Cố vấn dịch vụ ô tô là gì? Lương cố vấn ô tô bao nhiêu | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

1. Cố vấn dịch vụ ô tô là gì?

Nhân viên tư vấn dịch vụ xe ô tô là thuật ngữ dùng để chỉ người đóng vai trò trung gian giữa khách hàng và kỹ thuật viên và chịu trách nhiệm chính trong việc truyền đạt nhu cầu của khách hàng cho bộ phận kỹ thuật. Nhân viên tư vấn dịch vụ ô tô sẽ không trực tiếp giải quyết việc sửa chữa, thay thế phụ tùng mà chỉ tiếp nhận thông tin vấn đề từ khách hàng, cung cấp cho kỹ thuật viên mô tả vấn đề, nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng để bộ phận kỹ thuật tìm ra giải pháp khắc phục nhanh nhất.

Cố vấn Dịch vụ Xe hơi

Cố vấn Dịch vụ Xe hơi

Nhiệm vụ chính của một nhà tư vấn dịch vụ ô tô là:

  • Lời chào và lời chào đến khách hàng

  • Chấp nhận nhu cầu dịch vụ của khách hàng

  • Kiểm tra trước xe

  • Lái thử xe và tình trạng đã biết

  • Chi phí dịch vụ ước tính

  • Xác nhận bảo hiểm

  • Lên lịch thời gian phục vụ theo lịch trình cho khách hàng

Trong nhà xe, nhân viên tư vấn dịch vụ ô tô cũng được coi là người tiếp nhận dịch vụ, khách hàng được đón lên xe, nhưng chuyên sâu hơn về dịch vụ kỹ thuật. Một nhân viên tư vấn dịch vụ ô tô có thể không sâu như một kỹ thuật viên, nhưng người đó phải có kiến ​​thức về sản phẩm và kỹ thuật để giúp giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

2. Mô tả công việc chi tiết nhất của cố vấn dịch vụ ô tô

Dù bạn làm việc cho một công ty ô tô lớn hay một công ty ô tô nhỏ thì công việc của một nhân viên tư vấn dịch vụ ô tô cũng chủ yếu tập trung vào một trong những nhiệm vụ chính sau:

  • Đón và tiếp khách hàng tại showroom và gara

  • Tiếp cận cơ hội kinh doanh từ khách hàng: hướng khách hàng đến dịch vụ tư vấn, kiểm tra xe theo quy định

  • Giới thiệu và tư vấn các dịch vụ khách hàng quan tâm, nếu khách hàng có thắc mắc về giá giữa các dịch vụ thì nhân viên tư vấn cũng phải hiểu rõ và đưa ra câu trả lời tốt nhất cho khách hàng.

  • Nhận các câu hỏi dịch vụ chủ động từ khách hàng

  • Sử dụng kiến ​​thức nền tảng để kiểm tra xe cho khách hàng, bạn có thể lái thử xe để nhận biết thực tế

  • Cung cấp dịch vụ bảo vệ xe cho khách hàng, tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm chi phí sửa chữa và thay thế, cả lợi ích của việc thay thế và sửa chữa và nhược điểm của việc không thay thế hoặc không sửa chữa.

  • Biên dịch mục lục cho thông tin dịch vụ khách hàng, chuyển tiếp thông tin dịch vụ đến bộ phận sửa chữa

READ  Tutorial là gì? Sự thật về Tutorial mà bạn có thể chưa biết | Nttworks.vn

Mô tả công việc Cố vấn dịch vụ ô tô

Mô tả công việc Cố vấn dịch vụ ô tô

  • Theo dõi tiến độ và chất lượng sửa chữa, thay thế thiết bị, phụ tùng xe

  • Kiểm tra xem điều này có đúng với mục lục nhu cầu dịch vụ khách hàng hay không

  • Nếu có thay đổi, dịch vụ phát sinh: phí dịch vụ, trục trặc, hỏng hóc kỹ thuật, thay đổi dịch vụ, thời gian trả xe, … cũng chủ động gọi điện cho nhân viên tư vấn dịch vụ để thông báo, chăm sóc khách hàng.

  • Liên hệ phòng kỹ thuật / xưởng để đặt thêm các thiết bị, phụ tùng xe theo nhu cầu của khách hàng (nếu nhà xe không đáp ứng kịp thời)

  • Sau khi thực hiện bảo dưỡng, kiểm tra chất lượng dịch vụ, gọi điện thông báo để khách hàng đến nhận xe.

  • Hoàn thành các thủ tục hồ sơ thanh toán, nộp các chứng từ thanh toán (chi phí) vào tài khoản

  • Hướng dẫn thủ tục thanh toán cho khách hàng

  • Giữ liên lạc với khách hàng

  • Thực hiện một số công việc khác theo hướng dẫn của quản lý

  • Làm báo cáo công việc

3. Lương nhân viên tư vấn dịch vụ ô tô

3.1. Tư vấn dịch vụ xe ô tô giá bao nhiêu?

Theo số liệu của Phòng nghiên cứu thị trường Vieclam123.vnMức lương cứng của nhân viên tư vấn xe ô tô hiện nay dao động trong khoảng 7-15 triệu / tháng (tùy theo kinh nghiệm làm việc và quy mô công ty).

Tuy nhiên, trên thực tế, nhân viên tư vấn ô tô luôn nhận được một tỷ lệ thu nhập nhất định từ việc tư vấn của họ (hay còn gọi là phí dịch vụ). Tính ra, thu nhập của một nhân viên tư vấn dịch vụ ô tô dao động từ hơn 35 đến hơn 55 triệu mỗi tháng.

3.2. Thu nhập của một cố vấn dịch vụ xe hơi bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố

Bốn yếu tố được cho là có tác động rõ ràng nhất đến thu nhập của nhân viên tư vấn dịch vụ xe ô tô là: kinh nghiệm tư vấn và tư vấn; khả năng làm việc; nhà sản xuất ô tô và doanh thu điểm.

Kinh nghiệm giúp các chuyên gia tư vấn ô tô rất dễ thỏa thuận mức lương khi phỏng vấn xin việc. Nói cách khác, kinh nghiệm tư vấn quyết định mức lương khởi điểm của nhân viên tư vấn dịch vụ ô tô. Thông thường, nhân viên tư vấn ô tô có thể làm việc ở các công ty ô tô nhỏ với mức lương khoảng 7 triệu / tháng mà không cần nhiều kinh nghiệm tư vấn, tổng thu nhập khoảng 18 triệu / tháng. Nếu bạn đã có nhiều kinh nghiệm, làm việc cho các hãng xe lớn hơn thì nhân viên tư vấn xe có thể khởi điểm với mức lương khoảng 15 triệu và tổng thu nhập là không giới hạn tùy theo khả năng làm việc sau này của bạn.

Thông thường, một cố vấn dịch vụ, nếu đủ năng lực, sẽ là người hỗ trợ tốt nhất để chốt đơn hàng tại cửa hàng (showroom ô tô) cùng với nhân viên kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Tùy theo chính sách tính% doanh thu cho từng đơn vị, chắc chắn cơ hội chốt đơn hàng càng cao, doanh thu của cửa hàng càng cao, dẫn đến mức thu nhập chung cho nhân viên tư vấn dịch vụ và nhân viên cửa hàng. . Đây là một mối quan hệ tỷ lệ thuận. Ngược lại, nếu nhân viên tư vấn kém, không thể làm hài lòng khách hàng, khách hàng không chốt đơn hàng dịch vụ tư vấn của nhân viên tư vấn thì thu nhập của nhân viên tư vấn chắc chắn không cao.

Hãng xe cũng là một trong những yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến mức lương / thu nhập của nhân viên tư vấn. Nếu bỏ qua các yếu tố khác, thì hãng xe càng lớn, thương hiệu càng nổi tiếng thì lương nhân viên tư vấn dịch vụ xe càng cao. Ngược lại, ở những hãng xe nhỏ, chưa có thương hiệu ổn định trên thị trường xe hơi, có thể nói thu nhập của nhân viên tư vấn dịch vụ xe hơi đơn giản là “đủ sống”.

READ  Tổng hợp các bãi giữ xe máy hoạt động 24/24 tại TPHCM | Nttworks.vn

Một số hãng xe lớn trên thị trường xe hơi Việt Nam hiện nay: Lexus, Honda, Suzuki, Toyota, Mazda, Kia, ..

Doanh thu là nguồn thu chính của tất cả nhân viên trong môi trường kinh doanh ô tô, bao gồm cả các chuyên gia tư vấn ô tô. Doanh thu phản ánh rõ ràng nhất hiệu quả hoạt động của toàn hệ thống. Doanh thu càng cao thì thu nhập của nhân viên càng cao. Và tất nhiên, nếu thu nhập thấp hoặc không đạt chỉ tiêu doanh số thì không nhân viên nào có thể yêu cầu lương cao (=> thu nhập thấp).

4. Hồ sơ tuyển dụng nhân viên tư vấn dịch vụ xe ô tô.

Yêu cầu để tuyển dụng hoặc thực sự làm nhân viên tư vấn dịch vụ xe ô tô, ứng viên phải đáp ứng những tiêu chí gì?

4.1. Yêu cầu trình độ, chuyên môn

  • Giáo dục đại học trở lên kỹ thuật ô tô, kỹ thuật cơ khí

  • Một số đơn vị yêu cầu bằng đại học và các chứng chỉ chuyên môn liên quan

  • Bằng lái xe B2 trở lên

4.2. Yêu cầu kiến ​​thức

  • Kiến thức cơ bản về kỹ thuật ô tô

  • Kiến thức về thị trường

  • Kiến thức về cơ hội kinh doanh

  • Kiến thức sản phẩm

  • Thành thạo các quy trình dịch vụ tư vấn (chuyên ngành trong ngành ô tô)

  • Có kiến ​​thức về hệ thống nội – ngoại thất của xe như: điện, máy, gầm, … để có thể tư vấn chi tiết cho khách hàng.

  • Hiểu biết sâu sắc về phụ tùng, động cơ

  • Hiểu các tiêu chuẩn sử dụng, vận hành, bảo dưỡng và bảo hành xe của bạn.

4.3. Yêu cầu kỹ năng

Nhóm kỹ năng cứng:

  • Kỹ năng kèm cặp

  • Kỹ năng theo dõi và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

  • Kỹ năng lắng nghe tốt và giao tiếp bằng mắt, cử chỉ

  • Kỹ năng xây dựng lòng tin của khách hàng

Nhóm kỹ năng mềm:

  • Kỹ năng tạo hình ảnh chuyên nghiệp

  • Kĩ năng giao tiếp

  • Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng

  • Kỹ năng đàm phán và thuyết phục

  • Kỹ năng phục vụ khách hàng

  • Kỹ năng quản lý thời gian

4.4. Yêu cầu kinh nghiệm

Tuy nhiên, tùy theo yêu cầu tuyển dụng của từng công ty mà hiện nay rất ít công ty chấp nhận tuyển nhân viên tư vấn chưa có kinh nghiệm làm việc.

  • Kinh nghiệm tối thiểu thường được tuyển dụng: 1 năm

  • Mức độ kinh nghiệm cơ bản: trên 2 năm

  • Kinh nghiệm cao: 5 năm kinh nghiệm tư vấn dịch vụ xe

4.5. Những yêu cầu khác

  • Muốn bạn tốt

  • Nam cố vấn được ưu tiên

  • giòn, giòn

  • Thái độ phục vụ (nhân viên tư vấn) chuyên nghiệp

  • Chăm chỉ, có trách nhiệm cao trong công việc

5. Tuyển nhân viên tư vấn dịch vụ xe ô tô có kinh nghiệm tại Hà Nội

5.1. Vinfast tuyển nhân viên tư vấn dịch vụ ô tô có 1 năm kinh nghiệm

  • Nam giới

  • Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành kỹ thuật ô tô. sản lượng

  • Bằng lái xe B2 trở lên

  • Sức khỏe tốt

  • Kiến thức cơ bản về thực hành

  • Kỹ năng cố vấn tốt

  • Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm tư vấn dịch vụ ô tô

  • Xác định cơ hội kinh doanh (nhu cầu của khách hàng)

  • Giới thiệu và tư vấn cho khách hàng về dịch vụ xe

  • Dịch vụ tư vấn chi tiết theo nhu cầu cụ thể của khách hàng và cũng như tình trạng thực tế của xe

  • Lập đơn hàng sửa chữa theo yêu cầu của khách hàng, đảm bảo tính chính xác của thông tin (nếu cần có thể chỉ rõ)

  • Thông báo cho khách hàng về tiến độ sửa chữa xe

  • Tính toán cả chi phí và thời gian sửa chữa, thông báo cho khách hàng về thời gian giao hàng dự kiến

  • Lên kế hoạch chi tiết các yêu cầu sửa chữa và báo chính xác chi phí / thời gian giao xe cho khách hàng (nếu có)

  • Theo dõi quá trình sửa chữa, đảm bảo tiến độ và chất lượng sửa chữa

  • Theo dõi và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng, điều chỉnh dịch vụ khách hàng khi cần thiết

  • Lập và xử lý chứng từ thanh toán cho khách hàng => chuyển cho phòng kế toán

  • Tư vấn bổ sung để mở rộng và khai thác cơ hội kinh doanh, tối ưu hóa doanh thu

  • Nhận phản hồi từ khách hàng

  • Giải quyết các tình huống kinh doanh và các vấn đề liên quan đến dịch vụ tư vấn trong ngành ô tô

  • Hỗ trợ công việc cho các bộ phận trong showroom, đặc biệt là bộ phận phụ tùng

  • Lập báo cáo tư vấn => người hưởng lợi: hội đồng quản trị / hội đồng quản trị

  • Lương: 7 – 17 triệu / tháng (theo năng lực thỏa thuận) +% thu nhập

  • Môi trường làm việc năng động, cơ hội phát triển tốt

  • Được hưởng các quyền lợi của nhân viên theo quy định chung

  • Được đóng bảo hiểm y tế, an sinh xã hội, hưởng bảo hiểm thất nghiệp

  • Thưởng nhân viên, thưởng doanh số

  • Nghỉ lễ, tết ​​theo quy định của quốc gia

  • Du lịch cùng công ty

  • Một số quyền lợi khác trao đổi cụ thể khi phỏng vấn

READ  Tổng quan ngành Thiết kế Đồ họa là gì? | Nttworks.vn

5.2. Tại sao các công ty hiện nay hạn chế tuyển dụng nhân viên tư vấn dịch vụ với dưới một năm kinh nghiệm?

Tuyển nhân viên tư vấn dịch vụ xe ô tô

Tuyển nhân viên tư vấn dịch vụ xe ô tô

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn trong nước đều phải tuyển dụng nhân viên tư vấn dịch vụ ô tô với tư cách ưu tiên (thậm chí bắt buộc) với ít nhất 1 năm, 3 năm và 5 năm kinh nghiệm, đây là một thách thức. Tuyệt vời cho các cố vấn ít kinh nghiệm. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên?

Điều này rất đơn giản, vì hiện nay có sự dây chuyền trong kinh doanh công nghiệp nói chung, trong ngành ô tô nói riêng, cộng với xu hướng cắt giảm nhân sự ở bộ phận tư vấn ô tô trong công ty, điều này hiếm khi cho phép sử dụng những nhân viên thiếu kinh nghiệm. Thay vì tốn chi phí cơ hội như thời gian, đào tạo, bán hàng,…, các công ty lớn sẵn sàng chi mức lương cao hơn để tuyển dụng nhân viên có kinh nghiệm. Chưa kể nhân viên thiếu kinh nghiệm chủ yếu ảnh hưởng đến hiệu suất và doanh thu.

Ngành công nghiệp ô tô là một công việc kỹ thuật. Bản thân kỹ thuật không phải là một công việc dễ dàng, chuyên môn xa rời thực tế. Do đó, một người có kinh nghiệm chắc chắn sẽ đối phó với tình huống dịch vụ tốt hơn một người mới bắt đầu.

Ngoài ra, việc thuê một nhà tư vấn dịch vụ xe có kinh nghiệm giúp việc sàng lọc ứng viên trở nên dễ dàng hơn. Nghĩa là những người chưa có kinh nghiệm, dưới 1 năm kinh nghiệm sẽ loại bỏ vị trí tuyển dụng này.

5.3. Làm thế nào để có kinh nghiệm làm tư vấn dịch vụ xe hơi?

Làm thế nào để làm dày cuốn sổ kinh nghiệm làm việc của nhân viên tư vấn bảo dưỡng là mối quan tâm của rất nhiều người trong nghề, bởi hầu như ngày nay các chuyên gia tư vấn dịch vụ ô tô đều có kinh nghiệm về khả năng tối thiểu để có thể làm việc trong các hãng xe lớn, tối ưu hóa thu nhập.

Cách tốt nhất để làm dày cuốn sách kinh nghiệm của bạn là bắt đầu làm việc từ những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ, những hãng sản xuất ô tô, chưa có thương hiệu ổn định. Trong khoảng 2 năm, bạn đã có một nền tảng kỹ thuật rất tốt. Tuy các hãng xe khác nhau nhưng về cơ bản động cơ, trang thiết bị, nội, ngoại thất, phụ tùng thay thế là không khác nhau.

Thứ hai, một số vị trí tương tự, chẳng hạn như bộ phận trực tiếp, cũng là những công việc then chốt mà bạn có thể thử để đào sâu kinh nghiệm cố vấn của mình sau này.

Ngoài ra, nếu bạn chưa vào nghề, có lẽ từ khi còn đi học trở đi, bạn cũng nên tiếp xúc với nghề thông qua công việc hỗ trợ, nghiên cứu hoặc cơ hội du học (có thể thay thế bằng kinh nghiệm làm việc thực tế tương đương).

6. Kết luận

Để thành công với vai trò là một nhà tư vấn dịch vụ ô tô, việc tối ưu hóa mức thu nhập của bạn thực sự không khó. Hi vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn đã giúp bạn có những kiến ​​thức tốt nhất về nghề tư vấn viên dịch vụ xe ô tô.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud