Đối thủ cạnh tranh là gì? Ví dụ về đối thủ cạnh tranh trong doanh nghiệp | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Đối thủ cạnh tranh là gì? Mọi công ty đều có đối thủ cạnh tranh và việc tìm hiểu họ là rất quan trọng.

Đối thủ cạnh tranh là gì?

Đối thủ cạnh tranh là các cá nhân và tổ chức có cùng phân khúc khách hàng hoặc kinh doanh các sản phẩm giống nhau hoặc đưa ra mức giá tương tự cho các sản phẩm của công ty bạn. Họ là đối thủ cạnh tranh của bạn trên thị trường.

Đối thủ cạnh tranh là gì?  Ví dụ về các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh này - Ảnh 1
Đối thủ cạnh tranh là gì?

Mọi công ty đều có đối thủ cạnh tranh của mình. Không ai là ngoại lệ, chỉ là cạnh tranh mạnh hay yếu mà thôi. Đầu óc và chiến lược đúng đắn phải được sử dụng để giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh.

Các loại đối thủ cạnh tranh

Một khi bạn biết đối thủ cạnh tranh là ai, việc xác định đối thủ cạnh tranh sẽ không còn khó khăn như vậy nữa.

Ví dụ về đối thủ cạnh tranh

Pepsi luôn coi Coca-Cola là đối thủ cạnh tranh của mình, cũng như Samsung biết rằng Apple là một đối thủ lớn. Họ phát triển cùng một sản phẩm hoặc nhắm đến cùng một khách hàng, vì vậy họ đương nhiên là đối thủ cạnh tranh.

Đối thủ cạnh tranh là gì?  Ví dụ về các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh này - ảnh 2
Có 3 loại đối thủ cạnh tranh phổ biến

Nhưng xác định đối thủ của bạn là ai thôi chưa đủ, bạn cũng cần biết đối thủ của họ là ai. Các đối thủ cạnh tranh thường được chia thành 3 loại:

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp

Đây là những đối thủ có cùng dòng sản phẩm, cùng giá bán, cùng phân khúc khách hàng và khả năng cạnh tranh như nhau.

Đối thủ cạnh tranh gián tiếp

Các đối thủ cạnh tranh không có sản phẩm hoặc dịch vụ giống nhau nhưng đáp ứng nhu cầu của cùng một khách hàng. Sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh gián tiếp còn được gọi là sản phẩm thay thế. Điều này có nghĩa là chúng có thể thay thế cho nhau, mặc dù chúng không phải là cùng một sản phẩm.

Ví dụ:

Xe lửa và xe buýt ngủ là đối thủ cạnh tranh gián tiếp và thay thế. Ngày xưa, khách hàng thích di chuyển đường dài bằng tàu hỏa, giờ đây xe khách giường nằm ra đời, thời gian di chuyển ngắn hơn, tiện nghi tối tân nên trở thành phương tiện giao thông phổ biến.

Đối thủ gián tiếp cũng được coi là taxi truyền thống cùng với taxi công nghệ như Grab, Goviet, Bee….

Đối thủ tiềm năng / đối thủ cạnh tranh tiềm năng

Đối thủ tiềm ẩn là đối thủ có khả năng tham gia vào cùng một phân khúc thị trường và cạnh tranh trong cùng một ngành, nhưng hiện không tồn tại. Những đối thủ giấu mặt kiểu này cần được chú ý bởi họ là những đối thủ chưa bước ra ánh sáng.

► Thông tin tiếp theo Nghề nghiệp hiện tại kiến thức hữu ích

Lý do phân tích đối thủ cạnh tranh

Khi chúng ta đã xác định được đối thủ cạnh tranh là ai, đối thủ cạnh tranh là loại nào, chúng ta chuyển sang giai đoạn phân tích đối thủ cạnh tranh. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn là rất quan trọng đối với các công ty.

Chỉ khi bạn hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh của mình, bạn mới có thể đưa ra các chiến lược phù hợp để tạo ra những sản phẩm tốt hơn, vượt trội hơn họ. Chỉ khi đó công ty của bạn mới có thể giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh này.

Đối thủ cạnh tranh là gì?  Ví dụ về các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh này - Ảnh 3
Phân tích đối thủ cạnh tranh là rất quan trọng

Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh giúp công ty nắm được những thuận lợi và khó khăn của đối thủ cũng như hiểu rõ hơn về tình hình của công ty mình. Điều này cho phép họ thiết kế và tạo ra các chiến dịch kinh doanh hiệu quả giúp công ty phát triển và vững mạnh trên thị trường.

Tìm kiếm gì ở đối thủ cạnh tranh?

Điều tra đối thủ cạnh tranh là công việc cấp thiết mà doanh nghiệp nào cũng phải làm, nhưng điều tra đối thủ cạnh tranh để làm gì? Đây là câu trả lời cho bạn!

Tiêu chí tìm kiếm:

  • Sản phẩm: bao bì, thiết kế, sử dụng, sử dụng…
  • Dịch vụ: Phương thức thanh toán, Vận chuyển, Bảo hành…
  • Giá: giá bán của sản phẩm / dịch vụ
  • Thông tin: Thông tin cơ bản về sản phẩm / dịch vụ
  • Thương hiệu: logo, màu đại diện, thiết kế, sản phẩm truyền thông…
Đối thủ cạnh tranh là gì?  Ví dụ về các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh này - ảnh 4
Phân tích những gì về đối thủ cạnh tranh?

Các tiêu chí định lượng bao gồm:

  • Số lượng
  • Giá
  • Chất liệu, chất
  • Kích thước
  • Cân nặng
  • Năng suất
  • Có hiệu lực

Trên đây là tất cả những thông tin về đối thủ cạnh tranh mà doanh nghiệp nào cũng cần biết. Bạn đã biết rồi Đối thủ cạnh tranh là gì?, những loại đối thủ cạnh tranh tồn tại và tại sao phải phân tích đối thủ cạnh tranh. Tôi muốn công ty của bạn luôn đánh bại tất cả các đối thủ cạnh tranh và giữ vững vị trí của mình!

► Tìm thông tin việc làm hấp dẫn tại: news.timviec.com.vn

READ  Phong cách lãnh đạo là gì? Tìm hiểu các phong cách lãnh đạo phổ biến nhất | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud