F&B là gì? Tất tần tật về Ngành F&B | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

F & B là một thuật ngữ bạn thường bắt gặp trong các nhà hàng hoặc các cơ sở kinh doanh thực phẩm và đồ uống khác. Vậy là bạn đã hiểu F&B là gì? hay không? Tại đây, HRchannels cung cấp cho bạn mọi thứ về ngành thực phẩm và đồ uống. Hãy theo dõi để tìm hiểu thêm về ngành thực phẩm và đồ uống này nhé!

Tuyển người cao tuổiXem thêm: Tìm việc cao hơn tại HRchannels

NỘI DUNG BÀI VIẾT BAO GỒM:
1- Đồ ăn thức uống là gì?
2- Nêu vai trò của ngành thực phẩm và đồ uống?
3- Các bộ phận của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống
4- Việc làm trong ngành thực phẩm và đồ uống
5- Yêu cầu đối với người làm việc trong ngành thực phẩm và đồ uống
6- Triển vọng nghề nghiệp

Khái niệm về F&B là gì?

F&B là viết tắt của từ thực phẩm và đồ uống được biết đến là dịch vụ ăn uống trong nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và cửa hàng tạp hóa.

Bạn có thể tìm thấy dịch vụ ăn uống trong các khách sạn và các công ty thực phẩm và đồ uống độc lập (nhà hàng, quán bar, quán cà phê, quán rượu, v.v.). Dịch vụ ăn uống trong khách sạn và các cơ sở kinh doanh độc lập không giống nhau. Khách sạn cung cấp các dịch vụ ăn uống ngoài việc phục vụ khách lưu trú tại khách sạn như tổ chức tiệc liên hoan, sinh nhật, tổ chức tiệc, nhà hàng, v.v. Ở những khách sạn lớn, có nhiều nhân viên, F&B còn có nhiệm vụ phục vụ ăn uống cho nhân viên của khách sạn.

READ  Mẫu Invoice tiếng Anh file Excel | Nttworks.vn

Phạm vi hoạt động của F & B cũng rất khác nhau giữa các nơi. Các khách sạn lớn, đầy đủ tiện nghi có quầy bar bán đồ ăn nhanh và khu vực ăn uống riêng biệt. Ở các khách sạn nhỏ hơn, dịch vụ đồ ăn và thức uống chỉ được cung cấp trong một phòng hạn chế.


Xem thêm: Quản lý dịch vụ ăn uống: định nghĩa, mô tả công việc, yêu cầu, mức lương

Vai trò của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống là gì?

Trong kinh doanh nhà hàng và ẩm thực, F&B có những vai trò quan trọng sau:

1- Tăng doanh thu

Sự phát triển của xã hội sẽ càng làm tăng nhu cầu dịch vụ của khách hàng. Ngày nay, tất cả chúng ta đã quá quen thuộc với việc tổ chức những bữa tiệc sang trọng trong các khách sạn lớn. Do hoạt động này mang lại nguồn thu nhập rất lớn cho khách sạn nên việc phát triển dịch vụ ăn uống đúng hướng sẽ trở thành chiến lược kinh doanh quan trọng giúp tăng doanh thu đáng kể.

2- Đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách hàng

Để nhận được sự đánh giá cao của khách hàng, các chủ khách sạn đặc biệt chú trọng đến chất lượng dịch vụ ăn uống. Nếu nhu cầu giải trí và ăn uống của khách hàng được đáp ứng tốt, khách sạn sẽ nhận được phản hồi tốt, và khách hàng sẽ có thể sử dụng lại dịch vụ của khách sạn trong tương lai.



>>>> Xem thêm: Chức năng nhiệm vụ của nhân viên quản lý ăn uống

3- Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Việc khách hàng so sánh chất lượng dịch vụ của các công ty khác nhau là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, cách tốt nhất để giúp các công ty tạo ấn tượng tốt với khách hàng là quan tâm đến chất lượng dịch vụ ăn uống. Những công ty có giá cả hợp lý, ẩm thực độc đáo, không gian và chất lượng phục vụ tốt, dịch vụ ăn uống có thể chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất. Chất lượng dịch vụ tốt giúp thu hút nhiều khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu.

4- Công cụ tiếp thị hiệu quả