CIP là gì – Đâu sẽ là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Nhập – xuất việc làm

1. CIP cho ngành xuất nhập khẩu là gì?

1.1. Định nghĩa CIP – chi phí vận chuyển và bảo hiểm

CIP có tên tiếng Anh đầy đủ là Carriage and Insurance Paid to, có nghĩa là Cước phí và Bảo hiểm Trả hàng đến Điểm đến là khi người bán thanh toán hoặc chi trả cước phí và phí bảo hiểm để chở hàng hóa đến điểm đến. Một bên do chính người bán chỉ định. Và địa điểm giao hàng là địa điểm đã thỏa thuận. Tuy nhiên, bạn không nên nhầm lẫn với chi phí hư hỏng hoặc mất mát, cho dù liên quan đến việc chuyển hàng từ người bán sang người nhận hàng (người nhận hàng). Bởi vì nó chỉ tương đương, nhưng không giống nhau, như chi phí, bảo hiểm và vận chuyển (C&F).

READ  "A piece of cake" - Bạn đã hiểu hết về câu thành ngữ này | Nttworks.vn
Định nghĩa CIP – chi phí vận chuyển và bảo hiểm

Theo CIP – CIP – Cước phí và bảo hiểm trả cho nơi đến, người bán phải bảo hiểm cho hàng hóa quá cảnh lên đến 110% giá trị của cả hợp đồng và hợp đồng. Bảo hiểm giao hàng và thanh toán (CIP) là một điều kiện Incotermmột loạt các điều khoản thương mại được quốc tế công nhận, được Tổ chức Thương mại Quốc tế công bố lần cuối vào năm 2010.

Xem thêm: DDU là gì? Thông tin DDU cơ bản có thể bạn chưa biết!

1.2. Một số trong số chúng bao gồm những thứ sau…

Người bán

Ký hợp đồng giao hàng và bạn có nghĩa vụ thanh toán cước phí tại địa điểm giao hàng đã thỏa thuận theo quy định.

Chịu trách nhiệm thanh toán đầy đủ thuế và phí xuất khẩu đồng thời xin giấy phép xuất khẩu chính xác cho lô hàng của bạn.

Giao hàng cho người vận chuyển đầu tiên.

Ký hợp đồng bảo hiểm và bạn có trách nhiệm đóng phí bảo hiểm này.

Cung cấp cho người mua tất cả các chứng từ và tài liệu liên quan đến lô hàng, ví dụ: chứng từ vận tải, quy trình tài liệu xuất nhập khẩubiên lai, vận đơn và hợp đồng bảo hiểm hoặc bằng chứng khác cho thấy hàng hóa được bảo hiểm phù hợp với các quy định.

Người mua

Cả rủi ro và thiệt hại đều áp dụng kể từ thời điểm người bán giao hàng cho người đầu tiên.

Bạn sẽ nhận hàng khi hàng đã được bàn giao cho người vận chuyển đầu tiên và người bán gửi đầy đủ các giấy tờ liên quan đến lô hàng được bảo hiểm như: đơn bảo hiểm, hóa đơn và chứng từ vận tải …

    CIP và các điều kiện liên quan
CIP và các điều kiện liên quan

1.3. Cách tính từng thời hạn giao hàng trong hiệp định ngoại thương CFR, CIF, CPT, CIP

Nếu bạn có một số hiểu biết về cước phí và bảo hiểm được thanh toán tại điểm đến của bạn – thì cip có nghĩa là gì? Sau đó, có lẽ bạn đang nghĩ về một công thức tính toán cho số hạng đó, phải không? Tính toán đầy đủ liên quan đến CIP được đưa ra dưới đây.

CFR – chi phí vận chuyển hàng hóa đến cảng dỡ hàng, như đã chia ở trên. Đây là chi phí mà người bán có nghĩa vụ phải trả, và chi phí dỡ hàng có thể do người mua thanh toán nếu hai bên đã đồng ý.

Giá CFR = giá FOB + F (cước phí)

CIF – Giá tại cửa khẩu biên giới của bên nhập khẩu, đây là chi phí bao gồm cả chi phí vận chuyển hàng hóa đến cửa khẩu biên giới tại khu vực người mua nhận hàng và chi phí bảo hiểm.

Giá CIF = giá FOB + F (cước phí) + (CIF x R) = (FOB + F) / (1-R)

CPT giống với CFR, nhưng CPT có tính phí bổ sung từ cảng giao hàng đến điểm giao hàng được chỉ định và có công thức cụ thể:

CPT = CFR + F (hàng hóa từ điểm giao hàng chỉ định đến cảng hạ cánh)

Vì vậy, bạn có đủ dữ liệu và thông số để tính cước phí và bảo hiểm được trả cho điểm đến bằng công thức sau:

CIP = CIF + (I + F) (để vận chuyển hàng hóa từ điểm giao hàng chỉ định đến cảng dỡ hàng)

= CPT + I (chi phí vận chuyển từ cảng cập cảng đến điểm giao hàng chỉ định).

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng CIP điều chỉnh áp dụng CIP theo quy tắc trên một số tuyến đường: đường bộ, đường hàng không, đường sắt và thậm chí cả vận tải đa phương thức.

1.4. Bảo hiểm giao hàng và điểm đến (CIP) hoạt động như thế nào?

Cách thức hoạt động của Bảo hiểm thanh toán khi giao hàng và điểm đến (CIP)
Bảo hiểm giao hàng và điểm đến (CIP) hoạt động như thế nào?

Bảo hiểm giao hàng và thanh toán điểm đến (CIP) thường được sử dụng cùng với điểm đến. Hoặc bạn có thể dễ hiểu bằng ví dụ CIP New York, người bán hàng thanh toán cước phí và bảo hiểm tại New York. Giống như vận tải trả tiền tại điểm đến (CPT), vận tải hoặc vận tải hàng hóa CIP đề cập đến phương thức vận tải hàng hóa phù hợp (đường bộ, đường sắt, đường biển, đường thủy nội địa, đường hàng không hoặc đa phương thức) cho bất kỳ phương thức gửi hàng nào được chấp nhận.

Mặt khác, tập đoàn LG tại Hàn Quốc, bạn có thể đã biết liệu LG có muốn vận chuyển một thùng máy tính bảng cho người mua ABC ở Hoa Kỳ hay không. Theo CIP, LG chịu trách nhiệm đối với tất cả các chi phí vận chuyển và bảo hiểm tối thiểu để giao máy tính bảng cho người vận chuyển hoặc người nhận hàng do người mua ABC chỉ định tại điểm đến đã thỏa thuận. Nếu lô hàng đã được giao cho người vận chuyển hoặc người nhận hàng do ABC của người mua chỉ định, LG (người bán) đã hoàn thành nghĩa vụ và trách nhiệm của mình và ABC của người mua phải chịu mọi rủi ro và trách nhiệm liên quan đến lô hàng.

Công việc hậu cần

2. CIP trong kinh doanh là gì?

2.1. Định nghĩa Chương trình Nhận dạng Doanh nghiệp

CIP là viết tắt của Corporate Recognition Program, là hệ thống nhận diện thương hiệu, có thể nói đây là hệ thống đại diện thương hiệu của công ty, tương ứng với tất cả các yếu tố nhận diện cũng như đặc điểm của chính công ty đó. Thực tế, việc tạo ra giá trị thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng phân biệt được thương hiệu của mình. Và thương hiệu này được đồng bộ hóa và tích hợp.

    Định nghĩa về chương trình nhận dạng công ty
Định nghĩa về chương trình nhận dạng công ty

2.2. Tại sao công ty nên đầu tư vào chương trình nhận diện thương hiệu?

Trên thực tế, mỗi công ty có một nền văn hóa, bản sắc và phong cách làm việc khác nhau, chưa kể đến lĩnh vực hoặc hình thức kinh doanh, và bộ nhận diện thương hiệu là sự thể hiện bằng hình ảnh của triết lý tổ chức và văn hóa doanh nghiệp của nó. Điều này giúp bạn gửi một thông điệp chuyên nghiệp, xây dựng lòng tin giữa khách hàng và các bên liên quan khác, bởi vì CIP là duy nhất trong việc luôn phân biệt thương hiệu của công ty bạn với các đối thủ cạnh tranh.

Chương trình nhận diện công ty vượt ra ngoài thiết kế và vượt ra ngoài thiết kế logo và văn phòng phẩm. Do đó, nhận diện thương hiệu / doanh nghiệp là khía cạnh quan trọng nhất và là một trong những trụ cột chính của chiến lược truyền thông hiệu quả.

Ngoài ra còn có một số lý do tại sao các công ty nên thực hiện chương trình nhận diện thương hiệu, chẳng hạn như: ra mắt một tổ chức mới; sáp nhập và mua lại; sự đa dạng hóa; khởi động lại hoặc di dời; Thay đổi văn hóa doanh nghiệp…

2.3. Sáu bước để có một CIP thành công

Phương pháp xây dựng Interics Design CIP bao gồm một quy trình 6 bước chi tiết đảm bảo sức mạnh tổng hợp của bản sắc thương hiệu / doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông, cả khu vực và toàn cầu. Nó là:

Đánh giá và nghiên cứu thương hiệu;

Định vị công ty / thương hiệu;

Kiến trúc thương hiệu;

Thiết kế nhận diện sáng tạo;

Khởi động và chuẩn hóa bộ nhận diện thương hiệu / doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông;

Tạo Sổ tay Thương hiệu / Doanh nghiệp (CIM).

Sáu bước để có một CIP thành công
Sáu bước để có một CIP thành công

Nhận diện thương hiệu toàn diện, bao gồm sứ mệnh và tầm nhìn; phát triển tên; tạo khẩu hiệu; phát triển logo; hướng dẫn nhận dạng thương hiệu hoặc công ty. kỹ năng của chúng tôi cũng mở rộng để phát triển sáng tạo danh tính của bạn thông qua các yếu tố cần thiết khác, bao gồm văn phòng phẩm (giấy viết thư, danh thiếp, v.v.); tài liệu tiếp thị (danh mục, tài liệu quảng cáo, ấn phẩm điện tử, email, trang web …); sản phẩm và bao bì; bảng hiệu (cho văn phòng, cửa hàng, phương tiện … của bạn); thậm chí là các mặt bằng có thương hiệu tại các văn phòng, nhà máy, cửa hàng, v.v.

Người quản lý đơn hàng công việc

3. CIP trong thực phẩm là gì?

3.1. Định nghĩa về vệ sinh tại chỗ

CIP được gọi là Làm sạch tại chỗ, một quá trình làm sạch bề mặt bên trong của thiết bị được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm, chẳng hạn như đường ống, tàu, thiết bị xử lý, bộ lọc bộ, bể chứa, phụ kiện liên quan, hệ thống thiết bị, thiết bị lọc và thiết bị mà không cần tháo rời . máy móc liên quan …

Hệ thống CIP giám sát và kiểm soát thời hạn sử dụng, tốc độ dòng chảy và nhiệt độ của các chất làm sạch (kiềm, axit hoặc cả hai) để làm sạch tối ưu và hiệu quả. Tùy thuộc vào kích thước của thiết bị cần làm sạch để loại bỏ bụi bẩn, nước sẽ được sử dụng để rửa, ngoài ra có thể sử dụng lại các chất tẩy rửa, tái xuất hoặc bị loại bỏ tùy thuộc vào đặc tính của chất.

Định nghĩa về vệ sinh tại chỗ
Định nghĩa về vệ sinh tại chỗ

3.2. Ưu điểm của việc sử dụng CIP Clan tại chỗ

Trước năm 1950, khi chưa có hệ thống làm sạch CIP, chúng tôi phải tháo rời và làm sạch các máy chế biến thực phẩm bằng tay. Tuy nhiên, kể từ khi được đưa vào sử dụng, CIP đã giúp ngành công nghiệp tiết kiệm thời gian và thường xuyên làm sạch hệ thống công nghệ của mình, đặc biệt là trong các ngành công nghiệp vệ sinh cao như sữa, đồ uống, sản xuất bia, thực phẩm chế biến, dược phẩm và mỹ phẩm. máy bơm ly tâm và kết nối với hệ thống được làm sạch. Tuy nhiên, CIP dần dần phát triển để bao gồm các hệ thống hoàn toàn tự động với bộ điều khiển logic được lập trình, các kỹ thuật cân bằng khác nhau, cảm biến, van, bộ trao đổi nhiệt, thu thập dữ liệu và hệ thống kim phun.

Tóm lại, các ngành công nghiệp sử dụng CIP được hưởng lợi từ việc làm sạch nhanh hơn, ít tốn công sức và lặp đi lặp lại cũng như giảm nguy cơ tiếp xúc với hóa chất.

Nguyên tắc thiết kế CIP - hệ thống làm sạch là gì?
Nguyên tắc thiết kế CIP – hệ thống làm sạch là gì?

3.3. Nguyên tắc thiết kế CIP – hệ thống làm sạch là gì?

Tùy thuộc vào tải trọng của đất và đặc điểm của quá trình làm sạch, các nguyên tắc thiết kế của CIP có các nội dung khác nhau. Chi tiết:

Cung cấp dung dịch hỗn loạn và dòng chảy cao để làm sạch tốt (áp dụng cho dây chuyền ống và một số thiết bị được làm đầy).

– Cung cấp dung dịch dưới dạng phun năng lượng thấp để làm ướt hoàn toàn bề mặt (áp dụng cho các thùng chứa bị bẩn nhẹ có thể sử dụng bóng phun tĩnh).

– Trang bị năng lượng phun cao (áp dụng cho các bình có đường kính lớn hoặc đường kính lớn, nơi có thể sử dụng thiết bị phun động lực).

Ngoài ra, nhiệt độ cao và chất tẩy rửa hóa học thường được sử dụng để tăng hiệu quả tẩy rửa.

Đây là tất cả thông tin về nó CIP là gì? Rất mong bạn tìm được câu trả lời chính xác và đầy đủ nhất!

Các bài tham khảo: Hiệp định ngoại thương là gì? Thông tin đầy đủ nhất cho bạn!

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 8697 & cateid = 143 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud