Chiến dịch marketing là gì? 5 chiến dịch marketing của các nhãn hàng lớn | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Một công ty muốn phát triển thì không thể thiếu marketing. Một chiến dịch truyền thông tốt có thể cứu cả một công ty. Vậy chiến dịch marketing là gì? Làm thế nào để tạo một chiến dịch tiếp thị hiệu quả? Bây giờ chúng ta cùng tham khảo nhé.

Chiến dịch quảng cáo

Cách tạo chiến dịch tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn

Chiến dịch tiếp thị là gì?

Chiến dịch marketing là một phương pháp được các công ty sử dụng để quảng bá sản phẩm và tạo thương hiệu cho doanh nghiệp. Các chiến dịch tiếp thị thường được sử dụng trên nhiều phương tiện truyền thông, chẳng hạn như truyền hình, đài phát thanh và các mạng xã hội trực tuyến. Ngoài ra, marketing còn bao gồm các buổi diễn thuyết, triển lãm, …

Mục đích của chiến dịch truyền thông là xác định phương tiện, hình thức truyền thông, phân khúc khách hàng, v.v.

👉 Xem thêm: Bộ phận marketing gồm những bộ phận nào?

Quá trình tạo một chiến dịch tiếp thị

Quá trình xây dựng một chiến dịch truyền thông

Mỗi công ty tạo ra một chiến dịch tiếp thị khác nhau. Tuy nhiên, quy trình sau đây phải được tuân theo:

READ  Isometric và ý nghĩa của phương pháp vẽ 3D Isometric | Nttworks.vn

Bước 1: Xác định mục tiêu tiếp thị của bạn

Xác định mục tiêu chiến dịch giúp bạn lập kế hoạch hướng đi chính xác, cụ thể và chính xác hơn trong khi vẫn đạt được mục tiêu đã đặt ra. Các mục tiêu của một chiến dịch tiếp thị thường bao gồm:

  • Tại sao bạn cần một chiến dịch tiếp thị cho doanh nghiệp của mình? (tạo thương hiệu, danh tiếng hoặc bán sản phẩm)
  • Nếu mục tiêu là doanh thu, thì doanh thu là gì?
  • Nếu mục tiêu là nhận biết thì chiếm bao nhiêu thị phần và khả năng thâm nhập thị trường?

Bước 2: Nghiên cứu và phân tích thị trường

Để tiến hành một chiến dịch marketing hiệu quả, cần phải nghiên cứu thị trường mục tiêu, nghiên cứu khách hàng mục tiêu. Sau đó, kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn để có được thỏa thuận tốt nhất. Một số mô hình mà nhiều công ty sử dụng để nghiên cứu thị trường là: Nuia, SWOT, Porter 5 Force,….

Bước 3: Xác định phân khúc thị trường

Cùng một đối tượng khách hàng nhưng mỗi sản phẩm lại cung cấp những phân khúc khách hàng khác nhau. Khi bạn đã xác định được phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp của bạn hướng đến, bạn sẽ dễ dàng tạo một chiến dịch tiếp thị hiệu quả.

👉 Xem thêm: Làm gì sau khi học marketing?

Bước 4: Xác định thị trường mục tiêu của bạn

Tổng hợp tất cả các cuộc khảo sát để tìm ra thị trường mục tiêu của bạn.

READ  Bạc Xỉu Là Gì? Bạn Đã Nếm Thử Thức Uống Xưa Cũ Này Của Người Sài Gòn? | Nttworks.vn

Bước 5: Xây dựng chiến lược tiếp thị

Sau khi tìm được thị trường mục tiêu, các công ty phát triển các chiến lược marketing hiệu quả. Một số chiến lược tiếp thị cơ bản:

  • Chiến lược định giá
  • Chiến lược truyền thông
  • Chiến lược sản xuất và phân phối
  • Chiến lược định hướng phát triển chuỗi giá trị.
  • Chiến lược thương hiệu.
  • Chiến lược giá trị khách hàng.
  • Chiến lược sản phẩm và dịch vụ.
  • Chiến lược kênh tiếp thị
  • Chiến lược tài nguyên

Bước 6: Tạo kế hoạch triển khai và thực hiện

Xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng giai đoạn thực hiện chiến lược.

Bước 7: Kế hoạch giám sát, triển khai từng bước

Luôn theo dõi chặt chẽ chiến dịch của bạn, đồng thời theo dõi và đánh giá các thay đổi kịp thời.

👉 Xem thêm: Công cụ lập kế hoạch truyền thông làm gì? Câu hỏi thường gặp về Media Planner?

5 chiến dịch tiếp thị được các thương hiệu lớn sử dụng

Bạn là sinh viên marketing hay một marketer có kinh nghiệm? Bạn đã biết những chiến dịch tiếp thị nào? Dưới đây là các chiến dịch truyền thông được một số thương hiệu lớn sử dụng. Kiểm tra nó ra và xem họ phát triển như thế nào!

Coca-Cola: Tính nhất quán của thương hiệu

Coca-Cola: Tính nhất quán của thương hiệu

Một thương hiệu thống nhất trong chiến dịch tiếp thị của Coca-Cola

Chắc hẳn mọi người đã quá quen thuộc với thương hiệu nước giải khát Coca-Cola. Nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng thương hiệu này đã tồn tại 130 năm. Tuy nhiên, chúng tương đối giống nhau và các khẩu hiệu hoặc chiến dịch quảng cáo sử dụng cùng một thông điệp. Logo đỏ trắng là cách Coca-Cola ghi dấu ấn thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

READ  Viết Thư & Giới Thiệu Bản Thân Khi Phỏng Vấn Mới Nhất ☑ | Nttworks.vn

Bit Hunter – “Quay lại”

Biti's Hunter -

Chiến dịch Tiếp thị Biti Hunter – “Trở lại

Biti’s Hunter là một thương hiệu giày dường như đã bị lãng quên. Tuy nhiên, năm 2017, nó đã cứu sống một thương hiệu qua nhiều chiến dịch truyền thông và tạo nên sự bùng nổ trên thị trường giày Việt Nam.

Chiến dịch thành công nhất của Biti Hunter có lẽ là chiến dịch “Đi để trở về”. Biti’s Hunter đã quảng bá danh tiếng giày Biti’s Hunter qua MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M TP và Soobin Hoàng Sơn MV “Đi để trở về”. Do sức ảnh hưởng của hai nhân vật này, Biti’s hunter được chú ý nhiều hơn. Tận dụng cơ hội này, Biti’s Hunter đã triển khai hàng loạt các hoạt động quan hệ công chúng nhằm kích cầu tăng nhu cầu về sản phẩm.

Nike chỉ làm điều đó”

Nike -

“Just do it” – Thông điệp chính của Nike

Năm 1988, Nike đã tạo ra doanh thu 800 triệu đô la từ chiến dịch tiếp thị Just Do It của mình.

Trong mười năm, doanh thu của nó đã đạt 2 tỷ đô la. “Just Do It” là một thông điệp chính vẫn còn hoạt động 30 năm sau.

Apple – Tải xuống máy Mac

Apple - Tải xuống máy Mac

Mua máy Mac – chiến dịch mang tính biểu tượng của Apple

“Get a Mac” của Apple là một trong những chiến dịch tiếp thị mang tính biểu tượng nhất của hãng. Chiến dịch được thực hiện tại 66 địa điểm và kéo dài từ năm 2006 đến năm 2009.

Get a Mac đơn giản và mạnh mẽ mang tính giải trí và nhiều thông tin, giúp đưa Mac trở thành một thương hiệu lớn ngày nay.

Pepsi – “Pepsi ổn chứ?”

Pepsi -

Cardi B tham gia chiến dịch “Liệu Pepsi Có Sao Không?” Pepsi 2019

Xếp hạng người nổi tiếng không hẳn là một xu hướng mới, nhưng Peps vẫn khởi động chiến dịch “Liệu Pepsi có ổn không” được tung ra vào năm 2019.

Năm nay, Steve Carrell, Lil John và Cardi B đã kết thúc cuộc thảo luận về “Liệu Pepsi có ổn không?” – “Peps ổn chứ?”

Dưới đây là các cách để thiết lập một chiến dịch tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn. Đây là cách tốt nhất để tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng đến với sản phẩm của bạn.

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud