Chức năng – nhiệm vụ của phòng mua hàng | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Hầu hết các công ty lớn đều có cửa tiệm. Ngay cả một số tổ chức chính phủ cũng có một bộ phận thu mua hoặc mua sắm các nguồn lực cần thiết để vận hành tổ chức.

Nó được coi là xương sống của sản xuất, thương mại và các tổ chức khác trong nhiều lĩnh vực khác. Cùng xem qua chức năng nhiệm vụ của bộ phận mua hàng để hiểu rõ hơn về vai trò của bộ phận này trong các công ty nhé!

Tuyển dụng mua hàng
Xem thêm: Mua việc làm

Mua tính năng không gian

Nhiệm vụ của phòng thu mua là theo dõi, tổng hợp nhu cầu mua nguyên vật liệu, sản phẩm và các nguồn lực khác với giá tốt nhất nhằm đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động hàng ngày của công ty. Ngoài ra, bộ phận mua hàng còn xử lý các tài liệu và thủ tục kế toán liên quan đến việc mua hàng, và cũng đảm bảo rằng quá trình mua hàng được thực hiện theo quy tắc của công ty hoặc tổ chức.

READ  Mô tả công việc nhân viên kho và các kỹ năng nhất định phải có | Nttworks.vn

Nhiệm vụ của bộ phận mua hàng

1. Phân tích nhu cầu mua hàng và khả năng của nhà cung cấp

Chiến lược mua hàng bắt đầu bằng việc đánh giá kết quả hiện tại của công ty, việc sử dụng các nguồn lực và chi phí mua hàng của các bộ phận hoặc nhóm chức năng làm việc. Sau đó bộ phận mua hàng sẽ xem xét quỹ đạo tăng trưởng dự kiến ​​của công ty để lập một kế hoạch mua hàng hiệu quả giúp công ty phát triển tốt hơn và tiết kiệm chi phí mua hàng.

Đồng thời, bộ phận mua hàng phân tích thị trường của nhà cung cấp để đánh giá đúng năng lực và giá cả của nhà cung cấp hiện tại xem có đáp ứng được nhu cầu kinh doanh của công ty hay không. Họ so sánh nhiều nhà cung cấp, có lẽ từ các quốc gia khác, để đưa ra danh sách các nhà cung cấp phù hợp nhất.


>>> Xem thêm: Mô tả công việc thu mua studio

2. Quản lý và duy trì mối quan hệ với các nhà cung cấp

Các công ty lớn thường có một danh sách dài các nhà cung cấp thường xuyên. Do đó, bộ phận mua hàng có trách nhiệm quản lý và duy trì các mối quan hệ này. Sau khi làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp, bộ phận mua hàng có thể chia sẻ với họ kiến ​​thức về những thay đổi của thị trường, sản phẩm, công nghệ mới, hoặc các yếu tố khác giúp công ty luôn ở vị trí dẫn đầu so với các đối thủ cạnh tranh.

READ  [Giải đáp] Hậu cần là gì? Có nên học ngành hậu cần quân sự hay không? - | Nttworks.vn

3. Mua hàng và kiểm soát hàng tồn kho

Các công ty sản xuất phải đảm bảo có đủ nguồn lực để sản xuất nguyên liệu và hàng hóa. Trong trường hợp của các công ty thương mại, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng có đủ sản phẩm trong ki-ốt hoặc nhà kho để đáp ứng khách hàng.

Kiểm soát hàng tồn kho là rất quan trọng. Vì khi hết hàng, công ty có thể mất khách hàng vào tay đối thủ. Hàng tồn kho quá nhiều khiến doanh nghiệp bị ứ đọng vốn, chi phí bảo quản cao, sản phẩm lỗi thời …