DND là gì? Thuật ngữ nằm lòng mà các nhân viên khách sạn cần biết | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

1. Ý bạn là gì của DND?

DND thực sự là viết tắt của cụm từ tiếng Anh và cụm từ đó là “Đừng làm phiền”. Dịch sang tiếng Việt, cụm từ này có nghĩa là “Không Trộn lẫn”. Thuật ngữ này phổ biến đến mức nó được in trên nhãn và được sử dụng trong các khách sạn, nhà nghỉ và phòng trọ, khiến nó trở thành một thuật ngữ phổ biến.

Bằng cách treo tấm biển này trên cửa trước của tất cả các loại phòng, khách hàng của DND sẽ thông báo với nhân viên khách sạn rằng họ muốn có một không gian riêng tư hoặc đang bận việc gì đó. Dù là gì đi nữa, mong muốn chính của khách hàng là không bị phân tâm hoặc bị phân tâm vào thời điểm mà họ đang chi tiêu cho mục tiêu của mình.

DND là gì?

Ngoài ý nghĩa chính trên, khách hàng còn dùng tấm biển này khi đi ra ngoài và treo trước cửa phòng. Điều này để tránh làm mất đồ khi người khác vào phòng khi tôi vắng mặt.

Trên thực tế, sự xuất hiện và tồn tại của nhãn hiệu DND đó không mang lại lợi nhuận trực tiếp hoặc đáng kể nào cho các khách sạn. Tuy nhiên, hành động nhỏ này quan trọng hơn. Đây là cách thể hiện sự phức tạp và chuyên nghiệp của khách sạn trong việc phục vụ khách hàng. Ngay từ khi được trải nghiệm dịch vụ từ những điều nhỏ nhất, khách hàng đã cảm thấy rất hài lòng và dành tình cảm cho khách sạn. Tạo thiện chí với khách hàng là cơ sở để tạo ra cả giá trị vật chất và lợi nhuận sau này của khách sạn.

Xem thêm: Từ viết tắt của khách sạn

2. Phản ứng của nhân viên khách sạn với DND

Nhân viên buồng phòng hoặc nhân viên khách sạn / phi hành đoàn nói chung nên cư xử như thế nào nếu họ nhìn thấy biển báo DND treo trước cửa phòng? Những hành động chung của nhân viên khách sạn khi nhìn thấy tấm biển này cho thấy hành động nhỏ nhưng tinh tế này đã được chú ý đầy đủ hay chưa.

Phản hồi của nhân viên đối với DND
Phản hồi của nhân viên đối với DND

Nói cách khác, nó thể hiện cách ứng xử của nhân viên khách sạn đối với DND, cả tính chuyên nghiệp trong công việc và đánh giá tình hình của nhân viên đó trong từng trường hợp riêng biệt. Nhân viên khách sạn nên làm gì nếu họ nhìn thấy biển báo DND?

Trên thực tế, hầu hết các khách sạn hiện nay đều quản lý và lường trước rằng nếu nhân viên nhìn thấy tấm biển DND treo trước cửa, họ sẽ không gõ cửa và làm một tấm mới. Hay đặc biệt hơn, nó thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng bằng cách không làm phiền họ dưới bất kỳ hình thức nào.

Tuy nhiên, có những ngoại lệ đối với bất kỳ quy tắc nào. Trong một số trường hợp, ngay cả khi tấm biển DND này được treo trước cửa, nhân viên khách sạn vẫn có quyền ra vào cửa. Đây là những trường hợp ngoại lệ được nêu trong hợp đồng cho thuê giữa khách sạn và khách hàng. Khi ký vào đây, khách hàng đồng ý với cách ứng xử của khách sạn với dấu DND trong những trường hợp đặc biệt.

Có thể kể tên những trường hợp nhân viên khách sạn vào phòng dù đã có biển DND như sau:

Đừng trộn chúng
Đừng trộn chúng

– Kiểm tra và đảm bảo cả vấn đề bảo mật và an ninh của khách hàng.

– Thực hiện các công việc bảo trì thiết bị. Đảm bảo các thiết bị, máy móc trong phòng hoạt động ổn định.

– Nếu cần thiết, tiến hành công việc vệ sinh để đảm bảo phòng sạch sẽ theo tiêu chuẩn của khách sạn.

– Nhận cuộc gọi hoặc phàn nàn của khách ở phòng bên cạnh. Nhân viên khách sạn có quyền yêu cầu khách mở cửa để giải quyết các khiếu nại.

– Kiểm tra để đảm bảo rằng khách không có hành vi vi phạm pháp luật hoặc gây ra các hành vi nguy hiểm trong phòng.

Đây là những trường hợp nhân viên khách sạn được phép mở cửa khi có DND. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp này đều bị chú ý và cửa chỉ được mở khi có vẻ khả nghi. Yêu cầu khách hàng luôn mở cửa khi họ không được yêu cầu can thiệp thực sự là rất hiếm. Nếu vậy, nhân viên khách sạn thường ở bên cạnh các cơ quan chức năng để ứng phó nhanh chóng với các trường hợp khẩn cấp. Và đó là điều kiện tiên quyết để tạo ra quy tắc 72 giờ cho nhiều khách hàng.

Xem thêm: Nhân viên khách sạn việc làm

Ngoại lệ
Ngoại lệ

Việc làm nhà hàng – khách sạn

3. Cân nhắc và áp dụng quy tắc 72 giờ

Quy tắc 72 giờ thực sự là những gì các khách sạn áp dụng cho DND. Nếu khách hàng treo biển này hơn 3 ngày mà không có động tĩnh gì, nhân viên khách sạn có quyền yêu cầu khách hàng mở cửa để kiểm tra tình hình an ninh tại khách sạn, đảm bảo khách hàng không bị trục lợi. . DND để có thể thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Đây là một quy tắc xuất phát từ các trường hợp thực tế. Cụ thể là tại Liên hoan âm nhạc Hoa Kỳ vào đầu tháng 10/2017. Tay súng Stephen Paddock khiến 59 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương. Để chuẩn bị cho cuộc tấn công, anh ta đã chuẩn bị trong 3 ngày tại khách sạn Mandalay Bay ở Las Vegas, Mỹ. Và bằng cách sử dụng nhãn DND – Không Làm phiền, nhân viên khách sạn đã không thắc mắc về cái tên đó trong 72 giờ. Và đó là lý do tại sao vụ xả súng này là một trong những vụ thảm khốc nhất ở Mỹ.

Không chỉ ở Hoa Kỳ, ở Việt Nam cũng đã có nhiều hành vi sử dụng nhãn DND và các hành vi như vận chuyển trái phép chất ma túy, hoạt động như một chất ma túy. Chính vì vậy, quy tắc 72 giờ đã được áp dụng ở nhiều nơi và trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Quy tắc 72 giờ
Quy tắc 72 giờ

Mặt khác, nhiều khách sạn cho rằng quy định 72 giờ là quá dài và nên giảm xuống 24-48 giờ. Nó giúp quản lý khách sạn có thể kiểm soát tốt hơn tình hình an ninh. Đặc biệt, có thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời những sự cố xấu như vụ xả súng ở Mỹ trước đó, đảm bảo an toàn cho toàn bộ nhân viên và khách của khách sạn.

Về cơ bản, DND được tạo ra để thể hiện dịch vụ tinh tế mà khách sạn cung cấp cho khách của mình. Thông qua đó hành khách được sử dụng phòng riêng. Tuy nhiên, vẫn có những hành khách sử dụng nó để thực hiện những ý định phi pháp, gây nguy hiểm cho người khác và ảnh hưởng đến uy tín của khách sạn. Do đó, các khách sạn có DND phải có chính sách phù hợp để giảm thiểu sự cố và có cách tiếp cận chuyên nghiệp để xử lý hành khách trong lĩnh vực phục vụ này.

Tìm hiểu về: HK là gì??

Các vấn đề cần xem xét
Các vấn đề cần xem xét

Trên đây là những thông tin về DND. Hy vọng qua đây các bạn đã hiểu và biết được DND response là gì và quy tắc 72 giờ ra đời.

Dịch vụ dọn phòng buổi tối là gì? Quy trình phục vụ khách sạn 5 sao

Mọi thắc mắc liên quan đến dịch vụ dọn phòng trên đây sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Làm theo hướng dẫn ở cuối bài viết này để có câu trả lời phù hợp nhất cho bạn.

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 14171 & cateid = 115 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Nhân viên thời vụ là gì? Tổng hợp những thông tin bạn cần biết! | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud