EduNext – cuộc ‘cách mạng’ dạy và học trực tuyến tại FPT Edu | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Với sự ra đời của nền tảng công nghệ Triết lý Giáo dục Ứng dụng, sự thành công của Nền tảng Học tập Tiếp theo Thành công FPT đã dẫn đến việc tạo ra các phương pháp giảng dạy mới – nơi học sinh thay đổi thói quen học trực tuyến và phát triển nhân cách của mình.

Không còn cảnh “thầy trò nghe lời”, cô Phạm Thùy Trang (giảng viên ĐH FPT Đà Nẵng) gọi lớp học của mình là lớp “bận”. Kể từ khi áp dụng phương pháp xây dựng xã hội, bạn và học sinh cần giao tiếp liên tục. Trong không gian ảo do EduNext tạo ra, đúng là lớp học của cô Trang đã có một bước chuyển mình đáng kể.




Theo cô Phạm Thùy Trang, phương pháp dạy học mới đã giúp học sinh chủ động hơn. Chỉ khi sinh viên bận rộn, họ mới giảm bớt các hoạt động gây mất tập trung.


Trong trường hợp của EduNext nói riêng, những điều trước đây hiếm khi được đề cập đến giờ đây đã được tranh luận sôi nổi và là những ví dụ trực quan được lồng ghép trong mỗi bài học.


Họ thành thật nhắc đến Brexit (việc Anh rời Liên minh châu Âu), bức tranh chống đại dịch Covid ở Việt Nam, hay câu chuyện thanh niên khởi nghiệp …


“Tôi nhận thấy rằng học sinh đã bắt đầu chia sẻ nhiều hơn và đặt câu hỏi. Bạn đang tích cực đưa ra những vấn đề xã hội quan tâm, đó là một sự thay đổi tích cực. Ngay cả chính giáo viên của chúng tôi cũng đang thay đổi để phát triển một phương pháp giảng dạy mới với học sinh ”, cô Trang nói.




Thay vì sử dụng Zoom hay Google Meet, F-student giờ đây đã có một nền tảng riêng, chỉ cần truy cập Edunext.vn là có thể học trực tuyến. Ngoài các tính năng tương tự các nền tảng hiện có, sản phẩm do FPT tạo ra còn được tích hợp các tính năng như: đánh giá bằng bình chọn; trò chuyện / video thời gian thực; bài tập nhóm; kho lưu trữ tài liệu …


EduNext là công cụ đáp ứng yêu cầu dạy và học theo phương pháp kiến ​​tạo xã hội – đề cao tính tự học, khuyến khích phản biện và hạn chế tối đa cách dạy truyền thống “đọc là chép”.


Kể từ mùa hè năm 2021, sinh viên Đại học FPT chính thức học tập trên nền tảng mới. Thống kê từ ứng dụng cho thấy 18.000 sinh viên F có quyền truy cập thường xuyên vào nền tảng này.


Vũ Mai Trang, sinh viên lớp 15, trường Đại học Kinh doanh Quốc tế FPT, tin rằng phương pháp mới này đã giúp sinh viên làm việc nhóm nhiều hơn, bày tỏ ý kiến ​​cá nhân và tiếp thu phản hồi từ các bạn trong lớp. Theo Trang, chính yếu tố tương tác và phản biện đã khiến lớp web trở nên nhàm chán, thay vào đó là sự sôi nổi, sẵn sàng bảo vệ quan điểm của mình đến cùng.


Ngay từ ngày đầu gặp gỡ EduNext, Trần Phương Nhật Chung, sinh viên ngành Quản trị đa phương tiện trường Đại học FPT Hà Nội đã rất thích thú với tính năng “bầu chọn sao” của nền tảng mới. Anh ấy cho rằng đánh giá tương tác làm cho bài học trở nên thú vị hơn. Mỗi thành viên đều cố gắng đưa ra những câu trả lời hay và sáng tạo để nhận được nhiều điểm hơn.


Nhật Chung cho biết khi học tại EduNext, học viên cần phải tư duy không ngừng. Lớp mở đã hình thành thói quen học tập mới nên anh dành toàn bộ thời gian để tập trung cho bài học.


Còn đối với thầy giáo Đặng Quang Hiển, chuyển biến rõ nét nhất là học sinh chủ động bật camera trong giờ học. Ở đây, trẻ em sẵn sàng trả lời và cung cấp phản hồi, vì vậy chúng luôn để máy ảnh và bật / tắt micrô mọi lúc.


Theo ông Phan Trường Lâm, Trưởng ban Đào tạo Đại học FPT, EduNext đã mang lại những chuyển biến tích cực sau thời gian triển khai thí điểm. Học sinh đi làm thêm trước, trong và sau giờ học với thái độ tích cực.


Ông nhìn nhận, nền tảng giáo dục và thế mạnh của tập đoàn công nghệ khiến FPT “mạnh dạn làm điều khác biệt”, kết hợp triết lý và ứng dụng công nghệ thông tin – tạo nên hành trình thay đổi thế giới của EduNext.




Một ngày giữa tháng 6/2020, khi vừa đáp chuyến bay từ Hà Nội vào Cần Thơ, coder F Cao Văn Việt nhận được email từ FPT Software COO Trần Đăng Hoalt kèm theo một tài liệu rất đẹp. dài dòng, mơ hồ. “chúng tôi đang nói về một giải pháp giáo dục có tên là EduNext.


Hai ngày sau, trong cuộc gặp với lãnh đạo tập đoàn và các chuyên gia đầu ngành về giáo dục, Chủ tịch Trương Gia Bình đã từng bước mô tả những bước đầu tiên trong sự thay đổi mang tính “cách mạng” mà FPT đang thực hiện.


Với định hướng và chiến lược phát triển trong tầm tay, nhưng muốn học thuyết này đến được với hàng chục nghìn sinh viên, giảng viên ĐH FPT thì không thể “chỉ nói suông”. Yêu cầu cấp thiết là xây dựng nền tảng EduNext – kết hợp phương pháp xây dựng xã hội vào một sản phẩm công nghệ.


Anh và các cộng sự ngay lập tức gia nhập FPT Software, bước vào giai đoạn xây dựng và phát triển sản phẩm. Trường Đại học FPT chịu trách nhiệm thực hiện. Hơn hết, EduNext cũng cần những giáo viên có thể tham gia trải nghiệm và không ngừng bổ sung dữ liệu cho sản phẩm.




Sau một thời gian “vừa xây dựng vừa tùy chỉnh”, EduNext đã nhanh chóng hoàn thiện, mang đến sự hài lòng của hàng nghìn người dùng. Nền tảng này tích hợp các công cụ trò chuyện (chat) và cuộc gọi video (video call) vào chính không gian học tập. Điều này rất hiếm đối với các sản phẩm trên thị trường. Trước đây, giáo viên muốn nói chuyện với học sinh phải sử dụng Nền tảng 3 (Zalo, Facebook …), nhưng mọi thứ đều được EduNext tích hợp chặt chẽ và dễ dàng.


Với mục đích học tập theo chủ nghĩa kiến ​​tạo, sản phẩm cũng bao gồm thảo luận và đánh giá chéo về từng vấn đề. Tính năng này hiện sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp nội dung tùy chỉnh cho người dùng.


Dưới góc nhìn của một chuyên gia công nghệ, Cao Văn Việt nhận thấy EduNext là một phương pháp học thực sự thú vị, tích cực, thú vị và tràn đầy năng lượng. Nó khác xa so với những gì anh đã học trước đây. Không giống như phương pháp giảng dạy phổ biến hiện nay của các trường đại học, cao đẳng.


Ông mô phỏng sơ lược về EduNext, một cách thức cổ điển khiến học sinh nghe giảng hoặc ghi sẵn video bài giảng, rất nhanh chán và chỉ tiếp thu kiến ​​thức từ giáo viên. Khi nói đến phương pháp học tập theo chủ nghĩa kiến ​​tạo, học sinh có thể tương tác và phản biện với các bạn học. Mọi thứ đều được tích hợp với công cụ. Học sinh tiếp thu kiến ​​thức không chỉ từ người dạy, mà còn từ nhiều nguồn khác, từ đó tích lũy dần kiến ​​thức của mình.


Ngoài ra, EduNext còn là sự kế thừa của CodeLear, một nền tảng học lập trình dựa trên web do FPT tạo ra, ngày nay đã có hàng trăm nghìn người dùng. Cao Văn Việt, người “khai hỏa” cho ra đời CodeLearn khẳng định, EduNext bao gồm tất cả những gì CodeLearn có nhưng bổ sung thêm nhiều tiện ích mới.




Phương thức xây dựng xã hội chủ nghĩa là câu chuyện “không mới” ở FPT. Chủ tịch Trương Gia Bình chứng minh “Lý thuyết xây dựng đã tạo nên tôi và FPT ngày nay”.


Ngay từ những ngày đầu xây dựng, anh Binhi đã mong muốn mang đến cho Tổ chức Giáo dục FPT dấu ấn của một ngôi trường trải nghiệm.


Như vậy, nếu trước đây học sinh có tâm lý “phải học” thì nay học sinh phải có tâm lý “muốn học”. Với tầm nhìn và tâm huyết với giáo dục, ông Bình đã đưa ra lý thuyết về kiến ​​tạo xã hội và tin rằng đây là bước “đột phá” làm nên thương hiệu cho việc dạy và học.




Với một môi trường thuận lợi cho việc “làm khác đi”, thay đổi là hướng đi tất yếu để phát triển bền vững.


Đặc biệt, FPT đã có động lực mạnh mẽ để làm điều đó bởi hậu quả của đại dịch Covid và những khó khăn của việc học trực tuyến.


Người đồng tình với hướng đi mới này, ông Lê Trường Tùng, Giám đốc Đại học FPT, cũng lưu ý, trường luôn quan điểm là nơi tổ chức, hướng dẫn sinh viên tự học ngay từ khi mới thành lập. học. Vì vậy, việc sử dụng các phương pháp xây dựng xã hội làm thay đổi cách dạy của giáo viên và cách học của học sinh.


Tùng cũng nhận thấy những điểm tương đồng giữa phương thức xây dựng xã hội và định hướng hoạt động của Đại học FPT và sau đó quyết định đưa ra một giải pháp giáo dục mới mà F-sinh viên là người đi đầu. Truy cập và học hỏi.


Nhìn về tương lai của nền tảng này, anh Lê Trường Tùng bày tỏ hy vọng với việc kết hợp công nghệ EduNext sẽ giúp sinh viên Đại học FPT bước ra thế giới và có nhiều cơ hội giao lưu với công ty. / tổ chức và sinh viên quốc tế. “Kiến tạo xã hội không chỉ là dạy và học trực tuyến, mà là trên web và mặt đối mặt. Đây là định hướng mà trường Đại học FPT sẽ tiếp tục và hoàn thiện EduNext.



Theo Chungta


READ  Mô hình PDCA là gì? Quy trình kiểm soát chất lượng đơn giản nhất | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud