Công chứng hồ sơ xin việc ở đâu? Hướng dẫn công chứng hồ sơ xin việc | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Khi nộp hồ sơ vào các công ty và giao kết hợp đồng lao động, các công ty thường yêu cầu nhân viên phải công chứng hồ sơ. Vậy hồ sơ công chứng ở đâu và thủ tục như thế nào? Trong bài viết dưới đây, bạn sẽ tìm thấy tất cả những điều cần biết khi công chứng sơ yếu lý lịch

Đầu tiên. Đơn xin việc gồm những gì??

Nhiều người nhầm lẫn giữa đơn xin việc, sơ yếu lý lịch và sơ yếu lý lịch. Thực tế chúng rất khác nhau, đơn xin việc giống như một bức thư bạn gửi đến nhà tuyển dụng, CV là bản tóm tắt các hoạt động, kinh nghiệm, trình độ học vấn của bạn,… còn CV thì chứa cả CV và thư xin việc cùng những thứ khác. các tài liệu. . Để hiểu rõ những điều kiện này và tránh nhầm lẫn khi soạn thảo hồ sơ, thủ tục, hãy đọc Cách phân biệt giữa đơn xin việc, sơ yếu lý lịch và sơ yếu lý lịch.

CV có rất nhiều tài liệu cần biên soạn, bạn có thể mua bộ tài liệu này ở các nhà sách với giá khoảng 10.000đ / bộ. Đơn xin việc gồm những gì?

  • Chứng minh thư công chứng
  • Bản sao giấy khai sinh
  • Giấy khám sức khỏe có dấu chứng nhận
  • Thư xin việc: Mỗi CV đều có một mẫu đơn mà bạn có thể điền vào, nhưng để tạo ấn tượng, bạn nên có một đơn xin việc được viết riêng theo phong cách của riêng bạn.
  • CV tự thuật: CV phải được điền đầy đủ thông tin cá nhân và gia đình, dán ảnh 3×4 cm
  • 01 CV: chi tiết dữ liệu cá nhân, hoạt động, kinh nghiệm, bằng cấp, năng lực, kỹ năng …
READ  Giám sát bán hàng là gì? Giải đáp tất cả các thắc mắc về giám sát bán hàng | Nttworks.vn

Ho-so-xini-tiep-thu-

Đơn xin việc gồm những gì?

2. Tại sao cần phải công chứng hồ sơ làm việc?

Công chứng sơ yếu lý lịch không chỉ đảm bảo thủ tục pháp lý mà còn giúp nhà tuyển dụng xác nhận thông tin bạn cung cấp là chính xác và đáng tin cậy. Đó là vấn đề của các nguyên tắc và quy tắc, vì vậy chúng ta phải tuân theo khi soạn CV. Khi bạn được thuê bởi một công ty, một hợp đồng lao động được ký kết với bạn, vì vậy các công ty phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý trong việc công chứng các giấy tờ của bạn.

3. Hướng dẫn công chứng đơn xin việc

3.1. Các tài liệu cần chuẩn bị

Trước khi đến văn phòng công chứng, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ khác như sau:

  • Bản chính và bản sao chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước
  • Bản chính và bản sao giấy khai sinh
  • Bằng cấp và chứng chỉ, bản chính và bản sao
  • Bản sao và bản chính của hộ chiếu
  • Bản sao giấy khai sinh (nếu có), nếu chưa có thì phải mang theo giấy khai sinh bản chính và bản sao có công chứng.
  • Giấy khám sức khỏe có đóng dấu: Nếu bạn thắc mắc xin việc ở đâu thì câu trả lời là bạn có thể đến các bệnh viện, cơ sở y tế để hoàn thiện giấy tờ này. Chi phí khám ban đầu khoảng 200.000-300.000 đồng / lần.
  • Bằng cấp và các chứng chỉ liên quan, bản gốc và bản sao
READ  Kỹ sư thiết kế phần mềm là gì và thực hiện những nhiệm vụ gì? | Nttworks.vn

Sơ yếu lý lịch và đơn xin việc là hai loại giấy tờ không cần công chứng nên không cần mang theo người.

coexistence-to-can-chuan-bi-khi-cong-chung-ho-so-xin-vieci

Khi công chứng một bộ hồ sơ xin việc cần chuẩn bị khá nhiều giấy tờ.

3.2. Công chứng hồ sơ xin việc ở đâu??

Sau khi đã soạn thảo đầy đủ các giấy tờ cần thiết, câu hỏi đặt ra là hồ sơ xin công chứng ở đâu, ai là người có thẩm quyền công chứng? Việc công chứng rất phổ biến, bạn có thể đến các phòng công chứng từ quận huyện trở lên hoặc các ủy ban nhân dân thành phố trực thuộc trung ương trở lên, hoặc hiện nay có rất nhiều văn phòng công chứng trên cả nước. nước để phục vụ nhu cầu công chứng của người dân. Dưới đây là một số địa chỉ làm công chứng viên tại Hà Nội và TPHCM mà bạn có thể tham khảo.

Hà Nội:

danh sách
Danh sách các văn phòng công chứng hà nội

Hồ Chí Minhis:

danh sách

Danh sách các văn phòng công chứng tại Hồ Chí Minh

3.3. Thủ tục công chứng hồ sơ

Thủ tục công chứng hồ sơ xin việc khá đơn giản và nhanh chóng, thông thường bạn chỉ mất khoảng nửa tiếng là có thể công chứng, nếu không bạn phải chờ đợi khi có nhiều người cần công chứng. Khi đến công chứng, bạn chỉ cần nói với cán bộ cần công chứng hồ sơ, bạn sẽ được hướng dẫn thủ tục và nộp hồ sơ đã chuẩn bị. Lưu ý người muốn chứng thực chữ ký phải tự mình đi công chứng;

3.4. Phí công chứng hồ sơ xin việc

Lệ phí công chứng hồ sơ xin việc thực hiện theo quy định của tổ chức hành nghề công chứng. Thông thường, mỗi trang công chứng có giá 5000đ / trang, từ trang 3 có phí 3000đ / trang. Phí không đắt và một bộ hồ sơ thường không quá 50.000 đồng khi ra công chứng.

Sau đây là hướng dẫn công chứng hồ sơ xin việc. Nhìn chung, các thủ tục và hồ sơ cần chuẩn bị không quá phức tạp. Hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ nắm được các quy định, các bước chuẩn bị và biết được nơi nào để công chứng sơ yếu lý lịch. Thành công trong tìm kiếm việc làm và ứng tuyển!

Bạn có thể quan tâm


Xem:
7 665

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud