GDS Là Gì? GDS đem Lại Lợi ích Gì Cho Khách Sạn? | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Hệ thống phân phối toàn cầu (GDS) là một mạng lưới cho phép các đại lý du lịch truy cập danh sách phòng trống của khách sạn và bán phòng cho khách hàng của họ. Đối với khách sạn, GDS là một phương thức quan trọng để phân phối phòng và mở rộng mạng lưới khách hàng tiềm năng. Trong bài viết này, Hotelcareers sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về hệ thống phân phối toàn cầu GDS là gì?cách thức hoạt động và lợi ích của việc sử dụng hệ thống khách sạn.

GDS là gì?
GDS là gì?

Làm rõ hệ thống phân phối toàn cầu GDS

GDS (Hệ thống phân phối toàn cầu) là một hệ thống phân phối toàn cầu cho phép giao dịch liền mạch cho các nhà cung cấp dịch vụ trong ngành du lịch. Đặc biệt, các đại lý du lịch thường sử dụng GDS để xem thông tin và dữ liệu thời gian thực về tình trạng sẵn có của khách sạn, chuyến bay và các dịch vụ du lịch khác. Các đại lý du lịch sử dụng thông tin này để bán các sản phẩm và dịch vụ du lịch cho khách hàng.

Lợi ích của khách sạn sử dụng GDS là gì?

Nếu các khách sạn luôn đặt mục tiêu tối đa hóa lượng đặt phòng trực tiếp thì việc sử dụng hệ thống phân phối toàn cầu sẽ giúp tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn. Đó là bởi vì GDS cung cấp một điểm truy cập duy nhất cho hàng nghìn đại lý du lịch trên khắp thế giới, những người sau đó có thể đặt phòng cho khách hàng của họ.

Ngoài ra, GDS đặc biệt hữu ích cho các khách sạn muốn thu hút khách doanh nhân hoặc công tác. Điều này là do một số lượng lớn các tổ chức vẫn sử dụng các đại lý du lịch để đặt chỗ cho mục đích kinh doanh hoặc du lịch, thay vì đặt phòng trực tiếp, vì điều này cho phép họ dễ dàng quản lý chi phí.

Chi phí sử dụng hệ thống phân phối toàn cầu là bao nhiêu?

Mặc dù có rất nhiều lợi ích khi sử dụng nó GDS, nhưng nó cũng phải trả giá. Thông thường khách sạn sẽ trả một khoản phí khởi động nhỏ, sau đó là phí giao dịch và / hoặc phí đại lý cho mỗi lần đặt phòng được thực hiện. Các khoản phí này có thể thay đổi đáng kể, nhưng không có gì lạ khi chúng chiếm khoảng 10% số tiền phải trả.

Điều quan trọng là các chủ khách sạn phải cân đối giữa giá phòng với các khoản phí. Tốt nhất, khách sạn nên giữ giá phòng đủ thấp để tối đa hóa doanh thu nhằm duy trì mối quan hệ tốt với các đại lý du lịch mà còn mang lại lợi ích.

3 hệ thống phân phối lớn nhất toàn cầu

Khách sạn có thể sử dụng nhiều Hệ thống GDS trên toàn thế giới, với mỗi hệ thống có chức năng và thị trường mục tiêu riêng. Tuy nhiên, ai cũng thừa nhận rằng có ba hệ thống phân phối lớn nhất thế giới.

Hệ thống GDS
Hệ thống GDS

Amadeus GDS

Nhìn vào thị phần của các hệ thống phân phối toàn cầu, Amadeus GDS đứng số 1 trong bảng xếp hạng và ước tính chiếm khoảng 40% thị phần đặt phòng đại lý du lịch được sử dụng trong GDS. Tuy nhiên, hầu hết các đặt phòng này là cho các chuyến bay chứ không phải là phòng khách sạn.

Tuy nhiên, Amadeus có thể cung cấp cho các khách sạn khả năng tiếp cận tuyệt vời với thị trường châu Âu, vì cơ sở dữ liệu của Amadeus được đặt tại Đức và công ty cũng có trụ sở chính tại Đức.

GDS Sabre

Hệ thống phân phối Sabre toàn cầu Amadeus là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Amadeus về tổng thị phần và trên thực tế phụ thuộc vào lòng hiếu khách hơn Amadeus. Tổng cộng, mạng lưới này được hơn 200.000 khách sạn sử dụng để kết nối với các đại lý du lịch.

Bản thân công ty có trụ sở tại bang Texas của Hoa Kỳ và tương đối mạnh hơn ở thị trường Bắc Mỹ so với các đối thủ cạnh tranh. Sabre cũng cung cấp một số giải pháp công nghệ khách sạn.

Travelport GDS

Cuối cùng, Travelport là công ty sở hữu Worldspan, Galileo và Apollo. Nếu công ty mẹ đặt tại Vương quốc Anh, thì cơ sở dữ liệu GDS của Worldspan và Galileo được đặt tại Hoa Kỳ. Là một tổ chức, nó cung cấp Dịch vụ GDS và một số giải pháp khác cho ngành du lịch.

Một điều cần lưu ý về Travelport là nó cung cấp khả năng tiếp cận nhiều thị trường khác nhau, bao gồm Châu Mỹ, Châu Á và Châu Âu. Galileo phổ biến hơn một chút trong các khách sạn vì Worldspan liên kết chặt chẽ hơn với các hãng hàng không.

Khách sạn được kết nối với hệ thống GDS
Khách sạn được kết nối với hệ thống GDS

Kết nối khách sạn với tất cả các mạng lưới phân phối toàn cầu

Trong hầu hết các trường hợp, các khách sạn được kết nối với nhau Mạng GDS Thông qua nhà cung cấp GDS. Nhà cung cấp này đóng vai trò trung gian giữa khách sạn và hệ thống phân phối toàn cầu và trong hầu hết các trường hợp, nhà cung cấp GDS kết nối khách sạn của bạn với cả ba hệ thống GDS chính cùng một lúc, thay vì tập trung vào một hệ thống.

Ngoài ra, nhà cung cấp GDS tiêu chuẩn có liên kết với ít nhất một hệ thống quản lý tài sản (PMS) hoặc người quản lý kênh khách sạn. Tất cả điều này có nghĩa là các khách sạn có thể quản lý mô tả khách sạn, danh sách phòng, ảnh và các thông tin khác ở một nơi trong các hệ thống GDS khác nhau, đồng thời sử dụng tự động hóa.

Khi tối ưu hóa doanh thu, một khách sạn có thể muốn thu hút càng nhiều đặt phòng trực tiếp càng tốt, nhưng có thể cần một hệ thống phân phối toàn cầu để tăng nhu cầu và tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Mặc dù bạn thường phải trả tiền GDS và các đại lý du lịch, giá phòng thường có thể được điều chỉnh để đảm bảo lợi ích tài chính cho tất cả các bên.

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với bạn GDS là gì?? Những lợi ích mà GDS mang lại cho khách sạn. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên giúp ích được cho công việc và cuộc sống của bạn. Kính chúc Quý khách sức khỏe và thành công!

READ  Serif là gì? Sans-serif là gì?Phân biệt Serif và Sans-serif | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud