Cuộc sống của sinh viên quốc tế da đen cũng quan trọng – Tạp chí Giáo dục International Higher Education | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Chrystal A. George Mwangi trên Phóa chất GỖGiáo sư, Đại học Amherst, Massachusetts, Hoa Kỳ. Email: chrystal@umass.edu.

Tóm lược

Du học sinh da đen luôn phải đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc trong xã hội Mỹ và trong các trường cao đẳng, đại học. Bài viết này nêu bật cách sinh viên quốc tế da đen vượt qua kỳ thị chủng tộc và lý lịch khi theo học đại học ở Hoa Kỳ. Bài báo cho tranh luận cũng như yêu cầu đối với các trường đại học Hoa Kỳ cho thấy rằng cuộc sống của sinh viên quốc tế da đen là quan trọng.

“Dù bạn đi đâu, người da đen vẫn là người da đen” – Frantz Fanon (1952)

Khi các trường đại học Hoa Kỳ đấu tranh với nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống trong khuôn viên của họ, điều quan trọng cần nhớ là phân biệt chủng tộc là một vấn đề ngày càng tăng đối với sinh viên quốc tế. Sinh viên quốc tế da đen chủ yếu đến từ châu Phi cận Sahara và vùng Caribê, chiếm 4-5% tổng số sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ. Mặc dù tỷ lệ này vẫn còn thấp, sinh viên quốc tế da đen có thể chiếm một tỷ lệ đáng kể trong tổng số sinh viên da đen ở bậc giáo dục đại học, đặc biệt là trong các cơ sở giáo dục được chọn lọc và các chương trình sau đại học. Tuy nhiên, sinh viên quốc tế da đen thường bối rối và không tin tưởng khi lần đầu tiên gặp nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống trong giáo dục đại học Mỹ. Thực tế về chủng tộc ở Hoa Kỳ có thể rất khác so với thái độ xã hội và sự khác biệt về sắc tộc và người da đen ở nhiều quốc gia quê hương của họ, nơi người da đen chiếm đa số. Khi sinh viên quốc tế da đen đến Hoa Kỳ, sự phân biệt đối xử được nhận thức đối với họ thường liên quan đến quốc tịch nước ngoài của họ hơn là vị trí chủng tộc do xã hội Mỹ áp đặt. Điều này không có nghĩa là phân biệt chủng tộc không ảnh hưởng tiêu cực đến sinh viên quốc tế da đen. Mạng đen cũng được tính.

Tìm hiểu thêm về chủ nghĩa phân biệt chủng tộc da đen và chủ nghĩa dân tộc bài ngoại trong bối cảnh nước Mỹ

Cảm giác bị cô lập về chủng tộc mà sinh viên quốc tế da đen trải qua khi họ lần đầu tiên đến Hoa Kỳ và cách họ đối phó với nạn phân biệt chủng tộc được phản ánh trong nỗ lực của họ để tránh xa hoặc phớt lờ những vấn đề này. Tuy nhiên, chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và tình cảm chống người da đen phổ biến trong mọi tầng lớp xã hội ở Hoa Kỳ, và nguồn gốc sâu xa của chúng từ giáo dục đại học đã dẫn đến sự đối đầu và bất đồng. Phân biệt chủng tộc trong các trường đại học khiến sinh viên xem xét vị trí và bản sắc chủng tộc của họ trong bối cảnh này. Đến từ Mỹ. Theo thời gian, sinh viên quốc tế da đen bị phân biệt đối xử nhiều hơn so với các sinh viên quốc tế da trắng của họ, bao gồm cả sự cô lập xã hội và loại trừ khỏi công việc nhóm. Đây là những điểm phân biệt chủng tộc, phân biệt chủng tộc vi mô và các hành vi quấy rối khác của giáo viên, nhân viên, học sinh và người dân địa phương ở các thành phố nơi họ ở. đi học đại học. Trong một nghiên cứu gần đây của Dịch vụ Giáo dục Thế giới, một phần tư sinh viên nước ngoài đến từ châu Phi cận Sahara đã xác định phân biệt đối xử là một trong ba thách thức. Kiến thức trong kinh nghiệm giáo dục của bạn – tỷ lệ này cao hơn so với tất cả các nhóm sinh viên quốc tế khác.

Theo thời gian, sinh viên quốc tế da đen bị phân biệt đối xử nhiều hơn sinh viên quốc tế da trắng của họ.

Cảm xúc của sinh viên nước ngoài da đen về sự phân biệt chủng tộc và sự thù địch giữa những người da đen càng trở nên trầm trọng hơn bởi môi trường chính sách xã hội của Hoa Kỳ, nơi chứa đầy những bài diễn thuyết bài ngoại, chống chủ nghĩa toàn cầu và chủ nghĩa dân tộc. Ví dụ, có rất nhiều sinh viên nước ngoài da đen đến từ các quốc gia bị Tổng thống Mỹ Trump cáo buộc là “quốc gia xấu”. Lời nói căm thù, chủ nghĩa dân tộc bài ngoại và thái độ chống người nhập cư cũng gia tăng trong các trường đại học Mỹ. Cách các giảng viên và đồng nghiệp người Mỹ da trắng cảm nhận sự khác biệt về giọng, ngôn ngữ và văn hóa của sinh viên quốc tế da đen có thể dẫn đến những định kiến ​​tiêu cực. Điều này càng trở nên trầm trọng hơn khi xã hội Mỹ miêu tả châu Phi là một khu vực nghèo đói và bất ổn, hay người dân vùng Caribe hút thuốc, tất cả đều củng cố quan điểm này. Mức độ phân biệt chủng tộc và bài ngoại đối với sinh viên quốc tế da đen.

READ  7 mẫu thư cảm ơn khi nghỉ việc gửi cho mọi đồng nghiệp trong công ty | Nttworks.vn

Vượt qua sự bất công về chủng tộc

Trải nghiệm phân biệt chủng tộc và bài ngoại đã ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống và sự thành công của sinh viên quốc tế da đen tại trường đại học theo một số cách, bao gồm tăng nỗi nhớ nhà, giảm sút thành tích học tập, suy giảm lòng tự trọng, gây thêm căng thẳng, loại trừ học tập, cô lập và loại trừ xã ​​hội. Việc chỉ tồn tại thị thực tạm thời trong một môi trường chính trị và xã hội đầy biến động của Hoa Kỳ cũng khiến họ dễ bị trả đũa, vì chúng chỉ ra sự phân biệt chủng tộc bài ngoại mà họ phải chịu đựng. Ngoài ra, các dịch vụ sinh viên liên quan đến chủng tộc thường tập trung vào sinh viên trong nước và tách biệt với các dịch vụ dành cho sinh viên quốc tế, khiến sinh viên quốc tế da đen không được bảo vệ. Các nguồn lực trực tiếp và cần thiết để phục vụ các nhóm thiểu số như vậy.

Sinh viên quốc tế da đen có thể cảm thấy không an tâm về vai trò của mình trong việc chống lại bất công chủng tộc vì họ không có di sản phân biệt đối xử lịch sử như người da đen ở Hoa Kỳ, ngay cả khi họ bị ảnh hưởng bởi hậu quả của lịch sử đó. Tuy nhiên, nhiều sinh viên da đen quốc tế cam kết chống lại nạn phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử với người da đen trong cộng đồng nhập cư bằng cách vận động thông qua các hoạt động cộng đồng, các tổ chức văn hóa và các cuộc tụ họp trên khắp Hoa Kỳ.

READ  Kiến thức là gì và cách học tập kiến thức hiệu quả nhất | Nttworks.vn

Các trường đại học ở Hoa Kỳ có thể làm gì?

Trong thập kỷ qua, ngày càng có nhiều sinh viên từ châu Phi cận Sahara và vùng Caribe đã theo học tại các trường đại học của Hoa Kỳ, và Hoa Kỳ vẫn là lựa chọn tốt nhất cho nhiều sinh viên. Châu Phi, đặc biệt là Nigeria và Nam Phi. Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay, Hoa Kỳ có thể không còn là điểm đến chính của du học sinh da đen. Mặc dù các trường đại học Hoa Kỳ tiếp tục tuyển sinh quốc tế vì lý do tài chính, nhưng số lượng sinh viên quốc tế da đen trong cơ cấu tuyển sinh quá thấp khiến nhóm này khó xác nhận trong một cộng đồng đa chủng tộc hoặc phải vận động để được hỗ trợ và vận động nhiều hơn. Mục tiêu của các trường đại học Hoa Kỳ là tuyển sinh và tăng số lượng sinh viên quốc tế da đen. Tuy nhiên, việc ghi danh sinh viên quốc tế da đen nên đi đôi với việc tăng cường ghi danh sinh viên Mỹ da đen, chứ không chỉ là một số lượng nhỏ sinh viên Mỹ da đen đại diện.

Điều quan trọng nữa là các sinh viên quốc tế da đen và kinh nghiệm của họ phải được công nhận và ưu tiên, chẳng hạn như bằng cách thu thập dữ liệu về các trường theo chủng tộc và nơi sinh, để các trường có thể có một nhóm sinh viên quốc tế da đen. Điều này đòi hỏi các cơ sở giáo dục đại học phải thu thập nhiều nhân khẩu học của sinh viên hơn so với yêu cầu của các báo cáo liên bang hoặc tiểu bang (ví dụ: khi yêu cầu thông tin về chủng tộc và ngày sinh). Ngoài việc phân loại sinh viên quốc tế theo quốc tịch / quốc tịch hoặc thừa nhận rằng sinh viên quốc tế da đen là người da đen / người Mỹ gốc Phi vì sinh viên quốc tế da đen không phải là người Mỹ). Dữ liệu với các tiêu chí riêng biệt cho phép các tổ chức theo dõi nhu cầu và sự phát triển của sinh viên quốc tế da đen. Cách tiếp cận này cung cấp thông tin sắc thái cần thiết để phát triển hoặc củng cố các nguồn lực cần thiết để giải quyết các vấn đề đa chủng tộc của những học sinh này. Ví dụ, các văn phòng phục vụ sinh viên quốc tế cần được chuẩn bị để tiếp xúc với sinh viên về chủ nghĩa bài ngoại và làm việc với các văn phòng tư vấn, đa văn hóa, văn hóa và học thuật để phục vụ những sinh viên này. Điều này sẽ giúp các cơ sở giáo dục chuyển từ đăng ký quốc tế thuần túy sang mô hình lưu trữ các chất này.

READ  [Gợi ý] Cách viết CV tiếng Việt chuẩn cho các ngành nghề hiện nay | Nttworks.vn

Tuy nhiên, các trường đại học Hoa Kỳ cần phải làm nhiều hơn là cung cấp các chiến lược và cộng đồng cho sinh viên quốc tế da đen để vượt qua những trải nghiệm phân biệt chủng tộc bài ngoại. Các chiến lược quốc tế hóa và đa dạng hóa các trường đại học nên tích hợp môi trường toàn cầu và chủng tộc nâng cao trong khuôn viên trường để đảm bảo rằng sinh viên quốc tế da đen và sinh viên thiểu số chủng tộc có cơ hội công bằng để thành công một cách bền vững. Các thủ tục báo cáo các hành vi phân biệt đối xử cũng phải an toàn và dễ tiếp cận để đảm bảo một cấu trúc chính trị cho những trải nghiệm phân biệt chủng tộc mà sinh viên quốc tế da đen chứng kiến. Các nhà lãnh đạo trường đại học phải công nhận rằng chủ nghĩa phân biệt chủng tộc không phải là một công trình xây dựng đơn giản, biệt lập, mà tồn tại ở điểm giao thoa giữa hệ tư tưởng phân biệt chủng tộc và tư tưởng bài ngoại đối với những sinh viên này. Do đó, điều cần thiết là phải nhắm mục tiêu và liên kết chủ nghĩa bài ngoại và phân biệt chủng tộc da đen trong việc phát triển các chương trình và đào tạo chống phân biệt chủng tộc cho giáo viên, nhân viên và học sinh. quan trọng. Nếu các trường đại học Hoa Kỳ tin rằng cuộc sống của sinh viên quốc tế da đen cũng quan trọng như vậy, thì họ phải nỗ lực phá bỏ các cấu trúc gạt ra bên lề, áp bức và áp bức trong trường đại học của họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud