Định vị thương hiệu của Vinamilk và những bài học rút ra | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

1. Tìm hiểu thêm về mô hình định vị thương hiệu Vinamilk

Có thể nói, trên thị trường sữa Việt Nam hiện nay, Vinamilk được coi là một “ông lớn” thực sự nếu sản phẩm do doanh nghiệp này bao tiêu chiếm 75% thị trường. Câu trả lời cho sự thành công này là ngoài chất lượng sản phẩm, yếu tố quyết định thành công của nó chính là chiến lược định vị thương hiệu. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về chiến lược định vị thương hiệu của nhà sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam!

READ  Mọi thắc mắc về resolution trong photoshop | Nttworks.vn
Tìm hiểu thêm về mô hình định vị thương hiệu Vinamilk
Tìm hiểu thêm về mô hình định vị thương hiệu Vinamilk

1.1. Phân tích hệ thống nhận diện thương hiệu Vinamilki

1.1.1. Màu chính giống với nhãn hiệu

Mỗi chiến lược thu hút người tiêu dùng bắt nguồn từ yếu tố hình ảnh, cụ thể là cách các công ty sử dụng kết hợp màu sắc để tác động đến nhận thức của người tiêu dùng. Vinamilk đã rất thành công trong việc này.

Với lịch sử hình thành và phát triển từ rất sớm, ngay từ đầu Vinamilk đã lựa chọn những màu sắc quen thuộc, bắt mắt nhưng không quá “lòe loẹt” để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng: trắng và xanh. Màu trắng là màu của sữa và màu xanh là biểu tượng của hy vọng, niềm tin và hòa bình. Sự kết hợp màu sắc vô cùng hài hòa này tạo cho người tiêu dùng một ấn tượng ban đầu nhưng đồng thời cũng rất dễ chịu.

1.1.2. Logo đơn giản, dễ nhìn, dễ nhớ

Logo thương hiệu sữa Vinamilk cũng được thiết kế với tiêu chí đơn giản, dễ nhận biết, dễ nhớ cùng với hình cầu khắc họa Trái đất và những đường cong tinh xảo tạo thành những giọt sữa. Ở giữa, ba chữ V, N, M được cách điệu và nối liền nhau. Mọi thứ tạo nên một tổng thể hài hòa, để lại ấn tượng tinh tế dễ nhớ.

Logo Vinamilk được thiết kế đơn giản, dễ nhận biết
Logo Vinamilk được thiết kế đơn giản, dễ nhận biết

1.1.3. Khẩu hiệu thương hiệu sữa Vinamilk

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Vinamilk đã sử dụng khẩu hiệu “Chất lượng Quốc tế” để vừa nhấn mạnh chất lượng sản phẩm của mình vừa để “nhắc nhở người tiêu dùng” rằng Vinamilk là một trong số ít các công ty trên thế giới. Nhiều công ty có sản phẩm xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Kể từ đó, khẩu hiệu của sản phẩm này đã dần thay đổi theo năm tháng, nhìn chung vẫn giữ nguyên tiêu chí mà khách hàng cam kết về chất lượng sản phẩm. Bao gồm: “Tận hưởng cuộc sống”, “Thế hệ sắp tới”, “Giá trị bản chất”, “Chia sẻ cộng đồng”, “Cuộc sống tươi đẹp”. Và cho đến nay, sữa tươi Vinamilk là câu slogan nổi tiếng nhất “Đứng lên Việt Nam” – rất ngắn gọn, súc tích và dễ nhớ.

1.1.4. Âm nhạc trong bộ nhận diện thương hiệu Vinamilki

Âm nhạc cũng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược định vị thương hiệu của Vinamilk, cùng với các quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chúng ta thường thấy các quảng cáo sữa Vinamilk xuất hiện với những hình ảnh quen thuộc và âm thanh vui tươi, dễ thương, được không chỉ trẻ em mà cả người lớn yêu thích.

Đây là một thành công nữa của Vinamilk, khi hình ảnh có âm thanh vui tai và gây ấn tượng cho người xem.

Âm nhạc đóng một vai trò quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu
Âm nhạc đóng một vai trò quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu

1.2. Phân tích định vị thương hiệu Vinamilki qua mô hình Brandkey

Mô hình brandkey là mô hình định vị thương hiệu rất phổ biến và đã được chứng minh bằng sự thành công của nhiều thương hiệu lớn nhỏ, trong đó có Vinamilk. Để hiểu rõ hơn điều này, chúng ta cùng phân tích các khía cạnh trong chiến lược định vị thương hiệu của Vinamilki thông qua mô hình Brandkey nhé!

1.2.1. Sức mạnh hạt nhân – sức mạnh gốc rễ

Điểm mạnh chính chỉ có thể áp dụng cho các thương hiệu đã có mặt trên thị trường một thời gian.

Cụ thể ở đây, với lịch sử hơn 40 năm hình thành và phát triển, Vinamilk đã xây dựng giá trị cốt lõi về chất lượng sản phẩm, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Ấn tượng này đã ăn sâu vào nhận thức của người tiêu dùng và trở thành cơ sở cho niềm tin và sự lựa chọn của họ.

1.2.2. Môi trường cạnh tranh

Môi trường kinh doanh luôn là mối quan tâm hàng đầu của bất kỳ công ty nào, kể cả đối với một công ty hàng đầu như Vinamilk thì điều này cũng không ngoại lệ. Các yếu tố mà doanh nghiệp cần quan tâm ở đây bao gồm tiềm năng về môi trường kinh doanh, nhóm khách hàng, tiềm năng kinh doanh của các phân khúc thị trường và đối thủ cạnh tranh.

Doanh nghiệp cần hết sức lưu ý đến môi trường kinh doanh
Doanh nghiệp cần hết sức lưu ý đến môi trường kinh doanh

Lý do rất đơn giản, bởi doanh nghiệp sữa không chỉ có Vinamilk, mà còn nhiều doanh nghiệp khác, như Friesland Campina (thường là nhãn hàng Cô gái Hà Lan) hay TH Milk, Vinasoy …

1.2.3. Nhóm mục tiêu – nhóm mục tiêu

Các công ty cần xác định nhóm khách hàng chủ chốt và các nhóm khách hàng tiềm năng khác.

Chẳng hạn, nhìn vào thương hiệu Viinamilki, chúng ta thấy doanh nghiệp này hướng đến nhiều nhóm khách hàng như trẻ em, phụ nữ mang thai, người lớn và người già. Mỗi nhóm khách hàng sản xuất các sản phẩm riêng biệt theo đặc điểm và nhu cầu của từng nhóm đối tượng.

Việc xác định chính xác nhóm đối tượng là cơ sở cho những thành tựu của Vinamilk ngày hôm nay. Các công ty cũng thường sử dụng nó phần mềm quản lý khách hàng CRM dựa trên web như một giải pháp hiệu quả để quản lý nhiều nhóm khách hàng.

1.2.4. Tổng quan về khách hàng – tổng quan

Khách hàng là nhân tố có ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của thương hiệu. Mỗi sản phẩm phải được xây dựng theo nhu cầu của thị trường, nhu cầu của khách hàng, những gì anh ta thực sự cần và liệu sản phẩm có thực sự giải quyết và đáp ứng được nhu cầu của họ hay không. Ngoài ra, các công ty cần chú ý đến mức độ tương tác của người tiêu dùng với sản phẩm của họ.

Doanh nghiệp cần đáp ứng những gì khách hàng cần
Doanh nghiệp cần đáp ứng những gì khách hàng cần

Vinamilk rất chú trọng đến khách hàng thành thị, và việc họ đã có một bước đi đúng hướng chứng tỏ rằng số liệu thống kê cho thấy lượng sữa tiêu thụ tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh chiếm 80% tổng lượng sữa tiêu thụ. công ty này.

1.2.5. Lợi ích – lợi ích

Tại sao sản phẩm này có giá cao hơn nhưng khách hàng vẫn lựa chọn? Tại sao hai sản phẩm có giá như nhau nhưng khách hàng lại trung thành với sản phẩm đó hơn? Điều này được quyết định bởi lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng loại sản phẩm này.

Với Vinamilk, lợi ích mang lại cho khách hàng luôn được xây dựng dựa trên giá trị cốt lõi. Tất cả các sản phẩm sữa tươi của hãng đều có hàm lượng canxi cao và chứa nhiều vitamin và các khoáng chất thiết yếu khác. Đây là điều mà khách hàng quan tâm đối với các sản phẩm sữa.

1.2.6. Giá trị, niềm tin và nhân cách – giá trị, niềm tin và nhân cách

Thông qua các chiến dịch quảng cáo và TVC, Vinamilk mang đến cho khách hàng niềm tin vào những sản phẩm góp phần vì sức khỏe người tiêu dùng và thân thiện với môi trường. Đồng thời, họ có ý thức hơn về sức khỏe của mình.

Các công ty tạo ra các giá trị, niềm tin và tính cách thương hiệu bằng cách xác định đúng nhóm khách hàng.

Xây dựng lòng tin của khách hàng dựa trên các giá trị cốt lõi
Xây dựng lòng tin của khách hàng dựa trên các giá trị cốt lõi

1.2.7. Lý do để tin – lý do để tin

Tất cả các sản phẩm sữa tươi Vinamilk đều có nguồn gốc từ 100 nguồn sữa tươi nguyên chất từ ​​các trang trại bò sữa, được chọn lọc và kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, Vinamilk chọn nhập khẩu nguyên liệu từ các nhà cung cấp uy tín hàng đầu tại Mỹ, Úc, Pháp …

1.2.8. Sự khác biệt là người phân biệt

Có thể nói, sự khác biệt chính là yếu tố tạo nên sức cạnh tranh của mỗi thương hiệu.

Điểm khác biệt với Vinamilki là họ luôn quan tâm lớn nhất đến sức khỏe của khách hàng. Từ khâu chọn sữa tươi cũng được thực hiện rất kỹ lưỡng. Vì vậy, Vinamilk đã tạo cho người tiêu dùng niềm tin hoàn toàn về chất lượng và độ an toàn của sản phẩm.

Xem thêm: Bản đồ định vị thương hiệu

2. Bài học kinh nghiệm từ chiến lược định vị thương hiệu Vinamilki

Xây dựng và gia tăng thị phần thương hiệu chưa bao giờ là điều dễ dàng. Các công ty cần hiểu rõ vị trí của mình trên thị trường từ đó xây dựng các chiến lược định vị thương hiệu phù hợp. Mối quan tâm lớn nhất của các doanh nghiệp là lợi ích kinh tế, trong khi người tiêu dùng thường đưa ra quyết định mua hàng dựa trên cảm xúc cá nhân. Khi thực hiện chiến dịch định vị thương hiệu, điều quan trọng là các công ty phải xác định được đúng thị trường mục tiêu và dành toàn bộ nguồn lực cho thị trường đó, như Vinamilk đã làm với việc tập trung vào khách hàng là công dân.

Các công ty cần tập trung vào chiến lược định vị thương hiệu
Các công ty cần tập trung vào chiến lược định vị thương hiệu

Ngoài ra, các công ty cần xác định và phân tích rõ ràng các chiến lược kinh doanh của đối thủ cạnh tranh, làm nổi bật cả giá trị cốt lõi và sự khác biệt sâu sắc của họ. Hình ảnh của khách hàng và người tiêu dùng.

Khi đã thực hiện xong những điều trên, bước tiếp theo của các doanh nghiệp là khai báo định vị thương hiệu. Điều này thường được thể hiện thông qua các khẩu hiệu hoặc các chiến dịch quảng cáo. Khi việc định vị thương hiệu cơ bản được thực hiện, công ty tiếp theo phải truyền thông thương hiệu của mình tới khách hàng. Đây là một quá trình lâu dài và cần được duy trì thường xuyên, kể cả sau khi công ty đã tiếp thu ý kiến ​​về lĩnh vực này.

Định vị thương hiệu là hướng đi bắt buộc và là hướng mang lại lợi ích lớn nhất cho các công ty. Thông qua phân tích chiến dịch Định vị thương hiệu Vinamilki Qua bài viết, chúng tôi tin rằng bạn đọc đã đến gần hơn với vấn đề định vị thương hiệu. Ngày nay, tất cả các công ty lớn đều sử dụng mô hình Brandkey để định vị thương hiệu, và các công ty nên đi theo hướng này.

Chi phí trực tiếp là gì?

Bạn có hiểu chi phí trực tiếp là gì không? Cùng xem các đặc điểm của loại chi phí này trong bài viết tiếp theo nhé!

Chi phí trực tiếp là gì?

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 15335 & cateid = 242 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud