Chuyên viên pr là gì? Khám phá công việc của một chuyên viên PR | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Chuyên gia PR là gì?

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội kéo theo ngành truyền thông phát triển vượt bậc. Mọi doanh nghiệp đều giống như đang đứng trên một sân khấu vô hình. Bên dưới là hàng triệu “khán giả” không ngừng theo dõi. Chuyên viên quan hệ công chúng là người đóng vai trò quan trọng trong việc định hình hình ảnh của một công ty trong giai đoạn này. Vì vậy, cụ thể Chuyên gia PR là gì?? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Chuyên gia PR là gì?

PR là từ viết tắt của Public Relations. Giám đốc quan hệ công chúng là người giúp xây dựng danh tiếng của một tổ chức. Mục đích là thu hút sự chú ý của khách hàng và thay đổi hành vi.

Ngày nay, chuyên viên PR là một nghề phổ biến. Đây là một công việc đang rất hot, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Không những thế những người làm PR còn có nhiều trách nhiệm vô cùng quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh đẹp. Ví dụ, bạn có thể thấy vai trò của một người làm PR trong thời kỳ khủng hoảng truyền thông. Khi mạng xã hội phát triển theo cấp số nhân, các vấn đề về giao tiếp có thể nảy sinh bất cứ lúc nào. Đây là “cơn khát” của ngành quan hệ công chúng. Vậy chính xác thì công việc của một chuyên viên PR là gì? Vui lòng đọc kỹ nội dung sau.

Chuyên gia PR là gì?
Chuyên gia PR là gì?

Mô tả công việc của chuyên viên PR

Tùy theo chức năng và lĩnh vực hoạt động của từng công ty mà giám đốc quan hệ công chúng còn được gọi là CORA (Corporate and Regulatory Affairs). Ở nhiều nơi nó được gọi là EA (Foreign Affairs). Vai trò chính của nhân viên quan hệ công chúng trong việc xúc tiến thương mại là giúp các công ty truyền đạt thông tin đến khách hàng và đối tượng chính của họ. Bằng cách cung cấp thông tin này, các nhà tổ chức quan hệ công chúng giúp sản phẩm được khách hàng dễ hiểu hơn. Một số công việc quan hệ công chúng điển hình là:

  • Lập kế hoạch thực hiện chiến lược truyền thông
  • Trả lời khách hàng qua mạng xã hội, email hoặc điện thoại.
  • Điều tra và tạo nội dung theo yêu cầu nhắm đến khách hàng mục tiêu của công ty bạn.
  • Phân tích hiệu quả của các chiến dịch truyền thông và báo cáo khi cần thiết.
  • Biên tập tạp chí, bài báo và bài phát biểu nội bộ.
  • Tạo chiến lược với nhóm tiếp thị kỹ thuật số; bình luận về quảng cáo, video sẽ được đăng trên các phương tiện truyền thông.
  • Lên kế hoạch và tổ chức hội thảo, hội nghị, lễ hội khai trương …
  • Quản lý và cập nhật thông tin trên website công ty, mạng xã hội
  • Nghiên cứu thị trường, tìm kiếm và giúp một công ty tiến hành các hoạt động cộng đồng có ý nghĩa để nâng cao danh tiếng của mình.
Chuyên gia PR là gì?
Nhân viên PR chịu trách nhiệm về nhiều việc liên quan mật thiết đến đội ngũ tiếp thị

Các yêu cầu đối với một chuyên viên PR là gì?

Các công ty Việt Nam ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu. Có thể coi đây là một tài sản vô giá nếu bạn muốn tồn tại trong thị trường cạnh tranh đứng yên một đi không trở lại. Do đó, nhu cầu về các chuyên gia PR chất lượng cao lại càng cao.

Thông thường, các nhà tuyển dụng luôn đánh giá năng lực thực tế của ứng viên. Tuy nhiên, nếu bạn đang tốt nghiệp đại học / cao đẳng chuyên ngành quan hệ công chúng – marketing, báo chí… thì đây là một nơi tốt để bắt đầu làm việc trong lĩnh vực này. Ngoài việc học các chương trình đào tạo chính quy, bạn có thể tích lũy kinh nghiệm đầy đủ thông qua việc làm thêm. Ví dụ như tổ chức sự kiện, viết bài, tham gia các câu lạc bộ của trường …

Về kỹ năng mềm, ngoài kỹ năng viết lách, làm việc nhóm, quản lý thời gian, nắm bắt xu hướng nhanh chóng,… thì còn có những kỹ năng nhất định mà chuyên viên PR cần trau dồi.

  • Đầu tiên là kỹ năng viết và giao tiếp bằng miệng. Ngành truyền thông bao gồm các hoạt động PR, quảng cáo, truyền thông đại chúng. Vì vậy, ý tưởng sáng tạo độc đáo, khả năng giao tiếp tốt với mọi người và truyền đạt thông tin bằng lời nói và bằng văn bản là những phẩm chất quan trọng đối với sinh viên muốn theo đuổi nghề nghiệp này.
  • Cái còn lại là kỹ năng giải quyết vấn đề. Yêu cầu đặc biệt đối với nhà quản lý quan hệ công chúng là khả năng vận dụng kiến ​​thức một cách linh hoạt trong từng tình huống cụ thể. Bạn sẽ thường xuyên trải nghiệm những phản hồi khác nhau từ khách hàng. Trong trường hợp nhận xét tiêu cực, cần phải tìm cách phản ứng phù hợp và khéo léo nhất. Tránh “gây chiến” với khán giả hoặc… chặn các quan điểm đối lập.
Chuyên gia PR 3 là gì
Yêu cầu một chuyên gia PR là rất tốt

Mức lương và triển vọng của một chuyên gia PR

Theo thống kê từ nhiều công việc chuyên viên PR có mức lương cao nhất hiện nay. Với mức giá khởi điểm từ 7-15 triệu đồng, đây chắc chắn là việc làm của nhiều người. Tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chuyên viên quan hệ công chúng có thể nhận mức lương từ 6-10 triệu, tùy theo trình độ và kinh nghiệm của họ. Với các tập đoàn lớn, nhân viên PR 2 năm kinh nghiệm có thể nhận 11-19 triệu một tháng. Không hiếm những lãnh đạo cấp cao có mức lương lên tới 30, 50 triệu / tháng.

Về triển vọng việc làm, các chuyên gia marketing và quan hệ công chúng ở Việt Nam có rất nhiều cơ hội. Kể từ năm 2009, doanh thu của ngành truyền thông đã tăng gấp 3 lần so với những năm trước. Đạt nhiều tỷ đô la trong những năm tới 2009. Ngoài tốc độ phát triển mạnh mẽ, sinh viên ngành truyền thông còn có nhiều cơ hội việc làm. Ngoài vị trí chuyên viên PR, bạn có thể thử sức mình ở nhiều vị trí trong cùng lĩnh vực như phát ngôn viên, chuyên viên quảng cáo, marketing… Các vị trí truyền thông như MC, phóng viên, biên tập viên ..

Trường nào chuyên PR?

Một số trường đại học đào tạo ngành PR nổi tiếng bạn có thể tham khảo như:

  • Học viện Báo chí và Tuyên truyền
  • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Đại học Kỹ thuật TP.HCM (HUTECH)
  • RMIT. trường đại học
Chuyên gia PR 4 là gì
Chương trình học PR marketing tại các trường liên kết quốc tế

Tôi có thể tìm việc làm quan hệ công chúng tốt ở đâu?

Nếu bạn hào hứng với công việc chuyên viên PR, TopCV có một địa chỉ giúp bạn đến với những công việc “thực sự”. Không thiếu cơ hội để trở thành chuyên viên truyền thông. Chỉ cần bạn đam mê và có năng lực thực sự. Để có một CV chính xác và chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng gợi ý của các mẫu CV có sẵn trong TopCV, vô cùng tiện lợi. Ngoài ra, hãy chú ý trau dồi kiến ​​thức, kỹ năng bài bản để chuẩn bị tốt nhất cho công việc sau này.

Với những thông tin trên Blog TopCv về làm chuyên viên PR, hy vọng bạn đã có được con đường sự nghiệp phù hợp cho mình. Chúc may mắn!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể quan tâm


Xem:
853

READ  Thuốc tân dược là gì? Lưu ý cần tuân theo khi sử dụng thuốc tân dược             | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud