Chiến lược phát triển thị trường của các doanh nghiệp hàng đầu – | Nttworks.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Hầu hết các công ty muốn phát triển mạnh mẽ đều cần phải đưa ra những chiến lược phát triển thị trường hiệu quả. Vậy bạn có biết chiến lược này là gì không? Giải pháp chiến lược là gì? Chúng tôi sẽ trả lời trực tiếp JobsGO trong nội dung bài viết tiếp theo.

Chiến lược phát triển thị trường là gì?

Chiến lược phát triển thị trường là gì?

Chiến lược phát triển thị trường là gì?

Chiến lược phát triển thị trường không còn quá xa lạ đối với các công ty hiện nay. Nó còn có tên tiếng Anh là Market development strategy. Đó là một cách để phát triển bằng cách đưa các sản phẩm và dịch vụ mới đến các thị trường mới.

Nói một cách đơn giản, chiến lược phát triển thị trường là một loạt các hoạt động nhằm đưa các sản phẩm và dịch vụ do công ty cung cấp đến các thị trường mới.

Đặc điểm của chiến lược phát triển thị trường

Bạn cần biết những gì để phát triển và thực hiện các chiến lược hiệu quả? Chiến lược phát triển này có hai đặc điểm sau:

  • Nó được sử dụng khi công ty có đủ nguồn lực để mở rộng sản xuất, có hệ thống phân phối hiệu quả và các hoạt động marketing hiệu quả.
  • Chiến lược này có hiệu quả nếu thị trường mới mà công ty hướng đến chưa bão hòa với sản phẩm này.
READ  Thông tin tuyển sinh trường Đại học Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp | Nttworks.vn

👉 Xem thêm: Nghiên cứu thị trường là gì? Tổng quan về nghiên cứu thị trường

Giải pháp chiến lược phát triển thị trường

Giải pháp chiến lược

Giải pháp chiến lược phát triển thị trường

Chính sách sản phẩm

Trên thực tế, chính sách sản phẩm luôn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Đó là cơ sở của chiến lược. Với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, nhiều sản phẩm mới đã ra đời đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Trong khi trước đây thị trường chú trọng cạnh tranh về giá thì nay thị trường chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Vì vậy, sản phẩm là chìa khóa thành công của chiến lược.

Chính sách giá cả

Có thể bạn chưa biết rằng giá cả là một trong nhiều công cụ tốt để củng cố tiềm lực tài chính và tạo ra lợi nhuận khổng lồ. Một công ty muốn phát triển bất kỳ sản phẩm mới nào sẽ nghiên cứu và đưa ra chính sách giá hợp lý, đáp ứng các tiêu chí của khách hàng. Chính sách giá có hai mục tiêu, đó là:

  • Sự cần thiết phải tăng doanh số bán sản phẩm.
  • Cần đảm bảo sự ổn định cho cây, tránh phản ứng ngược của đối thủ.

Chính sách phân phối sản phẩm

Chính sách marketing là cách một công ty giới thiệu một sản phẩm đến thị trường mục tiêu của mình. Có một chính sách tiếp thị hợp lý làm tăng cơ hội an toàn và gắn kết trong kinh doanh. Đặc biệt, nó sẽ làm giảm sự cạnh tranh và tăng tốc độ lưu thông hàng hóa.

READ  Top 11 cuốn sách Thần Số Học hay nhất bạn không thể bỏ qua | Nttworks.vn

Khi các công ty xây dựng các chính sách tiếp thị sản phẩm, họ có thể sử dụng các kênh phân phối trực tiếp hoặc gián tiếp của người tiêu dùng trung gian là các đại lý.

👉 Xem thêm: Chiến lược kinh doanh là gì? Mẹo giúp doanh nghiệp của bạn phát triển

Chính sách phân phối sản phẩm

Chính sách phân phối sản phẩm

Ví dụ về chiến lược phát triển thị trường của một số công ty

  • Chiến lược phát triển của Honda: Năm 2002, Honda tung ra dòng xe Wave Alpha với mức giá rất phải chăng (10.990.000 đồng / chiếc). Là dòng xe được thiết kế nhằm đáp ứng những nhu cầu cơ bản của người dùng, đặc biệt là sức mua của thị trường Việt Nam. Honda dự kiến ​​sẽ bán được khoảng 350.000 xe trong năm 2002, gấp đôi so với năm 2001. Có thể nói, chưa có dòng xe nào lại rẻ như vậy, đây cũng là một bước đột phá của Honda trong việc mở rộng thị trường.
  • Chiến lược của Coca-Cola: Chiến lược của Coca-Cola có phần khác biệt so với các công ty khác. Coca-Cola luôn tập trung vào thị trường quan trọng nhất, thay vì chuyển hướng đầu tư sang các thị trường khác để rồi thu về con số 0. Hoạt động kinh doanh này luôn đi đúng hướng với thị trường truyền thống. Bởi theo họ, chợ truyền thống rộng lớn cần có chỗ đứng vững chắc. Không quá muộn để mở rộng sang thị trường nhỏ hơn tiếp theo.
  • Chiến lược của Vinamilki: Doanh nghiệp này luôn coi việc tận dụng lợi thế từ thị trường quê nhà với tiềm năng phát triển lớn là ưu tiên hàng đầu. Sau đó chúng tôi sẽ mở rộng phân phối và tiếp cận rộng rãi ở các vùng nông thôn với các sản phẩm bình dân và giá cả phải chăng.
  • Chiến lược của Adidas: Hãng giày này luôn chú trọng đến giá cả trong chiến lược của mình. Họ hướng đến đối tượng khách hàng, đối tượng chính là tầng lớp thượng lưu, thượng lưu. Họ không sử dụng giá thâm nhập, vì điều này ảnh hưởng lớn đến giá trị của thương hiệu. Đây là lý do tại sao Adidas hiếm khi hạ giá.
READ  Tự học là gì? Hướng dẫn tự học hiệu quả cho người đa đi làm | Nttworks.vn

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Giám đốc phát triển thị trường

Ví dụ về chiến lược phát triển thị trường của một số công ty

Ví dụ về chiến lược phát triển thị trường của một số công ty

Như vậy ở bài viết trên, bạn đã biết được các chiến lược phát triển kinh doanh với JobsGO. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong việc hoạch định chiến lược phát triển đúng đắn, phù hợp và thông minh cho doanh nghiệp của mình.

JobsGO

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud