Excel là gì? Những công dụng và cấu trúc của Excel | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Excel là một ứng dụng bảng tính cho Microsoft Office được sử dụng để tính toán và phân tích dữ liệu. Đọc tiếp để hiểu rõ hơn Excel là gì!

Excel là gì?

Microsoft Excel là một ứng dụng bảng tính đi kèm với bộ Microsoft Office được thiết kế để giúp người dùng tính toán một lượng lớn dữ liệu một cách nhanh chóng và chính xác. Excel là một tập hợp các hàng và cột được kết hợp thành một bảng tính lớn. Các hàng thường được ký hiệu bằng các chữ cái như: A, B, C, D, E, … và các cột bằng các số 1, 2, 3 đến n …. Cột và hàng ghép lại thành một ô. Địa chỉ ô được xác định bằng chữ cái biểu thị cột và số biểu thị hàng.

Các phiên bản hiện tại của Excel:

Excel là gì?  Sử dụng và cấu trúc Excel - Hình 1
Excel là gì?

Excel được sử dụng trong những ngành nào?

Tiếp tục khái niệm đó là Excel, chúng ta sẽ xem xét các ngành mà nó thường được áp dụng!

Micorsoft Excel từ lâu đã trở thành một ứng dụng quan trọng và không thể thiếu đối với người lao động trong nhiều ngành nghề bởi tính tiện lợi và hữu ích của nó. Các ngành sau đây là những ngành sử dụng Excel nhiều nhất:

  • Chuyên ngành kế toán: tính toán, lập báo cáo hàng ngày, báo cáo tài chính …
  • Sự quản lý: Theo dõi việc chấm công của nhân viên, quản lý tài sản, văn phòng phẩm …
  • Riêng tư: Lập danh sách nhân viên, tính lương – thưởng cho nhân viên công ty …
  • Khoa giáo viên: Tính điểm cho học sinh, lập danh sách học sinh thi …
  • Kĩ sư: Tính toán các dữ liệu kỹ thuật liên quan đến thiết kế và xây dựng …
Excel là gì?  Sử dụng và cấu trúc Excel - Hình 2
Các lĩnh vực sử dụng Excel thường xuyên

Cấu trúc sổ làm việc Excel

Khi đã hiểu Excel và các ứng dụng của nó, chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu về cấu trúc của bảng tính Excel nhé!

  • Bảng tính – Trang: Trang là một bảng tính Excel. Mỗi bảng tính có hơn 4 triệu phần tử dữ liệu và người dùng có thể tự do sử dụng chúng để tính toán, tạo biểu mẫu, phân tích dữ liệu …
  • Notebook – sổ làm việc: Sổ làm việc thường chứa 1 đến 255 trang riêng biệt. Sổ làm việc thường được sử dụng để thu thập các bảng, đồ thị liên quan, v.v. Excel không giới hạn số lượng sổ làm việc, nhưng bạn có thể mở bao nhiêu sổ làm việc tùy thuộc vào bộ nhớ máy tính của bạn.
  • Column – cột: Một cột là tập hợp các ô được tính toán theo chiều dọc. Chiều rộng mặc định của mỗi cột là 9 ký tự (có thể thay đổi độ rộng này từ 0 đến 255 ký tự). Có tối đa 256 cột trong bảng tính Excel, mỗi cột được gán một chữ cái khác nhau, ví dụ: A, B, C, E, F, G, H, I …
  • Rida – rida: Dòng là một tập hợp các ô được tính theo chiều ngang. Chiều cao hàng mặc định là 12,75 điểm (có thể thay đổi từ 0 đến 409). Một trang tính Excel có ít nhất 16.384 hàng, mỗi hàng được đánh số, ví dụ: 1, 2, 3, 4, 5, 6 …).
  • Ồ – rakk: Ô là giao của hàng và cột. Tọa độ ô được xác định bởi số hàng và ký tự cột.
  • Vùng – vùng phủ sóng: Một vùng thường là một tập hợp gồm nhiều ô lân cận, thường được xác định bởi tọa độ của ô đầu tiên và tọa độ của ô cuối cùng. Phạm vi có thể là một ô, một nhóm ô hoặc toàn bộ trang tính. Với Excel, bạn có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau cùng một lúc.
Excel là gì?  Sử dụng và cấu trúc Excel - Hình 3
Cấu trúc sổ làm việc Excel

Qua bài báo này News.timviec.com.vn đã giải thích cho bạn biết Excel là gì và nó có liên quan gì đến ứng dụng phổ biến này. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng văn phòng và sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc cũng như trong cuộc sống!

➡️ Các bài cùng chủ đề: Cách dễ nhất để hiển thị thanh công cụ (ruy-băng) trong Excel

READ  Muốn Trở Thành Đầu Bếp Giỏi, Nhất Định Phải Biết Sous Vide | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud