Co-worker là gì? Cách để gây dựng và phát triển mối quan hệ này | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Tìm việc

1. Giải thích của đồng nghiệp

1.1. Đồng nghiệp là gì?

Đồng nghiệp là sự kết hợp của tiền tố “co” và nhân viên. Trong đó tiền tố “co” có nghĩa là “cùng nhau” hoặc “nhau” và “nhân viên” có nghĩa là một nhân viên làm việc cùng nhau trong gần như cùng một doanh nghiệp. Môi trường làm việc lý tưởng của tôi. Như vậy, ngữ nghĩa tiếng Việt có nghĩa là đồng nghiệp. Đồng nghiệp là người mà bạn làm việc cùng Môi trường làm việc tiếng anh. Nếu bạn làm việc với ai đó, người đó là đồng nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn thường không coi sếp là đồng nghiệp, và tất nhiên đồng nghiệp của bạn cũng không dùng nó để nói về sếp.

1.2. Sự khác biệt giữa đồng nghiệp và đồng nghiệp là gì?

Coworker là một từ sử dụng tiền tố co-. Đây là cấu trúc từ thường được dùng với dấu gạch ngang để biểu thị một hoạt động mà nhiều người cùng làm, ví dụ: Co-owner: co-designer: đồng thiết kế, co-owner: đồng sở hữu.

READ  Cách đăng ký chạy shipper Shopee Food online cho tài xế mới chưa có kinh nghiệm 2022 | Nttworks.vn

Trong khi một số người viết thêm dấu gạch ngang vào từ cộng tác viên, những người khác lại bỏ qua từ đó để tạo thành cộng tác viên. Ngữ pháp và dấu câu phù hợp rất quan trọng đối với cách viết chuyên nghiệp, đây cũng là ngữ cảnh có thể xảy ra nhất đối với một từ, vì vậy bạn nên đảm bảo rằng mình sử dụng nó một cách chính xác.

Coworker là một danh từ có nghĩa là đồng nghiệp hoặc người có công việc xen kẽ với một cá nhân. Nhìn chung, những người đồng nghiệp làm những công việc tương tự nhau và đóng những vai trò tương tự nhau trong một tổ chức. Đây là một số ví dụ bằng tiếng Anh: Trang is my co-worker. Trong nhiều cuốn sách về việc sử dụng tiếng Anh hiện đại, các tác giả đề xuất viết các từ không có dấu gạch nối. Tuy nhiên, một số người lại phản đối việc cho là đồng vì khi viết ra, nó tạo cảm giác về một con bò.

Cộng tác viên là cách viết truyền thống của từ này. Nó là lựa chọn chủ đạo cho đến cuối thế kỷ 20, và nhiều ấn phẩm vẫn thích nó. Trong tiếng Anh Mỹ, từ “coworker” mạnh hơn một chút được ưu tiên. Mặt khác, Anh Anh là cộng tác viên phổ biến nhất. Lý giải cho sự khác biệt này bắt nguồn từ văn hóa tiếp thu của từng vùng miền. Bạn có thể để ý rằng người Anh gốc Anh luôn hướng đến sự lịch sự, lễ phép, hoàng gia nên họ hạn chế dùng những từ mà nghĩa của nó dễ bị nhầm lẫn. Ngược lại, tiếng Anh Mỹ thoải mái hơn, thường tập trung vào ngôn ngữ nói. Tóm lại, cả hai cách viết đều có thể chấp nhận được.

>> Xem thêm: Những câu nói hay về tình bạn

Đồng nghiệp là gì?

2. Bốn kiểu đồng nghiệp bạn thực sự cần trong môi trường văn phòng

2.1. Bạn cùng phòng tốt nhất

Các nghiên cứu chỉ ra rằng công việc của BFF không chỉ cải thiện sự hài lòng trong công việc mà còn tăng hiệu suất và năng suất. Tạo ra sự hài hòa lợi ích của làm việc theo nhóm và có thể dễ dàng bỏ qua những khuyết điểm nhỏ của nhau khi làm việc sẽ giúp hai bạn hạn chế cãi vã và không ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Do đó, hãy đón nhận đồng nghiệp mà bạn biết nhất trong số những người bạn mà bạn thích và tin tưởng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các mối quan hệ được tổ chức, chẳng hạn như sở thích chung hoặc phong cách làm việc.

2.2. Nhân viên đáng tin cậy

Có những lợi thế rõ ràng khi xây dựng mối quan hệ với người có thông tin, bao gồm cả kiến ​​thức nội bộ, trước khi nó được cung cấp. Đáng ngạc nhiên là nhiều nhân viên không liên lạc với nhân viên sau khi tuyển dụng. Để xây dựng mối quan hệ này, hãy liên hệ với nhân viên mỗi tháng một lần để thảo luận về mục tiêu nghề nghiệp của bạn và hãy chắc chắn thực hiện điều đó trực tiếp. văn hóa công sở, văn hóa kinh doanh ở nơi làm việc. Quá dễ để coi email như một chiếc nạng, nhưng xử lý thời gian là phần quan trọng nhất để phát triển và duy trì các mối quan hệ bền chặt. Hãy minh bạch trong việc thể hiện mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Nếu bạn không nói với ai đó trong nhân viên rằng bạn muốn làm việc ở bộ phận khác, họ sẽ không biết bạn có hứng thú với những cơ hội như vậy hay không.

>> Xem thêm: Bạn có nên kết bạn với đồng nghiệp trên mạng xã hội?

2.3. Đối thủ

Tại sao bạn cần một đồng nghiệp là đối thủ cạnh tranh trong công việc của bạn? Bởi vì một nhân viên thông minh nhìn thấy giá trị trong việc biến đối thủ thành đồng minh. Bạn thường bổ sung điểm mạnh của nhau. Bằng cách hợp tác với họ, bạn có thể cải thiện kỹ năng và danh tiếng của mình thay vì “chiến đấu”. Làm việc cùng nhau trong một dự án mà cả hai đều có thể tỏa sáng và sau đó công khai khen ngợi đóng góp của người kia. Sếp coi bạn như một cầu thủ của đội.

Kinh doanh bất động sản

2.4. Salaagent

Người này có thể là quản trị viên của bạn, trợ lý của sếp hoặc quản trị viên của gói C. Mặc dù vai trò của họ có thể khác nhau, nhưng họ có một điểm chung: tiếp cận với cấp độ cao hơn. Mặc dù bạn có thể giữ nhân viên lễ tân ở dưới bậc thang của công ty, nhưng họ thường có tai của quản lý cấp cao và có thể đưa bạn đến một cuộc họp quản lý mà bạn thường không tham dự hoặc đề nghị cho bạn một dự án mới sắp hoàn thành. ra mắt. Đưa những người này đi ăn trưa, uống cà phê hoặc chỉ hỏi về kế hoạch cuối tuần của họ. Hãy nhớ rằng những cử chỉ nhỏ, chẳng hạn như mang đồ ăn nhẹ đến văn phòng, luôn cải thiện mối quan hệ với đối tượng đó.

Các loại đồng nghiệp
Bốn kiểu đồng nghiệp bạn thực sự cần trong môi trường văn phòng

3. Làm thế nào để giành được sự tôn trọng của đồng nghiệp

Bạn có thể đã nghe câu nói “sự tôn trọng là giành được, không bắt buộc.” Và trong khi bạn có thể cần tôn trọng vị trí hoặc thứ hạng của người khác, thì các đồng nghiệp cần phải làm việc để giành được sự tôn trọng của nhau. Theo nhiều cách, sự tôn trọng ở nơi làm việc tuân theo Quy tắc ứng xử tại nơi làm việc Quy tắc vàng – Đối xử với người khác theo cách bạn muốn được đối xử. Ý thức chung, một thái độ tốt, một tinh thần hợp tác và chuyên nghiệp có thể làm rất nhiều để kiếm tiền và giữ được sự tôn trọng của đồng nghiệp.

3.1. thái độ tích cực

Duy trì một cái nhìn tích cực trong công việc truyền cảm hứng cho sự tôn trọng của những người xung quanh bạn. Chào hỏi mọi người một cách vui vẻ mỗi ngày và xem cách tán tỉnh cơ bản – nói với đồng nghiệp của bạn “làm ơn” và “cảm ơn” rằng bạn không coi đó là điều hiển nhiên. Lắng nghe đồng nghiệp của bạn và tìm hiểu một chút về những điều quan trọng đối với mọi người để bạn có thể hỏi về tiến độ của một đứa cháu mới, một sự kiện thể thao gần đây hoặc một dự án tu sửa nhà cửa.

>> Xem thêm: Phong cách công nghiệp là gì?

3.2. độ tin cậy

Mọi người có nhiều khả năng tôn trọng đồng nghiệp mà họ có thể tin tưởng. Đi làm và họp đúng giờ, đồng thời trả lời các cuộc điện thoại và email một cách nhanh chóng – cho bạn bè biết thời gian của họ. Điền vào các phần được chỉ định trong các dự án nhóm của bạn đúng thời hạn để bạn không cản trở người khác. Hãy tôn trọng lời nói của bạn – nếu bạn cam kết với điều gì đó, hãy làm điều đó. Bạn xứng đáng nhận được sự tôn trọng của đồng nghiệp nếu họ biết rằng họ có thể tin tưởng vào bạn.

3.3. Nhận ra và giúp đỡ người khác

Đồng nghiệp sẽ phản hồi tích cực về bạn nếu bạn ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của họ ở nơi làm việc. Cung cấp tín dụng đúng hạn và đừng cố chiếm quyền sở hữu những nỗ lực hoặc sản phẩm của đồng nghiệp của bạn. Nếu ai đó đang cố gắng hết sức để giúp bạn, hãy trực tiếp cảm ơn họ, nhưng cũng nên dành thời gian để cho sếp của bạn biết. Nếu có thể, hãy giúp đỡ nếu bạn thấy đồng nghiệp đang cố gắng bắt kịp sau khi bị ốm, hoặc đề nghị anh ấy hoặc cô ấy bảo hiểm nếu anh ấy hoặc cô ấy phải rời cuộc hẹn.

>> Xem thêm: Quần áo công sở

3.4. Tránh những bộ phim truyền hình văn phòng

Kiếm được sự tôn trọng của đồng nghiệp bằng cách tránh những tin đồn và tranh chấp trong văn phòng. Chuyển hướng cuộc trò chuyện khi ai đó đang nói xấu đồng nghiệp hoặc sếp. Để thể hiện mình là một người trung thực, đừng nói bất cứ điều gì sau lưng đồng nghiệp mà bạn sẽ không nói với họ.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm ứng xử nơi công sở, đặc biệt là trong mối quan hệ đồng nghiệp. Thông qua đó, cũng phần nào giải thích “cô đồng là gì” cho những ai còn đang trăn trở về con chữ. Nếu bạn đang tìm việc làm mà có thể áp dụng những kinh nghiệm trên thì có thể truy cập timviec365.vn để lựa chọn cho mình những công việc phù hợp.

Cơ khí – sản xuất

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 6139 & cateid = 55 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud