Gen z là gì? 8 Sự khác biệt chính giữa Gen Z và Millennial | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Gen Z đang trở thành đối tượng nhắm đến của nhiều nhà tuyển dụng và cũng là mục tiêu kinh doanh của các công ty. Gen Z là gì? Sự khác biệt của họ so với Millennials là gì?

Nhiều người gần đây đã chỉ ra sự khác biệt giữa các thế hệ trẻ, chẳng hạn như Gen Z và Gen Y, đồng thời nhấn mạnh rằng thế hệ Z đang trải qua những thay đổi rất khác so với các thế hệ khác. Gen Z là gì? Các tính năng là gì? Và liệu thế hệ trẻ mới này có tiềm năng không?

I. Gen Z là gì?

Hãy bắt đầu với định nghĩa của Gen Z là gì? Gen Z hoặc Z là một cụm từ dùng để chỉ các nhóm người sinh sau và nối tiếp các thế hệ, chẳng hạn như thế hệ millennials và alpha. Theo một số kiến ​​thức và nghiên cứu, nhóm người sinh năm 1995 ở thế kỷ trước được dùng để biểu thị Gen Z. Những người thuộc thế hệ Z là những người đã được tiếp cận với công nghệ từ rất sớm và có tư duy đầy đủ sớm về các khái niệm như tiền bạc và nền kinh tế. Những người này thực sự được đánh giá là gen của những thế hệ đặc biệt và có một số tiềm năng thay đổi thế giới trong tương lai.

Gen Z là thế hệ sinh năm 1995

Gen Z là thế hệ sinh năm 1995

II. Đặc điểm của Gen Z và quan điểm của họ về tiền bạc.

Vì con người được sinh ra vào thời điểm mà công nghệ đã phát triển ở một mức độ nào đó, thế hệ Z là thế hệ có cơ hội tiếp xúc với công nghệ sớm nhất trong lịch sử loài người. Việc tiếp cận với những công nghệ mới này và được hưởng lợi từ nhiều nguồn thông tin ngay từ khi còn nhỏ đã giúp thế hệ này có những quan điểm và tư duy rất khác so với các thế hệ trước.

Do số lượng ngày càng tăng của Thế hệ Z và tác động lớn của họ đến nhiều khía cạnh của xã hội, bao gồm cả nền kinh tế và văn hóa, nhiều người và doanh nghiệp đã biến thế hệ này trở thành đối tượng nghiên cứu hoặc trọng tâm. Nghiên cứu cơ bản về nhóm gen này đã tiết lộ 4 điều chính mà mỗi người trong thế hệ này có:

Gen Z coi trọng tính cá nhân và không muốn che giấu bất kỳ ai khác. Họ có khả năng nâng cao bản thân và độc lập hơn so với các thế hệ trước. Thế hệ này có xu hướng tìm kiếm các giải pháp theo cách ôn hòa hơn so với quá khứ. Gen Z có cái nhìn thực tế và luôn đưa ra quyết định dựa trên lý luận và phân tích chi tiết. Bởi vì có những cách tiếp cận khác nhau và sự thay đổi này đã ảnh hưởng đến suy nghĩ của rất nhiều người khác nhau trong thế hệ này, nó đang thay đổi quan điểm của những người khác nhau. Sự khác biệt giữa các quan điểm này có thể là tiền tệ.

READ  Điểm danh những kỹ năng sống cần thiết cho trẻ mà bạn cần biết | Nttworks.vn

Những người thuộc thế hệ Z coi trọng chính những giá trị vật chất mà họ sớm tìm ra để kiếm tiền và dẫn đến tư duy kinh doanh cực kỳ tốt. Hầu hết mọi người trong Thế hệ Z đều có thể kiếm được những khoản tiền nhỏ bằng khả năng của mình và có những xu hướng nhất định trong tương lai trước khi họ đến tuổi trưởng thành.

Một xu hướng rõ ràng khác của Gen Z là họ sẵn sàng trả tiền cho các dịch vụ khác nhau, chứ không phải có chúng. Có thể họ muốn thoải mái và nhanh chóng, không rườm rà và phô trương.

III. Thế hệ Z và thói quen mua hàng.

Khi Thế hệ Z lớn lên cùng với sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ Internet, Thế hệ Z có lợi thế rất lớn trong việc mua sắm, vì hầu hết các cửa hàng bán lẻ ngày nay đều có dịch vụ bán lẻ trực tuyến. Điều này giúp cho việc mua sắm trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn nếu họ chỉ cần nói chuyện với chủ cửa hàng và bấm nhận hàng và đợi được giao đến tận nơi.

Thế hệ Z có thói quen mua hàng điển hình

Thế hệ Z có thói quen mua hàng điển hình

Tuy nhiên, nhiều người thuộc Gen Z thích đến cửa hàng để được trải nghiệm và đánh giá tốt nhất về sản phẩm. Do có kiến ​​thức sâu rộng nên Gen Z nhạy cảm hơn nhiều về giá cả và chất lượng sản phẩm. Điều này khiến họ phải nhờ đến sự tư vấn nhiệt tình và trải nghiệm sản phẩm chính xác nhất từ ​​các trung tâm bán lẻ hoặc cửa hàng nhỏ lẻ. Nhiều trung tâm đã nhận thức rõ và đã phát triển điều này nhằm khai thác tối đa tiềm năng của thế hệ này.

IV. Thế hệ Z với quảng cáo trên Internet.

Điện thoại trở nên rất phổ biến trong thế hệ này. Bằng cách này, họ nhận được các ứng dụng phổ biến như Snapchat, Instagram và Facebook, theo nghiên cứu phổ biến.

Gen Z cũng thường xuyên khảo sát ý kiến ​​của các gia đình và xem xét các đánh giá trước khi quyết định mua một sản phẩm cụ thể. Ngoài ra, thế hệ Z bị ảnh hưởng rất nhiều bởi việc quảng cáo liên tục trên Internet.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những quảng cáo có nội dung rõ ràng (chẳng hạn như một câu chuyện vui nhộn, âm nhạc vui nhộn và hình ảnh bắt mắt) sẽ thu hút được nhiều người hơn là chỉ quảng cáo sản phẩm. Các sản phẩm. Chính những điều này đã khiến các nhà sản xuất phải vất vả tạo ra những quảng cáo hấp dẫn và gây được sự chú ý của nhóm khách hàng tiềm năng này.

V. 8 Sự khác biệt giữa Gen Z và Millennials.

Gen Z dùng để chỉ những người sinh vào giữa những năm 90 của thế kỷ trước, trong khi millennials dùng để chỉ những người sinh ra và đến tuổi trưởng thành vào năm 2000. Mặc dù khoảng cách giữa hai thế hệ là rất ngắn, nhưng có sự khác biệt lớn giữa thế hệ Z và thế hệ . Thế hệ thiên niên kỷ vì cách tiếp cận thông tin khác nhau, suy nghĩ và quan điểm cá nhân khác nhau. Hiểu và hình dung những khác biệt này là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để chuẩn bị cho hoạt động tiếp thị và phát triển kinh doanh với tư cách là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

1. Ít tập trung hơn.

Do có Internet, một lượng thông tin khổng lồ được đề cập liên tục xuất hiện trên các giao diện, ứng dụng của phóng viên và cập nhật thông tin rất nhanh. Đôi khi chỉ 5 phút trôi qua kể từ khi vụ việc xảy ra, những tin tức đầu tiên, tin đồn và đồn đoán khắp nơi trên các trang mạng xã hội. Do tốc độ thu thập và tiếp nhận nhanh như vậy, Gen Zd khó có thể tập trung lâu vào câu chuyện và suy nghĩ sâu hơn về nó mà chỉ có thể đưa ra những suy nghĩ của mình trong thời gian ngắn.

READ  Giám sát bán hàng là gì? Giải đáp tất cả các thắc mắc về giám sát bán hàng | Nttworks.vn

Thế hệ Z khó tập trung vào thông tin hơn

Thế hệ Z khó tập trung vào thông tin hơn

Một điều nữa, họ có nhiều lo lắng hơn và những dự định tốt hơn. Điều này khiến họ khó tập trung vào một nhiệm vụ trong hầu hết thời gian. Ví dụ, thế hệ Z đang học hỏi, nhưng họ bắt đầu bị chi phối bởi những thông tin họ bỏ lỡ trên mạng xã hội.

2. Đa nhiệm tốt hơn.

Mặc dù ít được chú trọng hơn Millennials, thế hệ Z có những lợi thế hơn thế hệ trước do những tiến bộ về công nghệ. Với máy tính, Z-Generator có thể tạo trình duyệt hoặc tài liệu dựa trên kiến ​​thức mà chúng thu thập được từ một nguồn kiến ​​thức rộng lớn, chẳng hạn như World Wide Web (WWW). Nhờ những hệ thống này, họ có thể tự mình làm được điều đó, đồng thời tận dụng và thích ứng nhanh với công nghệ, đồng thời khẳng định rằng họ luôn tiến lên để không bị tụt hậu trước sự phát triển nhanh chóng của xã hội và nền kinh tế ngày nay.

Một đặc điểm khác là chúng rất linh hoạt. Gen Z có thể nhanh chóng chuyển từ chế độ hoạt động sang chế độ chơi game và ngược lại nếu nó được đặt trong môi trường thích hợp và có đủ công cụ để bảo dưỡng. Khẳng định những điều này cũng buộc các công ty phải tạo ra một môi trường năng động, tương tác và không quá gò bó để tạo ra sự phát triển văn phòng.

3. Giá cả ưu đãi.

Ngày nay, nhiều sản phẩm có giá trị trong quá khứ, chẳng hạn như muối hoặc vải, đã được sản xuất công nghiệp do tiến bộ của khoa học và tuổi thọ được cải thiện. Nó cũng tạo ra sự khác biệt giữa các thế hệ.

Trong khi Millennials quan tâm nhiều hơn đến giá cả thì Gen Zers lại quan tâm nhiều hơn đến chất lượng sản phẩm khi họ không còn khó khăn và có đủ tiền để yêu cầu chất lượng chứ không chỉ giá cả. Vì vậy, bên cạnh các chương trình marketing thông minh, các nhà sản xuất cần tạo ra chất lượng sản phẩm và tìm cách đưa ra mức giá hợp lý nhất cho người tiêu dùng nhằm thu hút các gen này.

4. Gen Z có đầy đủ những người mới bắt đầu

Với những điều kiện hoàn hảo hơn các thế hệ trước, thế hệ Z có những định hướng và hiểu biết sớm hơn, và nó sẵn sàng làm khổ các thế hệ như hàng thiên niên kỷ. Có những người thuộc thế hệ Z sẵn sàng bỏ học đại học và quyết định bắt đầu sớm để kiếm tiền và độc lập.

Gen Z biết giá trị đích thực của sự tự cung tự cấp. Và kiến ​​thức là một trong những người bạn đồng hành quan trọng của họ. Thế hệ Z thường cố gắng trau dồi kiến ​​thức trước khi tốt nghiệp trung học và sau đó bỏ học đại học để xây dựng sự nghiệp. Đây là một trong những thách thức lớn nhất sẽ mang đến những khó khăn và gián đoạn cho thế hệ này, nhưng nó cũng chính là điều đã giúp chúng ta có được những tên tuổi lớn, dù họ còn rất trẻ. Nó cũng cho thấy thế hệ Z liều lĩnh và dám đặt cược hơn thế hệ Millennials.

READ  Làm tiếp thị là làm gì ? Nhân viên tiếp thị làm những công việc gì ? | Nttworks.vn

5. Gen Z có nhiều doanh nhân hơn.

Vì thế hệ Z là thế hệ coi trọng sự độc lập nên họ luôn cố gắng kiếm tiền từ sớm, bán thời gian hoặc phát triển một số kỹ năng nhất định để kiếm tiền. Nó mang lại cho họ kinh nghiệm trực tiếp trong kinh doanh hoặc các phương pháp thu hút khách hàng. Theo nhiều nghiên cứu, nhiều người thuộc Thế hệ Z muốn làm việc trong một môi trường sáng tạo, không bị giới hạn và lãnh đạo những người dưới quyền phục vụ lý tưởng của họ.

6. Gen Z có kỳ vọng cao hơn năm này qua năm khác.

Sinh ra đã được tiếp cận với công nghệ cao, ngày càng có nhiều người thuộc thế hệ Z phát triển và thành công từ rất sớm với những khả năng mà đơn giản là họ yêu thích, chẳng hạn như beauty blogger, các nhà văn trẻ như Hà Vũ, Fuyu hay Nhật Anh (đây đều là những cây bút quen thuộc với những ai đọc báo Hoa Học Trò). Những điều này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người khác bước vào thế hệ Z và cố gắng trở thành người họ muốn trở thành và người họ muốn trở thành. Họ muốn hơn nhiều người và đặt nhiều kỳ vọng vào khả năng của mình, chẳng hạn như “Họ cũng như mình, tài năng không thua kém ai, vậy tại sao bạn không thử biến ước mơ thành hiện thực?”

7. Gen Z quan tâm và có cá tính mạnh mẽ.

Như đã được nhắc lại nhiều lần trong bài viết này, công nghệ ảnh hưởng rất nhiều đến nhận thức của thế hệ Z. Họ có xu hướng bị thu hút bởi những thứ độc đáo và đặc biệt mà các thương hiệu muốn tuyển dụng.

Họ có một cá tính mạnh mẽ và họ muốn chứng minh rằng họ có khả năng. Không khó để thấy rằng Gen Z có rất nhiều người dám nghĩ dám làm và dám thất bại. Đôi khi những ý tưởng mà họ nghĩ ra khá điên rồ và nhiều người không nghĩ đến nhưng họ đã làm được. Họ đòi hỏi sự công nhận và chấp nhận từ những người xung quanh về khả năng của mình và không quan tâm mọi người nghĩ gì về cách sống và hành vi của họ. Có thể nói đây là một trong những điều khiến cho tính tự lập được coi trọng.

8. Gen Z trở nên toàn cầu hơn.

Trong khi Millennials là thế hệ toàn cầu đầu tiên có ý nghĩa tương tự, thế hệ Z đã phát triển nó và ngày càng trở nên giống nhau hơn về tư duy và hành động. Một tác động lớn là tất cả các Gen Zer đều tương tác với cùng một lượng thông tin và có những tác động nhận thức tương tự do kết quả của thông tin đó.

Hơn 40% thế hệ Z nghiện công nghệ. Đó cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu khi họ lớn lên trong một môi trường được bao quanh bởi các thiết bị công nghệ và được phục vụ bởi các dịch vụ có sẵn trên điện thoại. Điều này cũng khá khó khăn nếu bạn rời khỏi Gen Zers mà không có điện thoại hoặc máy tính.

Các nhà tiếp thị có thể tận dụng những điều này và thực hiện nhiều quảng cáo trực tuyến hơn, thay vì đầu tư vào quảng cáo truyền hình như trước đây.

SEST. Để kết luận

Sự xuất hiện của Gen Z đã làm thay đổi nhiều khía cạnh của sự phát triển CNTT và phương thức bán hàng, tuy nhiên sẽ có những thay đổi lớn trong lĩnh vực kinh doanh tiếp thị và bán hàng khi có thêm nhiều vị trí quản trị viên bán hàng, content Writer hoặc Copywriter. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rằng thế hệ Z có những điều kiện tiên quyết để có thể phát triển nhiều mặt trên thế giới. Vì vậy, hãy cùng chờ xem Gen Z có thể làm được những gì trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud