Định nghĩa ngành Marketing & Sale là gì? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Marketing đã xuất hiện từ rất lâu và ngày càng phổ biến và tầm quan trọng của nó. Đặc biệt trong thời đại kinh tế phát triển và các doanh nghiệp, xí nghiệp lớn nhỏ, hình thức sở hữu độc quyền ngày càng nhiều. Đây là lý do nhiều bạn trẻ đam mê kinh doanh và bán hàng đã lựa chọn con đường tiếp thị và bán hàng. Vì vậy, bài viết này sẽ cho bạn biết thêm về tiếp thị và bán hàng.

Tiếp thị là gì?

Tiếp thị là gì?

Ở Việt Nam, có một số tài liệu marketing đã được dịch để làm marketing. Nhưng khi hiểu theo nghĩa này thì marketing không thể bao hàm tất cả các công việc marketing. Từ “market” được dịch “marketing” là “thị trường” và hậu tố “-ing” có nghĩa là hành động, tiếp tục, hành động. Nói cách đơn giản này, theo Wikipedia: “Tiếp thị theo nghĩa rộng nhất của ‘thị trường’ là một thị trường trực tuyến thu nhỏ để buôn bán, nó là một quá trình sản xuất.”

Hay bạn hiểu quy trình này, theo nghĩa chiến lược, nhằm tạo ra sự giao tiếp tốt giữa khách hàng và sản phẩm, công ty / doanh nghiệp và từ đó tạo ra doanh số bán hàng hoặc nhận biết thương hiệu.

Nghiên cứu tiếp thị là gì?

Khi lựa chọn chuyên ngành marketing, sinh viên được đào tạo các phương pháp tạo và thực hiện nghiên cứu marketing cho công ty, chẳng hạn như nghiên cứu, phát triển ý tưởng, phát triển và thực hiện các chiến dịch quảng cáo sản phẩm cho công ty trên Internet. Bạn sẽ được đào tạo về định giá sản phẩm, hành vi khách hàng, phân khúc thị trường,… Ngoài ra, bạn sẽ được cung cấp kiến ​​thức và thực hành để điều hành một sự kiện thành công và xây dựng các mối quan hệ. Bạn được trang bị đầy đủ kỹ năng bán hàng và thuyết trình cho khách hàng doanh nghiệp và người tiêu dùng. Điều quan trọng không kém là bạn cần trang bị các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng liên quan đến công việc và khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát để có thể giao tiếp và hiểu tiếng Anh chuyên nghiệp.

Làm gì sau khi học marketing?

Sau khi được trang bị đầy đủ kiến ​​thức và kỹ năng chuyên môn, sinh viên marketing và bán hàng có thể nhận được:

  • Nhân viên chịu trách nhiệm về các kênh sản phẩm / dịch vụ và mạng lưới phân phối của công ty
  • Nhân viên phát triển thị trường khách hàng trực tuyến và trực tiếp
  • Nhân viên quảng cáo, sự kiện và quan hệ công chúng (PR)
  • Nhân viên nghiên cứu và tìm hiểu thị trường.

Bạn có phù hợp với ngành tiếp thị và bán hàng không?

Bạn có phù hợp với ngành tiếp thị và bán hàng không?

Bạn muốn tiếp tục làm việc trong lĩnh vực này, hoặc nếu bạn đã có đủ chuyên môn và kỹ năng nhưng không đáp ứng được yêu cầu, bạn dễ bỏ dở giữa chừng hoặc khó có cơ hội thăng tiến và thành công hơn. dễ dàng. Vì vậy, bạn cần các yếu tố sau:

  • Đam mê kinh doanh, bán hàng có đạo đức
  • Tự tin, năng động, linh hoạt, sáng tạo
  • Anh ấy thích chấp nhận rủi ro và chấp nhận rủi ro
  • Kiên trì, chịu khó, không ngại thất bại, khó khăn, áp lực.
  • Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục tốt
  • Thích mở rộng các mối quan hệ
  • Không ngại thử thách và là người tiên phong hiện thực hóa những điều mới

Sau khi tham khảo bài viết này, bạn cần hiểu rõ hơn một chút về ngành tiếp thị và bán hàng. Nếu bạn cảm thấy mình thực sự phù hợp và đam mê với lĩnh vực này thì bạn nên quyết tâm với nó, vì đây là ngành không thể biến mất. Do mức lương trung bình từ 7-10 triệu / tháng và có thể tăng theo giờ làm việc nên hàng nghìn nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những người thực sự có năng lực để làm việc cho công ty của mình.

READ  Hướng dẫn sử dụng Excel đơn giản nhất dành cho các newbie | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud