công thức vàng cho chiến lược kinh doanh hiệu quả | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

5W1H gì? 5W1H được coi là chìa khóa thành công của nhiều chiến dịch kinh doanh nói chung và marketing nói riêng. Bài viết dưới đây đề cập đến một nguyên tắc giúp bạn hiểu cặn kẽ về nguyên tắc 5W1H và cách thực hiện nó một cách hiệu quả.

5W1H là gì?

5W 1H là gì?
5W1H là gì?

5W1H là từ viết tắt của “What – When – Where – Why – Who – How” (Cái gì – Khi nào – Ở đâu – Tại sao – Ai – Như thế nào) được sử dụng rộng rãi trong kinh doanh, tiếp thị và quản lý. 5W1H có thể được hiểu khác nhau trong từng lĩnh vực. Nhưng tựu chung lại, tất cả đều xuất phát từ tư duy định hình hành vi mua hàng của khách hàng, tạo ra chương trình thu hút và khuyến khích hoạt động của họ một cách nhanh nhất.

Như đã đề cập ở trên, 5W1H có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, phổ biến nhất và bao hàm luôn là trong kinh doanh. Cùng với SWOT, 5W1H trở thành một trong những công cụ hiệu quả nhất giúp các nhà quản trị có được tư duy chung, hiểu được chân dung khách hàng và từ đó đưa ra hướng dẫn chính sách phù hợp nhất. Bằng việc triển khai hiệu quả mô hình 5W1H, các công ty phát huy được hết lợi ích của việc tối ưu hóa lợi nhuận, giảm thiểu những rủi ro có thể phát sinh sau này.

? Xem thêm: Những điều đơn giản cần làm để trở thành người bán hàng giỏi

Cách thực hiện 5W1H hiệu quả trong kinh doanh

Để tận dụng tối đa 5W1H, hãy lần lượt giải thích các vấn đề sau:

Đầu tiên, xác định (các) dịch vụ, sản phẩm của bạn

  • Sản phẩm của bạn là gì? Có những tính năng và đặc điểm gì?
  • Sản phẩm của bạn đang ở trong ngành nào và đối thủ cạnh tranh của bạn là gì?
  • Ưu nhược điểm của sản phẩm là gì?
  • Chi phí, khả năng tiếp cận là gì?

Phân tích sản phẩm của công ty bạn bằng cách hỏi và trả lời các câu hỏi chi tiết để tạo tiền đề cho các bước tiếp theo trong 5W1H.

Triển khai mô hình 5W 1H để tăng hiệu quả kinh doanh
Triển khai mô hình 5W1H để tăng hiệu quả kinh doanh

Thứ hai, tìm khách hàng (ai)

  • Ai sẽ trở thành người mua của bạn? Giỏ hàng đang được để ở chợ hay ở nhà?

Bằng cách xác định đúng khách hàng, đúng đối tượng có thể tìm ra cách tiếp cận phù hợp. Ở giai đoạn này, bạn tập trung vào sản phẩm của khách hàng, từ đó hình dung ra chân dung và hành vi mua hàng của họ.

Thứ ba, lý do tại sao khách hàng cần bạn (tại sao)

  • Sản phẩm / dịch vụ của bạn khác biệt như thế nào so với thị trường và đối thủ?
  • Khách hàng nhận được những lợi ích đặc biệt gì khi sử dụng sản phẩm của mình?
  • Lợi thế về giá, chất lượng sản phẩm là gì?

Việc hỏi tại sao và trả lời các câu hỏi sẽ kích thích não bộ của bạn không ngừng sáng tạo và cải tiến sản phẩm. Ngoài các vấn đề nội bộ, đừng ngại bắt đầu các cuộc khảo sát khách hàng để tìm ra những gì họ thực sự muốn.

? Xem thêm: Hiệu ứng sự thật ảo tưởng – kiểm tra tâm lý khách hàng bằng cách lặp lại

Thứ tư, thời gian để khởi động chiến lược (khi nào)

  • Khi nào là thời điểm thích hợp để đưa một sản phẩm ra thị trường?
  • Quảng cáo của tôi đang chạy lúc mấy giờ?
  • Khách hàng thích mua sản phẩm nào, vào thời điểm nào và trong khoảng thời gian nào?

Vì không thể biết chắc chắn khi nào khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn, hãy luôn chuẩn bị sẵn sàng. Chủ động trong mọi tình huống luôn là việc làm chủ doanh nghiệp.

Thứ năm, địa điểm kinh doanh (ở đâu)

  • Văn phòng và chi nhánh của bạn nằm ở đâu?
  • Tôi chọn kênh phân phối nào để tiếp cận được những sản phẩm tốt nhất?

Đừng bao giờ đánh giá thấp một vị trí, vì khách hàng thường sẵn sàng trả giá cao hơn cho một sản phẩm có vị trí thuận tiện. Phạm vi tiếp cận của bạn càng tốt, cơ hội thành công của bạn càng cao.

Cuối cùng, làm thế nào để bán được sản phẩm? (Làm cách nào để)

Đã đạt được! Nếu bức tranh tổng thể có được nhờ vào phân tích 5W, đã đến lúc bắt đầu thực hiện nó ngay lập tức với câu hỏi “Làm thế nào”. Lên kế hoạch chi tiết và sáng tạo khi thực hiện. Suy cho cùng, điều quan trọng nhất trong bất kỳ kế hoạch nào là kinh nghiệm và khả năng tư duy linh hoạt của chủ nhân.

? Xem thêm: Các vấn đề khiến doanh nghiệp của bạn thất bại

Để kết luận

Dựa trên những thông tin trên, chúng tôi hy vọng bạn hiểu được “5W1H cái gì? “và có thể sử dụng mô hình 5W1H kế hoạch kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công và đừng quên theo dõi JobsGO để có thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích nhé.

READ  Tìm hiểu bác sĩ thú y là gì và mức thu nhập hấp dẫn của họ | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud