Digital Marketing là gì? Những kiến thức về Digital Marketing bạn cần biết! | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Digital marketing ngày nay được biết đến như một công cụ không thể thiếu đối với sự vận hành và phát triển của các doanh nghiệp. Tiếp thị kỹ thuật số là gì, bạn biết không? Những hình thức tiếp thị kỹ thuật số nào được sử dụng? Đi nào JobsGO Xem bài viết dưới đây để biết tất cả thông tin về tiếp thị kỹ thuật số AZ.

1. Tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Về khái niệm digital marketing, chúng ta có thể hiểu đơn giản là hoạt động tiếp thị kỹ thuật số. Tiếp thị kỹ thuật số liên quan đến toàn bộ quá trình tiếp thị sản phẩm và dịch vụ, sử dụng tài nguyên kỹ thuật số và các cách kết nối với người dùng, v.v. Tất cả những nguồn lực này đại diện cho thương hiệu mà công ty muốn truyền thông đến công chúng. Đây có thể là quảng cáo trực tuyến hoặc tiếp thị qua e-mail,…

tiếp thị kỹ thuật số-la-gi-1

Tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Ngày nay, các công ty sử dụng tiếp thị kỹ thuật số chủ yếu để tăng nhận thức về thương hiệu và tạo niềm tin với khách hàng. Không chỉ vậy, thực hiện digital marketing cũng là một cách rất hiệu quả để doanh nghiệp tăng doanh thu.

Vậy chính xác thì tiếp thị kỹ thuật số đóng vai trò gì? Tại sao nhiều đơn vị, tổ chức và công ty sử dụng hình thức này? Câu trả lời sẽ được JobsGO công bố ở phần sau của bài viết.

2. Tìm hiểu vai trò của tiếp thị kỹ thuật số đối với doanh nghiệp

Có thể thấy, với sự phát triển như vũ bão của công nghệ hiện đại, nhiều công ty đang hướng tới tiếp thị kỹ thuật số – digital marketing, thay vì sử dụng các hình thức marketing truyền thống. Đây là một trong những phương pháp làm việc tốt nhất có thể được coi là trong các hệ thống mạng và điện tử. Điều đó cũng có nghĩa là tiếp thị kỹ thuật số có tiềm năng quảng bá thương hiệu thông qua các hình thức như mạng xã hội, video, email và thậm chí là tiếp thị qua trang web.

Chính vì những lợi ích này mà tiếp thị kỹ thuật số đang trở nên vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Hầu hết các thương hiệu đều có trang web riêng hoặc phương tiện truyền thông xã hội với chiến lược quảng cáo kỹ thuật số. Nội dung kỹ thuật số này cùng với hoạt động tiếp thị đã trở nên phổ biến và quen thuộc đến mức người tiêu dùng luôn chờ đợi nó. Họ dựa vào thông tin được tiếp thị thông qua tiếp thị kỹ thuật số để giúp họ tiếp cận dễ dàng hơn với các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu mà họ quan tâm.

READ  Mẫu file quản lý khách hàng bằng Excel | Nttworks.vn

digi-marketing-la-gi-2

Vai trò của tiếp thị kỹ thuật số trong các công ty

Tóm lại, để phát triển trên thị trường ngày nay và cạnh tranh với các đối thủ, điều quan trọng là các công ty phải hiểu và áp dụng các khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số. Vì hình thức này cho họ nhiều sự lựa chọn và mở rộng chiến lược.

Bằng cách sử dụng hình thức tiếp thị kỹ thuật số, chúng ta hoàn toàn có thể tạo và thử nghiệm các chiến thuật tiếp thị với chi phí tiết kiệm đáng kể. Các công cụ mà các công ty có thể sử dụng trong tiếp thị kỹ thuật số bao gồm bảng điều khiển phân tích, hệ thống theo dõi, đo lường thành công, lợi tức đầu tư, v.v.

3. Một số công cụ tiếp thị kỹ thuật số phổ biến hiện nay

Các công ty có rất nhiều công cụ trong tiếp thị kỹ thuật số. Dựa trên cả mục tiêu và hướng phát triển, họ có sự lựa chọn phù hợp mang lại hiệu quả tốt nhất. Cụ thể, một số công cụ phổ biến nhất bao gồm:

3.1. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Sử dụng SEO

Nói một cách đơn giản, đó là một quá trình tối ưu hóa website để đạt được những vị trí cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Các kênh như trang web, đồ họa thông tin hoặc blog được hưởng lợi trực tiếp từ hoạt động SEO này.

digi-marketing-la-gi-3

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Sử dụng SEO

Chúng tôi hiện có nhiều tùy chọn để tiếp cận SEO, tạo ra lưu lượng truy cập chất lượng cao và đủ điều kiện vào trang web của bạn, chẳng hạn như:

  • SEO trên một trang web: Bằng cách này, các công ty tập trung chủ yếu vào nội dung trên trang web. Dựa vào quá trình nghiên cứu từ khóa, lượng tìm kiếm, mục đích của chúng,… chúng tôi có thể trả lời các câu hỏi của độc giả. Ngoài ra, làm SEO còn giúp từ khóa nhanh chóng đạt thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm.
  • SEO ngoài trang web: Loại này tập trung chủ yếu vào các hoạt động khác diễn ra bên ngoài trang web. Khi làm như vậy, số lượng liên kết hoặc số lượng nhà xuất bản liên kết với chúng có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của trang web. Kể từ khi hợp nhất các nhà xuất bản, việc viết các bài đăng của khách tạo ra sự chú ý từ bên ngoài.
  • Thực hiện SEO kỹ thuật: Hoạt động này tập trung chủ yếu vào chương trình nền của trang web và các trang được mã hóa. Cụ thể, các thao tác như nén hình ảnh, tối ưu hóa tệp CSS, dữ liệu cấu trúc, v.v. giúp trang web của bạn tải nhanh hơn.

3.2. Các công cụ tiếp thị truyền thông xã hội

Mạng xã hội có lẽ không còn là điều xa lạ đối với chúng ta. Trong thời đại công nghệ phát triển, hình thức tiếp cận thông tin trên mạng lên ngôi thì chắc chắn không thể chối cãi vai trò của mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Ngoài việc tạo quảng cáo, bán hàng, họp nhóm,… các công ty còn có thể quảng cáo dịch vụ, sản phẩm trực tiếp trên Facebook.

READ  Kỹ năng lập trình là gì và làm sao để lập trình giỏi? | Nttworks.vn

digi-marketing-la-gi-4

Các công cụ tiếp thị truyền thông xã hội

Tại Việt Nam, người dùng Facebook tập trung trong độ tuổi từ 18 đến 28. Vì vậy, Facebook được coi là mảnh đất màu mỡ, là thiên đường quảng cáo, nơi các công ty có thể quảng bá thương hiệu và phát triển mạnh mẽ.

Hiện nay, ngoài Facebook, trên mạng xã hội này còn có hai nền tảng khác cũng thu hút được rất nhiều sự quan tâm và chú ý của giới trẻ là Instagram và Tiktok. Nếu biết cách tận dụng và tận dụng những nền tảng này, các công ty có thể tìm kiếm và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

👉 Xem chi tiết: 5 Công cụ tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất năm 2021 Các nhà tiếp thị không thể bỏ qua nó

3.3. Tiếp thị qua Email – Một công cụ rất hiệu quả

Nhiều công ty chọn sử dụng email marketing trong quá trình làm việc và phát triển của họ. Đó là một hình thức tiếp thị trực tiếp giúp họ giao tiếp với khán giả và khách hàng của họ.

Email thường được sử dụng để quảng cáo nội dung sản phẩm, dịch vụ, giảm giá, sự kiện, v.v. Mục đích chính của việc sử dụng email marketing là hướng khách hàng đến trang web của công ty.

digi-marketing-la-gi-5

Tiếp thị qua Email – Một công cụ rất hiệu quả

Các loại email có thể được gửi trong các chiến dịch tiếp thị kinh doanh ngày nay là:

  • Gửi bản tin để đăng ký vào blog.
  • Gửi email cho những khách hàng truy cập trang web và tải xuống nội dung của trang web.
  • Gửi email cho chúng tôi để chào đón khách hàng mới.
  • Cung cấp các chương trình khuyến mãi cho khách hàng (thường áp dụng cho khách hàng quen thuộc của công ty).
  • Thông tin về các mẹo sử dụng sản phẩm và dịch vụ để tăng trưởng doanh số bán hàng.

3.4. Quảng cáo qua biểu ngữ

Một trong những hình thức tiếp thị kỹ thuật số được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp là quảng cáo banner. Định dạng này thường được sử dụng trên các trang web có lượng truy cập cao và cho kết quả rất tốt.

Đồng thời, việc sử dụng banner quảng cáo khá tốn kém, chi phí được tính theo thời gian mà công ty đưa banner lên website. Ngoài ra, một số thương hiệu có thể tính phí quảng cáo biểu ngữ trên cơ sở giá mỗi nhấp chuột và trả 1000 lần hiển thị.

digi-marketing-la-gi-6

Quảng cáo qua biểu ngữ

3.5. Các loại quảng cáo thông qua Google AdWords

Hình thức này còn được gọi là quảng cáo từ khóa – một dịch vụ thương mại ưu tiên hiển thị đối tượng. Hoạt động này chủ yếu phục vụ quá trình nâng thứ hạng của sản phẩm và thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm. Các lợi ích của việc sử dụng dịch vụ quảng cáo Google AdWords này bao gồm:

  • Các quảng cáo sẽ hiển thị trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Quảng cáo sẽ được phép hiển thị dựa trên các từ khóa bạn đã chọn trước đó.
  • Ngoài ra, quảng cáo được hiển thị theo khu vực và quốc gia mong muốn.digi-marketing-la-gi-7
    Các loại quảng cáo thông qua Google AdWords

3.6. Một số công cụ tiếp thị kỹ thuật số khác

Ngoài các công cụ trên, các công ty có thể triển khai tiếp thị kỹ thuật số bằng các hình thức sau:

  • Làm tiếp thị nội dung
  • Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột – PPC
  • Làm tiếp thị liên kết
  • Tạo một quảng cáo gốc
  • Thực hiện tự động hóa tiếp thị
  • Phát triển các hoạt động tiếp thị trong nước
  • Đăng ký một hình thức PR dựa trên web
  • digi-marketing-la-gi-8
    Một số công cụ tiếp thị kỹ thuật số khác

4. Quy trình tiếp thị kỹ thuật số của công ty là gì?

Mỗi doanh nghiệp đều có những cách riêng để thực hiện tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả. Tuy nhiên, nhìn chung đều được thực hiện theo quy trình cơ bản sau:

READ  Thông tin công ty & tin tuyển dụng từ Công ty Cổ phần Thời Trang Yody | Nttworks.vn

4.1. Tìm kiếm và phân tích nhu cầu của khách hàng

Để xây dựng chiến lược marketing và đạt được hiệu quả tốt nhất, các công ty cần phải phân tích, đánh giá để hiểu rõ khách hàng của mình.

Do đó, bước đầu tiên trong tiếp thị kỹ thuật số là tìm kiếm và thu thập thông tin về khách hàng, thị trường, dịch vụ, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, nhu cầu của người tiêu dùng, v.v. Doanh nghiệp mới có thể phát triển các chiến lược và kế hoạch phù hợp để đạt được mục tiêu của mình.

digi-turundus-la-gi-9

Tìm kiếm và phân tích nhu cầu của khách hàng

👉 Xem thêm: Mô tả công việc tiếp thị kỹ thuật số

4.2. Triển khai các công cụ truyền thông xã hội, SEO và thiết kế web

Sau khi hiểu rõ các vấn đề của khách hàng, bước tiếp theo là các công ty sử dụng một số công cụ thích hợp để thúc đẩy quá trình quảng cáo. Một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số cần rất nhiều nhân lực và sự hỗ trợ để thực hiện công việc tốt nhất.

Cụ thể, khi làm SEO, các công ty có thể thu hút rất nhiều khách hàng thông qua các công cụ tìm kiếm. Các nhà sản xuất tích hợp các sản phẩm kỹ thuật số với bộ phận thiết kế, chẳng hạn như ứng dụng di động, biểu ngữ, video, trang web, trò chơi, v.v. Phương tiện truyền thông xã hội giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng. Sản phẩm lớn hơn.

4.3. Định vị thương hiệu cho công ty

Bước cuối cùng trong tiếp thị kỹ thuật số là định vị thương hiệu. Đây cũng là mục tiêu quan trọng nhất giúp công ty có được lợi thế trên thị trường. Vì vậy, quá trình trở thành nhà tiếp thị kỹ thuật số phải gắn với trách nhiệm đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Do đó, các công ty cần xây dựng một nền văn hóa tốt, có đội ngũ lao động chuyên nghiệp, có giá trị riêng, phong cách riêng,… phát triển rộng rãi trên các kênh tiếp thị kỹ thuật số.

tiếp thị kỹ thuật số-la-gi-10

Định vị thương hiệu cho công ty

5. Tiếp thị kỹ thuật số có rất hiệu quả về chi phí không?

Nhiều công ty ngày nay đang tự hỏi liệu việc đầu tư mạnh tay và chi nhiều tiền cho các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số có thể mang lại kết quả tốt hay không.

Trên thực tế, để đạt được hiệu quả tiếp thị kỹ thuật số phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nó có thể là cách nó hoạt động, các công cụ mà một công ty sử dụng, v.v. và mỗi yếu tố đều có giá của nó.

Nếu doanh nghiệp của bạn tập trung vào các lĩnh vực kỹ thuật trong nước như truyền thông xã hội, SEO, tạo nội dung trang web, v.v., bạn sẽ không phải chi quá nhiều tiền. Khi một công ty sử dụng các kỹ thuật chi tiêu như mua danh sách gửi thư, quảng cáo trên web, v.v., chi phí hoạt động là khá cao.

digi-marketing-la-gi-11

Làm tiếp thị kỹ thuật số có hiệu quả về chi phí không?

Vì vậy, không phải lúc nào các khoản đầu tư lớn và chi phí lớn cũng mang lại hiệu quả cao trong tiếp thị kỹ thuật số. Do đó, các công ty và nhà tiếp thị kỹ thuật số cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố và chi ngân sách phù hợp để thực hiện kế hoạch.

Qua bài viết trên JobsGO chắc hẳn bạn đã hiểu rõ digital marketing là gì rồi phải không? Chúng tôi hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn triển khai tiếp thị kỹ thuật số đúng cách, thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị và cải thiện doanh nghiệp của bạn.

👉 Xem thêm: Tìm việc làm tiếp thị kỹ thuật số mới nhất

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud