Công tư phân minh nơi công sở – chuyện chưa bao giờ là dễ dàng | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Giải thích về quyền riêng tư và công khai chưa bao giờ dễ dàng

Chắc chắn chúng ta đã nghe những câu chuyện thiên vị nhiều lần ở nơi làm việc. Trên thực tế, vấn đề này vẫn diễn ra phổ biến. Không chỉ sếp mà ngay cả nhân viên cũng luôn thiên vị trong cách cư xử với những người thân yêu của mình. Lời hứa về một mối quan hệ thân thiết là điều hiển nhiên. Nhưng một sự bào chữa cho cảm xúc tự nhiên này cuối cùng sẽ dẫn đến sự bất công trong công việc. Nếu tài năng không được coi trọng một cách công bằng. Cảm xúc làm sai lệch cán cân công lý. Nếu bạn phải tồn tại trong môi trường này, liệu những nhân tài có thực sự được trọng dụng? Hay đó là môi trường để con người sinh sản? Tôi tin chắc rằng không một người tài giỏi nào có thể chịu đựng được khả năng của mình bị đánh giá thấp.

Là một nhà lãnh đạo, minh bạch là yếu tố quan trọng để đánh giá nhân viên. Đây cũng là quy tắc giữ nhân tài. Khi con người là chìa khóa thành công của một công ty. Đối xử bình đẳng với nhân viên, tôn trọng cấp dưới và tạo môi trường công bằng để mọi người yên tâm phát triển. Ở cấp độ nhân viên, công lý giúp bạn hài lòng và tin tưởng. Nếu bạn thiên vị về tình cảm với ai đó, đồng nghiệp của bạn sẽ luôn cẩn thận về bạn.

Dẫu biết môi trường làm việc cần sự minh bạch nhưng lòng người chỉ ở bên trái nên khó phân biệt công tư. Nếu ranh giới giữa lý trí và tình cảm quá mỏng, thì cách cư xử đúng mực vẫn là một vấn đề khó khăn đối với nhiều người.

READ  Lịch sử hình thành và phát triển, tổng quan cơ hội việc làm | Nttworks.vn

Cách cư xử đúng mực tại nơi làm việc

Để các mối quan hệ phát triển bình đẳng, chúng ta cần công bằng với mọi người. Vấn đề này không hề đơn giản. Nó đòi hỏi chúng ta phải có những chuẩn mực ứng xử nhất định. Hãy cùng tìm hiểu ba quy tắc sau để cư xử chuyên nghiệp hơn.

Làm việc với các nguyên tắc

Sở dĩ chúng ta cư xử không công bằng là do thói quen làm việc theo cảm tính. Việc phân công hay phán xét tùy tiện ảnh hưởng đến tính công bằng và thiếu chuyên nghiệp của ứng xử. Đúng là đúng, sai vẫn là sai. Kết quả của một người nào đó mà người này được hưởng. Đừng bóp méo mọi thứ vì một mối quan hệ tốt đẹp. Đặc biệt là trong môi trường văn phòng, những đánh giá dựa trên tâm trạng không phản ánh tình trạng thực tế của công việc.

Sự bất bình đẳng này phổ biến nhất trong các doanh nghiệp gia đình. Một môi trường làm việc chỉ có các thành viên trong gia đình có thể nói chuyện và tận hưởng tất cả các lợi ích đã giết chết công ty. Vì công nhân chỉ là những con búp bê làm việc một cách máy móc. Không có động viên, không có mục tiêu phấn đấu; Nếu bạn là một nhân viên tốt, bạn không muốn ở lại đây. Chảy máu nhân tài là một hệ quả không đơn giản. Điều này có nghĩa là mỗi chúng ta phải thiết lập một quy tắc ứng xử riêng. Đặc biệt là trong công việc, hãy làm đúng cách để tạo ra một sân chơi công bằng và chia sẻ cơ hội một cách bình đẳng với mọi người. Những người có nguyên tắc ứng xử luôn dành được sự tin tưởng và tôn trọng của người khác.

READ  Tổng hợp mẫu lưu đồ công ty phổ biến dành cho doanh nghiệp | Nttworks.vn

Phát triển một mối quan hệ bình đẳng

Công việc: Nếu nhân viên đủ hài lòng, họ sẽ không thay đổi công việc

Trong một môi trường làm việc với nhiều người, rất khó để thiết lập mối quan hệ thân thiết với tất cả các đồng nghiệp của bạn. Vì vậy, khi một vấn đề nảy sinh cần giải quyết, các đồng nghiệp khác luôn cho rằng việc minh bạch trong đánh giá là rất khó. Từ đó, hình thành rào cản giữa con người với nhau. Để xóa tan những nghi ngờ, chúng ta nên tạo ra những tình huống ngẫu nhiên cho những cuộc trò chuyện hoặc những câu chào hỏi đơn giản để thu hẹp khoảng cách.

Luôn có một ranh giới phân chia rõ ràng, đặc biệt là đối với cấp trên. Điều này tạo ra khoảng cách vô hình giữa sếp và nhân viên. Khi đánh giá, cấp dưới luôn cho rằng có định kiến ​​ở đâu đó. Để xóa tan những nghi ngờ, chúng ta có thể tổ chức các sự kiện team building, tiệc tất niên để hiểu thêm tâm tư, nguyện vọng của nhân viên.

Thực ra có nhiều cách, chỉ cần bạn giữ thái độ trung lập với mối quan hệ sẽ giúp bạn có chính kiến ​​rõ ràng công tư trước mọi vấn đề.

Ốc sên thay cho lời nói

Một ngàn lời nói không bằng một việc làm. Giải pháp đáng tin cậy nhất để khiến mọi người tin tưởng vào sự minh bạch là thực hiện hành động, chẳng hạn như:

Công ty có chính sách khuyến khích nhân viên kinh doanh để tăng doanh số bán hàng. Thay vì đưa ra những lời hứa suông, một công ty có thể đưa ra mọi mức doanh số và làm cho nó rõ ràng. Mỗi phần trăm doanh số khác nhau đi kèm với một phần thưởng tương ứng. Từ đó, nhân viên đặt ra cho mình những mục tiêu phấn đấu. Quy tắc thưởng được công bố một cách minh bạch. Kết quả được đánh giá trên cơ sở các con số thực tế và điều này không gây ra bất kỳ tranh chấp hoặc nghi ngờ nào giữa các nhân viên.

READ  Come across là gì? Các cụm động từ đi với come trong t.Anh | Nttworks.vn

Là một nhân viên, chúng ta nên rõ ràng trong công việc của mình. Đừng che giấu những sai lầm của họ vì mối quan hệ thân thiết của bạn với đồng nghiệp thân thiết. Khi bạn hành động và cư xử với cảm xúc thái quá, bạn có cái nhìn phiến diện và đánh mất lòng tin của người khác.

Dù người ta vẫn thường bảo nhau phải lấy lý do để làm việc. Nhưng hầu hết chúng ta vẫn bị ảnh hưởng nặng nề bởi cảm xúc. Để chúng ta rõ ràng và cởi mở ở nơi làm việc, điều này đòi hỏi chúng ta phải giữ một thái độ khách quan để cư xử đúng mực. Qua những chia sẻ trên hi vọng sẽ mang đến cho các bạn nhiều kiến ​​thức bổ ích.

>> Xem thêm: Tại nơi làm việc: cách đối phó với đồng nghiệp bất hợp tác

– HR Insider –
Việt nam đang làm việc
– Trang web tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam



Lượt xem bài viết:
3.261

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud