Cont là gì? Tìm hiểu các kiến thức về Cont trong ngành Logistics | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Nhập – xuất việc làm

1. Khái niệm Conti trong lĩnh vực logistics là gì?

Khái niệm Conti trong lĩnh vực hậu cần là gì?

Như đã nói ở trên, Cont thuộc loại Mô tả công việc cho nhân viên hậu cầnđó là lý do tại sao nó liên quan Chuyên chở và hậu cần giao hàng. Cont nghĩa là gì? Đây không là gì ngoài một thùng chứa. Thùng chứa, còn được gọi là thùng chứa đa phương thức, là một công cụ và dụng cụ vận tải tiêu chuẩn hóa hàng loạt được thiết kế và xây dựng để vận chuyển hàng hóa, Vận tải đa phương thức. Đa phương thức ở đây là container có thể được sử dụng trong các phương thức vận tải khác nhau mà không cần phải dỡ hàng hoặc đóng hàng lại.

Container chủ yếu được sử dụng để lưu trữ và vận chuyển an toàn vật liệu, hàng hóa và sản phẩm trong hệ thống vận tải hàng hóa đa phương thức toàn cầu. Container cũng có thể được sử dụng trong một số khu vực nhất định. Những container này được biết đến với một số tên, chẳng hạn như container, container hàng hóa, container ISO, container đường biển, v.v. Có nhiều loại và kích thước thùng chứa khác nhau. Tuy nhiên, nói chung, 90% công-te-nơ được thiết kế cho thể tích bên trong lớn hơn hoặc bằng 1 m3 (35,3 feet khối).

Giống như hộp các tông và pallet, những hộp đựng này chuyên chở để đóng gói hàng hóa và vật liệu thành các tải đơn vị lớn hơn, dễ dàng xử lý, di chuyển và xếp chồng. Công-te-nơ bao gồm một số tính năng chính được thiết kế để chịu được áp lực và sức căng của hàng hóa trong quá trình vận chuyển và tạo điều kiện thuận lợi cho việc xếp dỡ và xếp dỡ. Các vùng chứa được quản lý bởi nhân viên điều hành hoặc những người lái xe có kinh nghiệm kinh nghiệm lái xe đường trường làm đơn xin việc lái xe để kiếm thêm thu nhập

>> Xem thêm: Học lái xe container cần những gì?

Công việc hậu cần

2. Tiếp tục phân loại và kích thước

Loại và kích thước của thùng chứa là gì?
Phân loại và kích thước Cont

2.1. Cont gồm những loại nào?

Vì vậy, thật dễ dàng nếu chúng ta đã biết Cont là gì? Các loại thùng chứa hoặc thùng chứa là gì? Khác với các loại container thông thường, container có nhiều biến thể phù hợp với nhiều loại hàng hóa khác nhau. Trong đó nổi bật nhất là container lạnh hoặc container đường biển. Có hai nhóm chính để phân loại các thùng chứa theo cách này. Thứ nhất là loại tiêu chuẩn ISO, thứ hai là loại không đạt tiêu chuẩn ISO. Trên thực tế, cả hai có thể giống nhau về kích thước và hình dạng. Xem xét các loại Cont tiêu chuẩn ISO, cụ thể là ISO 6346 (1996), bao gồm các loại Cont sau: container đa năng, container đặc biệt (gọi là container chở hàng, container mui trần), container rời, container trên mặt đất (container nền), Thùng giữ nhiệt, Thùng chứa (Tank container).

>> Xem thêm: SI là gì?

2.2. Tài khoản có những kích thước nào?

Để đóng gói thuận tiện hơn, mọi người thường biết nhiều về kích thước của Conti. Và chắc hẳn nếu ai đã từng làm trong lĩnh vực kinh doanh vận tải của Conti thì đều biết Cont bao gồm các loại kích thước phổ biến và thông dụng sau:

  • Container 20’DC: dài 6m, rộng 2,4m, cao 2,6m
  • Container 40’DC: dài 12m, rộng 2,4m, cao 2,6m
  • Container 40’HC: dài 12m, rộng 2,4m, cao 2,9m

Do vấn đề phân loại của Conti, kích thước của Conti có thể không giống nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất. Tuy nhiên, do nhu cầu tiêu chuẩn hóa quốc tế cũng như việc sử dụng Conti rộng rãi trên toàn thế giới nên tất cả các thông số về kích thước hay nhãn mác của Conti đều được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn ISO. Trên thực tế, có rất nhiều tiêu chuẩn ISO. Đầu tiên là ISO 668 (1995) quy định rằng chiều rộng của tiêu chuẩn ISO phải là 8 feet (tương đương 2438 m). Lấy Cont 40 ‘làm chiều dài tiêu chuẩn. > Sử dụng hai loại chính: Cont thường (8’6 ”), Cont cao (9’6 ”). Nhìn chung, sự khác biệt giữa hai loại chỉ là 1 foot (khoảng 30 cm).

>> Xem thêm: Fefo là gì?

Công việc hàng hải

3. Cược Cont là gì? Những kiến ​​thức cần biết khi cá cược Còn tiếp

Sau khi tìm hiểu Cont là gì, Hà Linh xin thông tin đến các bạn một chủ đề liên quan mật thiết đến Cont trong ngành logistics, đó là khái niệm “Cont bet”. Đặt cược cont là câu nói thường gặp hàng ngày của những người làm nghề vận tải. Phí đặt cược Cont, cách nhận đơn đặt hàng Cont, thủ tục nhận đơn đặt hàng Cont,… được coi là bài học kinh nghiệm đầu tiên cho các công ty logistics nói chung.

Tài khoản là gì?
Cont Bet là gì? Những kiến ​​thức cần biết khi cá cược Còn tiếp

3.1. Tại sao lại đặt cược vào Cont?

Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể gặp khó khăn trong việc hiểu khái niệm này. Nhưng chỉ cần hiểu: theo FWD hay quy tắc vận chuyển, khách hàng muốn đưa toàn bộ hàng hóa trong container về kho, sau đó dỡ hàng ra thì phải trải qua quá trình “Cont bet”. Hãy đặt cược vào đây một số tiền tài chính có thể “để lại” từ 1 triệu đến 2 triệu € đối với hàng hóa thông thường và gấp đôi đối với máy móc, vật liệu và thiết bị hạng nặng. Người gửi nhận được một khoản thanh toán trước từ các công ty dịch vụ.

Về mặt lý thuyết, FWDs và hãng tàu sẽ trả lại cho khách hàng số tiền đã sử dụng cho khoản “Đóng góp Cont” này sau khi việc thu và trả hàng Cont đã hoàn tất mà không gặp bất cứ trở ngại nào. hãng tàu chỉ định nhà máy container rỗng. Tuy nhiên, trên thực tế, khi lái xe đưa Conti rỗng đến bãi, cảng của Conti thì các hãng vận chuyển kiểm tra lại Cont, sau đó xác nhận và ghi số liệu vào phiếu xuất Conti. Tiếp theo, tài xế giao vé Cont cho nhân viên giao nhận hàng hóa và cuối cùng đưa đến các hãng tàu. Dựa vào phiếu rút hầm cầu, các hãng tàu quyết định khách hàng có phải đóng phí bảo dưỡng Cont, phí vệ sinh Cont hay không? Tại sao? Các hãng tàu chỉ đơn giản là phải bắt khách để đảm bảo Cont có hư hỏng thì vẫn có cái để đòi. Như vậy, số tiền “đặt cược Cont” là số tiền mà mỗi hãng tàu phải yêu cầu khách hàng duy trì, nhằm đảm bảo chất lượng tối đa, ở trạng thái của Cont. loại bỏ hàng hóa hư hỏng, bẩn, …

>> Xem thêm: Công nghiệp sử dụng phương tiện giao thông

3.2. Thủ tục đặt cược tiếp tục

Thứ nhất, đó là quy trình đặt cược Cont, đòi hỏi một số tài liệu phải được soạn thảo để làm cho thủ tục thuận tiện hơn, cụ thể là các tài liệu sau về phía vận tải:

+ Giấy giới thiệu với 2 nhiệm vụ khác nhau (2 bài làm theo mẫu). Mẫu 1 dùng để đặt hàng, vui lòng nộp trực tiếp mẫu này khi nhận được đơn hàng (Vận chuyển). Hình thức 2 được sử dụng để đặt cược vào hàng hóa Cont.

+ Bản sao chứng minh nhân dân (1 bản) để xác định người làm thủ tục đặt hàng.

+ Phiếu xuất kho (theo mẫu).

Vận đơn.

Khi đã chuẩn bị xong hồ sơ, đây là sơ lược nhận lệnh giao hàng và đặt cược.

Quy trình đặt cược cont có thể không giống nhau và phụ thuộc vào từng hãng tàu. Tùy thuộc vào chi phí của công ty vận chuyển, quá trình này có thể mất một thời gian. Ví dụ, nếu công ty vận chuyển có mức phí rẻ, bạn sẽ phải mất cả buổi sáng, thậm chí cả ngày làm việc để có được đơn hàng.

+ Bước 1: Các giấy tờ sau phải được hoàn thiện khi qua người đại diện: bản mô tả cá nhân của người nhập khẩu, cũng như người thông báo hàng về), chi phí chuyển khoản hoặc tiền mặt nếu hóa đơn dưới 20 triệu, cộng với quốc tế. cước phí (nếu có) (VAT: 0%) và phí địa phương.

+ Bước 2: Qua các đường giao hàng lấy số thứ tự để lấy phiếu giao hàng sau khi nhận được lệnh giao hàng từ đại lý. Các chứng từ có lệnh giao hàng của đại lý, giấy giới thiệu của nhà nhập khẩu và giấy ủy quyền của đại lý gửi tàu, được đóng dấu, ký xác nhận của cả hãng tàu và xác nhận đơn hàng.

+ Bước 3: Gia hạn ngày giao đơn hàng nếu trễ ngày.

+ Bước 4: Đóng tiền cược Tiếp tục.

3.3. Nếu Cont gốc đã bị hư thì sao?

Có nhiều bạn thắc mắc, vậy nếu Cont rỗng ban đầu đã hư rồi thì sao? Người nhận hàng có mắc phải khuyết điểm này không? Làm thế nào để tránh phí sửa chữa và bảo trì Conti hoặc mất mát đóng góp của Cont? Tùy thuộc vào những gì Hà Linh đã tìm hiểu và tổng hợp, bạn có thể thực hiện các giải pháp sau:

– Trước hết, yêu cầu người giao nhận (Shipper) kiểm tra kỹ các hãng tàu của Conti để kiểm tra Cont nguyên bản còn nguyên kiện, không bị hư hỏng, trầy xước, có mùi lạ, thủng lỗ. , … hoặc có vấn đề gì? Nếu cẩn thận hơn, bạn nên chụp ảnh các góc cạnh của trống nguyên bản.

– Thứ hai, nếu việc dỡ hàng ra khỏi Cont và đưa Cont về bãi của Cont, về cảng của Conti thì phải có sự phối hợp giữa điều độ viên và quản lý của Conti để thẩm định và ký xác nhận điều kiện cuối cùng của Cont, điều này để tránh sai sót và tranh chấp. giữa các khách hàng. và các hãng tàu Cont. chi phí bảo trì.

– Thứ ba, cá nhân giao nhận hàng hóa và khách hàng gửi hàng nên giữ cẩn thận biên lai chi phí đóng góp của Cont và phiếu chiết khấu của Conti rồi mang đến hãng tàu trong một khoảng thời gian nhất định. Thường tối đa 90 ngày tiền cược Cont mới được hoàn trả, tránh thua lỗ.

Vậy Cont là gì, kiến ​​thức Conti đóng góp như thế nào,… là những bài học kinh nghiệm mà các cá nhân, đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực vận tải Cont và logistics nói chung cần ghi nhớ. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ áp dụng những kiến ​​thức đã chia sẻ của Ha Linhi vào công việc của chính mình!

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 6075 & cateid = 143 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Thợ hồ là gì? Lương thợ hồ bao nhiêu 1 tháng | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud