu. Khi một người truy cập trang web trong Mạng đối tác của Google, hình ảnh về các sản phẩm và thương hiệu mà họ truy cập sẽ xuất hiện.

Quảng cáo tìm kiếm của Google

Biểu mẫu này sẽ tiếp cận những người sử dụng công cụ tìm kiếm cốt lõi của Google. Các nhà quảng cáo có thể thiết lập các sản phẩm của họ liên quan đến một từ khóa cụ thể. Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa này trên Google, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí hàng đầu.

Google Ads là gì?  Sự khác biệt giữa quảng cáo Google và SEO là gì?  Làm thế nào để tối ưu hóa chi phí?  - Ảnh 8
Tối ưu hóa các quảng cáo chạy tốt mang lại lợi nhuận tích cực

Chi phí chạy quảng cáo Google Ads

Chi phí quảng cáo trên Google không cố định mà thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố như ngành, lĩnh vực, trang đích, chất lượng …

Ví dụ: Trang đích có chất lượng và tối ưu hóa càng cao thì giá càng rẻ; Một ngành hoặc lĩnh vực càng cạnh tranh thì càng đắt; Quảng cáo chuyển đổi thành nhấp chuột hoặc thời gian trên trang càng tốt thì càng rẻ…

Các nhà quảng cáo đặt giá thầu riêng cho từng hành động theo những cách sau.

  • Về cài đặt ứng dụng: CPI
  • Giới thiệu về việc xem video: CPV
  • 1000 lần hiển thị quảng cáo: CPM
  • Mỗi lần nhấp vào trang web: CPC

Giá thầu càng cao, Google càng thích hiển thị.

Ngoài ra, Google cũng hỗ trợ định dạng đặt giá thầu được khuyến nghị cho người mới bắt đầu. Sau khi gửi tự động, các nhà quảng cáo sẽ có thể tiếp tục theo dõi và điều chỉnh theo cách thủ công nếu cần.

Ví dụ: Từ khóa bếp nướng điện – giá mỗi click dao động từ 450đ đến 3007đ. Bạn có thể thấy rằng trong những lúc bận rộn nhất, khi bạn muốn đến trước, chi phí của Google không hề thấp.

Xem thêm: Tim nhanh nhanh chóng từ các công ty uy tín hàng đầu trên cả nước

Khi cần tìm kiếm thông tin, chúng ta luôn nghĩ đến Google. Và công cụ tìm kiếm này phù hợp với chúng tôi trong mọi lĩnh vực. Google cũng thu thập một lượng lớn dữ liệu về hành vi của người dùng.

Nhờ vậy, với hệ sinh thái đa nền tảng như Chrome, Gmail, Youtube… Google luôn thấu hiểu tối đa nhu cầu của khách hàng. Do đó, Google luôn có thể nhắm mục tiêu đến những đối tượng phù hợp nhất đang tìm kiếm các sản phẩm trong lĩnh vực này khi thiết lập mỗi quảng cáo.

Mỗi nền tảng có một định dạng phân phát quảng cáo phù hợp trên Google, vì vậy nó hỗ trợ hiển thị quảng cáo của bạn cho bất kỳ đối tượng tiềm năng nào có thể xuất hiện. Phần còn lại phụ thuộc vào nội dung quảng cáo có đủ thuyết phục khách hàng hay không.

Google Ads là gì?  Sự khác biệt giữa quảng cáo Google và SEO là gì?  Làm thế nào để tối ưu hóa chi phí?  - Ảnh 9
Hãy chi tiêu hợp lý để đạt hiệu quả tốt nhất

Làm cách nào để tôi có thể tối ưu hóa cho Xếp hạng Quảng cáo của Google?

Để tối ưu hóa theo các tiêu chuẩn mà Google Ads đánh giá, bạn cần biết hai khái niệm Điểm chất lượng và Xếp hạng quảng cáo.

Điểm Chất lượng là gì?

Trên thang điểm từ 1 đến 10, Google đánh giá các tiêu chí sau để xác định vị trí quảng cáo của bạn.

  • Trải nghiệm người dùng trang đích
  • Mức độ liên quan của quảng cáo với truy vấn của người dùng (mức độ liên quan của quảng cáo)
  • Tỷ lệ nhấp (CTR) quảng cáo của bạn

Xem thêm: Tiếp thị kỹ thuật số là gì? Kỹ năng cho người mới bắt đầu tiếp thị kỹ thuật số

Adrank là gì?

Adrank là điểm số xác định vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Adrank càng cao thì vị trí quảng cáo càng tốt.

Công thức tính Adrank như sau:

Adrank = giá thầu CPC x Điểm chất lượng

Ở đó:

  • Điểm chất lượng: Điểm chất lượng
  • Giá thầu t.đa: Giá thầu tối đa bạn sẵn sàng trả

Cách đưa quảng cáo của bạn lên những vị trí cao trên Google

  • Mang lại giá trị thực cho người dùng của bạn, tối ưu hóa nội dung hiển thị và trang đích của bạn để có Điểm chất lượng cao => Xếp hạng quảng cáo cao.
  • “Trả tiền” cho giá thầu CPC cao bằng giá thầu thứ hai => Xếp hạng Quảng cáo cao

Xem thêm: Phụ nữ Đồng được tuyển dụng vào các vị trí cao với nhiều lợi thế tốt

Trang đích ảnh hưởng đến Điểm chất lượng của tôi như thế nào?

Trang đích hay còn gọi là trang đích là trang web có nội dung và giao diện nhằm quảng bá, xúc tiến thông tin sản phẩm. Thách thức là tiếp cận khách hàng và thuyết phục họ, từ đó tăng hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt:

  • Trang đích giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch của mình tốt hơn và nhận được Điểm chất lượng cao từ Google
  • Giảm chi phí quảng cáo, hiển thị rẻ hơn và ưa thích hơn
  • Xây dựng niềm tin của khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn

Quảng cáo Google AdWords khác với SEO như thế nào?

Chi phí

  • SEO: Miễn phí xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google
  • Khởi chạy Google Ads: phí tùy thuộc vào sự cạnh tranh của thị trường

Thời gian

  • SEO: Thường mất vài tháng (trung bình 6-12 tháng) để tối ưu hóa thương hiệu (bài đăng hoặc trang web).
  • Chạy Google Ads: Chỉ mất 5-10 phút để giá thầu của bạn được thiết lập và thanh toán cho sự xuất sắc

Ảnh hưởng lâu dài

  • SEO: Do cấu trúc liên kết của trang web của bạn, backlinks giúp trong tiêu đề, mô tả, alt, liên kết nội bộ… tối ưu cẩn thận trang web của bạn sẽ lên top lâu dài mà không tốn kém.
  • Chạy quảng cáo Google: Với số tiền của bạn, nếu bạn ngừng chạy quảng cáo, bài đăng của bạn sẽ biến mất ngay lập tức.

Xem thêm: 5 công ty tiếp thị web kỹ thuật số chuyên nghiệp tại Việt Nam

Sau đây là tổng hợp những thông tin mà News.timviec muốn gửi đến những ai đang trăn trở với câu hỏi “Google Ads là gì?” cũng như công năng sử dụng tối ưu mà vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí. Tôi hy vọng sẽ giúp bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud