Design marketing là gì? Một số “mánh võ” cần trang bị khi theo đuổi | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

1. Bạn có hiểu Design Marketing là gì không?

Đối với những người trong ngành quảng cáo hoặc những người hâm mộ đồ họa, khái niệm Design Marketing ra đời đã gây ra rất nhiều hiểu lầm. Bởi vì nó làm dấy lên nghi ngờ về chủ đề của thuật ngữ này, liên quan đến việc tạo việc làm hoặc tiếp thị và cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này sau khi tốt nghiệp: bạn có đang bắt đầu sự nghiệp của mình không? công việc của nhà thiết kế đồ họa hoặc một nhà tiếp thị.

Cụ thể, Thiết kế là ngành học đào tạo các chuyên gia thiết kế chuyên lên ý tưởng và tạo ra các ấn phẩm phục vụ nhu cầu của thế giới. Chiến lược tiếp thịcác chương trình quảng cáo của doanh nghiệp.

Bạn có hiểu marketing thiết kế là gì không?
Bạn có hiểu marketing thiết kế là gì không?

Tiếp thị thiết kế, tập trung vào việc khai thác thế mạnh của nghệ thuật thị giác trong các ấn phẩm và nâng cao hiệu quả tiếp thị, là hướng đi mà các tín đồ của hai lĩnh vực này nên theo đuổi nhằm kết hợp mối quan hệ định sẵn giữa thiết kế và tiếp thị để tạo ra đột phá trong kinh doanh. Bởi nếu bản chất của marketing thông thường là thuyết phục khách hàng về nội dung thì marketing thiết kế cho phép tạo ra khả năng thu hút người dùng, góc nhìn, đặc điểm hữu hình của sản phẩm, dịch vụ. Dịch vụ theo kỹ thuật, màu sắc, hình ảnh, từ đó khơi dậy mong muốn sử dụng của khách hàng.

Công việc tiếp thị

Nếu như trước đây những ai đam mê cả hai lĩnh vực đều phải tự giác, tích cực trau dồi tài liệu, kiến ​​thức, kinh nghiệm để kết hợp lợi thế của cả hai vào phát triển kinh doanh thì với hướng đi mới này, bạn có thể dễ dàng tiếp cận kiến ​​thức. và đưa ra quyết định nghề nghiệp đúng đắn cho bản thân. Design marketing tuy sinh sau đẻ muộn so với nhiều hình thức marketing khác nhưng nó là sự tích tụ và phản ánh những đặc điểm nổi bật của nhiều loại hình marketing “tiền bối” như SMS marketing, video marketing, social marketing tại Việt Nam. Nhấn mạnh ý tưởng, hình ảnh, kỹ thuật … cho phép hai yếu tố thiết kế và tiếp thị đan xen vào một chiến dịch duy nhất, thay vì trở thành hai tác nhân độc lập riêng biệt.

Tiếp thị Thiết kế, Bạn hiểu gì?
Tiếp thị Thiết kế, Bạn hiểu gì?

Nói rộng hơn, ứng viên marketing thiết kế là những người có khả năng thấu hiểu tâm lý khách hàng (nhận thức của khách hàng), một phiên động não để cung cấp các ý tưởng, giải pháp và chiến lược tiếp thị nhằm hỗ trợ trực tiếp các chiến lược tiếp thị của công ty, chứ không chỉ suy nghĩ lại về các ý tưởng xuất bản và các ấn phẩm tô màu. Và chuyển đến bộ phận tiếp thị, như nhiều người nghĩ.

2. Cơ hội tiếp thị thiết kế ở Việt Nam hiện nay là gì?

Là một trong những xu hướng mới, có lẽ khá khó để bạn có thể tìm thấy một quảng cáo tuyển dụng toàn thời gian dành riêng cho Design Marketing, được ẩn trong các hướng dẫn về thiết kế. công việc thiết kế biểu ngữ hoặc các chuyên gia tiếp thị có yêu cầu cao về nghệ thuật thị giác, những người có khả năng thiết kế các ấn phẩm, đưa ra các giải pháp cho hoạt động tiếp thị của công ty, cập nhật các phần mềm thiết kế đặc biệt …

Cơ hội tiếp thị thiết kế ở Việt Nam hiện nay là gì?
Cơ hội tiếp thị thiết kế ở Việt Nam hiện nay là gì?

Đó là câu trả lời dành cho bạn. Vào thời điểm cạnh tranh thương hiệu gay gắt và mối quan hệ thay đổi giữa thiết kế và tiếp thị, tiếp thị thiết kế mở ra nhiều cơ hội cho mọi người theo xu hướng với các vai trò khác nhau. Các bảng khác nhau với mức thu nhập mong muốn.

Đây là những người kết hợp khả năng thiết kế của mình để hiểu đầy đủ các đặc điểm của marketing, kinh doanh, thị trường và tâm lý người dùng để thiết kế các giải pháp thân thiện với khách hàng… phục vụ cho chiến lược. chiến lược tiếp cận khách hàng và sự hài lòng của họ bằng nhiều hình thức khác nhau, từ đồ họa web đến mạng xã hội, điện thoại di động … các phương thức marketing truyền thống như nhãn mác, banner, áp phích, ..Tiếp thị thiết kế – Một trong những ngành hấp dẫn nhất được tạo ra bởi các nhà thiết kế kỹ thuật số đang tuyển dụng các công ty ở Hoa Kỳ với mức lương trung bình khoảng 58.000 đô la một năm, theo trang web về bảng lương Glassdoor. Đủ để thấy cơ hội ứng tuyển vào “tổ hợp” này hấp dẫn như thế nào.

Một số cơ hội cho các nhà tiếp thị thiết kế
Một số cơ hội cho các nhà tiếp thị thiết kế

Hàng tỷTrong bối cảnh đang lên của quảng cáo đa phương tiện kiểu Việt Nam và tiếp thị kỹ thuật số, rõ ràng là so với các ứng viên tiếp thị chỉ được cung cấp nội dung thô thay vì kết hợp giữa nội dung và nội dung. nội dung và hình ảnh, thiết kế… thì những người tham gia tiếp thị thiết kế có nhiều triển vọng và lựa chọn công việc hơn.

Xem thêm: Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn là gì để đổi mới thương hiệu tốt nhất

3. Một số kỹ năng cơ bản giúp bạn theo đuổi nghề marketing thiết kế

Mỗi sự lựa chọn nghề nghiệp đều có những yêu cầu riêng. Cần có một số “chiêu thức có võ” để tham gia và tiếp thị thiết kế marketing lâu dài. Những bí quyết võ thuật này sẽ không chỉ xác định liệu bạn có sinh ra để lựa chọn nghề nghiệp này hay không, mà còn xác nhận chắc chắn kết quả của chiến lược tiếp thị trong tương lai của bạn khi bạn tham gia nhóm. Các nhà thiết kế giải pháp mang đến cho doanh nghiệp hoặc khách hàng. Dưới đây là một số kỹ năng nổi bật bạn cần ghi nhớ:

Một số kỹ năng cơ bản giúp bạn theo đuổi nghề marketing thiết kế
Một số kỹ năng cơ bản giúp bạn theo đuổi nghề marketing thiết kế

3.1. Kỹ năng phác thảo

Đối với những người tập trung vào việc chuyển niềm đam mê chung của họ về thiết kế hoặc tiếp thị sang tiếp thị thiết kế, kỹ năng đầu tiên bạn cần xác định là phác thảo. Nó không chỉ là việc rút ra những ý tưởng cho các ấn phẩm giấy, ghi chép,… mà nó phản ánh việc tạo ra các tính năng, sản phẩm, dịch vụ… tính năng và thông điệp để giải thích cho đồng nghiệp làm việc trong dự án. hoặc khách hàng để hiểu ý định của nhà thiết kế. Mỗi chiến dịch marketing phải có một thông điệp riêng (thông điệp chung). ý tưởng tuyệt vời), vì vậy bạn cần đảm bảo rằng bạn có thể dễ dàng hiểu được bản thân thông qua hình ảnh và giải pháp …

3.2. Khả năng thấu hiểu tâm lý khách hàng

Từ những ngày đầu tiên của tư duy thiết kế và tiếp thị, con người đã là một chủ thể trung tâm, một nhóm mục tiêu. Một thiết kế dù đẹp đến đâu hay thiết kế marketing tốt đến đâu mà không phản ánh đúng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng thì sẽ bị coi là vô giá trị. Vì vậy, để có một chiến dịch marketing hoàn hảo, bạn cần hiểu tâm lý khách hàng mục tiêu, tìm hiểu thói quen, thị hiếu của họ trong thời đại mới… hãy đặt mình vào vị trí của người tiếp cận chiến lược marketing để rút kinh nghiệm. .

Xem ngay: Danh ui ux nhà thiết kế công việc Xu hướng thiết kế tập trung vào người dùng, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

3.3. Kỹ thuật xử lý sơn

Kỹ thuật xử lý sơn
Kỹ thuật xử lý sơn

Để tăng sức hấp dẫn cho các ấn phẩm thiết kế phục vụ khách hàng, dù là phiên bản truyền thống như poster, bảng hiệu hay ấn phẩm đồ họa chạy trên nền tảng Internet thì kỹ thuật xử lý màu sắc là điều cần thiết bên cạnh kiến ​​thức về công nghệ. Bởi nó là yếu tố đầu tiên tác động đến mắt người dùng, lôi kéo họ dính vào thông tin trong các ấn phẩm hoặc bỏ chạy không thương tiếc. Ngoài ra, màu sắc nổi bật giúp khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn. Đây cũng là một trong những cách dễ nhất để tìm địa điểm mà không cần phải rườm rà và tốn kém.

Đây là một số thông tin quan trọng giúp bạn Tiếp thị thiết kế là gì? cũng như một số kỹ năng quan trọng nhất dành cho những ai đam mê xu hướng này. Hi vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với tất cả các bạn và giúp các bạn săn được cơ hội nghề nghiệp phù hợp.

Xem thêm: Tiếp thị tự động hóa là gì và quy trình thực hiện hiệu quả nhất là gì?

Ngoài marketing thiết kế, bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin thú vị về chủ đề Buzz Marketing trực tiếp từ bài viết dưới đây:

Tiếp thị Buzz

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 13967 & cateid = 119 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Hướng dẫn viết mẫu giấy mời họp, mẫu thư mời họp chuẩn nhất | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud