Deadline là gì? Mặt tích cực và tiêu cực của deadline khi áp dụng trong công việc | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Thời hạn là bao nhiêu? Hạn chót trong công việc có nghĩa là gì?

Khi đi làm, chắc chắn bạn sẽ nghe nhiều về deadline và sợ bị trễ giờ. Vậy deadline là gì và nó có ý nghĩa như thế nào trong công việc? Hãy cùng ViecLamVui tìm hiểu nhé

Thời hạn là bao nhiêu?

Thuật ngữ này được dịch sang tiếng Việt là “kỳ hạn”. Hạn chót có thể hiểu là thời hạn cuối cùng mà bạn phải hoàn thành một nhiệm vụ, công việc, dự án, công trình được giao. Hiện nay, thuật ngữ này được sử dụng trong hầu hết các ngành công nghiệp để thúc đẩy nhân viên ngừng việc đúng giờ.

Ý nghĩa của thời hạn trong công việc

  • Giúp mọi người có thể quản lý công việc một cách khoa học nhất, đảm bảo các công trình, dự án, kế hoạch được hoàn thành đúng thời hạn.
  • Nhân viên biết cách lập kế hoạch và tổ chức công việc hợp lý theo thứ tự ưu tiên và thời gian hoàn thành công việc. Từ đó thúc đẩy quá trình làm việc vô cùng hiệu quả.
  • Tạo động lực cho nhân viên cố gắng hoàn thành đúng thời hạn với kết quả tốt nhất, đảm bảo mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch.
  • Tạo yếu tố tâm lý giúp bạn tập trung vào công việc, làm việc nhanh và hiệu quả hơn. Anh ấy đã được thể hiện là một công nhân có năng lực và chuyên nghiệp.
  • Là mục tiêu để bạn có thể theo dõi và thực hiện kế hoạch đã định một cách chính xác nhất. Giúp xây dựng lòng tin giữa đối tác và nhân viên bằng cách giúp đối tác thấy được công việc của bạn đang hoạt động như thế nào.
READ  Cách hiện thanh công cụ (Ribbon Bar) trong Excel đơn giản nhất | Nttworks.vn

Thời hạn và tích cực – tiêu cực

Cũng như các công cụ hỗ trợ việc làm khác, thời hạn có những ưu và khuyết điểm. Vì vậy, các công ty cần biết cách tận dụng, sắp xếp và cân bằng giữa mặt tích cực và mặt tiêu cực để thời hạn trở thành công cụ hữu hiệu giúp công việc diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu suất cao nhất. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của việc thực hiện thời hạn trong bất kỳ ngành nào.

Mặt tích cực của thời hạn

  • Tạo động lực để bạn làm việc nhanh hơn và hiệu quả hơn để hoàn thành công việc đúng tiến độ và thời gian.
  • Đồng hồ đo thời gian một nhóm hoặc cá nhân hoàn thành nhiệm vụ để họ có thể chuẩn bị hoặc hoàn thành công việc của mình một cách hiệu quả trong một thời gian xác định.
  • Đánh giá và so sánh khả năng làm việc đúng deadline của nhân viên vì cùng một công việc, dự án, deadline nhưng tốc độ và chất lượng công việc của mỗi người là khác nhau.
  • Giúp xác định những thiếu sót hay ưu điểm trong quá trình làm việc của mỗi người để họ có thể thích nghi, cải tiến và phát triển để tiến bộ trong các dự án, công việc sau này.
  • Làm cho mọi người nhận thức và tôn trọng thời gian của bạn. Nỗ lực có ý thức để hoàn thành công việc trước thời hạn.
  • Xây dựng lòng tin giữa bạn và doanh nghiệp hoặc đối tác của bạn, giúp doanh nghiệp và đối tác thấy được hiệu quả và uy tín của bạn trong công việc bạn làm.

Mặt tiêu cực của thời hạn

  • Deadline trở thành nỗi sợ, nỗi ám ảnh khiến người lao động mất ăn mất ngủ vì phải làm deadline, sợ trễ giờ.
  • Chịu áp lực về thời gian và tinh thần. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng công việc, do tâm lý luôn lo lắng, sợ muộn.
  • Hãy hình thành tâm lý phải hoàn thành nhanh chóng, đúng thời hạn để không bị chỉ trích, khiển trách mà công việc không đạt hiệu quả cao nhất.
  • Thời hạn quá ngắn hoặc không phù hợp với nội dung công việc phải làm nên việc đáp ứng deadline là không hợp lý, ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân và tạo ra sự mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống riêng tư.
  • Khối lượng công việc do deadline quá nhiều và tâm lý sợ hãi bị phê bình, chỉ trích nếu không đạt deadline có thể khiến tâm trạng không tốt. Nghiêm trọng hơn, căng thẳng liên quan đến công việc thường liên quan đến thời hạn.
READ  Website dịch tiếng Trung sang tiếng Việt miễn phí tốt nhất | Nttworks.vn

Thời hạn là bao nhiêu? Làm thế nào để tránh thời hạn?

Bạn cũng biết rằng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, để đạt được hiệu quả công việc thì ngay từ đầu mỗi công việc, dự án đều cần có thời hạn, điều này sẽ giúp người đó hoàn thành công việc đúng tiến độ. Đồng thời, công ty đạt được mục tiêu công việc mà công ty mong muốn từ nhân viên.

Thời hạn là bao nhiêu?

Đây có lẽ là một thuật ngữ khá quen thuộc khi bạn đi làm. Việc chạy theo thời hạn có thể hiểu một cách đơn giản là việc để đạt được thời hạn đó, người ta phải cố gắng đáp ứng khối lượng công việc được xác định trước khi sắp hết thời gian cho phép để hoàn thành công việc.

Bạn cần làm gì để không bị chậm trễ?

Làm sao để không đi muộn mà không bị choáng ngợp trong công việc cũng là điều mà mọi nhân viên trong công ty quan tâm. ViecLamVui muốn chia sẻ với bạn một số biện pháp để tránh bị chậm trễ.

Xem xét tính khả thi, sự phù hợp của thời hạn đối với công việc được giao

Nếu bạn có thể hoàn thành công việc và thời hạn cần được đáp ứng, bạn cần xem xét tính khả thi và khả năng thực hiện của nó. Cần phân tích xem khối lượng công việc hoàn thành có phù hợp với thời hạn không, thời hạn có quá nhanh hay không?

READ  Inbound logistics là gì? Nhân tố tác động đến Inbound logistics | Nttworks.vn

Ngoài ra, cần chú ý không để nhiều thời hạn được thực hiện cùng một lúc, có thể dẫn đến sự chậm trễ đáng kể. Ngoài ra, làm việc quá sức gây căng thẳng, stress trong công việc.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thương lượng với sếp để gia hạn deadline thêm một khoảng thời gian thích hợp để đảm bảo công việc được hoàn thành tốt nhất và đạt hiệu quả cao.

Viết thời hạn ở nơi được giám sát tốt để bạn không quên thời hạn

Một cách hiệu quả để tránh quên deadline đi làm muộn là viết ngay deadline lên bàn hoặc sổ tay và dán ở nơi dễ nhìn thấy nhất. Nếu bạn có nhiều hơn một thời hạn để hoàn thành, hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên để tránh nhầm lẫn hoặc thiếu sót.

Đây là cách nhắc nhở hữu hiệu giúp bạn sắp xếp công việc một cách khoa học và logic. Nó cũng giúp bạn tránh làm việc quá tải hoặc hết nước, đây là một nguyên nhân đơn giản gây ra sự chậm trễ.

Tăng tốc độ xử lý công việc

Chỉ cần thao tác thường xuyên, bạn có thể tự biết cách xử lý công việc nhanh nhất mà vẫn đảm bảo hiệu quả và chất lượng. Từ đó, thời gian hoàn thành công việc được rút ngắn tối đa, giúp đẩy nhanh tiến độ công việc chung của bạn.

Cảm ơn sự giúp đỡ của bạn

Khi giải quyết các thời hạn, đôi khi có những tình huống nằm ngoài tầm kiểm soát và khả năng đối phó của bạn. Trong những lúc này, có một cách linh hoạt và hiệu quả là nhờ sự giúp đỡ của đồng nghiệp để hoàn thành công việc đúng thời hạn.

Phân biệt giữa thời hạn và ngày

Đôi khi cách phát âm giống nhau về thời hạn và dòng ngày có thể dễ dàng dẫn đến sự nhầm lẫn giữa hai khái niệm. Sự khác biệt giữa thời hạn và ngày là gì? Hãy cùng tìm hiểu.

Điểm giống nhau

Cả thời hạn và ngày tháng đều có ý nghĩa như thời gian cần thiết cho cuộc biểu diễn, công việc hoặc sự kiện được thực hiện.

Sự khác biệt

  • Đường giới hạn: Thời hạn hoàn thành là một thuật ngữ thường được dùng để chỉ thời gian hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể hoặc công việc được giao. Thời hạn thường được đặt ra cho các công việc cụ thể để nhân viên có thời gian hoàn thành và hoàn thành công việc đúng tiến độ.
  • Ngày tháng: là khoảng thời gian khi một cái gì đó hoặc sự kiện xảy ra. Dòng ngày thường được tìm thấy trong các tài liệu, thông báo và báo cáo để giúp người nhận theo dõi các sự kiện theo thời gian, do đó tránh được việc thiếu thông tin.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud