[Định hướng nghề nghiệp] Ngành truyền thông đại chúng ra làm gì? | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Công việc giao tiếp

1. Từ ngành thông tin đại chúng

1.1. Ngành truyền thông đại chúng là gì?

Ngành truyền thông đại chúng là gì?
Ngành truyền thông đại chúng là gì?

So với người anh em của truyền thông đa phương tiện, do sự phát triển vượt bậc của công nghệ trong thời gian gần đây, truyền thông đại chúng được xem là ngành đi đầu trong lĩnh vực truyền thông ra đời trong bối cảnh bùng phát. Sự lớn mạnh của hàng loạt ấn phẩm đang thu hút một lượng công chúng mạnh mẽ. Sở thích: Từ các ấn phẩm lâu đời nhất đến báo in, tạp chí TV, phim, video và các phương tiện truyền thông qua Internet. Thực chất của truyền thông đại chúng là một quá trình định hướng thông tin nhằm truyền tải các thông điệp đến nhóm đối tượng thông qua truyền thông đại chúng và được coi là một kênh hữu hiệu để hỗ trợ nhóm đối tượng ủng hộ các ngành công nghiệp điện ảnh, truyền hình, thiết kế và quảng cáo. Bởi những ấn phẩm này dù truyền thống hay trên nền Internet cũng chỉ phát huy hiệu quả nếu truyền tải được nội dung và thông điệp, thu hút và truyền tải những thông điệp ý nghĩa này thông qua “người quen, người quen”. ”

Với sự ra đời của Internet và sự chuyên nghiệp của việc đưa tin, dường như việc trao đổi, chia sẻ và truyền đạt thông tin… đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Bạn phải hơi khó để bỏ qua những tin tức nóng hổi bằng cách nhâm nhi một tách cà phê vào buổi sáng. Khi đang đi nghỉ hay lướt Facebook, đọc báo, nghe phim … nuông chiều một chút thời gian rảnh rỗi là thói quen giải trí cố hữu mà mỗi chúng ta khó cưỡng lại trong thời đại công nghệ. phát triển, xây dựng. Tuy nhiên, giải trí hay tiếp cận thông tin nóng chỉ là một hạng mục trong ngành truyền thông đại chúng nói chung. Ngày nay, nền kinh tế ngày càng phát triển, việc đề cao danh tiếng và thông tin doanh nghiệp làm “cứu cánh thương hiệu” cho các phương tiện truyền thông. Chính vì lẽ đó, cùng với quảng cáo, PR và truyền thông đại chúng, nó đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các công ty từ nhỏ đến lớn và là một chuyên ngành rất hot, và xu hướng thời đại số đang được tạo ra một cách bài bản và chuyên nghiệp tại các trường đại học.

1.2. Ngành truyền thông đại chúng nên học những gì?

Ngành truyền thông đại chúng nên học những gì?
Ngành truyền thông đại chúng nên học những gì?

Tên tiếng Anh của ngành học này là Truyền thông đại chúng. Trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp, sinh viên được tiếp cận với nhiều công cụ truyền thông khác nhau, và chương trình học nâng cao khả năng giao tiếp và tương tác với công chúng trên tất cả các phương tiện truyền thông từ chữ viết. , từ âm thanh đến hình ảnh đồng thời chắt lọc kinh nghiệm thực tế. nếu được trang bị để phân tích, đánh giá và đánh giá thông tin, chương trình và dịch vụ truyền thông. Tuy nhiên, chuyên gia lĩnh vực này lại trở thành cầu nối kết nối các công ty với khách hàng tiềm năng về nội dung của case study.

Một đặc điểm phân biệt điển hình và sâu sắc của các ngành truyền thông đại chúng và báo chí là mô tả rằng cả hai đều được phân loại là các kênh truyền tải nội dung. Trong khi báo chí hướng người đọc đến dạng tin tức sự kiện để phản ánh đúng bản chất vụ việc thông qua nội dung viết báo, điền dã… thì sinh viên ngành truyền thông đại chúng được trang bị đầy đủ kỹ năng hoạch định, hoạch định chiến lược, xây dựng. kế hoạch truyền thông của họ, kỹ năng tổ chức và thực hiện kế hoạch, thúc đẩy quá trình sản xuất các ấn phẩm truyền thống, các hoạt động truyền thông cũng như quản lý để quá trình này diễn ra suôn sẻ.

Tất nhiên, cũng như báo chí, không thể tách rời phương tiện truyền thông với phương tiện kỹ thuật. Truyền thông đại chúng là một nghề thường xuyên tiếp cận với công chúng, đặc biệt là những khán giả tiềm năng, quá trình sản xuất và biên soạn các ấn phẩm cần đạt được hiệu quả cao cần có sự sử dụng của các học viên, có thể sử dụng hầu hết các công cụ như máy ảnh, máy quay phim. , máy ghi âm, máy thu thanh, phòng thu âm … Đây là những môn mà hầu hết các trường đều dạy. Ngoài ra, sinh viên theo học ngành này còn được hướng dẫn, trang bị và ứng dụng kiến ​​thức cho từng phân ngành của truyền thông, bao gồm công nghệ truyền thông, truyền thông kinh doanh và công nghiệp giải trí. Tạo video ca nhạc, quản lý website, sản phẩm truyền thông, văn hóa nghệ thuật, thể thao và giải trí …

Việc làm copywriter

2. Cơ hội nghề nghiệp trong ngành truyền thông đại chúng

Cơ hội nghề nghiệp trong ngành truyền thông
Cơ hội nghề nghiệp trong ngành truyền thông

Cho đến ngày nay, các sản phẩm thông tin đại chúng không chỉ là nguồn thông tin để mọi người bổ sung và làm phong phú thêm đời sống tinh thần của mình mà còn là “kênh” quảng cáo sản phẩm của công ty. Việc áp dụng truyền thông đại chúng thông qua việc đăng tải các tin, bài trên các tờ báo, trang tin đã trở nên vô cùng phổ biến và mang lại lợi ích không nhỏ cho những người có tài viết lách và làm việc trong môi trường làm việc. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần rất nhỏ trong chiến lược quảng cáo và xây dựng thương hiệu của công ty. Các doanh nghiệp cần quảng cáo, xây dựng chiến lược truyền thông dài hạn và sử dụng sức mạnh của mình trên cả tám phương tiện thông tin đại chúng chính, đặc biệt là tối ưu hóa nội dung trực tuyến dưới dạng bài báo. Viết các trang web, video, phim ngắn có nội dung quảng cáo. Nhưng chưa hết, những bước này cần có người đứng ra tổ chức, thực hiện, hoạch định chiến lược định hướng, kinh phí, biên tập phim, dựng kịch bản, gặp gỡ công chúng để họ có thể tận dụng thông tin… những bước này nằm ngoài tầm tay của chỉ một người. , nhưng chúng cần được phối hợp nhịp nhàng giữa nhiều cá nhân và doanh nghiệp.

Cơ hội nghề nghiệp trong ngành truyền thông
Cơ hội nghề nghiệp trong ngành truyền thông

Vì vậy, lựa chọn đầu tiên cho sự nghiệp truyền thông là lựa chọn các vị trí khác nhau. Một sinh viên đa năng có thể đảm nhận hầu hết mọi bước của quá trình tạo ra sản phẩm và hỗ trợ đồng nghiệp khi một nhóm chuyên trách trong bộ phận đó không thể tham dự. Được trang bị đầy đủ từ giao tiếp đến viết lách, ứng dụng các phương tiện kỹ thuật … đủ để một sinh viên truyền thống có được vị trí yêu thích của mình trong không gian truyền thông doanh nghiệp, doanh nghiệp hay các công ty truyền thông, giải trí với mức thu nhập hấp dẫn. Mức lương khởi điểm của các công ty tuyển ứng viên ngành truyền thông hiện nay là 8 đến 12 triệu đồng. So với mặt bằng chung, đó là một nguồn thu nhập khá. Ngoài ra, tính chuyên nghiệp của môi trường và sự năng động của những người làm trong lĩnh vực này tạo ra sự hứng khởi lớn, nhất là đối với những sinh viên mới tốt nghiệp, vì họ đam mê theo đuổi nghề nghiệp và hài lòng với việc tích lũy kinh nghiệm giao tiếp, trải nghiệm cuộc sống. Ngay cả một người học truyền thông đại chúng được trang bị đầy đủ kiến ​​thức, kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng công nghệ cũng có thể “làm mưa làm gió” trước báo chí – tác nghiệp tại các phòng truyền thông của các tòa án. Chỉnh sửa lớn nhỏ hoặc chỉnh sửa trên các trang tin tức. Nhưng trước tiên, hãy nhìn vào những gì các trường đại học truyền thông đại chúng đang tìm kiếm để lấp đầy sinh viên của họ.

Tiếp thị việc làm – quảng cáo

3. Ngành truyền thông đại chúng đang làm gì?

Ngành truyền thông đại chúng đang làm gì?
Ngành truyền thông đại chúng đang làm gì?

Nếu bạn có bằng đại học chuyên ngành truyền thông đại chúng, nghiêm túc với việc học đại học và thực sự đam mê sứ mệnh gìn giữ thương hiệu, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các lựa chọn nghề nghiệp sau đây, tùy thuộc vào kiến ​​thức và chuyên môn của bạn.

3.1. Chuyên gia sáng tạo nội dung

Sáng tạo nội dung là một phần quan trọng của chiến lược truyền thông tổng thể, dù quy mô lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, điều này không chỉ tránh được kịch bản của các chương trình truyền thông địa phương mà còn tạo ra các phương tiện truyền thông thu hút công chúng, chẳng hạn như các video, MV ngắn phản ánh sản phẩm của thương hiệu. Có thể coi đây là vị trí đa năng nhất trong các công ty truyền thông, khi họ luôn đảm nhận khâu chụp ảnh, quay phim để sáng tạo nội dung, thậm chí thiết kế hay lên ý tưởng cho các sản phẩm nhận diện thương hiệu.

3.2. Biên tập viên trong các cơ quan truyền thông

Biên tập viên trong các cơ quan truyền thông
Biên tập viên trong các cơ quan truyền thông

Một vị trí khác cũng đòi hỏi sự sáng tạo không kém đó là các biên tập viên, những người chịu trách nhiệm về nội dung trang web của các cơ quan truyền thông. Họ là những người tối ưu hóa nội dung có khả năng viết cho các kênh truyền thông chính của công ty, chẳng hạn như trang web, trang người hâm mộ …

Tìm hiểu thêm: Công việc biên tập

3.3. Chuyên gia truyền thông

Thay vì tạo kịch bản video hoặc viết và đăng nội dung lên các trang hoặc trang web, trở thành một chuyên gia truyền thông … là bài đăng phản ánh rõ nhất bản chất của truyền thông đại chúng. Họ lập kế hoạch, xây dựng chiến lược truyền thông và trực tiếp tổ chức các sự kiện nội bộ có thể xảy ra (truyền thông nội bộ) hoặc các chương trình PR, tổ chức các chương trình tài trợ để nâng cao nhận thức về thương hiệu… (nhân viên PR). Vị trí này được nhiều công ty truyền thông, công ty trong nhiều lĩnh vực tuyển dụng với mức lương 8-15 triệu đồng.

Đến đây bạn đã trả lời được câu hỏi “Học giao tiếp đại trà ra làm gì” rồi chứ? Vậy đâu mới là nơi đào tạo uy tín giúp bạn biến ước mơ đó thành hiện thực?

Tìm hiểu thêm: Công việc của một chuyên gia giao tiếp

4. Trong lĩnh vực truyền thông đại chúng, trường nào và thông tin tuyển sinh cần thiết?

Trong ngành truyền thông đại chúng, trường nào và yêu cầu thông tin tuyển sinh?
Trong ngành truyền thông đại chúng, trường nào và yêu cầu thông tin tuyển sinh?

Khi nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong ngành truyền thông doanh nghiệp ngày càng tăng mạnh, khẳng định sức hấp dẫn của lĩnh vực này. Tuy nhiên, các phân đoạn truyền thông đào tạo cùng nhau vẫn chưa được phân biệt rõ ràng. Cho đến nay, chỉ có Học viện Báo chí – Học viện Báo chí và Tuyên truyền – đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn đào tạo nghề này. Đây là cơ sở duy nhất trên toàn quốc nuôi dưỡng niềm đam mê truyền thông đại chúng với những người theo học lĩnh vực này ở 4 tổ hợp môn, bao gồm điểm chuẩn D01 (toán, văn, tiếng Anh), R22 (địa, toán, tiếng Anh). Năm 2019 là 20,75 điểm, khối A16 (toán, khoa học, tiếng Anh) có điểm chuẩn là 20,25 điểm và khối C15 (ngữ văn, toán và khoa học xã hội) – điểm chuẩn là 22 điểm.

Hi vọng với những thông tin timviec365.vn trên đây xoay quanh chủ đề hướng nghiệp ngành truyền thông đại chúng Nó thực sự sẽ giúp bạn tìm được ngành nghề và cơ hội việc làm phù hợp nhất!

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 9435 & cateid = 69 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  4 cách trả lương trong doanh nghiệp | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud