Điểm danh những chiến dịch Marketing thành công ở Việt Nam | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

1. Những tên tuổi lâu năm thành công ở Việt Nam nhờ tiếp thị thông minh

Ông già ơi, trước hết chúng tôi xin giới thiệu với các bạn những chiến dịch marketing thành công của các “bậc cha chú” tại thị trường Việt Nam.

1.1. Vinamilk – tiếp thị tuyệt vời bền vững từ đề xuất giá trị tốt

1.1.1. Một chiến dịch tiếp thị cung cấp giá trị tốt

Nhắc đến những cái tên thành công của Marketing, không thể không nhắc đến ông già này. Vinamilk là một cái tên có lịch sử lâu đời trên thị trường Việt Nam. Một trong những chiến dịch thành công nhất của Vinamilki là chiến dịch “Get Out of Vietnam”. Tất cả những hình ảnh và bài hát quen thuộc mà khán giả nhìn thấy trong các quảng cáo truyền hình chỉ là một phần nhỏ của chiến dịch này.

READ  Cách điền đơn xin việc trong bộ hồ sơ chuẩn nhất hiện nay | Nttworks.vn

Dựa trên lợi ích của cộng đồng và mong muốn tạo ra những giá trị tốt đẹp, Vinamilk đã xây dựng chiến dịch bao gồm các hoạt động như trao tặng 40.000 ly sữa cho trẻ em nghèo, tổ chức các sự kiện, hành động với mục tiêu cao cả vì cộng đồng. Cái tên này đã thực sự ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam với hình ảnh hãng sữa nổi tiếng nhất cả nước.

Vinamilk với những chiến lược marketing bền vững tuyệt vời

1.1.2. Chiến lược tiếp thị tập trung vào khách hàng mục tiêu

Trên thực tế, rất ít trẻ em ở Việt Nam lớn lên mà không được sử dụng sản phẩm của Vinamilk. Bên cạnh “Tiếp sức Việt Nam”, Vinamilk còn có một chiến dịch thành công không kém là “Sữa học đường” vẫn được tổ chức hàng năm nhằm hỗ trợ học sinh uống sữa giảm giá khi đến trường.

Đối tượng tập trung là trẻ em và các bà nội trợ có con nhỏ. Chiến lược của vị tiền bối này là quy giá trị thương hiệu vào sự phát triển của đất nước. Tạo ra những giá trị trung thực tốt để xây dựng lòng nhân ái và tăng sự tin tưởng của khách hàng. Thực sự không quá lời khi coi những chiến dịch tiếp thị như vậy là “sự xuất sắc bền vững”.

Chiến lược tiếp thị tập trung vào khách hàng mục tiêu
Chiến lược tiếp thị tập trung vào khách hàng mục tiêu

1.2. Điện Máy Xanh – Sự mâu thuẫn trong tiếp thị thương hiệu

Cách đây vài năm, nhiều người dùng bị ám ảnh bởi câu hát “Muốn mua tivi … Điện Máy Xanhile …”. Ngay bản thân tác giả cũng vừa phẫn nộ vừa buồn cười khi bị khủng bố bởi những ca từ và hình ảnh xanh rờn trên các kênh quảng cáo đại chúng.

Tuy nhiên, ai có thể ngờ rằng những ca từ giản dị và những bức hình tưởng như “điên rồ” này lại mang đến hiệu ứng tuyệt vời đến vậy. Cái tên này đã thực sự thu hút được sự chú ý của khách hàng và giới truyền thông.

Thời điểm đó, những hình ảnh về đội xanh cũng không được lòng nhiều người do vô nghĩa, nhưng không thể phủ nhận rằng cái tên này nổi bật hơn hẳn. Điện Máy Xanh cũng rất thành công với chiến dịch này trong việc tạo ra trào lưu trong giới trẻ và chia sẻ rộng rãi đến người dùng các trang mạng xã hội.

Tranh cãi về tiếp thị thương hiệu
Tranh cãi về tiếp thị thương hiệu

2. Những cái tên đã đảo lộn với hoạt động tiếp thị thành công

Sau thời gian liệt kê những chiến dịch marketing thành công của Việt Nam, giờ đây timviec365.vn mời bạn đọc quay trở lại thực tế và tìm hiểu những cái tên đang làm “dậy sóng” xu hướng giới trẻ gần đây.

2.1. Cần bán du thuyền cùng tên “Shopee”

Ngày nay, không khó để bắt gặp những bức hình với cái tên đình đám này trên các trang mạng xã hội gần gũi với giới trẻ. Ra mắt muộn hơn so với những người về hưu cùng lĩnh vực như Lazada, Tiki, Sendo, … Đâu là lý do khiến Shopee có thể trở lại ngoạn mục để có được thành công như hiện tại?

Đánh thẳng vào tâm lý khách hàng với chiến lược 4P
Tiếp thị Shopee

2.1.1. Đánh thẳng vào tâm lý khách hàng với chiến lược 4P

Đây là một trong những chiến lược đưa Shopee có vị thế vững chắc trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay. Với tên gọi khác là Marketing Mix, Shopee xây dựng chiến lược dựa trên 4 yếu tố, đó là sản phẩm (product), giá cả (price), kênh phân phối (place) và quảng cáo (Advertising).

Phải công nhận rằng cái tên này đã rất thành công trong việc phân tích và tìm hiểu tâm lý khách hàng mục tiêu dựa trên 4 yếu tố này khi thiết kế các chương trình chiến lược.

Dựa trên nền tảng CRM (Quản lý quan hệ khách hàng), Shopee đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, tập trung vào các hoạt động mua sắm đồ vệ sinh cá nhân như thời trang, mỹ phẩm, … Thị trường ngách mà Shopee tập trung đầu tư thực sự phù hợp với những ai yêu thích trang trí và cải thiện chất lượng cuộc sống của họ.

Về giá cả, tên này cũng sử dụng các chiến lược định giá thông minh để mang lại cho khách hàng cảm giác “lợi nhuận” khi mua sắm trên trang web của họ. Các chiến dịch này có thể kể đến như tặng mã free ship, code, voucher giảm giá, … Một chiến dịch rất thành công đó là hỗ trợ cước vận chuyển thông qua các mã free ship khi gần đến tim. Điều này là do chi phí vận chuyển là rào cản lớn nhất để người dùng lựa chọn giữa mua trực tuyến và mua trực tiếp.

Các kênh phân phối của Shopee cũng được tích hợp đa dạng như giao diện thân thiện sử dụng được trên điện thoại, máy tính bảng và máy tính. Ngoài ra, Shopee sẽ tận dụng lợi thế khi các gian hàng trực tuyến đang trở thành xu hướng trong thời buổi dịch bệnh căng thẳng như hiện nay. Tạo ra các chương trình ưu đãi hàng tháng của siêu thị vào những ngày đáng nhớ, chẳng hạn như 10/10; 11/11;

Shopee vẫn sử dụng các nền tảng lớn của Việt Nam để quảng bá hình ảnh của mình như facebook, youtube, … nhưng cũng không quên các hình thức PR thương hiệu mới khác như tiếp thị trực tuyến dựa trên KOLs và người ảnh hưởng.

Đánh thẳng vào tâm lý khách hàng với chiến lược 4P
Đánh thẳng vào tâm lý khách hàng với chiến lược 4P

2.1.2. Xây dựng lòng tin bằng cách triển khai tiếp thị liên kết

Thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên các kênh thông tin thời thượng cũng sẽ thành công trong việc đưa người tiêu dùng đến gần hơn với cái tên này. Việc triển khai hình thức marketing online, tạo cơ hội và tạo ra giá trị đôi bên cùng có lợi đã khiến nhiều người nể phục tên tuổi này khi thiết kế chiến lược marketing cho mình.

2.2. Tik tok – một người mới trong lĩnh vực mạng xã hội

Tik Tok cũng là cái tên thành công trong việc tạo dựng thương hiệu và thực hiện các chiến dịch marketing thành công tại Việt Nam.

2.2.1. Chiến lược tiếp thị nắm bắt được cái nhìn tổng quan về khách hàng phù hợp

Tik Tok xác định khách hàng mục tiêu của mình là những người trẻ thế hệ Z năng động và sáng tạo. Chắc chắn, các đối thủ khác sẽ phải khen ngợi một nhóm phân tích CRM với cái tên này nếu họ nắm bắt được chính xác nhiều nhận thức của khách hàng (sự thật ngầm hiểu), chẳng hạn như xem và đọc; để thể hiện và khẳng định bản thân; Nó sẽ được dễ dàng đi; thích ngắn, tôi ghét dài … tuổi trẻ ngày nay.

Hải là một người mới tham gia vào lĩnh vực mạng xã hội
Hải là một người mới tham gia vào lĩnh vực mạng xã hội

Các chiến dịch mới luôn được cập nhật hàng ngày. Có thể nói, Tick Tok chính là cái nôi tạo nên trào lưu trong giới trẻ thời gian gần đây, được người dùng chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội quen thuộc khác như Facebook, Instagram, …

Các chiến dịch không giới hạn của Tik Toki cũng rất thành công trong việc tạo ra những giá trị tốt đẹp, mang lại nhiều cơ hội thể hiện bản thân cho người dùng. Thúc đẩy người tạo nội dung (người tạo video) tạo ra nội dung mang lại thông tin và kiến ​​thức hữu ích. Vì vậy, không khó để nhận thấy khi nào cái tên này sẽ trở nên quen thuộc hơn và dẫn đầu xu hướng hiện tại.

2.2.2. Chiến lược quảng cáo cho những người có ảnh hưởng phổ biến

Một câu chuyện tiếp thị với cái tên này cũng rất phổ biến trong giới hâm mộ nhằm xây dựng lòng tin của khách hàng bằng cách sử dụng những người có ảnh hưởng lớn đến công chúng để quảng bá danh tiếng của họ.

Hơn nữa, một chiến dịch tiếp thị với tên này là từ bi nếu mã thông báo thúc đẩy tạo ra sự lan truyền với nội dung sáng tạo của những người bình thường. Nhấn mạnh tính mới của ý tưởng, mở rộng đáng kể khả năng của mọi người dùng, đồng thời nắm bắt tâm lý khách hàng thích nội dung quen thuộc, ghét quảng cáo, nội dung được tài trợ. Các chiến dịch tiếp thị của Tik tok đã thực sự thành công, đạt được những kết quả đáng kinh ngạc, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.

Chiến lược quảng cáo cho những người có ảnh hưởng phổ biến
Chiến lược quảng cáo cho những người có ảnh hưởng phổ biến

Đây là những chia sẻ của chúng tôi về nó chiến dịch tiếp thị thành công tại Việt Nam. Mỗi thành công đi qua đều để lại những bài học quý giá trong việc không ngại thay đổi để mang lại những giá trị tốt đẹp. Chúng tôi hy vọng rằng bạn đọc sẽ cảm thấy hài lòng nhất định sau khi đọc. Chúc các bạn sức khỏe và luôn thành công trong sự lựa chọn của mình!

Câu hỏi “Chiến dịch truyền thông là gì?” giải mã.

Bên cạnh những chiến dịch marketing thành công, kính mời quý độc giả quan tâm đến các chiến dịch truyền thông hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây.

Chiến dịch truyền thông

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 15365 & cateid = 242 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud