Content facebook là gì? Làm sao để viết content facebook hấp dẫn | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Bán hàng

1. Khái quát chung về nội dung Facebook?

1.1. Nội dung Facebook là gì?

Content là một từ tiếng anh có nghĩa là nội dung, nội dung facebook là về nội dung được đưa lên Facebook. Tuy nhiên, người ta thường sử dụng từ facebook nội dung trong lĩnh vực và mục đích marketing, PR, quảng cáo. Nội dung Facebook đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và quảng bá thương hiệu, vì facebook là mạng xã hội dễ tiếp cận nhất đối với công chúng. Vì vậy nội dung trên Facebook càng hấp dẫn thì phạm vi càng lớn. Nội dung Facebook khác với nội dung của một trang web hoặc blog. Nó thường tập trung vào nội dung có một vài từ, hình ảnh đơn giản và dễ nhớ, và các clip virus dễ tạo.

Xem thêm: Trình biên tập là gì? Việc làm hot hiện nay của giới trẻ.

1.2. Các loại nội dung Facebook

Nội dung Facebook được trình bày dưới 5 định dạng: văn bản, ảnh, video, liên kết, cuộc thăm dò ý kiến ​​và hơn thế nữa. Tuy nhiên, rất hiếm khi những hình thức này đứng riêng lẻ và kết hợp với nhau để tạo nên bốn thể loại phổ thông.

READ  Chuyên nghiệp tiếng Anh là gì? Tips làm nhân viên chuyên nghiệp | Nttworks.vn

Hình ảnh có văn bản: Hình ảnh có thể là hình ảnh minh họa cho văn bản hoặc văn bản là mô tả của hình ảnh

Nhắn tin với videoA: Thường là nội dung chính của video, phần văn bản chỉ là mô tả của video

Văn bản có liên kết: Một liên kết có thể đề cập đến một bài báo hoặc một bài báo là một mô tả của một liên kết

Nhắn tin kèm theo câu hỏi: Phần bình chọn mới của Facebook cho phép người dùng tạo bảng câu hỏi và cơ hội cho những người khác tương tác để bình chọn. Nội dung của văn bản và khảo sát thường giống nhau.

Tổng quan chung về nội dung Facebook?

Xem thêm: Câu ghép là gì và cách đặt câu ghép với các bài tập về câu ghép.

Việc làm Marketing – PR

2. Cách viết nội dung Facebook hiệu quả

2.1. Đăng nội dung mà khách hàng của bạn quan tâm

Chìa khóa để phát triển một trang người hâm mộ thành công giúp xây dựng người hâm mộ và quảng bá doanh nghiệp của bạn là đăng nội dung thực sự thu hút khách hàng của bạn. Đừng chỉ tập trung vào bản thân hoặc công việc kinh doanh của bạn. Bằng cách viết nội dung cung cấp thông tin có giá trị cho người đọc, bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng hiện tại và tương lai.

Xem thêm: Các hình thức tiếp thị nội dung – làm bật ý tưởng, phát huy hiệu quả.

2.2. Đăng nhiều nội dung

Cho dù trang người hâm mộ của bạn có thuộc một lĩnh vực hay không, đừng để bị lừa chỉ đăng một loại nội dung. Ví dụ: trên trang người hâm mộ bán vật nuôi của bạn, hãy thoải mái đăng nhiều nội dung, video và ảnh có liên quan đến vật nuôi, thay vì chỉ quảng cáo các sản phẩm bạn bán. Sự linh hoạt của loại nội dung và sự đa dạng của nội dung được thể hiện sẽ giúp bạn tiếp cận fan page tốt hơn. Ngoài ra, bạn nên sáng tạo hơn khi đăng bài, chẳng hạn như thay đổi phông chữ Facebook để kích thích người đọc. Bạn cũng có thể thuê cộng tác viên viết bài để đa dạng hơn phong cách của mình.

2.3. Kết thúc mỗi bài đăng bằng một câu hỏi

Khách truy cập vào một trang người hâm mộ có nhiều khả năng chú ý và phản hồi các bài đăng của bạn hơn nếu bạn trực tiếp đề cập đến họ và khuyến khích họ tương tác. Liên kết các bài đăng trên Facebook với các câu hỏi là một cách tuyệt vời để làm điều đó. Bạn sẽ nhận được nhiều tương tác hơn và câu trả lời tốt hơn nếu bạn đăng một liên kết kèm theo câu hỏi hoặc lời mời hành động, thay vì chỉ đăng liên kết một mình. Để tiếp tục với ví dụ về cửa hàng thú cưng ở trên, bạn có thể đăng liên kết đến bài viết có tên Mẹo chải lông cho thú cưng. Thêm câu hỏi vào liên kết, chẳng hạn như “Bạn có bất kỳ thủ thuật đặc biệt nào để giữ con chó của bạn ở yên trong khi chải lông không?”

Xem thêm: Tơ tằm là gì? Bạn đã biết ý nghĩa thực sự của lụa

2.4. Đừng đăng quá thường xuyên

Theo một nghiên cứu của Trường Kinh doanh Denver của Đại học Colorado, lý do chính khiến mọi người từ bỏ hoặc theo dõi tình bạn của họ trên Facebook là họ thường xuyên khó chịu với những bài đăng vô bổ bị dội vào luồng của họ. Bạn có thể nghĩ rằng bài đăng của mình hữu ích, nhưng nếu họ thấy tên bạn quá nhiều, có thể họ sẽ coi đó là thư rác và sẽ không buồn nhấp vào “Dừng theo dõi” hoặc thậm chí “Chặn”. Ngoài ra, bạn nên trau dồi kỹ năng viết, thay đổi văn phong để khuyến khích người đọc.

2.5. Cho phép mọi người viết lên tường của bạn

Không cần phải nói, bạn thực sự cần cho phép khách truy cập viết trên tường của bạn. Tắt tính năng này đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn không có fan page, vì Facebook chỉ hướng đến đối thoại với khách hàng.

Xem thêm: Hãy nói về Content Writer. Công việc rất HOT.

2.6. Thỏa sức sáng tạo với các cuộc thi

Hãy thử một bài luận, cuộc thi ảnh hoặc video để tương tác tốt hơn với người hâm mộ của bạn. Thật tuyệt khi bao gồm các sự kiện theo mùa để tạo nội dung tương tác như cuộc thi, câu đố và cuộc thăm dò ý kiến.

Nếu bạn đang tổ chức một cuộc thi ảnh trên mạng xã hội, hãy gắn thẻ khách hàng của bạn để bài đăng xuất hiện trên tường của họ. Bằng cách này, bạn sẽ tiếp tục tăng tác động của mình bằng cách liên hệ với những người bạn hâm mộ của bạn.

Xem thêm: Bản quyền là gì? Tất cả về bản quyền.

2.7. Cố gắng chọn một chủ đề hàng tháng

Một ý tưởng để thu hút người hâm mộ là chọn một chủ đề khác nhau mỗi tháng. Bạn thậm chí có thể sử dụng bất kỳ ngày đặc biệt nào để viết nội dung cho phù hợp.

Cách viết nội dung Facebook hiệu quả
Cách viết nội dung Facebook hiệu quả
Tiếp thị việc làm – quảng cáo

3. Tác động của nội dung Facebook

3.1. Nội dung trang người hâm mộ độc đáo

Các trang có hơn 1 triệu người hâm mộ có nội dung do chủ sở hữu tạo nhiều hơn 3 lần so với trang trung bình. Các loại nội dung phổ biến nhất theo thứ tự sau:

  • Các chương trình dành riêng cho thương hiệu (95%)
  • Người phát ngôn thương hiệu (94%)
  • Nói chuyện / Giao tiếp (77%)
  • Hai lý do chính để theo dõi thương hiệu là lợi ích của quảng cáo (84%) và thực tế là người hâm mộ đã thích sản phẩm (89%).

83% người hâm mộ muốn có nhiều ưu đãi độc quyền hơn từ Facebook, cho dù thông qua ưu đãi đặc biệt hay chỉ nội dung trên Facebook. Nhìn chung, người hâm mộ sẽ đánh giá cao nhiều trang có chứa các ứng dụng được thiết kế riêng cho Facebook, chẳng hạn như trò chơi. Để tăng giá trị của lượt thích thương hiệu trên Facebook, điều quan trọng là không sao chép nội dung từ các nguồn khác, chẳng hạn như Twitter.

Nội dung quan trọng nhất, có thể là văn bản hoặc ứng dụng có lời kêu gọi hành động cụ thể cho người hâm mộ. Một chiến dịch NBA đặc biệt thành công đã khiến người hâm mộ hoàn thành một cuộc khảo sát với những câu hỏi như “Đâu là Dunk giỏi nhất?” Sau khi người hâm mộ tham gia cuộc bình chọn, nó đã được chia sẻ trên tường của họ và những người bạn có cùng sở thích kết bạn với cùng sở thích cũng tham gia bình chọn. Nó đã thu hút hàng triệu khách truy cập vào trang web của họ và quảng bá trang người hâm mộ của họ.

Nhận thức được các cuộc trò chuyện của người hâm mộ là rất hữu ích, nhưng quá thường xuyên đăng tải các cuộc trò chuyện của người hâm mộ khiến họ cảm thấy như đang bị theo dõi. Các bài đăng trên tường có thể thu hút được nhiều sự chú ý và thu hút người hâm mộ, nhưng không có mối liên hệ đáng kể nào giữa số lượng bài đăng trên tường và mức độ phổ biến của một trang – hoạt động trên tường có thể không phải là một trang phổ biến. Tần suất của các bài đăng là vô cùng quan trọng. Người hâm mộ cần biết rằng có một lý do để kiểm tra trang Facebook thường xuyên, nhưng nội dung quá thường xuyên cũng là lý do thứ hai để kết thúc tình bạn của một trang người hâm mộ. Người ta thường nói rằng sự lựa chọn tốt nhất là 2-3 bài viết mỗi ngày. Cuối cùng, những người sử dụng Facebook trên thiết bị di động của họ hoạt động trên Facebook gấp đôi so với những người không sử dụng thiết bị di động; Người hâm mộ trên thiết bị di động có thể xem được nội dung quan trọng của chủ sở hữu.

Xem thêm: Trả lời câu hỏi chi tiết nhất về thuật ngữ Troll nghĩa là gì.

3.2. Giao tiếp khách hàng

Những lý do chính khiến người hâm mộ tham gia trang thương hiệu là:

  • Tìm chiết khấu (42%)
  • Chỉ yêu sản phẩm (33%)
  • Nhận tin tức sản phẩm mới nhất (24%)
  • Cung cấp cho công ty các ý tưởng về cách cải thiện sản phẩm (12%)
  • Nhận dịch vụ khách hàng (12%)
  • Khiếu nại (6%)

Người hâm mộ tận hưởng cảm giác mà thương hiệu đối xử đặc biệt với họ (95%) khi họ tham gia Fanpage. 94% muốn trở thành người ủng hộ thương hiệu, nhưng chỉ 77% xem các trang Fanpages là nguồn trò chuyện và giao tiếp. 49% người dùng Facebook trung bình xem nó như một nguồn giải trí; chỉ 32% coi đây là một nguồn truyền thông.

Nếu bạn là người yêu thích trang Facebook, bạn có khả năng sử dụng sản phẩm thường xuyên hoặc thỉnh thoảng (84%). Việc thu hút người dùng dùng thử sản phẩm của bạn không nên chiếm phần lớn nội dung của bạn, vì người hâm mộ của bạn có thể đã sử dụng sản phẩm đó. Các trang có hơn một triệu người hâm mộ sẽ nhanh chóng có nội dung do người hâm mộ tạo. Lớn hơn 60 lần so với trang Facebook trung bình. Người dùng trung bình viết 25 bình luận mỗi tháng trên Facebook. Tuy nhiên, phần lớn nội dung này là lạc đề: 15% bài viết tự quảng cáo và 6% thường không liên tiếp.

Xem thêm: Liệu có thể theo đuổi sự nghiệp nhà văn trước những thử thách?

3.3. Những lý do chính để hủy đăng ký một trang người hâm mộ

  • Không còn quan tâm đến thương hiệu (32%)
  • Thông tin được công bố quá thường xuyên (27%)
  • Thông tin không thú vị (22%)
  • Thông tin mà người hâm mộ không thích (12%)
  • Không được xuất bản thường xuyên (7%)
  • Cải thiện tầm nhìn của bạn

Các danh mục phổ biến nhất của các trang web có hơn một triệu người hâm mộ là người nổi tiếng, âm nhạc và sản phẩm. Các thương hiệu phổ biến nhất thuộc về lĩnh vực giải trí / truyền thông. Các trang Facebook thường được tìm thấy nhiều nhất thông qua quảng cáo (75%), yêu cầu kết bạn (59%) và tìm kiếm (49%). Bằng cách tạo nội dung của người hâm mộ mà họ chia sẻ trên tường của họ cho bạn bè, bạn có thể thu hút nhiều người hâm mộ hơn. 41% người hâm mộ đã tìm thấy fan page sau khi nhận được email yêu cầu tham gia. Cơ hội mà một người hâm mộ sẽ giới thiệu một trang người hâm mộ trên Facebook cho bạn bè là 92%. Điều quan trọng nữa là duy trì chế độ xem liên tục đối với tất cả các trang web, có thể là Facebook, Twitter hoặc hồ sơ của bạn. Điều này sẽ làm cho nó dễ nhận biết về mặt trực quan như là trang web chính thức của thương hiệu của bạn. Cuối cùng, theo dõi thương hiệu của bạn trên các nguồn khác, chẳng hạn như Twitter, và phản hồi những quảng cáo đó bằng các liên kết để tham gia trang người hâm mộ của bạn (mà không có vẻ thô lỗ) có thể giúp cải thiện cơ sở người hâm mộ của bạn.

Xem thêm: Ý nghĩa của Yolo Tác động của thông điệp Yolo đối với thế hệ trẻ.

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 5659 & cateid = 97 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud