Dịch vụ SLA là gì? Xu thế quản lý dịch vụ chuyên nghiệp với SLA | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Để tạo niềm tin cho khách hàng vào chất lượng dịch vụ mà công ty cung cấp, một thỏa thuận mức dịch vụ SLA đã được tạo ra, trong những năm qua đã mang lại kết quả đáng kể trong việc giữ chân khách hàng. Vậy bản chất của SLA là gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm về vấn đề này.

Khái niệm SLA là gì?

Viết tắt của Thỏa thuận mức dịch vụ, SLA, được coi là một thành phần thiết yếu của các thỏa thuận cung cấp công nghệ giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng doanh nghiệp.

Thỏa thuận mức dịch vụ là tên đầy đủ của Thỏa thuận mức dịch vụ SLA

SLA được đặt dựa trên mức độ dịch vụ khách hàng cần thiết để tạo ra số liệu thống kê cụ thể. Thông qua đó, các bên cam kết tuân thủ các dữ liệu dịch vụ nêu trong biểu mẫu kiểm tra, chẳng hạn như các phép đo và các hành động khắc phục, nếu chất lượng của dịch vụ không đạt tiêu chuẩn ban đầu.

Đây là mô hình rất quan trọng đối với bất kỳ công ty nào, nếu bạn muốn nhân viên ở các vị trí phát triển như nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing thì nên phát triển mô hình này. Đó cũng là cách bền vững nhất để đảm bảo độ tin cậy, sự nghiêm túc và giữ chân khách hàng trong các công ty.

READ  Những mẫu giấy biên nhận tiền chuẩn chỉnh và thông dụng nhất 2022 | Nttworks.vn

Những điều cơ bản của SLA là gì?

Thông thường, SLA bao gồm hai thành phần chính, đó là dịch vụ và quản trị:

Về dịch vụ:

  • Thông tin chi tiết về dịch vụ được cung cấp
  • Tiêu chuẩn thời gian cho từng cấp độ dịch vụ
  • Các điều kiện đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất
  • Nêu rõ nghĩa vụ của các bên trong quá trình tố tụng và số dư của các phí dịch vụ khác nhau.

Về mặt quản lý:

  • Làm thế nào để đo lường chất lượng dịch vụ?
  • Tiêu chuẩn dịch vụ chuyên dụng ban đầu
  • Làm rõ nội dung giải quyết tranh chấp và các bước khắc phục
  • Đảm bảo SLA được cập nhật bất cứ khi nào khách hàng muốn nâng cấp gói dịch vụ

SLA là gì?  Bản dịch chính thức của dịch vụ dịch thuật SLA - Hình 2

SLA được coi là một thành phần quan trọng trong các thỏa thuận của nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng

Cân nhắc khi chọn chỉ số SLA

  • Cam kết về số dịch vụ phản ánh một cách khách quan các yếu tố kiểm soát của công ty cung cấp.
  • Tối ưu hóa các hoạt động giữa hai bên để đạt được mục tiêu hiệu suất dựa trên mục tiêu ban đầu.
  • Tạo lượng dữ liệu đơn giản và tiện lợi, tránh trường hợp cung cấp quá nhiều dữ liệu nhưng không phân tích được gây tốn kém chi phí.
  • Đặt mức độ thực hiện dịch vụ ở mức hợp lý dễ đạt được.
  • Hãy cẩn thận khi sắp xếp hợp lý dữ liệu của bạn để có thể dễ dàng tùy chỉnh.
READ  Mục tiêu nghề nghiệp IT, CNTT | Nttworks.vn

Những chỉ số nào cần được theo dõi?

Chất lượng kỹ thuật: Đo lường chất lượng kỹ thuật bằng các công cụ phân tích là rất quan trọng để kiểm tra lỗi mã hóa và kích thước chương trình.

Bảo vệ: Tính bảo mật của dịch vụ luôn được đề cao nhằm đảm bảo thông tin bí mật của khách hàng không bị rò rỉ. Đặc biệt, rà soát và cập nhật các biện pháp chống vi rút.

Dịch vụ SLA là gì?  Bản dịch chính thức của dịch vụ dịch thuật SLA - Hình 3

SLA cam kết và đảm bảo quyền lợi của các bên đối với dịch vụ đã thỏa thuận ban đầu

Lựa chọn: Đây là phần quan trọng để khách hàng đánh giá tính khả dụng của dịch vụ theo thời gian. Vì vậy, việc theo dõi thường xuyên tốc độ cung cấp dịch vụ là vô cùng quan trọng để đánh giá chất lượng của sản phẩm đã cam kết ban đầu với khách hàng.

Hy vọng rằng việc chia sẻ thông tin SLA sẽ giúp bạn đọc tìm được nhiều thông tin hữu ích hơn về loại hình thỏa thuận mức dịch vụ này. Cảm ơn đã quan tâm!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud