F&B Manager Là Gì? Bản Mô Tả Công Việc F&B Manager | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

F&B Manager là gì? Mô tả công việc Quản lý dịch vụ ăn uống và đồ uống là nội dung chúng tôi muốn chia sẻ với tất cả mọi người, đặc biệt là những bạn muốn trở thành quản lý lĩnh vực ăn uống trong tương lai.

F&B Manager là gì?

Bạn có thể quan tâm

F&B Manager là gì?

Food and Beverage Manager (Quản lý đồ ăn và thức uống) là trưởng bộ phận ẩm thực tại các khách sạn, resort và các cơ sở kinh doanh ẩm thực. F&B Manager chịu trách nhiệm quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến ẩm thực từ nhà hàng, quán cà phê sân thượng, phòng trà, tiệc cưới, hội nghị …

Mô tả công việc Quản lý dịch vụ ăn uống và đồ uống

  • Lập kế hoạch và tham gia trực tiếp vào việc tuyển dụng nhân viên của bộ phận.
  • Tham mưu cho Ban Giám đốc xây dựng tiêu chuẩn, nội quy, quy trình cho nhân viên bộ phận. Đào tạo và hướng dẫn nhân viên kỹ năng làm việc và dịch vụ chuyên nghiệp.
  • Lập kế hoạch kinh doanh ẩm thực của khách sạn. Đảm bảo thực hiện thành công kế hoạch của tất cả các bộ phận.
  • Làm việc với bộ phận bán hàng để giới thiệu, triển khai và cung cấp các chiến dịch và ưu đãi dựa trên các sự kiện và mùa.
  • Hợp tác nhịp nhàng và nhanh chóng với Bộ phận Bếp trong việc đáp ứng các yêu cầu dịch vụ của khách hàng. Đồng thời chuẩn bị thiết bị và thực đơn cho hội nghị và sự kiện.
  • Định hướng, dẫn dắt, đào tạo và biến đội ngũ nhân viên nhà hàng thành một tập thể chuyên nghiệp với tác phong và kỹ năng làm việc nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng theo đúng quy trình. và các tiêu chuẩn của khách sạn.
  • Đảm bảo chất lượng phục vụ kịp thời và hiệu quả ở tất cả các khâu phục vụ, từ đồ ăn, thức uống đến các sự kiện, hội nghị. Mức độ kiểm soát chất lượng dịch vụ cao đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
  • Để đảm bảo rằng lợi nhuận của công ty không vượt quá một mức nhất định so với hệ thống đánh giá hoạt động, bao gồm phân tích doanh số, phân tích chi phí nhằm duy trì và cải thiện lợi nhuận của công ty.
  • Hiểu các yêu cầu, tiêu chuẩn và giấy phép kinh doanh thực phẩm và đồ uống.
  • Tiếp nhận và có mặt ngay lập tức để giải quyết mọi yêu cầu, khiếu nại của khách hàng theo hướng tích cực.
  • Thống nhất với bếp trưởng về kinh phí hoạt động và dự trù kinh phí của bộ phận ẩm thực.
  • Nhận biết xu hướng phát triển chung của lĩnh vực và đưa ra các đề xuất cải tiến phù hợp với hoạt động của bộ phận.
  • Đảm bảo khu vực ăn uống luôn gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, trang trí đẹp mắt, ấn tượng và dịch vụ khách hàng tốt nhất.
  • Chịu trách nhiệm về việc giữ an toàn và bảo vệ tài sản của khách sạn trong bối cảnh quản lý. Có ý thức tiết kiệm chi phí hiệu quả, không làm lãng phí, thất thoát tài sản của công ty.
  • Lập báo cáo quản lý tài chính và tài sản định kỳ cho bộ phận của bạn.
  • Phản ứng và đối phó ngay với các trường hợp khẩn cấp trong quá trình kinh doanh dịch vụ ăn uống của khách sạn.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hội đồng quản trị xác định.
Mô tả công việc Quản lý dịch vụ ăn uống và đồ uống
Mô tả công việc Quản lý dịch vụ ăn uống và đồ uống

Tiêu chuẩn quản lý F&B

Món ăn đãi khách

Quản lý Thực phẩm và Đồ uống phải đảm bảo rằng tất cả các phương pháp và công thức áp dụng cho mỗi món ăn phục vụ trong nhà hàng đều đạt tiêu chuẩn. Việc chuẩn bị phải được thực hiện theo kế hoạch và phải theo dõi mùi vị và tính nhất quán trong quá trình nấu. Các đầu bếp nấu ăn, nhưng người quản lý đồ ăn và thức uống phải đảm bảo nó được thực hiện một cách chính xác.

Vệ sinh sạch sẽ

Vệ sinh thường xuyên là bắt buộc trong kinh doanh nhà hàng và là trách nhiệm của Food & Beverage. Quản lý Thực phẩm và Đồ uống lập kế hoạch dọn dẹp thường xuyên, bao gồm tất cả các khu vực của nhà hàng và đảm bảo việc giám sát hàng ngày của nhà hàng. F&B Manager đảm bảo sự sạch sẽ của tất cả các thiết bị, dụng cụ và bề mặt thi công.

Luật

Có rất nhiều luật và quy định liên quan đến dịch vụ ăn uống và người quản lý cần biết tất cả những điều đó ảnh hưởng đến nhà hàng như thế nào. Khi cocktail được phục vụ, luật rượu và đồ uống ảnh hưởng đến khu vực quầy bar của nhà hàng. Các luật và quy định về sức khỏe và an toàn được áp dụng ở mọi nơi và người quản lý phải đảm bảo rằng tất cả nhân viên của họ tuân theo các quy định đó.

Harida

Quản lý Thực phẩm và Đồ uống Chịu trách nhiệm đào tạo tất cả nhân viên về nấu ăn, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh đúng quy trình, kỹ năng quầy bar và tất cả các khía cạnh khác của dịch vụ ăn uống. Anh ta sẽ thông báo cho tất cả nhân viên về luật, quy định và thủ tục an toàn thực phẩm và phải đảm bảo rằng họ giám sát chúng hàng ngày.

Giám đốc F&B chịu trách nhiệm đào tạo nhân viên nhà hàng
Giám đốc F&B chịu trách nhiệm đào tạo nhân viên nhà hàng

Mức độ kỹ năng cần thiết Quản lý Thực phẩm và Đồ uống

Theo đó Mô tả công việc Quản lý dịch vụ ăn uống và đồ uốngvị trí này yêu cầu trình độ học vấn cao hơn tại một trường cao đẳng / đại học hoặc bằng cấp cao hơn trong giáo dục nghề nấu ăn, nhà hàng và khách sạn.

  • Trình độ ngoại ngữ và tin học: tiếng Anh tốt, các ngoại ngữ khác và vi tính văn phòng sẽ là một lợi thế.
  • Kinh nghiệm: ít nhất 02-03 năm
  • Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
  • Kỹ năng quản lý, lập kế hoạch, phân tích và giải quyết vấn đề tốt.
  • Khả năng tổ chức và thực hiện công việc.
  • Trung thực, nhiệt tình, nhanh nhẹn và rất có trách nhiệm trong công việc.
  • Khả năng làm việc dưới áp lực cao

Thu nhập của người quản lý đồ ăn và thức uống

Theo ghi nhận của Hotelcareers.vn, thù lao Quản lý Thực phẩm và Đồ uống từ 10 đến 30 triệu đồng / tháng, mức thu nhập này có thể thay đổi tùy theo quy mô khách sạn và yêu cầu công việc cụ thể.

Tải xuống mô tả công việc F&B Manager

Phiên bản việt nam

Tải xuống “F&B Manager Job Description” Ban-mo-ta-cong-viec-FB-Manager.docx – được tải xuống 1367 lần – 29 KB

phiên bản tiếng Anh

Tải xuống “Hướng dẫn dành cho người quản lý thực phẩm và đồ uống” Food-and-Beverage-Manager-Job-Description.docx – được tải xuống 1330 lần – 41 KB

READ  ETD là gì? ETA là gì? Phân biệt ETD và ETA trong Logistics | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud