Distribution Là Gì? Vai Trò Của Kênh Phân Phối Trong Marketing | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Marketing là một khái niệm khá quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà người làm marketing nào cũng nắm rõ. Tuy nhiên, nếu bạn là dân ngoại đạo nhưng công việc lại liên quan đến marketing, thì bạn chưa hiểu rõ về ý nghĩa của mình là Phân phối. Hãy cùng Thien Tuga khám phá chủ đề thú vị này nhé.

Phân phối là gì?

Trong tiếng Anh, Distribution có nghĩa là phân phối, phân phối. Khái niệm này rất phổ biến trong tiếp thị và có cách gọi khác là địa điểm – một trong bốn yếu tố của mô hình 4P. Nói ngắn gọn, Phân bổ marketing có thể được hiểu là quá trình phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng thông qua trung gian.

Phân phối là gì?

Có thể hiểu phân phối được thể hiện thông qua những địa điểm mà khách hàng đến mua sản phẩm, dịch vụ. Như các cửa hàng thông thường hoặc các trang bán hàng trực tuyến,…

Kênh phân phối là gì?

Kênh phân phối là các kênh phân phối. Bao gồm một nhóm các công ty và cá nhân tham gia vào việc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng.

Kênh phân phối là luồng hàng hóa và dịch vụ từ nhà sản xuất hoặc nhà nhập khẩu, có hoặc không có trung gian thương mại, đến người tiêu dùng cuối cùng.

READ  Mài Dao Thế Nào Để Luôn Bén Khi Sử Dụng Từ Đầu Bếp | Nttworks.vn

Có những loại kênh phân phối nào?

Có thể kể tên các loại kênh phân phối phổ biến nhất trên thị trường hiện nay như sau:

  1. Bán trực tiếp: Trong kênh phân phối trực tiếp này, nhà sản xuất phải trao đổi trực tiếp với khách hàng mà không sử dụng các trung gian. Từ mua bán đến xuất hàng.
  2. Kênh phân phối gián tiếpA: Điều này có nghĩa là nhà sản xuất tìm được trung gian để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình. Người trung gian có thể là người đảm nhận hoặc cá nhân. Giữ vai trò trung tâm giữa người sản xuất và người tiêu dùng, là cầu nối giữa hai bên mua bán.
  3. Bán sỉ bán lẻ: Các nhà sản xuất kết nối chuỗi liên kết với các nhà bán buôn và bán lẻ. Hàng hóa sẽ bắt đầu luân chuyển theo “dây chuyền” ổn định.
  4. Kênh phân phối điện tử: Sự lớn mạnh của Internet cũng đã mang lại nhiều lợi ích cho các kênh phân phối. Sự ra đời của kênh phân phối điện tử bắt nguồn từ thời điểm mạng xã hội bùng nổ. Nó kết hợp thế mạnh của kênh phân phối truyền thống với lợi ích của Internet. Các công ty vừa có thể quảng cáo rộng rãi sản phẩm của mình vừa có thể tiếp cận một lượng khách hàng lớn hơn.

Vai trò quan trọng của kênh phân phối trong hoạt động marketing

Như đã nói ở trên, kênh phân phối có vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực marketing. Doanh nghiệp có thành công hay không, có lãi hay không một phần là do kênh phân phối.

  1. Kênh phân phối giúp người sản xuất cung cấp sản phẩm / dịch vụ đến tay người tiêu dùng vào đúng thời điểm và đúng mục đích.
  2. Công ty có thể kiểm soát và điều tiết số lượng, chủng loại hàng hóa, dịch vụ để đưa sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng (giá cả, mẫu mã, thương hiệu, …).
  3. Nó mang lại lợi ích không chỉ cho khách hàng mà còn cho cả doanh nghiệp. Thông qua kênh phân phối giúp phân phối lượng hàng hóa khổng lồ trước khi ra thị trường và trước khi đến tay người tiêu dùng. Với mỗi lần mua hàng, khách hàng mua số lượng ít vừa đủ nhu cầu, không cần gom quá nhiều.

Bài viết về Thiên Tử đã giúp bạn tìm hiểu về kênh tiếp thị và phân phối. Hy vọng những thông tin mà Thiên Tú cung cấp sẽ mang đến cái nhìn tổng thể về việc phân phối sản phẩm giữa công ty và khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud