Cơ trưởng là gì? Mô tả công việc cơ trưởng chi tiết | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Việc làm trong ngành hàng không

1. Thuyền trưởng là gì?

Là một danh từ, nó dùng để chỉ sự lãnh đạo trong tổ bay. Với tư cách là người hiệu trưởng, người lái tàu có trách nhiệm tổ chức chuyến bay một cách an toàn và không xảy ra sự cố. Theo ngành hàng không, cơ trưởng là người lái chính trên chuyến bay, có trọng trách lớn; An toàn và là người cuối cùng rời khỏi máy bay này.

Thuyền trưởng là gì?

Điều này có nghĩa là người chỉ huy chịu trách nhiệm về chuyến bay và máy bay từ khi cất cánh đến khi hạ cánh, bao gồm các vấn đề liên quan đến việc hủy / mất chuyến bay, hạ cánh khẩn cấp hoặc quay lại cất cánh.

Trong trường hợp khẩn cấp có thể ảnh hưởng đến hoạt động, người chỉ huy có quyền từ chối thực hiện nhiệm vụ bay, kế hoạch bay hoặc chỉ thị của cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu. Tuy nhiên, cần thông báo gấp cho nhà cung cấp dịch vụ không lưu.

Mặt khác, các thanh niên còn sử dụng “cơ trưởng” để rủ rê những cô gái có thân hình quyến rũ, nhảy nhót trong các quán bar, club.

Xem: Lương phi công bao lâu?

2. Mô tả công việc của Thạc sĩ

Với cách phân chia trên, bạn có thể thấy quá rõ trách nhiệm và sự cao quý của vị trí này rồi phải không? Thực hiện tốt nhiệm vụ không hề đơn giản. Tuy nhiên, một khi chúng ta đã quyết định và lựa chọn, thì bất kể ngành nghề hay nghề nghiệp, chúng ta đều có trách nhiệm hoàn thành và hoàn thành nó một cách tốt nhất có thể. Theo quy định tại Điều 76 Bộ luật Hàng không dân dụng nước ta, nhiệm vụ của người lái máy bay có nội dung sau đây:

Tải ngay

– chịu trách nhiệm quản lý của người khai thác tàu bay.

– thực hiện và thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho mọi người và tài sản trong trường hợp có điều kiện bất lợi; và là người cuối cùng rời máy bay.

– Nếu phát hiện ai đó, tài sản hoặc phương tiện gặp nạn bên ngoài máy bay, bộ phận dịch vụ không lưu sẽ được thông báo. Đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ hết khả năng của mình nhưng không được làm ảnh hưởng đến an toàn của tàu bay, người và tài sản trên tàu.

– Quan sát và thực hiện mọi biện pháp cần thiết trong trường hợp lệch khỏi đường hàng không và hướng tàu bay vào đường băng.

Những nhiệm vụ của một thạc sĩ là gì?
Những nhiệm vụ của một thạc sĩ là gì?

Ngoài những trách nhiệm cao cả trên, đứa trẻ còn được đặc quyền vận hành và điều khiển máy bay. Tất nhiên, trong quá trình bay hiện tại, người chỉ huy có quyền thực hiện cả các hành động và biện pháp ngăn cản người có hành vi thực hiện tàu bay để đảm bảo an toàn. an ninh hàng không và an toàn hàng không, máy bay. Một số hành vi cụ thể bao gồm:

– Tội lỗi; Sử dụng ma túy; Hút thuốc ở những nơi bị cấm vì có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của máy bay;

– Có hành vi sợ hãi, gây gổ ảnh hưởng đến an toàn, an ninh hàng không. Hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục của nhân dân.

– tấn công, phỉ báng hoặc đe dọa hành khách hoặc thành viên phi hành đoàn, hoặc phá hủy tài sản trên tàu;

– Hành khách không tuân theo hoặc không tuân theo chỉ dẫn của thành viên tổ bay, người chỉ huy tàu bay. Ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn và an ninh của tàu bay.

– Cố ý sử dụng thiết bị điện tử bị cấm vì mục đích an toàn bay (cất, hạ cánh, v.v.);

Ngoài ra, người chỉ huy tiếp tục có quyền ra quyết định về việc dỡ hành lý, hàng hóa, vật phẩm và nhiên liệu ra khỏi tàu bay theo nội dung quy định của Luật Hàng không dân dụng. Người chỉ huy có trách nhiệm đưa ra các chỉ dẫn cũng như các chỉ dẫn cần thiết trong các trường hợp có thể ảnh hưởng đến an toàn của tàu bay … cho đến khi cơ quan có thẩm quyền thích hợp chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, trong trường hợp không có hướng dẫn rõ ràng về hoạt động của tàu, người chỉ huy có quyền thực hiện theo và thông báo cho cơ quan điều hành tàu bay.

– chịu trách nhiệm thanh toán các khoản phí cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ cũng như đảm bảo an toàn cho máy bay, người trên máy bay và tài sản;

– Tuy nhiên, trong khi tiếp tục thực hiện các công việc cần thiết, quá trình bay diễn ra suôn sẻ;

– Thuê thêm lao động thời vụ, tùy theo số trường hợp cần thiết để phục vụ chuyến bay.

Như vậy là bạn đã có thêm nhiều góc nhìn mới về thế nào là thạc sĩ rồi đúng không? Và thực tế, không phải ai trong nghề cũng có thể vượt qua được những khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, tôi xin cam đoan rằng sư phụ là người có đủ các yếu tố: ý chí, sức khoẻ, dũng khí, tài năng để hoàn thành sứ mệnh cao cả của đấng duy nhất.

Công việc của một người bán vé

3. Tại sao thuyền trưởng và sĩ quan đầu tiên không bao giờ ăn cùng một bữa ăn?

Có thể đó là một bí mật mà mọi người không biết về cơ trưởng và phi công phụ. Phi công và phụ lái không ngồi chung buồng lái trên mỗi chuyến bay, mặc dù họ ngồi cùng nhau để đảm bảo an toàn, an ninh cho máy bay nhưng không dùng chung thực đơn, bữa ăn. Tại sao?

    Tại sao thuyền trưởng và sĩ quan đầu tiên không bao giờ ăn cùng một bữa ăn?
Tại sao thuyền trưởng và sĩ quan đầu tiên không bao giờ ăn cùng một bữa ăn?

Tìm hiểu một chút về cơ trưởng thì bạn cũng biết đó là một nghề có rất nhiều tố chất và đặc thù, họ phải luôn quan sát và vận hành máy bay trong suốt chuyến bay. Và tất nhiên, không ai trong chúng ta có thể chắc chắn rằng trên chuyến bay không xảy ra những sự cố hay tình huống xấu có thể xảy ra. Bởi vì trước đây, tin tức về các vụ rơi máy bay đôi khi xuất phát từ báo chí hoặc truyền hình, gây chấn động toàn xã hội.

Vì vậy, các phi công phải tuân thủ các quy tắc và quy định, đặc biệt là khi liên quan đến bữa ăn. Điều này đồng nghĩa với việc cơ trưởng và phi công phụ không được thưởng thức cùng một thực đơn khi tham gia cùng chuyến bay, để tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm xảy ra cùng lúc, hai người có vai trò quan trọng. Vì nếu cả hai đều bị ảnh hưởng thì quá trình bay thực sự rất nguy hiểm. Trong thực tế, đã có rất nhiều trường hợp kể từ đó. Bởi theo Business Insider, năm 1982 đã có một trường hợp cả 10 thành viên phi hành đoàn bị ngộ độc thực phẩm do bánh mì nên chuyến bay phải quay lại Boston.

May mắn thay, họ đã có thể hạ cánh an toàn mà không bị thất bại. Và vào năm 2010, cũng có một trường hợp tương tự, trong đó hai phi công người Anh bị ngộ độc vì họ ăn cùng một bữa ăn trước khi lên chuyến bay đó. Do đó đây là quy định mà các phi công phải tuân thủ để tránh một số rủi ro không đáng có.

Xem thêm: Booker là gì – thông tin về công việc của booker

4. Sự phân chia thực tế của bậc thầy sau 21 năm làm phi công

Vị thuyền trưởng giấu tên chia sẻ cả kinh nghiệm và tầm nhìn thực tế nhất về nghề với các tân binh. Ngày nay, thuyền trưởng đã trải qua nhiều sự cố vui buồn trong chuyến hành trình của mình, và ông muốn mang đến cho thế hệ tương lai một cái nhìn thực tế hơn về thế nào là thuyền trưởng. Đừng phớt lờ những lời anh ấy đang chia sẻ với bạn.

Thực tế sư đoàn sau 21 năm làm phi công
Thực tế sư đoàn sau 21 năm làm phi công

Sau ánh sáng

Sau 21 năm chinh phục các cung đường, anh thấy công việc của mình rất thú vị, sau mỗi thử thách ở sân bay anh lại thấy mình có nhiều kinh nghiệm hơn. Nghề bay đã mang lại cho anh rất nhiều thứ, đầu tiên là một đặc ân. Có thể đó là cơ hội để tiếp cận công nghệ, thực hành và làm việc với những thiết bị tiên tiến đứng thứ hai sau ngành vũ trụ. Tuy nhiên, chính những yêu cầu về kỹ năng và chuyên môn ngày càng cao, đó là lý do anh vẫn chưa hoàn thành việc học tập, nghiên cứu để cập nhật kiến ​​thức mới.

Nhiều trường hợp phải bỏ hết mọi việc để thay đồng nghiệp vừa chung vui với gia đình trong dịp nghỉ lễ vì quá bận rộn, không đảm đương được công việc. Đó cũng là một trong những nhiệm vụ mà cơ trưởng phải thực hiện khi máy bay phát tín hiệu, chúng tôi không thể từ chối. Bởi thế mới nói, làm cơ trưởng thì tỷ lệ ly hôn càng cao vì không có nhiều thời gian dành cho gia đình, công việc luôn là điều quan trọng nhất. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể làm được điều này trước khi quyết định theo đuổi sự nghiệp này.

Công việc của một tiếp viên hàng không

Một yếu tố quan trọng đối với phi công

Theo 21 năm kinh nghiệm trong nghề của vị thuyền trưởng, hai yếu tố quan trọng nhất là kiến ​​thức tốt và tâm lý vững vàng. Trong chuyến bay, môi trường làm việc trên không, khả năng hay trí nhớ và phản xạ của bạn chỉ còn 70%. Điều này có nghĩa là bạn phải có một kiến ​​thức tốt với việc học khó. Muốn ai đó khen mình chuyên nghiệp thì bạn phải có đầy đủ các yếu tố trong nghề: đúng quy trình, chính xác, kỷ luật, sáng tạo, sẵn sàng đặt công việc lên hàng đầu.

Vì vậy, để trở thành phi công – cơ trưởng tương lai, bạn cần trang bị cho mình kiến ​​thức và tâm lý vững vàng để vượt qua mọi chặng đường bay, không ngại thử thách, khó khăn của nghề. Học viện Hàng không là nơi có thể đào tạo các phi công.

Timviec365.vn
Timviec365.vn

Sau khi đọc bài viết mô tả công việc của thạc sĩ này, chắc chắn bạn đã hiểu rõ hơn về công việc cụ thể của thạc sĩ là gì rồi đúng không? Để có thêm cơ hội việc làm, hãy truy cập Timviec365.vn.

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 7515 & cateid = 187 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Cách phát biểu trước cuộc họp | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud