Facilitation là gì? Tại sao kỹ năng điều hành lại quan trọng? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Công việc tuyển dụng

1. Tạo điều kiện thuận lợi là gì?

Tạo điều kiện thuận lợi là gì?

Tạo điều kiện thuận lợi là gì?? Facilitation là một danh từ trong tiếng Anh. Khi bạn dịch từ đó sang từ điển trực tuyến, bạn sẽ nhận được kết quả: hỗ trợ là quá trình làm cho điều gì đó trở nên khả thi hoặc dễ dàng hơn. Hoặc có thể hiểu tạo thuận lợi là hành động giúp người khác đạt được thỏa thuận hoặc giải pháp mà không cần trực tiếp tham gia vào quá trình hoặc thảo luận, …

Facilitation là một danh từ trang trọng, nhưng trong tiếng Anh còn có một danh từ khác là Facilitator, dùng để chỉ một người hoặc một người cụ thể giúp ai đó hoặc một tổ chức làm việc gì đó hoặc tìm ra câu trả lời. trả lời vấn đề bằng cách thảo luận sự việc và gợi ý cách hành động. Do đó, có thể nói rằng tạo thuận lợi là hướng dẫn, lãnh đạo tổ chức và gia sư là người dạy kèm, nhà điều hành hoặc người biểu diễn.

Về mặt lý thuyết, người cố vấn là người tham gia vào việc tạo điều kiện cho bất kỳ hoạt động nào làm cho quá trình xã hội dễ dàng hơn hoặc suôn sẻ hơn. Sự tạo điều kiện thường giúp một nhóm người hiểu được các mục tiêu chung của họ và giúp họ lập kế hoạch làm thế nào để đạt được mục tiêu đó. Khi làm như vậy, thông hoạt viên vẫn ở vị trí “trung lập”, có nghĩa là họ không có vị trí cụ thể trong cuộc thảo luận. Tạo thuận lợi có nhiều định nghĩa:

  • Là một cá nhân cho phép các nhóm và tổ chức làm việc hiệu quả hơn, cộng tác và đạt được sự hiệp lực. Họ đóng vai trò trung lập, không tham gia cuộc họp hoặc bày tỏ quan điểm ủng hộ. Họ có thể hỗ trợ khá tốt trong công việc của cả nhóm.
  • Được cấu trúc và cập nhật để các nhóm có thể hoạt động hiệu quả và đưa ra quyết định cuối cùng. Họ khác biệt khi họ theo đuổi mục tiêu của mình.
  • Công việc của họ là giúp mọi người nhận ra suy nghĩ và cách làm tốt nhất của họ. Để đạt được mục tiêu này, họ khuyến khích sự tham gia đầy đủ, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy trách nhiệm chung. Bằng cách giúp mọi người suy nghĩ theo cách tốt nhất, họ cho phép các thành viên trong nhóm tìm ra các giải pháp tổng thể và đưa ra các thỏa thuận lâu dài.

Công việc tiếp thị – Ms.

2. Các hình thức hỗ trợ phổ biến

Tạo điều kiện thuận lợi là gì?? Sự tạo điều kiện chỉ đơn giản là sự tạo điều kiện hoặc cách thức mà người dạy kèm thực hiện nó. Những loại tạo điều kiện nào phổ biến?

2.1. Tạo điều kiện khởi nghiệp

Tạo điều kiện khởi nghiệp
Tạo điều kiện khởi nghiệp

Tạo thuận lợi kinh doanh hoặc hỗ trợ kinh doanh, thường là những người làm việc trong các công ty và các tổ chức chính thức khác. Tuy nhiên, gia sư cũng có thể làm việc với một số nhóm và tổ chức cộng đồng khác. Nguyên tắc giảng dạy là người điều hành không dẫn dắt nhóm đi đến câu trả lời tốt nhất, ngay cả khi họ có ý kiến ​​về chủ đề dạy thêm. Công việc của họ là giúp nhóm dễ dàng đạt được câu trả lời và quyết định của họ.

Điều này có thể và không gây ra xung đột tổ chức quản lý hệ thống phân cấp và lý thuyết, Tập thể dục. Người cố vấn thường phải điều hướng giữa hai người, đặc biệt nếu các tuyên bố công khai về việc trao quyền không bị quy định bởi hành vi của tổ chức.

2.2. Hỗ trợ giải quyết xung đột

Đơn giản hóa được giới thiệu giải quyết xung đột được sử dụng trong các quy trình hòa giải cả trong và sau xung đột. Vai trò của họ là hỗ trợ đối thoại mang tính xây dựng và dân chủ giữa các nhóm có quan điểm khác nhau và thường mâu thuẫn. Họ ủng hộ giải quyết xung đột, phải công bằng đối với các nhóm xung đột (hoặc xã hội) và phải tuân thủ các quy tắc đối thoại dân chủ. Họ có thể không tham gia hoặc bày tỏ ý kiến ​​cá nhân. Vai trò chung nhất của họ là giúp các nhóm phát triển tầm nhìn chung về một tương lai lý tưởng, học cách lắng nghe lẫn nhau, hiểu và trân trọng những cảm xúc và kinh nghiệm.

2.3. Giáo dục tạo điều kiện

Giáo dục tạo điều kiện
Giáo dục tạo điều kiện

Giáo viên dạy học đối thoại và các phương pháp giảng dạy đồng đẳng khác thường đóng vai trò là người hỗ trợ. Theo định nghĩa chung, một nhà giáo dục có cùng hiểu biết về giáo dục và chủ đề như một giáo viên, nhưng làm việc để giữ cho học sinh tiếp thu càng nhiều càng tốt. Ví dụ, người dạy kèm thường có thể được gọi là người dạy kèm vì họ có vai trò trong việc kích thích học tập bằng cách tạo điều kiện cho các học sinh trò chuyện qua tin nhắn hơn là dạy kèm. Trong việc học ngôn ngữ, giáo viên có thể đóng một vai trò hỗ trợ trong việc nâng cao quyền làm chủ của học sinh đối với quá trình học tập. Việc hỗ trợ hiệu quả đòi hỏi sự tự giám sát và chú ý cẩn thận đến các chi tiết của tương tác và nội dung của tài liệu.

2.4. Đào tạo tạo điều kiện

Người hướng dẫn đào tạo được sử dụng trong giáo dục người lớn. Những điều hành viên này không phải lúc nào cũng là chuyên gia trong lĩnh vực này và tìm cách xây dựng dựa trên kiến ​​thức hiện có của những người tham gia và sau đó tạo điều kiện tiếp cận các khóa đào tạo để xác định và liên kết những khoảng trống kiến ​​thức hiện có. Người hướng dẫn đào tạo tập trung vào các nền tảng của giáo dục người lớn: xây dựng trên kiến ​​thức hiện có, xây dựng trên đó và giữ cho nó phù hợp. Vai trò này khác với một huấn luyện viên chuyên nghiệp. Một người như vậy đảm nhận vai trò lãnh đạo nhiều hơn và dẫn dắt nhóm thông qua một kế hoạch hành động được thiết kế để truyền đạt tập hợp kiến ​​thức hoặc kỹ năng cần thiết.

2.5. Tạo điều kiện toàn diện

Tạo điều kiện toàn diện
Tạo điều kiện toàn diện

Tạo điều kiện thuận lợi là gì? với sự hỗ trợ đầy đủ? Nó là một người hỗ trợ trong cộng đồng dịch vụ xã hội. Ban đầu, họ phục vụ những người trẻ khuyết tật đang trong độ tuổi trưởng thành. Giờ đây, những người này bao gồm cả những người hướng dẫn phục vụ trẻ em trong độ tuổi lao động. Các cuộc họp bên ngoài, điều hành viên tổ chức các cuộc họp, thu hút các thành viên trong nhóm và tiếp tục. Trong các cuộc họp, điều hành viên dẫn dắt và dẫn dắt nhóm, quan sát những người tham gia và khuyến khích thảo luận sôi nổi về nhu cầu của trẻ em. Giảng viên khuyến khích các thành viên trong nhóm tham gia bình đẳng.

Việc làm nhân sự

3. Kỹ năng hỗ trợ – Assists Skills

Mặc dù trọng tâm của công tác cứu trợ khác nhau, nhưng có những kỹ thuật tạo điều kiện quan trọng được tất cả các điều phối viên có kinh nghiệm sử dụng để hướng dẫn quy trình của nhóm:

  • Bắt đầu, đưa ra đề xuất và đưa ra đề xuất
  • Chia những người tham gia thành các nhóm nhỏ
  • Sử dụng câu hỏi để thu hút mọi người, nhận thông tin và ý kiến
  • Sử dụng sự im lặng để tạo không gian cho suy nghĩ
  • Theo dõi các chủ đề khác nhau và xây dựng dựa trên ý tưởng của những người khác
  • Sử dụng biểu đồ để tạo ra nhiều cuộc thảo luận và nắm bắt ý tưởng
  • Nghe các chủ đề phổ biến
  • Sắp xếp thứ tự vấn đề
  • Diễn giải để giải thích hoặc thể hiện sự hiểu biết
  • Yêu cầu các thành viên trong nhóm liên hệ các ví dụ cụ thể với một ý tưởng hoặc bản tóm tắt chung
Kỹ năng hỗ trợ - Kỹ năng hỗ trợ
Kỹ năng hỗ trợ – Kỹ năng hỗ trợ

Cuộc thảo luận chủ yếu là trao đổi ý kiến ​​và cảm nhận và thực tế. Thảo luận thành công liên quan đến việc lắng nghe người khác. Vì các ý kiến ​​không đúng cũng không sai, đào tạo gia sư phải bao gồm thực hành một quá trình mà gia sư khuyến khích mọi người nói chuyện trong cuộc thảo luận. Vai trò của giảng viên là đạt được một cuộc thảo luận đã được chuẩn bị sẵn, biết loại câu hỏi nào cần đặt ra để đạt được kết quả mong muốn. Học tập thông qua thảo luận diễn ra khi những người tham gia được thực hiện để suy nghĩ. Các cuộc thảo luận về việc tạo điều kiện cho nhóm của bạn sẽ thành công hơn nếu bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1 Thiết lập một cuộc thảo luận bằng cách cho người tham gia biết mục đích của cuộc thảo luận, những gì họ đang nói và cuộc thảo luận sẽ được tiến hành như thế nào.
  • Bước 2: Tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc thảo luận bằng cách đặt câu hỏi và đánh giá câu trả lời để tạo ra các khoản tín dụng. Giúp người tham gia tóm tắt những điểm chính của cuộc thảo luận.
  • Bước 3: Yêu cầu người tham gia chia sẻ và giải thích phản ứng của họ đối với cuộc thảo luận bằng cách trả lời các câu hỏi của điều hành viên về những gì đã xảy ra với bản thân và những người khác trong suốt cuộc thảo luận.
  • Bước 4: Yêu cầu người tham gia xác định các khái niệm trong cuộc thảo luận bằng cách trả lời các câu hỏi của điều hành viên để hiểu những gì đã học được và mức độ đạt được các mục tiêu của cuộc họp.
  • Bước 5: Yêu cầu người tham gia áp dụng những gì họ đã học được vào cuộc thảo luận bằng cách trả lời các câu hỏi của điều hành viên để giúp họ sử dụng và áp dụng thông tin mới từ cuộc thảo luận vào tình huống của riêng họ.

Người hướng dẫn hoặc người hướng dẫn có trình độ chuyên môn yêu cầu nhiều kỹ năng và kỹ thuật khác nhau để giúp nhóm hiểu được các mục tiêu chung của họ và giúp họ đạt được mục tiêu đó, Tạo điều kiện thuận lợi là gì?? Chắc chắn những người có kỹ năng điều hành chính là “nhà vô địch” trong quá trình làm việc nhóm!

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 9127 & cateid = 115 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Nhiệm vụ, chức năng và trách nhiệm | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud