[Chia sẻ] Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới ấn tượng nhất 2021 | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Mẫu thư giới thiệu nhân viên mới có ý nghĩa gì? Những gì cần được bao gồm trong bức thư? Làm thế nào để gửi thư? Hãy đọc ngay bài chia sẻ dưới đây để có câu trả lời và bỏ túi những mẫu thông dụng nhất nhé!

Mẫu thư giới thiệu nhân viên mới có ý nghĩa gì?

Mẫu giấy giới thiệu nhân viên mới được sử dụng trong tình huống công ty có nhân viên mới và cần giới thiệu với nhân viên cũ của công ty. Người nhận mẫu này có thể là trưởng phòng, trưởng phòng hoặc tất cả các nhân viên của đơn vị. Đó là thể hiện văn hóa kinh doanh khi đón thành viên mới vào công ty.

Mẫu thư giới thiệu nhân viên mới có ý nghĩa gì?

Mẫu thư giới thiệu nhân viên mới có ý nghĩa gì?

Thư giới thiệu cho một nhân viên mới có tầm quan trọng lớn, cụ thể hơn là:

  • Ý nghĩa đối với nhân viên hiện tại của công ty: Thông qua thư từ, nhân viên biết được danh tính, họ tên và các thông tin cần thiết của nhân viên mới. Điều này giúp các nhân viên dễ dàng làm quen với nhau và cách hướng dẫn nhân viên mới đúng cách. Không chỉ vậy, thông qua các bản ghi nhớ, nhà quản lý còn cho nhân viên cảm nhận được tầm quan trọng của họ trong công ty.
  • Ý nghĩa đối với nhân viên mới trong công ty: Các nhân viên của công ty đã nhận được thông tin thông qua những người quen và do đó chào đón những người mới đến. Nhờ đó, những người mới đến luôn có ấn tượng tốt về văn hóa của công ty. Không chỉ vậy, nó giúp nhân viên mới cảm thấy rằng họ thực sự là một thành viên của công ty.
READ  Kỹ năng xác định giá trị bản thân cho bạn cuộc sống vui vẻ hơn! | Nttworks.vn

Viết thư giới thiệu cho nhân viên mới của công ty bạn không phải là điều bắt buộc đối với bộ phận nhân sự. Tuy nhiên, nó là cần thiết và nên được sử dụng để thể hiện văn hóa của công ty. Đặc biệt đối với những ứng viên có năng lực và trình độ, công ty muốn thu hút họ là một “chiến thuật” rất hay.

Việc viết một lá thư không làm mất nhiều thời gian của bạn, điều đơn giản và nhỏ nhặt này sẽ tạo ấn tượng rất tốt đối với nhân viên mới của bạn. Thông qua đó, bạn đã sẵn sàng làm việc trong một công ty với thái độ tốt nhất.

👉 Xem thêm: Giới thiệu bản thân trong ngày đầu tiên đi làm: Làm thế nào để tạo ấn tượng tốt?

Một thư giới thiệu nhân viên mới tiêu chuẩn cần bao gồm những nội dung gì?

Một thư giới thiệu nhân viên mới tiêu chuẩn cần bao gồm những nội dung gì?

Những ngày làm việc đầu tiên của một nhân viên mới sẽ là một kỷ niệm khó quên nếu một lá thư giới thiệu nhân viên mới được sử dụng. Nó tạo ra một nền văn hóa chuyên nghiệp và hiện đại. Vậy một bức thư chuẩn cần có những thông tin gì? Đặc biệt:

  • Đầu tiên, thông tin người nhận phụ thuộc vào chức danh công việc và chức vụ của nhân viên mới. Thư này có thể được gửi đến trưởng bộ phận, trưởng phòng, trưởng nhóm hoặc tất cả nhân viên.
  • Thứ hai, nội dung thể hiện lời chào và niềm vui khi có nhân viên mới. Ngoài ra, phải cung cấp đầy đủ thông tin về nhân viên mới, chẳng hạn như họ tên và vị trí họ đang tuyển dụng. Có thể thêm ảnh nhân viên để dễ nhận diện hơn.
  • Thứ ba, giới thiệu một số thông tin cơ bản về nhân viên mới, chẳng hạn như: trình độ học vấn, kinh nghiệm trước đây, thành tích, .. Đây là những dữ liệu sẽ giúp nhân viên hiện tại của công ty tìm hiểu thêm về đồng nghiệp mới của họ. Thông qua đó, các bạn có thể tìm được tiếng nói chung và cùng nhau làm việc vui vẻ.
  • Thứ tư, thông tin về thời điểm nhân viên mới sẽ nhận việc chính thức trong công ty.
  • Thứ năm, khi kết thúc, một bản tóm tắt được thực hiện để chào mừng nhân viên mới đến với công ty và cảm ơn họ đã trở thành một thành viên của công ty.
  • Thứ sáu, có chữ ký cuối thư giới thiệu nhân viên mới, thường là giám đốc công ty hoặc trưởng phòng nhân sự.
READ  Top 33 Mẫu bìa luận văn đẹp file Word | Nttworks.vn

👉 Xem thêm: Cách viết một bức thư giới thiệu ấn tượng (có mẫu)

Cách gửi thư giới thiệu cho nhân viên mới

Cách gửi thư giới thiệu cho nhân viên mới

Cách gửi thư giới thiệu cho nhân viên mới

Phòng nhân sự hoặc giám đốc kinh doanh có thể gửi mẫu thư xin việc này cho mọi người theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể chọn một trong các phương pháp sau.

  • Phương pháp 1: Gửi thư giới thiệu trên giấy
  • Cách 2: Gửi tin nhắn qua website của công ty hoặc Facebook chung của công ty.
  • Phương thức 3: Gửi thông báo qua e-mail hoặc mạng xã hội mà các thành viên doanh nghiệp tham gia Phương pháp này là phổ biến nhất và có thể sử dụng được.

Một số thư giới thiệu nhân sự mới phổ biến nhất vào năm 2021

Có nhiều cách khác nhau để gửi thư xin việc. JobsGo sẽ gửi đến bạn một số mẫu phổ biến nhất như sau.

Mẫu thư xin việc vị trí giám đốc marketing

Mẫu thư giới thiệu dành cho nhân viên mới vào vị trí giám đốc marketing

Mẫu thư giới thiệu dành cho nhân viên mới vào vị trí giám đốc marketing

Mẫu thư xin việc vị trí chuyên viên văn thư

Mẫu thư giới thiệu nhân viên mới vào vị trí chuyên viên văn thư

Mẫu thư giới thiệu nhân viên mới vào vị trí chuyên viên văn thư

Mẫu thư vị trí QC / QA

Mẫu thư giới thiệu cho nhân viên mới với vị trí QC / QA

Mẫu thư giới thiệu cho nhân viên mới với vị trí QC / QA

Vì vậy, một mẫu thư giới thiệu nhân viên mới là rất quan trọng. Qua những gì JobsGo chia sẻ trong bài viết trên, chắc chắn bạn đã biết cách viết một bức thư thật chuẩn.

READ  Go over là gì? Và ý nghĩa của go over trong tiếng Anh | Nttworks.vn

👉 Xem thêm: Bộ phận nhân sự là gì? Chức năng và chức năng của không gian

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud