Direct Sale là gì? Tình hình bán hàng trực tiếp nước ta ra sao? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Bán hàng

1. Bán hàng trực tiếp là gì?

Về bản chất, bán hàng trực tiếp hay còn gọi là bán hàng trực tiếp là một quá trình giao dịch diễn ra thông qua hình thức trao đổi trực tiếp giữa người bán và người mua (khách hàng). Nghĩa là nhà cung cấp phải tìm hiểu, nghiên cứu xu hướng và nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược tư vấn, thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm / dịch vụ rồi mới đưa ra quyết định.

Do sự giao tiếp trực tiếp giữa người bán và người mua này nên một trong những lợi thế lớn nhất đối với người mua dường như là có thể dễ dàng nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của người mua. Tất nhiên, cùng với sự linh hoạt của người bán, họ cũng nhanh chóng tiếp cận người mua và thiết lập mối quan hệ thân thiết với anh ta để nâng cao thành công của việc bán hàng trực tiếp. Nhưng không phải ai cũng có “duyên” làm công việc bán hàng trực tiếp đâu các bạn ạ!

READ  Cách viết và gửi cv xin việc qua email chuyên nghiệp gửi nhà tuyển dụng 2022 | Nttworks.vn
Bán hàng trực tiếp là gì?
Công việc tiếp thị qua điện thoại

2. Thông tin bổ sung về ngành bán hàng trực tiếp / bán hàng trực tiếp

2.1. Sự ra đời của bán hàng trực tiếp

Theo lịch sử thương mại thế giới được ghi lại, chưa từng có một hình thức bán hàng nào lại gây ra nhiều tranh cãi và tốn nhiều giấy mực trong giới kinh doanh như ngành bán hàng trực tiếp. Trên thực tế, hình thức bán hàng trực tiếp là thành quả do nhà hóa học người Mỹ Karl Renborg sáng tạo và phát triển. Năm 1927, ông đã thử nghiệm và bắt đầu kinh doanh riêng của mình để sản xuất các sản phẩm và thực phẩm bổ sung. Và ông đã tuyên bố sẽ trả hoa hồng cho những ai bán thành công sản phẩm của mình trên thị trường. Mặc dù gây ra nhiều thăng trầm trong thời gian đầu, nhưng chỉ mất một thời gian ngắn, doanh thu của nó đã cán mốc 7 triệu USD mà không cần chi tiền cho tiếp thị hay quảng cáo. Cáo.

Sau sự lan rộng của hình thức bán hàng trực tiếp, mô hình bán hàng này đã mở rộng sang các nước khác. Hiệp hội Bán hàng Trực tiếp Quốc tế cũng đã ghi nhận rằng hơn 30.000 công ty tiếp thị hàng hóa theo cách này có hơn 60 triệu người tham gia, thường là khoảng 2.000 ở Hoa Kỳ. Có khoảng 20 công ty ở Việt Nam vào năm 2004, và đến năm 2009 con số đã tăng lên 60 công ty bán hàng trực tiếp, nhưng đã có khoảng 1 triệu nhà phân phối với doanh thu trên 110 triệu đô la. Vào đầu năm 2016, 59 công ty đã được ký phê duyệt và cấp phép, sẽ đóng góp đáng kể cho nhà nước. Mặc dù hiện tại vào năm 2019, tôi chưa thấy hiệp hội bán hàng trực tiếp này báo cáo thêm về số lượng các công ty bán hàng trực tiếp cụ thể ở các quốc gia tại thời điểm hiện tại, nhưng nhìn vào thực tế và tiềm năng của họ, chúng tôi cũng đang thấy một số sự phát triển trong ngành bán hàng trực tiếp này.

2.2. Tính năng bán hàng trực tiếp là gì?

Tính năng bán hàng trực tiếp là gì?
Tính năng bán hàng trực tiếp là gì?

Bán hàng trực tiếp là gì thì các bạn đã quá rõ qua những thông tin trên, tuy nhiên xét về chức năng và công dụng cụ thể của nó thì có lẽ sẽ khiến nhiều bạn băn khoăn. Vì vậy dưới đây Thanh Hồng xin bật mí một số nội dung chính bạn có thể tham khảo để phân biệt mô hình bán hàng này với mô hình bán hàng truyền thống.

– Khảo sát và tìm hiểu nhu cầu, tâm lý khách hàng.

– Mô tả những lợi ích, công dụng hay những lợi ích mà khách hàng nhận được khi mua sản phẩm / dịch vụ này.

– Trình diễn sản phẩm, cho khách xem trực tiếp để tạo đạo cụ thuyết phục khách mua.

– Giải đáp mọi thắc mắc và câu hỏi của khách hàng về sản phẩm / dịch vụ.

– Thực hiện các hoạt động khuyến mại tại điểm bán.

– Thuyết phục và đàm phán với khách hàng để nâng cao thành công trong việc bán hàng.

– Dịch vụ khách hàng trước và sau khi mua hàng.

– Tạo lập, duy trì và phát triển khách hàng.

Ngoài ra, các chuyên gia bán hàng trực tiếp chuyên nghiệp thường xuyên thu thập thông tin tiếp thị để nâng cao thành công trong việc bán hàng nhằm tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Hãy nắm rõ nội dung dưới đây để xem những bí quyết bán hàng tốt nhất trong ngành bán hàng trực tiếp này.

2.3. Kỹ năng bán hàng trực tiếp / Bán hàng trực tiếp thành công

Với môi trường làm việc căng thẳng và tốc độ phát triển kinh tế như hiện nay, mỗi chúng ta đều có một cách lựa chọn và làm việc khác nhau để tồn tại. Có người chỉ cần một công việc và mức thu nhập ổn định, nhưng cũng có người nhận thấy những con số thu nhập này chưa “vừa lòng” mình đã muốn xây dựng một tháp thu nhập khủng. Và dường như ngay cả khi bán hàng trực tiếp, họ vẫn luôn cố gắng kiếm tiền triệu bằng kinh nghiệm và kỹ năng bán hàng trực tiếp của mình. Nếu bạn hiện đang quan tâm và muốn “hành nghề” lĩnh vực bán hàng trực tiếp này, thì ngoài việc tìm hiểu về “Bán hàng trực tiếp là gì?” không đủ. Bạn cần có cách bán hàng đúng đắn để tự tin đáp ứng muôn vàn khó khăn thử thách của nghề này.

Kỹ năng bán hàng trực tiếp là gì?
Kỹ năng bán hàng trực tiếp là gì?

Ở đây, cách bán hàng là thể hiện sự hợp lý đối với sản phẩm / dịch vụ của công ty bạn, đồng thời bạn phải tạo ra một cái gì đó mới, độc đáo và mang lại nhiều lợi ích cho người nghe (khách hàng) và cho họ thấy “giá trị” của nó. câu chuyện. Vì nếu bạn muốn bán hàng trực tiếp, bạn không chỉ giới thiệu họ bằng vài từ như bán hàng truyền thống.

Đôi khi cũng cần tham khảo phương thức kinh doanh của đối thủ để thấy được điểm mạnh và điểm yếu của họ. Từ đó, bạn cũng dễ dàng đánh giá được phương thức bán hàng của mình có thực sự tốt hay không, có phải là cách bán hàng trực tiếp hiệu quả nhất hay không. Điều này giúp bạn dễ dàng hơn rất nhiều trong việc tạo ra “lời đề nghị” hoàn hảo mà không mất quá nhiều thời gian.

Ngoài ra, Best Sellers trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp cũng rất quan tâm đến cách họ lựa chọn từ ngữ kết hợp với ngôn ngữ cơ thể để giao tiếp với khách hàng. Điều này có nghĩa là họ sử dụng từ ngữ một cách cẩn thận và đi vào cốt lõi của ngôn ngữ cơ thể ngay từ những giây đầu tiên của cuộc trò chuyện. Như vậy vừa thể hiện sự gần gũi, vừa cho khách hàng thấy rằng bạn thực sự hiểu họ và sản phẩm / sản phẩm được thiết kế dành cho họ.

Cuối cùng, bạn cần đứng vào vị trí của khách hàng để xác định và làm nổi bật nhu cầu của khách hàng. Bởi vì chúng tôi bán những sản phẩm mà khách hàng cần chứ không phải những gì chúng tôi cần bán. Để nhanh chóng nắm bắt đúng tâm lý của họ, bạn cần kích thích nhu cầu của họ, cho họ thấy những gì họ nhận được khi mua nó.

Những kỹ năng hoàn hảo này dường như giúp bạn “miễn nhiễm” với một số khó khăn và thách thức mà bạn có thể gặp phải trong quá trình khởi nghiệp ngành bán hàng trực tiếp.

2.4. Những sai lầm phổ biến của Người bán hàng trực tiếp / Người bán hàng trực tiếp

Những sai lầm phổ biến của Người bán hàng trực tiếp / Người bán hàng trực tiếp
Những sai lầm phổ biến của Người bán hàng trực tiếp / Người bán hàng trực tiếp

Những kỹ năng bán hàng trực tiếp được chia sẻ trên đây giống như một bảo bối bạn cần “nuốt trọn” vào công việc để đạt hiệu quả. Nhưng bạn cũng cần biết cách để tránh những sai lầm mà nhiều người bán hàng trực tiếp mắc phải khi họ đăng ký lần đầu tiên:

– Sơ suất trong việc thu thập thông tin khách hàng;

– Phụ thuộc quá nhiều vào Internet: Có thể bạn đã thấy được lợi ích và hiệu quả của việc sử dụng Internet, nhưng đôi khi nó không thực sự hữu ích nếu bạn lạm dụng và sử dụng nó quá nhiều. Bạn cần tìm thêm nguồn khách hàng khác vì chắc chắn tất cả khách hàng của bạn đều sử dụng mạng.

– Không đánh giá được chính xác tiềm năng khách hàng: Nếu bạn đi sai hướng ở giai đoạn này thì sẽ khó thành công. Biết rằng khách hàng có nhu cầu thực sự đối với sản phẩm / dịch vụ này.

– Chấp nhận tất cả các đơn đặt hàng: bạn có thể thậm chí không tưởng tượng được hậu quả thảm khốc của việc bán hàng trực tiếp – Bán trực tiếp gì? Đôi khi bạn cần cân nhắc lựa chọn đúng đắn và phù hợp cho cả khách hàng và mục tiêu của mình. Vì không phải ứng dụng nào cũng mang lại những lợi ích nhất định.

– Không biết nắm bắt cơ hội: Nếu bạn chỉ là người bán hàng trực tiếp mới vào nghề, chắc hẳn bạn không biết rằng mỗi khi khách hàng nói hãy nghĩ lại hoặc nghĩ lại, bạn sẵn sàng bỏ đơn hàng đó đi bán. . Khi đó 90% bạn sẽ thất bại. Vì bán trực tiếp cần bán ngay nên bán ngay. Nếu bạn để khách hàng suy nghĩ nhiều hơn, sau một thời gian họ sẽ quên hoặc mất hứng thú với sản phẩm / dịch vụ đó và bạn sẽ khó thuyết phục họ hơn. Cố gắng thuyết phục họ lần đầu tiên, chớp lấy cơ hội không đến nữa.

Công việc nhân viên kinh doanh

3. Bán hàng trực tiếp – Bán hàng trực tiếp tại Việt Nam

Bán hàng trực tiếp - bán hàng trực tiếp tại Việt Nam
Bán hàng trực tiếp – bán hàng trực tiếp tại Việt Nam

Khi so sánh phương thức bán hàng trực tiếp với phương thức truyền thống, có vẻ như có một số điểm khác biệt điển hình giữa chúng, chẳng hạn như chi phí bán hàng của người sản xuất, cơ hội việc làm và sự đóng góp của người thụ hưởng. Tuy nhiên, tham khảo những nội dung chia sẻ nhiều năm trước về số liệu của các công ty hoạt động theo hình thức bán hàng trực tiếp tại Việt Nam, những hạn chế vẫn còn nhiều và khá mới đối với nhiều người nên chưa đủ để hòa nhập với xu thế. hướng toàn cầu. Tuy nhiên, đến năm 2010, ngành bán hàng trực tiếp Việt Nam cũng đã nhận được nhiều hỗ trợ về mặt pháp lý nên mang lại hiệu quả bán hàng cao hơn. Đồng thời, đã phần nào thúc đẩy sự tồn tại và phát triển của hình thức bán hàng đầy tiềm năng này đến với công chúng.

Tuy nhiên, trước những điều kiện thuận lợi đó, nhiều tổ chức bán hàng “đa cấp” bất hợp pháp đã xuất hiện, làm ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng của các công ty bán hàng. trực tiếp (đa cấp) chính hãng khác. Và có nhiều bộ phận trong xã hội “vơ đũa cả nắm”, cho rằng hình thức kinh doanh này là xấu và họ “tẩy chay” không để xúi giục bất kỳ hành động hèn hạ nào. Nhưng ngay cả các tổ chức liên quan đến việc bán hàng trực tiếp cũng không ngừng tạo dựng niềm tin và gia tăng uy tín trong bức tranh hỗn loạn và hỗn loạn này. Kết quả là, tình hình bán hàng trực tiếp ở Việt Nam đã được cải thiện trong những năm gần đây, một phần là do sự bảo vệ của pháp luật và tính hợp pháp của ngành.

Nếu bạn đam mê kinh doanh và muốn thử sức với mô hình bán hàng mới này thì ngành bán hàng trực tiếp có thể phù hợp với bạn. Hy vọng được chia sẻ khoảng “Bán hàng trực tiếp là gì?” đã giúp bạn có cái nhìn rõ ràng nhất về ngành!

>>> Bán hàng là một công việc hấp dẫn, bạn đọc quan tâm có thể xem thêm nhiều tin tức khác tuyển dụng bán hàng qua điện thoại Cập nhật mới nhất và uy tín nhất trên timviec365.vn

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 6241 & cateid = 121 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud