Content Direction là gì? Các bước xây dựng định hướng nội dung dài hạn cho Fanpage | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Nội dung luôn được coi là yếu tố then chốt của tiếp thị, xây dựng thương hiệu và thể hiện tiếng nói của công ty. Do đó, ý thích đang tạo ra nội dung giống như rời khỏi nhà trong một bộ quần áo.

Người tiêu dùng không coi trọng doanh nghiệp của bạn bởi vì họ không thể tạo ấn tượng lâu dài trong tâm trí họ. Để làm cho nội dung kinh doanh của bạn có tổ chức và hấp dẫn, hãy đưa ra một định hướng rõ ràng. Thay vào đó, hãy tạo ra một hướng nội dung cho doanh nghiệp của bạn.

Hướng nội dung là nhắm mục tiêu của một chiến dịch tiếp thị quy mô lớn hoặc phát triển nội dung kênh nhỏ trong chiến dịch đó, thậm chí nhắm mục tiêu một giai đoạn cụ thể của chiến dịch.

Một hệ thống hướng dẫn nội dung hoạt động và cụ thể sẽ bao gồm các yếu tố sau.
● Đối tượng mục tiêu: Xác định khách hàng mục tiêu
● Customer Insight: Những mong đợi nội bộ của nhóm khách hàng mục tiêu
● Loại nội dung: Các loại nội dung, chẳng hạn như văn bản, hình ảnh, video, podcast, đồ họa thông tin, v.v.
● What: Nội dung nào phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn?
● Ý tưởng: Ý tưởng để phát triển chiến dịch

Xác định khách hàng mục tiêu – đối tượng

Đây là bước đầu tiên quan trọng trong việc xác định nội dung. Bạn cần biết sản phẩm của mình dành cho ai để xác định ai là người đưa ra quyết định mua hàng. Ở điểm này, chúng ta cần lưu ý đến bạn đọc và phân biệt rõ ràng đâu là người tiêu dùng và đâu là khách hàng mục tiêu. Khách hàng mục tiêu là người ra quyết định mua hàng, người tiêu dùng là người trực tiếp sử dụng giá trị của sản phẩm. Có một chút sương mù, phải không?

READ  Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm file Word | Nttworks.vn

Một ví dụ nhỏ:

Tã bỉm trẻ em: bé dùng nhưng bố mẹ mua… đối tượng sử dụng sản phẩm là trẻ sơ sinh, nhưng người đọc bài viết lại là bố mẹ.

Lợi ích của Sản phẩm – Tổng quan về Khách hàng

Hơn ai hết, bạn cần biết điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm, điểm yếu của sản phẩm đối với đối thủ cạnh tranh. Chỉ khi bạn hiểu rõ về sản phẩm thì bài viết của bạn mới thực sự mang lại giá trị cho người đọc và sản phẩm.

Nếu bạn có mục tiêu, công việc của bạn là tìm một cái nhìn tổng quan. Nhưng điều tốt hơn ở đây, trí tuệ của bạn có phải là mạnh nhất? Đừng quá tham lam, bạn chỉ có thể nắm bắt nội dung đến một phân đoạn. Để đạt hiệu quả, hãy chọn một cái nhìn tổng quan khác cho phân khúc mới, một cách tiếp cận khác.

Hãy quan tâm đến những gì khách hàng cần, không nên quá tập trung vào những gì chúng ta có.

Nội dung của từ nội dung

Cũng khá gần với khái niệm này, lưu ý, nội dung không chỉ là từ ngữ, mà còn là hình ảnh và bố cục nội dung. Hình ảnh là yếu tố thu hút khách hàng đọc bài viết đầu tiên, hình ảnh phù hợp và thể hiện được nội dung bài viết là yếu tố phụ trợ để thể hiện tốt nội dung.

READ  Project Manager là làm gì? Bài học cho Project Manager từ Groove... | Nttworks.vn

Nội dung phải có ngữ điệu nhất định tạo nên tiếng nói riêng biệt trong thương hiệu. Phong cách thể hiện luôn là câu chuyện khiến mọi content marketer phải đau đầu.

Nội dung phải là gì?

Ngoài việc cập nhật nội dung sản phẩm, dịch vụ cần có những nội dung hữu ích khác để thu hút và giữ chân khách hàng nhằm nâng cao khả năng truyền thông của kênh nội dung. Những nội dung liên quan này là gì? Quay lại bước 1 và 2. Khách hàng của chúng tôi là ai và họ quan tâm đến điều gì. Cố gắng chọn nội dung hữu ích và phù hợp với sản phẩm của bạn.

Bạn lấy ý tưởng từ đâu?

Ý tưởng để tạo hướng nội dung

Từ một đối thủ cạnh tranh: Không cần tốn quá nhiều sức đi vòng qua bức tường nhà đối phương, bạn có nhận ra ngay họ đang định làm gì không? Biết gì không? Mượn một ý tưởng quan sát để tạo ra một ý tưởng mới là tốt …

Công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay – Google: Khi bạn đã xác định được điểm mạnh của sản phẩm, hãy nhắm mục tiêu đến khách hàng và những gì họ quan tâm. Nhập từ khóa này vào Google, từ chung chung đến cụ thể. Viết những từ chung chung sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều ý tưởng.

Tuy nhiên, có thể có trường hợp không tuân theo nội dung. Trong trường hợp đó, bạn hãy thu hẹp từ khóa lại, rất dễ, làm vài lần rồi sẽ quen và rút kinh nghiệm. Sử dụng các ý tưởng và đề xuất nội dung trên Google không phải là một điều xấu. Nhưng hãy nhớ rằng bạn cần phải thích ứng với phong cách, cách tiếp cận phù hợp hơn với mục tiêu mong đợi.

READ  Thug Life Là Gì? Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa của Thug Life | Nttworks.vn

Các trang web truyền thông xã hội với đối tượng mục tiêu: Phần này rất hữu ích để tạo nội dung không có thương hiệu. Các trang web này (fan page, blog, báo…) quan tâm và thu hút khách hàng mục tiêu của bạn… Bạn có thể tìm ý tưởng bài viết tại đây. Nhưng nhớ đừng quá lạm dụng, chỉ nên lên ý tưởng thôi, hãy biến phong cách của bức tranh trở nên mới lạ hơn.

Bán: Đọc thêm về báo mạng và chuyên mục…

Quy trình quản lý kênh

  • Chỉ định số lượng bài đăng (theo thời gian, loại chủ đề, sản phẩm, dịch vụ, chiến dịch, v.v.);
  • Tạo lịch làm việc (lịch biên tập);
  • Chuẩn bị nội dung (luôn chuẩn bị sẵn nội dung theo lịch biên tập);
  • Ghi chú ý tưởng (luôn cập nhật mọi xu hướng mới, nội dung hợp thời luôn rất hiệu quả);
  • Theo dõi kênh của bạn thường xuyên (các chỉ số về mức độ phù hợp, tương tác và phản hồi).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud