Concept trong thiết kế là gì và quy trình tạo ra một concept! | Nttworks.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Thiết kế công trình – mỹ thuật

1. Khái niệm khái niệm trong thiết kế là gì?

Khái niệm trong thiết kế là một khái niệm khá quen thuộc và nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc định hướng thông điệp tiềm ẩn của ý tưởng và sản phẩm. Như vậy, cách hiểu đơn giản nhất rằng khái niệm thiết kế là cách người thiết kế đồ họa Lựa chọn màu sắc, kiểu dáng và thông điệp thể hiện xuyên suốt ấn phẩm mà khách hàng và nhà thiết kế muốn truyền tải đến công chúng. Thông qua các ý tưởng thiết kế, các công ty có thể truyền tải những thông điệp có ý nghĩa về sản phẩm và dịch vụ của họ tới khách hàng, theo từng chiến lược tiếp thị mà họ đưa ra. Bằng cách giúp khách hàng hiểu rõ hơn và hiểu rõ hơn về thương hiệu của mình.

READ  Muốn làm luật sư thì phải học giỏi môn gì? Tìm hiểu về ngành luật sư | Nttworks.vn
Khái niệm trong thiết kế là gì?
Khái niệm trong thiết kế là gì?

Hầu hết các mẫu concept đều do khách hàng hoặc cá nhân có nhu cầu thiết kế sản phẩm cho công ty mình cung cấp, các nhà thiết kế thực hiện và cho ra đời nhiều mẫu concept khác nhau để khách hàng lựa chọn ý tưởng phù hợp nhất theo từng yêu cầu và thỏa thuận thiết kế.

Có thể nói, sự phát triển của khái niệm trong thiết kế nói chung là tốt thiết kế đồ họa Trong đó, được coi là bước đầu tiên và rất quan trọng trong quá trình giới thiệu và hoàn thiện sản phẩm, là yếu tố quyết định đến hiệu quả của dự án. Nhờ những ý tưởng thiết kế mà người ta thấy được kiểu dáng ban đầu của sản phẩm. Điều này giúp bạn dễ dàng đưa ra những ý tưởng sau đây để quá trình tạo ra sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: Ánh xạ là gì?

2. Vai trò của khái niệm trong thiết kế

2.1. Vai trò của khái niệm trong lĩnh vực quản lý sự kiện

Đối với lĩnh vực tổ chức sự kiện, “từ khóa” chính của ý tưởng thiết kế được coi là mọi yếu tố khác trong một sự kiện, chẳng hạn như dresscode, âm thanh hoặc thậm chí là món ăn, phải tuân theo một khái niệm nhất định. Ví dụ, nếu bạn tổ chức một bữa tiệc với chủ đề “Reply 1988”, thì tất cả nội dung, kịch bản MC, dòng thời gian hay phong cách thời trang, thiết kế phông nền, bố trí hội trường, âm thanh, ánh sáng, … đều phải mang phong cách hoài cổ và tạo nên nét độc đáo và riêng biệt cho năm 1988. Và concept này chính là chìa khóa tạo nên sự hấp dẫn, lôi cuốn và thành công của bữa tiệc.

Vai trò của khái niệm trong lĩnh vực quản lý sự kiện
Vai trò của khái niệm trong lĩnh vực quản lý sự kiện

2.2. Vai trò của khái niệm trong lĩnh vực báo chí, sáng tạo nội dung

Trong lĩnh vực báo chí và sáng tạo nội dung, khái niệm thiết kế đóng một vai trò quan trọng trong việc định hướng ý tưởng của toàn bộ bài báo và theo một chủ đề nhất định trong từng số báo hoặc thời kỳ. Ví dụ, nếu bạn đang viết một bài báo với khái niệm “Back to School 2”, tất cả các yếu tố nội dung và hình thức nên được tập trung vào chủ đề đó.

Đặc biệt đối với những bài viết về PR thương hiệu, sản phẩm thì concept chính là linh hồn và cũng là nội dung cốt lõi, quyết định hiệu quả của bài viết. Ý tưởng cho các concept xuất phát từ nhu cầu riêng của khách hàng và được những người trong ngành sử dụng đầy đủ để phát triển chiến lược PR cho thương hiệu của họ. Ví dụ, khái niệm một bài báo về công nghệ phải hướng đến sự tập trung vào các công nghệ mới và xu hướng công nghệ của giới trẻ hiện nay. Hay như các bài PR thương hiệu trà thảo mộc Dr. Thanh, họ tạo concept với slogan “Nóng trong thì uống trà Dr. Thanh”,…

2.3. Vai trò của các khái niệm trong lĩnh vực quảng cáo

Vai trò của các khái niệm trong lĩnh vực quảng cáo
Vai trò của các khái niệm trong lĩnh vực quảng cáo

Ý tưởng thiết kế được coi là khá quan trọng đối với ngành quảng cáo và là một trong những nội dung chính của tất cả các ấn phẩm quảng cáo. Ý tưởng thiết kế dựa trên nhu cầu khác nhau của khách hàng, các nhà thiết kế và nhà quảng cáo phải tạo ra nhiều mẫu quảng cáo mới và ấn tượng, thể hiện phong cách riêng của đối tượng. Các khái niệm được sử dụng trong suốt chiến dịch quảng cáo và được cố định để thương hiệu và sản phẩm có thể được thiết kế, tạo cơ hội phục vụ mọi chu kỳ kinh doanh của chiến dịch.

2.4. Vai trò của các khái niệm trong ngành giải trí

Ý tưởng thiết kế có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc định hình những ý tưởng độc đáo của các chương trình biểu diễn, ca nhạc, sự kiện giải trí, đảm bảo tạo hiệu ứng tốt, thành công, tạo ấn tượng sâu sắc trong mắt công chúng. Những concept khác biệt tạo nên sự mới lạ, phá cách, không gây nhàm chán, trùng lặp và thể hiện phong cách riêng của từng chương trình. Chỉ.

Xem thêm: Thiết kế 2D là gì?

3. Quá trình tạo ra một khái niệm trong thiết kế

3.1. Thu thập đầy đủ thông tin

Điều quan trọng nhất đối với bất kỳ nhà thiết kế nào là nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng và thu thập thông tin này cho thiết kế của mình. Bạn có thể làm điều này bằng cách nghiên cứu thông qua bảng câu hỏi hoặc liên hệ trực tiếp với khách hàng để tìm hiểu và thu thập ý kiến ​​và thông tin từ họ nhằm thực hiện mục tiêu cuối cùng là sở hữu tài liệu thiết kế ý tưởng.

Phải có một quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng và cụ thể ở giai đoạn thụ thai. Đây là giai đoạn tốn nhiều thời gian và công sức của dự án, có thể mất đến một tháng để hoàn thành. Sau khi nghiên cứu các thiết kế, các nhóm mục tiêu thu thập và đánh giá dữ liệu để xem dữ liệu nào sẽ làm tăng giá trị cho dự án của họ.

3.2. Xử lý thông tin

Xử lý thông tin
Xử lý thông tin

Sau khi có những thông tin cần thiết cho toàn bộ dự án, các nhà thiết kế cần đưa ra những cách độc đáo khác nhau để tạo ra một khái niệm cụ thể. Ở giai đoạn này, mục tiêu chính của khách hàng là yếu tố cần xem xét, thậm chí các nhà thiết kế có thể nghiên cứu thêm để tạo ra những sản phẩm tốt nhất.

3.3. Hiểu các ý tưởng và vấn đề có liên quan

Đó là một quá trình mà các nhà thiết kế cần học và hiểu các vấn đề về dịch vụ thiết kế mà họ cần giải quyết, và những vấn đề này được phản ánh trong bản mô tả dự án do khách hàng cung cấp. Từ đó, nhà thiết kế cũng sẽ xem xét các chiến lược truyền thông để phát triển dự án này. Và để đảm bảo sự thống nhất giữa hai bên, các ý tưởng thiết kế thường cần được chỉnh sửa nhiều lần để hoàn thiện và mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng.

Đặc biệt, khi chuẩn bị công bố một concept, nhà thiết kế cần cân nhắc kỹ lưỡng về cách giao tiếp và giải quyết các vấn đề liên quan. Sau đó, bạn sẽ cần xác định đúng đối tượng của mình và đánh giá cách họ phản hồi sau khi xem thiết kế của bạn.

3.4. Một quá trình sáng tạo

Sáng tạo là tố chất không thể thiếu của một nhà thiết kế, ở giai đoạn này, nhà thiết kế được tự do sáng tạo theo ý mình nhưng phải đảm bảo rằng họ luôn tuân theo những ý tưởng được đưa ra ngay từ đầu và có thể thỏa sức sáng tạo. Thể hiện đúng ý tưởng thiết kế.

Một quá trình sáng tạo
Một quá trình sáng tạo

Ngoài ra, người thiết kế cần trao đổi với các thành viên khác trong nhóm để xác định rõ ràng vai trò của mỗi người trong dự án. Vì vậy, trưởng nhóm phải vừa tạo điều kiện vừa yêu cầu các thành viên trình bày ý kiến, quan điểm về các khái niệm, tổng hợp thành báo cáo chi tiết để lựa chọn.

3.5. Chọn những ý tưởng phù hợp

Thông thường, mỗi nhà thiết kế đưa ra nhiều concept khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn theo sở thích của mình. Nhưng trong số rất nhiều ý tưởng này, bạn cần phải suy nghĩ thấu đáo và chọn ra những khái niệm chính và nêu bật được tinh thần của dự án mà bạn đang thực hiện để đưa nó đến với khách hàng. Ở giai đoạn này, các nhà thiết kế cần đánh giá mức độ hiểu biết của công chúng và các ý tưởng nên giải quyết các vấn đề về giao tiếp.

3.6. Trình bày ý tưởng

Người thiết kế phải trình bày và giải thích những ý tưởng này cho khách hàng sau khi hoàn thành ý tưởng cho concept của mình, thuyết phục họ chấp nhận và lựa chọn ý tưởng. Khi lên ý tưởng thiết kế, bạn nên chuẩn bị sẵn slogan cho concept đó để dễ thuyết phục khách hàng và khiến sản phẩm của bạn trở nên thu hút đối với công chúng.

Việc gửi ý tưởng cho concept nên kèm theo hình ảnh để khách hàng dễ hình dung hơn về ý tưởng và quyết định có chọn concept hay không.

Trình bày ý tưởng
Trình bày ý tưởng

3.7. Thiết kế và chỉnh sửa

Sau khi hoàn thành các bước chuẩn bị, người thiết kế bắt đầu quá trình thiết kế trên bảng vẽ, wacom hoặc máy tính và khách hàng dựa vào đó để phê duyệt và phát triển ý tưởng. Ở giai đoạn này, nhà thiết kế phải làm việc trên thiết kế logo hoặc các yếu tố khác trong vài ngày trước khi phát triển một thiết kế hoàn chỉnh nhất.

Sau khi thiết kế đã hoàn thành và gửi cho khách hàng, nếu khách hàng có phần nào chưa hài lòng và muốn thêm bớt, họ sẽ yêu cầu nhân viên thiết kế thay đổi cho phù hợp. Và quá trình giao hàng này vẫn tiếp tục miễn là khách hàng hài lòng và ưng ý với sản phẩm.

Thiết kế ý tưởng là một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình thiết kế sản phẩm. Hi vọng những chia sẻ trên Timviec365.vn cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng và hữu ích nhất về ý tưởng thiết kế, từ đó tạo ra những sản phẩm hoàn hảo và tuyệt vời nhất!

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 6855 & cateid = 149 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud